Chuyến xuyên Việt kỳ lạ trên một chiếc xe kỳ lạ hay câu chuyện hai lần xuyên lũ LS

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực
... Và em ở lại Huế . Nhìn đoàn Jeep lao đi vội vã sao vẫn chợt nghe lòng trống trải tuy trong đời đã bao lần ly biệt và hãy chia tay để một ngày còn gọi ... cố nhân ơi ! Cũng nghĩ sẽ đi chậm hơn các bạn một ngày nhưng từ bấy đến khi kết thúc hành trình không còn duyên găp lại .

Từ hôm ấy đường dài vạn dặm , biết cô đơn chỉ một bóng hình . Ngậm ngùi thương cho người chưa trọn một niềm vui và thương ta sao cứ vươn vấn lỡ làng . Âu cũng là định số .

24H giờ tới sẽ thay đổi tất cả . Thay đổi con người em và thay đổi cả ý nghĩa của cuộc hành trình .

Thật may là lúc này em chưa biết những gì đang đợi em phía trước . Thật may khi em không biết trước .#-o

Lấy phòng xong , chạy lòng vòng Huế ăn vài món , mưa vẫn rả rít trong khi vài con phố bị ngập . Em cứ nghĩ là mưa thì thành phố nào cũng thế :)) Mưa suốt đêm tới hôm sau . Chỉ có mỗi việc là đi ngủ (:|

Hôm sau chụp vài ảnh Kinh Thành . Không may bị thất lạc . Chuyến về phải ghé chụp lại
 
Chỉnh sửa cuối:

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,276
Động cơ
478,080 Mã lực
e thấy đợt 1k năm đội jeep này ăn nghỉ ở ks công đoàn Quảng bá. Bụi phủi lắm ợ
 

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực


Âm thầm









Cánh buồm trắng cô đơn...

 
Chỉnh sửa cuối:

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực
Kìa bể , kìa dâu ấy cuộc đời .








Xin được là cỏ cây





Niệm khúc cuối!

 
Chỉnh sửa cuối:

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực


Hình bóng bâng khuâng - Những tháng ngày năm cũ


 
Chỉnh sửa cuối:

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực
Thật ra khi các bác khen ảnh em rất ngượng :D . Vì đây mới là người chụp hầu hết những tấm ảnh em đã post cho đến giờ và cho đến hết cuộc du hành - thử thách . Cô bạn hành trình - Vài ảnh của cô :








 

langduca

Xe buýt
Biển số
OF-20977
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
500
Động cơ
503,606 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó...
Website
www.com123.vn
Em đọc một mạch từ trang đầu đến đây. Cụ quả là có tâm hồn nghệ sĩ.
Đọc bài viết của cụ thấy lòng nhẹ nhàng lại giữa cuộc sống bộn bề.
Cám ơn cụ!. Em kê dép tối về hóng tiếp chuyện của cụ
 

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực
Sự thật là trong chuyến đi này em đã nghĩ chinh phục Thiên Hạ Đệ Nhất Hùng Quan là trọng tâm và là thử thách lớn nhất cho M151 . Dù là một chiếc Compact off-road được cho là được chế tạo để đi đến bất kỳ đâu , thì với tuổi tác , nó chỉ còn là một bóng mờ trong sương mù quá khứ . Nó đã gần như vô hình sau nhiều thập kỷ ...

Và rồi các bác sẽ thấy , cuối cùng thử thách đó lại chẳng là gì so với những thử gì nó sẽ nếm trải ... Điều đó lại càng làm cho em hiểu rằng dù với bất cứ tham vọng lớn lao nào , ta sẽ không bao giờ biết được có gì ( dành cho ta ) cuối chân trời .
Quan điểm của em là vẫn cần thêm muối, rất cần. Đọc Thớt của cụ em lại nhớ đến 1 bài thơ mà Nguyễn Ngọc Ngạn đã từng đọc trong Paris Bynight:
Em đứng bên này sông
Nhìn thấy bên kia sông
Bơi sang bên kia sông
Nhìn thấy bên này sông
Em bơi ra giữa dòng
Nhìn thấy cả hai bờ
Em lặn xuống dưới nước
Chẳng thấy bờ nào cả
Em sẽ suy nghĩ nhiều về lời của cụ .

Gớm, cụ qua cái dốc của nhà em mà cứ như leo Pan xi păng không bằng. Có 2 cái eo gió ở 2 bên đỉnh đèo. Trời nhiều mây là nó hút hết vào đó. Bật đèn lên bò qua tý là xong. Em thì cả ngày và đêm, phi qua không quá 20 phút.
Từ ngày có hầm, em chẳng đi đèo. Hôm vừa rồi có việc phải đi sớm, đúng lúc cấm hầm (từ 3=> 4 giờ sáng hàng ngày để làm vệ sinh hầm), em phi qua vẫn chỉ mất 20'. Cảm tưởng đường còn tốt hơn hồi xưa :)).
Ơ hơ cụ Polar bear em có làm gì cụ đâu :'( .

Đùa với cụ thôi . Em cũng mừng vì thời tiết sáng đó thực sự thử thách . Thừa Thiên - Huế bị ảnh hưởng bão . Mưa rất lớn gạt nước gạt không kịp và gió giật mạnh suốt trên đèo . Dù đó là thử thách của M 151 thì cũng là thử thách lòng tin của em với nó ... Với một xe tương tự trên đường đèo trơn trượt , nếu có gì bất trắc hậu quả có lẽ sẽ nghiêm trọng [-O< . Dù sao Thiên Hạ Đệ Nhất Hùng Quan vẫn là ngọn đèo cao nhất Việt Nam . Tuy vậy ,ngày nay chỉ với Focus là ta có thể qua đèo trong mọi thời tiết .:))

Thử thách của em chưa tới . Thử thách của em là đi qua những đoạn đường mà sau em vài mươi phút là bế tắc , là chết chóc . Thử thách của em là những đêm vượt đèo Đông Bắc qua những xác xe nằm sóng sượt ... mà em lại thấy chẳng là gì so với thử thách cuộc đời . Chỉ có thử thách của cuộc đời mới đánh em gục ngã . Em thật sự đã ngã rồi - em phải về thôi!


Thấm đẫm hồn lữ thứ của người nghệ sỹ lang bạt.
Cụ làm Cháu nhớ lại 1 thời lang bạt của Cháu nhưng không có được tâm hồn nghệ sỹ như Cụ.
Không phải Bá Nha không biết Tử Kỳ - Không phải lãng tử không biết hồn lãng tử - Không phải anh hùng không biết trọng anh hùng .

Cẩn Kính!

Đọc bài của bác rất hay, em cũng là fan của Jeep A2 & cũng đã từng sở hữu một chú thời gian làm việc ở Phú Quốc. Năm đó em dự định cùng bà cả cưỡi A2 từ Rạch Giá ra HN mà cuối cùng phải hủy kế hoạch vì cả gia đình sang Trung Quốc đột xuất nên giờ đọc bài của cụ cứ thấy tiếc nuối.
Em cũng lót gối để đọc nốt bài của cụ vì rất đồng cảm.
Xin gọi cụ một tiếng tri âm

Đúng là tâm hồn nghệ sỹ nó khác. Em cũng đã qua cái đèo Hải Vân vài lần, dừng xe chỉ để.... xả e, chả có con mắt ngắm nhìn và bình phẩm như cụ chủ thớt, thấy nó cũng bình thường như mọi ngày, mọi nơi đã đi qua. Mà sao qua phóng sự ảnh của cụ chủ thớt, thấy nó khác hẳn, nó nên thơ hẳn mới lạ chứ.
Câu chuyện nó thật là vậy , cảm giác cao thấp là do sức của mình .>:D<

@ cụ bear: đi và cảm nhận, đó là tùy từng người. Cụ có thể phi qua đèo Hải Vân với 20’ mà chả thấy gì, đó là cách của cụ. Còn cụ Minh Châu, cụ ấy có nhiều tâm tư, cảm xúc, đó là cách của cụ Châu... Em thấy nên tôn trọng cụ ấy... Ai chả biết qua Phanxipang nó cao hơn qua đèo Hải Vân, nhưng cũng có người leo ầm ầm, lên đến đỉnh, là đi xuống...; cũng có người, lên đó, là rất nhiều cảm xúc pha trộn: được giao hòa thiên nhiên cây cỏ, được vượt qua chính mình vv... và vv... Có nơi, đến và đi đều để lại nhiều tình cảm; có nơi, chỉ là một bến đỗ, không hơn...

Còn cụ God...77, cụ thấy nhạt, thì cụ nên mở thớt khác, cho đậm muối vào, để anh em cùng được thưởng thức cái vị đậm đà ở thớt của cụ... Em là em mong chờ lắm ạ!>:D<8->
Cái cuối cùng mà em muốn nói ở đây, là nên tôn trọng tình cảm, cảm xúc của người khác, nhất là với những người nhìn đời bằng con mắt đầy tình yêu thương...
Vài lời cùng các cụ...
Các cụ ấy đùa với em thôi . Trân trọng đồng cảm của cụ .

Cẩn Kính!

e thấy đợt 1k năm đội jeep này ăn nghỉ ở ks công đoàn Quảng bá. Bụi phủi lắm ợ
Các bác ấy gian nan hơn em vì phải đi đúng lịch trình . 04 ngày SG-HN ngày nay không nhiều M 151 còn làm được
 
Chỉnh sửa cuối:

loxg5869

Đi bộ
Biển số
OF-73127
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2
Động cơ
424,820 Mã lực
bác cho em xin tấm hình cánh đồng với con trâu phân giải cao nhé
thích quá
bác send hộ vào mail em với ,cảm ơn bác nhiều !
gotaynguyen.com@gmail.com
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Xin gọi cụ một tiếng tri âm
Cụ đúng là một lãng tử - đa tạ, đạ tạ. Em tin rằng nhiều người đã từng ở trong những khoảnh khắc cảm xúc miên man lan tỏa đều đồng cảm với cụ.


 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
@ cụ bear: đi và cảm nhận, đó là tùy từng người. Cụ có thể phi qua đèo Hải Vân với 20’ mà chả thấy gì, đó là cách của cụ. Còn cụ Minh Châu, cụ ấy có nhiều tâm tư, cảm xúc, đó là cách của cụ Châu... Em thấy nên tôn trọng cụ ấy... Ai chả biết qua Phanxipang nó cao hơn qua đèo Hải Vân, nhưng cũng có người leo ầm ầm, lên đến đỉnh, là đi xuống...; cũng có người, lên đó, là rất nhiều cảm xúc pha trộn: được giao hòa thiên nhiên cây cỏ, được vượt qua chính mình vv... và vv... Có nơi, đến và đi đều để lại nhiều tình cảm; có nơi, chỉ là một bến đỗ, không hơn...
Vài lời cùng các cụ...[/FONT]
Cám ơn cụ đã thẳng thán ....phê bình (nhưng chắc cụ quên mình đang ở trong Ô tô fun)
Cám ơn cụ chủ thớt đã đồng cảm với em.
Cám ơn tất cả mọi người em đã cám ơn và ..... chưa kịp cám ơn ! :)) :))
 

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực
bác cho em xin tấm hình cánh đồng với con trâu phân giải cao nhé
thích quá
bác send hộ vào mail em với ,cảm ơn bác nhiều !
gotaynguyen.com@gmail.com
Vâng xin toại ý cụ . Mà cụ cũng send vào mail cho em ít riệu cụ nhá . 8->

Cụ đúng là một lãng tử - đa tạ, đạ tạ. Em tin rằng nhiều người đã từng ở trong những khoảnh khắc cảm xúc miên man lan tỏa đều đồng cảm với cụ.


Em ước một lần được gảy đàn cho cụ nghe @};-

Cám ơn cụ đã thẳng thán ....phê bình (nhưng chắc cụ quên mình đang ở trong Ô tô fun)
Cám ơn cụ chủ thớt đã đồng cảm với em.
Cám ơn tất cả mọi người em đã cám ơn và ..... chưa kịp cám ơn ! :)) :))
Ấy ấy cụ khoan đi đã . Cám ơn là cám ơn thế nào ? Em từ lúc chơi xe này em kêu ra rả mà có chú Ford nào để mắt đến em đâu ?! Được cụ chiếu cố là em mừng phát cuồng ... Cơ mà làm giai đứng giữa giang hồ thế này chỉ sợ mở thớt không có người đâm ấy chứ . Cụ ở lại đây xem thong thả rồi em phím hàng cho . Em có cái in đi cầy tơ good số I khi nào nó choét phát ... đảm bảo công hiệu kết quả liền . Không tin qua hỏi cụ Bes ấy
 

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực
Em đọc một mạch từ trang đầu đến đây. Cụ quả là có tâm hồn nghệ sĩ.
Đọc bài viết của cụ thấy lòng nhẹ nhàng lại giữa cuộc sống bộn bề.
Cám ơn cụ!. Em kê dép tối về hóng tiếp chuyện của cụ
Đây em lấy ghế cụ ngồi mời bia cụ (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,227
Động cơ
553,637 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Vậy Minhchau là...Mợ ạ ? Chẳng quan trọng gì !!!
Cháu không có được cái hồn, cái cảm của Tử Kỳ nhưng cũng lặng hồn mình trước những cái cảm của Bá Nha với thiên nhiên cô tịch, chỉ biết nói... Bâng Khuâng.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực
Những câu chyện sáng thứ Bẩy

Câu chuyện 24H tiếp theo có lẽ nên được kể nhưng vì thread này em định kéo cho đủ 100 ngày và sự thật là em thấy các bác đều đã mệt mỏi sau suốt ngần ấy câu chuyện xuyên đủ thứ ... EM nghĩ sáng nay chúng ta nên thư giản vậy .

Để thư giản hẳn nhiên ta cần nói về một chuyện gì hay ... một ai đó . Vấn đề này em rất có kinh nghiệm dù là một người vô tâm hay ruột ngoài da hay óc quả nho gì đấy như người ta vẫn nói .

Một lần để thư giản em và một người bạn nói về ...anh ta và các bác biết không ?! em đã không để ý là khuôn mặt anh ta như một sản phẩm technicolour ; nó chuyển màu êm ái từ hồng sang trắng bệt rồi xanh ngắt sau đó là tím tái và ... và ... ừ ... thì nó đỏ như không thể đỏ hơn được nữa . Em vẫn vô tư nói một cách say sưa và rồi em chợt ngưng bặt khi giọng nói cua người bạn rin rít như gió qua hẻm núi ...

- Tớ ... nghĩ ... là ... đã ... dùng ... hết ... năng ... lượng ... tươi ... mát ... của ... mình ... rồi ...
- Và đại loại là - Cậu có thể chuyển hướng câu chuyện để tớ khỏi phải dùng thứ năng lượng khác được không ... >:/ .

Đương nhiên là em tối dạ nhưng em cũng hiểu ờ ... ờ một ít và rồi sau đó bọn em đã rất vui , tình bạn vẫn keo sơn cho đến giờ . Bí quyết bọn em tìm ra là : Không bao giờ nói chuyện của mình . Để cả hai được vui vẽ và câu chuyện không bị gián đoạn , khi gặp nhau bọn em sẽ nói chuyện về ...về một người khác :)) và cứ thế mà suy ...
 
Chỉnh sửa cuối:

minhchaustudio

Xe hơi
Biển số
OF-33491
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
122
Động cơ
478,320 Mã lực
Em đang cân nhắc xem sẽ kể với các bác một câu chuyện về người Nhật một dân tộc kỳ lạ hay người Đức thậm chí còn kỳ lạ hơn . Về dân Do Thái mà lịch sử của họ làm em không quên được hay kể về giống dân cứng đầu cứng cổ Cao Ly . Về Egyp hay Rome về Hy Lạp hay Ba Tư . Về những người Pháp hài hước và lãng mạn nhưng hoàn toàn không có năng khiếu quân sự ... nhưng chắc là không nói về người Mỹ đã được nói đến quá nhiều mà em thấy thực sự lại chẳng có gì để nói . Em đang cân nhắc . ( Sẽ còn nhiều sáng thứ Bẩy nữa mà . Ngày mai chủ Nhật sẽ là một câu chuyện khác >:).)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mai ka

Xe đạp
Biển số
OF-70237
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
47
Động cơ
429,270 Mã lực
Nơi ở
Mẽo Đình
Nhìn bãi biển đẹp , quy củ và hiện đại . Phục tầm nhìn của lãnh đạo thành phố này . Tuy nhiên không một hành động nào dù tốt đến mấy lại không kéo theo những hậu quả xấu dù chỉ một chút , một chút rất nhỏ thôi





Cát Nha Trang đẹp nhức mắt :




Ôi nắng vàng biển xanh cát trắng mà không được ôm người mình yêu bên cạnh là chán lắm đới cụ chủ thớt nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top