- Biển số
- OF-85214
- Ngày cấp bằng
- 14/2/11
- Số km
- 4,747
- Động cơ
- 446,860 Mã lực
Chuyên trị căn bệnh "Đạp nhầm chân phanh qua ga"!
1/Về tâm lý: Đã cầm tài là phải hiểu mình đang nắm trong tay sinh mạng của chính mình & những người cùng tham gia giao thông! Chỉ 1 vài s mất tập trung là có thể gây ra sự cố nghiêm trọng!
2/Về thực hành: Ngoài những yêu cầu có giờ lái nhiều, chịu học hỏi kinh nghiệm...Riêng em thêm 2 ý sau:
a/Tập thành phản xạ chuyển chân từ ga qua để hờ trên phanh ngay khi: Không tăng tốc nữa, cần giảm tốc, phía trước cảm thấy bất an như qua giao lộ...Dứt khoát không chờ thấy có sự cố mới chuyển từ ga qua phanh!
Lợi thế của việc thực hiện thao tác này là trong quá trình: Mắt thấy diễn biến giao thông cần giảm tốc báo thông tin lên não>Não lệnh cho hệ cơ hoạt động>Cơ chuyển chân từ ga qua phanh...mất khoảng 2s thì trước 2s này chân đã nằm trên phanh rồi!
b/Khi thấy phía trước an toàn nên thường xuyên rèn thao tác chuyển mũi chân qua lại giữa ga & phanh, lấy gót chân làm tâm như cái compa, đồng thời chỉnh gót chân sao cho khi đạp phanh là thuận lợi nhất. Thao tác này có lợi thế là giúp tài xế kiểm soát chính xác chân đang ở vị trí nào trong mọi hoàn cảnh & 1 phần nào giúp chân phải bớt tê khi lái đường dài.
Góp vui cùng cụ/mợ.
1/Về tâm lý: Đã cầm tài là phải hiểu mình đang nắm trong tay sinh mạng của chính mình & những người cùng tham gia giao thông! Chỉ 1 vài s mất tập trung là có thể gây ra sự cố nghiêm trọng!
2/Về thực hành: Ngoài những yêu cầu có giờ lái nhiều, chịu học hỏi kinh nghiệm...Riêng em thêm 2 ý sau:
a/Tập thành phản xạ chuyển chân từ ga qua để hờ trên phanh ngay khi: Không tăng tốc nữa, cần giảm tốc, phía trước cảm thấy bất an như qua giao lộ...Dứt khoát không chờ thấy có sự cố mới chuyển từ ga qua phanh!
Lợi thế của việc thực hiện thao tác này là trong quá trình: Mắt thấy diễn biến giao thông cần giảm tốc báo thông tin lên não>Não lệnh cho hệ cơ hoạt động>Cơ chuyển chân từ ga qua phanh...mất khoảng 2s thì trước 2s này chân đã nằm trên phanh rồi!
b/Khi thấy phía trước an toàn nên thường xuyên rèn thao tác chuyển mũi chân qua lại giữa ga & phanh, lấy gót chân làm tâm như cái compa, đồng thời chỉnh gót chân sao cho khi đạp phanh là thuận lợi nhất. Thao tác này có lợi thế là giúp tài xế kiểm soát chính xác chân đang ở vị trí nào trong mọi hoàn cảnh & 1 phần nào giúp chân phải bớt tê khi lái đường dài.
Góp vui cùng cụ/mợ.