[Funland] Chuyện khởi nghiệp

vutubbv

Xe hơi
Biển số
OF-88974
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
184
Động cơ
407,855 Mã lực
Chủ đề khởi nghiệp rất hay!
Các cụ / các mợ cứ khởi nghiệp sớm hay muộn theo nhu cầu - khả năng của mỗi người!
Theo cảm nghĩ của cháu mỗi cá nhân khởi nghiệp từ lúc bắt đầu kiếm những đồng tiền chân chính đầu tiên bằng chính khả năng của mỗi người...còn làm thuê hay làm chủ đều phục vụ chính mình và gia đình mình đầu tiên...hãy làm việc theo đúng khả năng và trách nhiệm của mình để không phải tiếc nuối!
Nhà cháu xin phép mạn đàm thôi ạ, các cụ / các mợ cứ chém tiếp nhé!
 

giangthu1998

Xe tăng
Biển số
OF-63686
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,087
Động cơ
443,026 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E dị ứng với mấy cụ mang chủ đề Vietloss vào topic này, e chả thấy fun tí nào cả.
 

nguyendiepbk27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87937
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
860
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội gốc...Hà Tây
Website
www.facebook.com
Em mất 4 năm và bây giờ vẫn đang ôm cục nợ 500tr vì khởi nghiệp :((
Mới tạm nghỉ cách nay 1 tháng và đi làm thuê chờ thời quay lại các cụ ạ!
Em chỉ có mấy bài học rút ra cần phải tránh để dành cho lần sau:
-Không được cả nể. Hic! Em chết dở vì cái tính này. Nhân viên mình cũng thương nó quá, đối tác mình cũng...xuôi xuôi quá, thành ra người thiệt thòi nhất cuối cùng là mình, doanh nghiệp mình. Các doanh nghiệp mới, dạng khởi nghiệp thì thường luôn mang tâm lí là "có việc là tốt rồi" nên đôi khi nể nang, nhận việc chỉ để cho có việc (không lẽ để nhân viên ngồi chơi?) rồi sau đó thấy lỗ thì đành chấp nhận. Kinh doanh luôn luôn là mặt trận cực kì tàn khốc....
-Chọn cộng sự thật kĩ càng (cái này thì quá nhiều lí do để nói về nó).
-Em sẽ không bao giờ khởi nghiệp từ việc chuyên môn nữa. Hic! Và thực sự cần thiết là phải đi học hỏi thêm về quy trình quản lí.
....
Em vẫn cứ lại ấp ủ, kệ. Làm thuê 1 năm trả nợ rồi có khi lại...khởi tiếp :D
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,585
Động cơ
27,508 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em mất 4 năm và bây giờ vẫn đang ôm cục nợ 500tr vì khởi nghiệp :((
Mới tạm nghỉ cách nay 1 tháng và đi làm thuê chờ thời quay lại các cụ ạ!
Em chỉ có mấy bài học rút ra cần phải tránh để dành cho lần sau:
-Không được cả nể. Hic! Em chết dở vì cái tính này. Nhân viên mình cũng thương nó quá, đối tác mình cũng...xuôi xuôi quá, thành ra người thiệt thòi nhất cuối cùng là mình, doanh nghiệp mình. Các doanh nghiệp mới, dạng khởi nghiệp thì thường luôn mang tâm lí là "có việc là tốt rồi" nên đôi khi nể nang, nhận việc chỉ để cho có việc (không lẽ để nhân viên ngồi chơi?) rồi sau đó thấy lỗ thì đành chấp nhận. Kinh doanh luôn luôn là mặt trận cực kì tàn khốc....
-Chọn cộng sự thật kĩ càng (cái này thì quá nhiều lí do để nói về nó).
-Em sẽ không bao giờ khởi nghiệp từ việc chuyên môn nữa. Hic! Và thực sự cần thiết là phải đi học hỏi thêm về quy trình quản lí.
....
Em vẫn cứ lại ấp ủ, kệ. Làm thuê 1 năm trả nợ rồi có khi lại...khởi tiếp :D
500 củ cụ làm thuê trả trong 1 năm thì cháu nghĩ cụ nên tiếp tục làm thuê vài năm nữa.
Cháu hóng kinh nghiệm các cụ chứ cháu chưa dám ho he khởi nghiệp, khởi nghĩa gì đâu ạ.
 

nguyendiepbk27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87937
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
860
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội gốc...Hà Tây
Website
www.facebook.com
500 củ cụ làm thuê trả trong 1 năm thì cháu nghĩ cụ nên tiếp tục làm thuê vài năm nữa.
Cháu hóng kinh nghiệm các cụ chứ cháu chưa dám ho he khởi nghiệp, khởi nghĩa gì đâu ạ.
Nhưng em vẫn cứ máu cái gì đó nó là..."của mình" cụ ạ! Cái tính em đi làm thuê mà kiểu "o ép" quá là em "ụp xô vôi vào đầu em đi về ngay" nó mới khổ :(
Hồi đầu em cũng chỉ nghĩ "làm chủ cho nó sướng" nhưng càng lao vào càng thấy khổ...
Các cụ thân sinh em chửi mãi, đang đi làm nuôi cả nhà, lại bỏ đi. Rồi cả nhà phải xoay vào...cứu. Người ngợm thì rũ rượi, đầu tóc thì lúc nào cũng vò cũng bứt...
Nhưng sang năm em sẽ lại làm lại, làm bé hơn cũng được, chỉ cần được bằng...nửa lương bây giờ cũng được. Nhưng phải được...tự quyết :D
 

PASSION74

Xe điện
Biển số
OF-141490
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
2,532
Động cơ
384,515 Mã lực
Em cũng đang khởi nghiệp với nghề xây dựng, sơn sửa...làm đủ sống thôi vì vốn yếu và ít dự án đến tay
 

Moon River 0976

Xe máy
Biển số
OF-140355
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
98
Động cơ
366,000 Mã lực
Cám ơn mợ Moon vì bài học của mợ, không thành công nhưng là thất bại nhưng nó cũng cho thấy mợ rất tâm huyết, tận tâm, chỉ là do nhiều yếu tố thôi.
E thấy mợ thiếu cái gì đó nhẫn tâm trong cv, định hướng tốt hơn và thiếu cộng sự tốt và giỏi.
nhưng mợ đã dám nghĩ, dám làm thì mợ đã hơn em rất rất nhiều r ạ.
Chúc mợ sẽ thành công ở con đường mới ạ.
Cám ơn cụ, cụ đã liệt kê khá đúng tính cách của em.
Về vụ nhẫn tâm, thực sự em có một số cách để làm với 'chuyên gia' khi ông ta chơi xấu em, nhưng cân nhắc lên - xuống rồi e quyết định ko làm. Khi phát hiện ông ta bắt cá 3-4 tay cũng là lúc visa ông ta sắp hết hạn, ông ấy mà ko xin được visa tiếp cũng có nghĩa là thất thu ở những nơi cộng tác mới, em có thể nhờ được vụ này, cũng cân nhắc dữ dội lắm, rồi cuối cùng em quyết định ko làm như vậy :(
Em bây giờ "hận" nhất là cái dám nghĩ - dám làm của em cụ ah, ngông cuồng quá, nên hệ luỵ quá
 

Moon River 0976

Xe máy
Biển số
OF-140355
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
98
Động cơ
366,000 Mã lực
Ôi cụ có nhiều tiền để quăng ra thế, thật là ngưỡng mộ thất bại của cụ! Em cũng lên bờ xuống ruộng với khởi nghiệp rồi nhưng vì em nhát chết nên hễ món nào cảm thấy ko xuôi là em dừng ngay ko cố nên tổn thất cũng chưa nhiều.
Hiệu ứng domino cụ ah, khởi sự với số tiền cũng vừa vừa, nhưng khi cơ sự xảy ra thì nó sẽ trở thành cỗ máy ngốn tiền khủng khiếp.

Cái ngạch của em bước chân vào đã khó - rút ra còn khó hơn (giá trị tài sản thanh lý lập tức chỉ được khoảng 20% giá trị đầu tư, giá trị fitting nhà xưởng coi như zero, toàn bộ khoản đầu tư vào đào tạo coi như đổ sông - đổ bể...), nên hoặc không làm ngay từ đầu, hoặc là không được sai sót trọng yếu, hoặc change management phải cực tốt, tình huống còn lại thì sẽ là em đây: gói gọn trong 2 chữ thê thảm :(
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,472
Động cơ
900,187 Mã lực
-Em sẽ không bao giờ khởi nghiệp từ việc chuyên môn nữa. Hic! Và thực sự cần thiết là phải đi học hỏi thêm về quy trình quản lí.
Cái này bác sai,
nếu định dùng khả năng quản lý của mình để quản lý các ông chuyên môn thì bác phải cực giỏi về quản lý, nếu không bác phải rất vững về chuyên môn. Kể cả có rất giỏi về quản lý thì bác vẫn phải học chuyên môn để quản lý tốt các ông chuyên môn (tất nhiên dù có biết rồi thì vẫn phải lôn tôn trọng họ). Chuyên rất sâu chỉ có ở các doanh nghiệp lớn!

Nhưng sang năm em sẽ lại làm lại, làm bé hơn cũng được, chỉ cần được bằng...nửa lương bây giờ cũng được....
Phần này thì bác đúng. Hãy bắt đầu từ từ, trong khả năng và tầm kiểm soát của mình. Bước lên phía trước nhưng vẫn phải dành đất để có thể lùi lại.
Quay lại phần trên, mọi lý thuyết về quản lý đều rất đúng, nhưng đúng từng ly theo nghĩa đen thì chỉ có thể thấy ở các doanh nghiệp lớn, còn ở mấy cái doanh nghiệp nhỏ li ti thì lý thuyết dù vẫn đúng nhưng bị ẩn sau rất nhiều thứ. Ở đây bác chưa thể học ai được nếu chưa bắt đầu. Chỉ bắt đầu làm thì mới bắt đầu học (học từ người khác và từ chính công việc của mình). Nhưng cũng vì như vậy chỉ nên bắt đầu từ từ để gặp lỗi có thể sửa được mà vốn vẫn chẳng thiệt hại quá nhiều!
Em đọc phần mợ Moon viết trên kia, thấy mợ ấy mô tả bắt đầu rất bài bản, nhưng em nhận thấy ngay là mợ ấy đã quá tự tin và đã đầu tư ngay từ ban đầu vượt quá xa khả năng. Khi cái ông chuyên gia nhận xét về khả năng thất bại, mợ ấy mới chỉ nhìn nhận phần xấu của ông ấy, nhưng chưa nhận ra là từng ấy tuổi thì ông ấy cũng cảm nhận được việc quản lý của mợ ấy có vấn đề. Chính sự lao vào công việc từ mờ sáng đến khuya đã nói lên sự quá sức của mợ ấy.
 

Moon River 0976

Xe máy
Biển số
OF-140355
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
98
Động cơ
366,000 Mã lực
Quan trọng 2 vc chồng bên nhau và qua khó khăn. Chứ làm hỏng chồng mắng vợ, vợ chửi chồng, con cái bơ vơ thì mới là thất bại lớn nhất
Cám ơn cụ, trộm vía là được cái vc e đều hiểu là phải đối mặt và biết kiềm chế (với nhau), nên chưa trách cứ hay cãi vã gì cả.

Cơ mà Thầy phán số em sẽ giàu, ko biết lúc đấy vc có giữ được như lúc khó khăn ko :))
 

Moon River 0976

Xe máy
Biển số
OF-140355
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
98
Động cơ
366,000 Mã lực
Cám ơn mợ.
Chuyện của mợ hay thật.
Hiện tại mợ đã thất bại. Nhưng nếu làm lại chắc mợ sẽ thành công.
Nghỉ ngơi một thời gian nhé. Let Start up again.
Cám ơn cụ đã động viên, khổ thân e là e ko có thời gian để nghỉ ngơi cụ ah. Từ khi có cảm giác của việc mình ko thể trụ đc nữa, e đã phải start 1 cái khác rồi ah.
 

Moon River 0976

Xe máy
Biển số
OF-140355
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
98
Động cơ
366,000 Mã lực
Cái này bác sai,
nếu định dùng khả năng quản lý của mình để quản lý các ông chuyên môn thì bác phải cực giỏi về quản lý, nếu không bác phải rất vững về chuyên môn. Kể cả có rất giỏi về quản lý thì bác vẫn phải học chuyên môn để quản lý tốt các ông chuyên môn (tất nhiên dù có biết rồi thì vẫn phải lôn tôn trọng họ).
Cái này e đồng ý với bác, đôi khi cực giỏi về quản lý cũng ko quản được các ông chuyên môn.
 

Misami

Xe tải
Biển số
OF-464373
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
232
Động cơ
203,812 Mã lực
Tuổi
41
Cám ơn cụ, trộm vía là được cái vc e đều hiểu là phải đối mặt và biết kiềm chế (với nhau), nên chưa trách cứ hay cãi vã gì cả.

Cơ mà Thầy phán số em sẽ giàu, ko biết lúc đấy vc có giữ được như lúc khó khăn ko :))
Vì bài chia sẻ của mợ mà em phải trồi lên.
Mợ thật sự rất giỏi. Em cũng học đc một số bài học từ mợ. Cám ơn mợ nhiều. Chắc chắn mợ sẽ thành công trừ khi mợ mất lửa hoặc số mợ nó tệ quá thôi. Chúc mợ sớm tìm thấy con đường mới và gặp nhiều may mắn
 

nguyendiepbk27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87937
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
860
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội gốc...Hà Tây
Website
www.facebook.com
Cái này bác sai,
nếu định dùng khả năng quản lý của mình để quản lý các ông chuyên môn thì bác phải cực giỏi về quản lý, nếu không bác phải rất vững về chuyên môn. Kể cả có rất giỏi về quản lý thì bác vẫn phải học chuyên môn để quản lý tốt các ông chuyên môn (tất nhiên dù có biết rồi thì vẫn phải lôn tôn trọng họ). Chuyên rất sâu chỉ có ở các doanh nghiệp lớn!



Phần này thì bác đúng. Hãy bắt đầu từ từ, trong khả năng và tầm kiểm soát của mình. Bước lên phía trước nhưng vẫn phải dành đất để có thể lùi lại.
Quay lại phần trên, mọi lý thuyết về quản lý đều rất đúng, nhưng đúng từng ly theo nghĩa đen thì chỉ có thể thấy ở các doanh nghiệp lớn, còn ở mấy cái doanh nghiệp nhỏ li ti thì lý thuyết dù vẫn đúng nhưng bị ẩn sau rất nhiều thứ. Ở đây bác chưa thể học ai được nếu chưa bắt đầu. Chỉ bắt đầu làm thì mới bắt đầu học (học từ người khác và từ chính công việc của mình). Nhưng cũng vì như vậy chỉ nên bắt đầu từ từ để gặp lỗi có thể sửa được mà vốn vẫn chẳng thiệt hại quá nhiều!
Em đọc phần mợ Moon viết trên kia, thấy mợ ấy mô tả bắt đầu rất bài bản, nhưng em nhận thấy ngay là mợ ấy đã quá tự tin và đã đầu tư ngay từ ban đầu vượt quá xa khả năng. Khi cái ông chuyên gia nhận xét về khả năng thất bại, mợ ấy mới chỉ nhìn nhận phần xấu của ông ấy, nhưng chưa nhận ra là từng ấy tuổi thì ông ấy cũng cảm nhận được việc quản lý của mợ ấy có vấn đề. Chính sự lao vào công việc từ mờ sáng đến khuya đã nói lên sự quá sức của mợ ấy.
Em thì chuyên môn cũng khá cụ ạ. Trước khi dứt áo ra làm riêng thì lương cũng đủ để không phải nghĩ. Và vì khi mình làm chuyên môn trong một ekip, rồi sẵn kiến thức, quan hệ... riết rồi đâm ra tự tin thái quá (có lẽ cả chủ quan nữa) nên suy nghĩ đơn giản "mình vẫn cứ làm như này, nhưng của mình, thu nhập sẽ tốt hơn, lại tạo công ăn việc làm cho anh em"... Nhưng đứng ở vị trí làm thuê, nó rất khác khi mình ở vị trí...phải chi tiền và lo lôi việc về, đảm bảo công việc....
(Em làm dịch vụ chứ không phải sản xuất cụ ạ, mà dịch vụ thì cụ biết đấy: "tài sản lớn nhất" nằm ở nhân sự và các mối quan hệ. Chứ không như ngành sản xuất là ở vốn và hàng hóa).
Hồi còn đắm đuối em cũng quần quật như thiêu thân, vừa đi theo học tập người khác, vừa tự làm nhiều thứ... nói chung là như cu li. Nhưng vì có lẽ duyên chưa gặp, nên em vẫn chưa đâu vào đâu. Một phần do cộng sự cụ ạ, lắm khi mình chỉ cần alo cũng xong việc, mà tụi nó thì lăn cật lực vẫn hỏng :( nhưng không lẽ cái gì cũng phải đến tay??? Xây dựng hệ thống bài bản thì em cũng nghĩ đến và luôn phấn đấu, nhưng nhưng như thế chi phí cố định lớn quá (em thường xuyên bị gánh quỹ lương trên 100tr kể cả lúc quân ngồi chơi :( ) Có lẽ lần tới em tiếp tục, thì người đầu tiên em cần chọn cẩn thận sẽ là một trợ lí-quản lí thật ổn. hic (lắm khi còn không dám ốm ấy ạ, vì mình ốm nằm đó nghĩa là cả hệ thống cũng...nằm im, rối tung lên)
 

Moon River 0976

Xe máy
Biển số
OF-140355
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
98
Động cơ
366,000 Mã lực
Em đọc phần mợ Moon viết trên kia, thấy mợ ấy mô tả bắt đầu rất bài bản, nhưng em nhận thấy ngay là mợ ấy đã quá tự tin và đã đầu tư ngay từ ban đầu vượt quá xa khả năng. Khi cái ông chuyên gia nhận xét về khả năng thất bại, mợ ấy mới chỉ nhìn nhận phần xấu của ông ấy, nhưng chưa nhận ra là từng ấy tuổi thì ông ấy cũng cảm nhận được việc quản lý của mợ ấy có vấn đề. Chính sự lao vào công việc từ mờ sáng đến khuya đã nói lên sự quá sức của mợ ấy.
Ko phải tự tin mà là ngông cuồng - nóng vội vì sợ mất cơ hội. Cái em cần khi bắt đầu là nghiên cứu kỹ hơn nữa, nhưng em đã tự giả định rằng mình có thể áp kết quả nghiên cứu trong 3 năm làm ở dn nội địa.

Bắt đầu bài bản và cẩn thận (ngay từ ban đầu e xây dựng 1 cái projection rất chi tiết, về tất cả các khía cạnh bán hàng - nhân sự - chuyên môn ..., theo tháng), nhưng thiếu phương án dự phòng cho những tình huống xấu nhất, vì vậy sự cố này sẽ kéo theo sự cố khác.

Ông chuyên gia này đã có hơn 2 năm cộng tác với em trước đó, em cũng không đánh giá ông ta xấu người, ông ta bị ảnh hưởng quá lớn từ vợ.

Về khía cạnh lao vào công việc, đấy là tình huống cực chẳng đã khi không thể tuyển được người thôi bác. Nếu em tìm hiểu tốt hơn về khả năng tuyển dụng thì chắc đã ngăn được quyết định đầu tư dại dột của em (trước khi bắt đầu e có tìm hiểu khả năng tuyển dụng nhân viên và công nhân, nhưng phương thức thực hiện sai nên kết quả điều tra sai, e có ông anh họ làm chủ tịch huyện đó, nên tìm hiểu qua việc phỏng vấn ông ấy & 1 số nhân vật e cho là có thông tin xác thực)
 

Moon River 0976

Xe máy
Biển số
OF-140355
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
98
Động cơ
366,000 Mã lực
Có lẽ lần tới em tiếp tục, thì người đầu tiên em cần chọn cẩn thận sẽ là một trợ lí-quản lí thật ổn. hic (lắm khi còn không dám ốm ấy ạ, vì mình ốm nằm đó nghĩa là cả hệ thống cũng...nằm im, rối tung lên)
Cụ tuyển e làm trợ lý đi, e đảm bảo rất ổn, cụ cứ thoải mái ốm :))
 

Moon River 0976

Xe máy
Biển số
OF-140355
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
98
Động cơ
366,000 Mã lực
Vì bài chia sẻ của mợ mà em phải trồi lên.
Mợ thật sự rất giỏi. Em cũng học đc một số bài học từ mợ. Cám ơn mợ nhiều. Chắc chắn mợ sẽ thành công trừ khi mợ mất lửa hoặc số mợ nó tệ quá thôi. Chúc mợ sớm tìm thấy con đường mới và gặp nhiều may mắn
Ôi ôi, mợ quá khen rồi, rất giỏi sẽ không rất thất bại như e đâu mợ ơi.
Cám ơn mợ nhiều nhé, e vẫn bền bỉ & hùng hục làm việc ah :)
 

nguyendiepbk27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87937
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
860
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội gốc...Hà Tây
Website
www.facebook.com
Ko phải tự tin mà là ngông cuồng - nóng vội vì sợ mất cơ hội. Cái em cần khi bắt đầu là nghiên cứu kỹ hơn nữa, nhưng em đã tự giả định rằng mình có thể áp kết quả nghiên cứu trong 3 năm làm ở dn nội địa.

Bắt đầu bài bản và cẩn thận (ngay từ ban đầu e xây dựng 1 cái projection rất chi tiết, về tất cả các khía cạnh bán hàng - nhân sự - chuyên môn ..., theo tháng), nhưng thiếu phương án dự phòng cho những tình huống xấu nhất, vì vậy sự cố này sẽ kéo theo sự cố khác.

Ông chuyên gia này đã có hơn 2 năm cộng tác với em trước đó, em cũng không đánh giá ông ta xấu người, ông ta bị ảnh hưởng quá lớn từ vợ.

Về khía cạnh lao vào công việc, đấy là tình huống cực chẳng đã khi không thể tuyển được người thôi bác. Nếu em tìm hiểu tốt hơn về khả năng tuyển dụng thì chắc đã ngăn được quyết định đầu tư dại dột của em (trước khi bắt đầu e có tìm hiểu khả năng tuyển dụng nhân viên và công nhân, nhưng phương thức thực hiện sai nên kết quả điều tra sai, e có ông anh họ làm chủ tịch huyện đó, nên tìm hiểu qua việc phỏng vấn ông ấy & 1 số nhân vật e cho là có thông tin xác thực)
Cụ tuyển e làm trợ lý đi, e đảm bảo rất ổn, cụ cứ thoải mái ốm :))
Đọc những gì mợ viết thì em thấy mợ còn bài bản hơn em nhiều. Em bị cái hâm là em đi từ chuyên môn nhảy sang mợ ạ!
Lúc mình làm thì cái gì cũng trơn, nhưng khi mình quản lí người khác làm thì nó bắt đầu rối.
Gọi vốn em không sợ, đầu vào đầu ra em không sợ... Cái em sợ nhất là loạn. Vì tính em cũng vốn đã sớm nắng chiều mưa, điên điên lên em còn tệ nữa :( Nên khi ngồi bàn với nhau, và thậm chí ngay khi tuyển người em đều phải "ghi chú" cộng sự là "phải át được vía em" thì mới làm ăn được.
Em là đứa có thể túm được cơ hội, thậm chí tự vẽ ra cơ hội cho mình, nhưng em không biết cách nắm bắt, em cần một người như thế!
Nhưng mợ thì còn trên lever em cơ...
Giờ em vừa đi làm thuê trở lại đã, vừa để "cắt đuôi" cái cũ, và lại chi xiền cafe bia bọt chạy theo mấy cụ (cụ thật ấy ạ, gần 6x tuổi rồi) chuyên về logistics và tái cấu trúc doanh nghiệp. Học không bao giờ là thừa...
 

hdaitech

Xe buýt
Biển số
OF-385765
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
648
Động cơ
246,536 Mã lực
Tuổi
42
Đại loại thế cụ ạ,đơn giản là liên kết các thiết bị với nhau qua mạng không dây,các dữ liệu và tín hiệu dc số hoá và kết nối với nhau và tương tác trong một hệ thống mạng.cái này rất rộng nên cụ quan tâm về lĩnh vực nào thì dễ trao đổi hơn ạ.
em inbox mời cụ cafe rồi ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top