Có cấm thì trước mắt khi đưa vào thêm 2-3 line metro thì cấm HN vs SG thôi chứ các tỉnh đã làm gì phải cấm.
Rồi Hà Nội vs Sài Gòn có cấm thì cấm trước từ vành đai mấy trở vào, giống như thủ đô Myanmar cấm từ trung tâm ra đến vùng giáp ngoại ô.
Hà Nội từ Mai Dịch đổ lên Đan Phượng chẳng hạn, cấm xe máy làm gì.
Với đặc thù Hà Nội SG thì tại những khu vực cấm xe máy thì chỉ cho phép xe máy chở hàng của shipper, tức là chạy cho hãng và có đồng phục, chỉ ship hàng ăn và những đồ gọn nhẹ, cấm chở người.
Ông nào chở người phạt 5tr thu xe 1 tháng.
Như vậy vẫn đảm bảo đường thông thoáng, vỉa hè ko có xe máy đậu và nền kinh tế quán xá đường phố vẫn duy trì tốt.