[Funland] Chuyện gì đang xảy ra với Hải Phòng?

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Nhiều cụ cãi nhau so bì HP, QN làm gì nhỉ? So bì chán lại quay ra chê bai lẫn nhau, chê bai theo cách bới móc luôn. Lịch sử và hiện tại đang chứng minh có sự thịnh suy giữa HP và QN. Trước thì QN còi to vượt trước, hiện tại HP cua gắt tăng ga nhỉnh hơn QN 1 thân xe, tương lại QN lại tăng ga có thể sẽ vượt lại, sau nữa HP thốc số cho QN hít khói, vân vân và mây mây. Các cụ cứ bình tõm, vì về cơ bản cả HP và QN đếu đang phát triển, con dân đang được được nhờ, lãnh đạo đang nở mặt. Thế là được zồi. Có so bì thì so hẳn với HN và SG cho nó mấu các cụ ạ.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,581
Động cơ
249,525 Mã lực
Đây, trông vào phí bảo trì của cụ đây
Tiền vé đường 5b của chủ đầu tư bot, vé đường 5 thu bù cho 5b thua lỗ, được tý nào mà đòi sửa chữa đường??
Hệ thống cảng trên địa phận hải phòng do các doanh nghiệp kinh doanh ở hải phòng xây đó cụ, điển hình là lạch huyện bến 1-2 do tân cảng sài gòn liên doanh với 3 hãng nước ngoài xây, sắp tới bến 3-4 do cty cp cảng hải phòng xây, của tỉnh nhà cụ thì k phải đi ké, còn cụ đi nhờ nhà hàng xóm là đi ké rôi
Cảng HP không phải do TP Hp xây. Nên TP thu tiền tức là cướp rồi.
Thực ra chuẩn là cảng HP là tài sản quốc gia, chính phủ giao cho tổng cục đường bộ ( hoặc các cơ quan khác tuỳ theo thời kỳ)
Tân cảng cũng là của doanh nghiệp, không phải thuộc ngân sách TP đầu tư. khi Doanh nghiệp kinh doanh cảng, có thu phí sử dụng cảng như THC. HP đánh thuế dn cảng nếu dn có lãi mới là điều đúng.

Chứ hiện nay HP mở ra cái tiền lệ rất xấu ( và HCM đã học) Là thu tô dựa trên vị trí địa lý. Nay mai HN cũng học theo, mỗi người bay qua Nội Bài mời nộp 500k phí cơ sở hạ tâng thì vui.
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Cảng HP không phải do TP Hp xây. Nên TP thu tiền tức là cướp rồi.
Thực ra chuẩn là cảng HP là tài sản quốc gia, chính phủ giao cho tổng cục đường bộ ( hoặc các cơ quan khác tuỳ theo thời kỳ)
Tân cảng cũng là của doanh nghiệp, không phải thuộc ngân sách TP đầu tư. khi Doanh nghiệp kinh doanh cảng, có thu phí sử dụng cảng như THC. HP đánh thuế dn cảng nếu dn có lãi mới là điều đúng.

Chứ hiện nay HP mở ra cái tiền lệ rất xấu ( và HCM đã học) Là thu tô dựa trên vị trí địa lý. Nay mai HN cũng học theo, mỗi người bay qua Nội Bài mời nộp 500k phí cơ sở hạ tâng thì vui.
Chỗ đậm thì em k đồng ý với cụ. HP thu phí hạ tầng cũng có cái lý của nó. Ngân sách HP cũng phải dành 1 khoản khá khá trong việc phục vụ hoạt động của cảng, chất lượng cầu đường dẫn đến cảng. Họ thu trực tiếp vào các cont chuyển đến cảng, chứ chạy theo các doanh nghiệp có mà tèo, vì các doanh nghiệp có cont gửi cảng có phải lúc nào cũng kê khai thuế doanh nghiệp tại HP đâu mà họ biết lãi hay lỗ.
Tiền lệ xấu hay không thì về cơ bản HP không bị chính phủ tuýt còi, có nghĩa họ đúng về khía cạnh pháp lý. Nguồn thu đó giúp thêm phần cho họ tái đầu tư, phát triển hạ tầng.... Dù rằng doanh nghiệp có kêu, nhưng kêu thì cứ kêu thôi, cứ đúng pháp lý là làm, kêu nữa cũng vậy.
 

smartdragon

Xe buýt
Biển số
OF-438563
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
751
Động cơ
218,188 Mã lực
Tuổi
52
Dân ngoại thành và các tỉnh đổ về Hải Phòng làm việc thật đấy, nhưng nhà trọ thì rất nhiều, đất rộng, các khi tái định cư mọc lên như nấm, mà phần lớn bỏ không, cho nên nhà cửa cho công nhân không phải lo. Giá thuê nhà ở Hải Phòng chỉ bằng 1/10 ở Hà Nội. Cách đây 7 năm thằng cháu (gọi bằng ông) thuê căn nhà trọ xập xệ 4,5 triệu ở ngõ hẻm, đường Nguyễn An Ninh (cạnh nhà trẻ), bé tí tẹo mà 4,5 triệu. Ở Hải Phòng với 4,5 triệu được cả căn nhà 3 tầng đẹp đễ, ô tô đỗ, chạy tung tăng. Ngay cạnh nhà em ở căn nhà bê tông một tầng, đẹp đẽ mặt bằng 200 mét vuông, cho thuê 5 triệu mà vẫn chưa tìm được người, ô tô đỗ được cả trước mặt nhà và trong sân (hai, ba chiếc nữa)
"Dân Hải Phòng" có tiền là tìm cách mua nhà cho con ở Hà Nội và nước ngoài, cho nên cân bằng xê dịch "nhập cư và di cư" cũng sêm sêm nhau
Em xác nhận. Mẹ em có 1 căn 60m2, 4tầng, kđt mới ô tô vào nhà, đỗ bên ngoài thoải mái tầm 10 chiếc, gần aeon, cho thuê đc 4.5tr. Vk em có 80m2 kđt mới, cho thuê 1.5tr. E đang tính bán cmn đi mua căn nhà đất thổ đu cho f1 hihi.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,581
Động cơ
249,525 Mã lực
Cảng hoàng diệu ngon, vãi chưởng
Thứ nhất Cụ biết cảng hoàng diệu nó làm hàng gì k? Lạch huyện làm hàng gì k? Mà cụ chém
Thứ 2 cảng hoàng diệu vẫn hoạt động bt, k có chuyện bến du thuyền như cụ chém
Thứ 3 đội xe chém 300k là nhẹ nhàng đấy, bên e thu thêm 500 cơ
Thứ 4 hàng hóa về đâu không do cảng mà do hãng tàu, như cái lân đấy, cảng to đấy có hãng tàu nào về k, hay loanh quanh bốc mấy món hàng rời mà cảng hoàng diệu k thèm nhả ra
1/ Cụ có vẻ dân HP trong nghề mà thiếu thông tin nhỉ. Bộ Gt đã quyết phương án di dời cảng HD nhé. Giai đoạn 2 Lạch Huyện chính là để tiếp nhận hàng từ đây về. Có thể thấy, cảng là thuộc quốc gia chứ không phải thuộc HP.
2/ Bến du thuyền rồi chung cư, cụ cứ lưu lại.
3/ Chawtj chém nhiều thì bị ghét chứ có gì hay mà khoe
4/ Cảng Cái Lân lúc đó kết nối hạ tầng với các KCn nó kém, chi phí Log đội lên thì bản thân khách khi đặt tàu cũng chọn CIF Hai Phong. Cái này không phải do hãng tàu hay cảng quyết được mà cụ tưởng bở. Tất cả là do bài toán chi phí của doanh nghiệp thôi. cảng nào gần thì họ đặt nhiều. họ đặt nhiều thì hãng tàu cho về đấy nhiều. hết phim.
 

Hoa Mặt Trời

Xe tải
Biển số
OF-339403
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
451
Động cơ
278,889 Mã lực
Nơi ở
Vinhomes Oceanpark Gia Lâm, Hà Nội
Website
www.axenoibai.com
Ngân sách Vin đóng về nhiều quá phải tiêu bằng hết ko TW thu lại thì năm sau móm à. Xây dựng hạ tầng là hay nhất vừa có tiếng vừa có miếng
cụ này nói chuẩn này :D tiền ngân sách mà chi tiết kiệm là năm sau móm ngay
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,581
Động cơ
249,525 Mã lực
Chỗ đậm thì em k đồng ý với cụ. HP thu phí hạ tầng cũng có cái lý của nó. Ngân sách HP cũng phải dành 1 khoản khá khá trong việc phục vụ hoạt động của cảng, chất lượng cầu đường dẫn đến cảng. Họ thu trực tiếp vào các cont chuyển đến cảng, chứ chạy theo các doanh nghiệp có mà tèo, vì các doanh nghiệp có cont gửi cảng có phải lúc nào cũng kê khai thuế doanh nghiệp tại HP đâu mà họ biết lãi hay lỗ.
Tiền lệ xấu hay không thì về cơ bản HP không bị chính phủ tuýt còi, có nghĩa họ đúng về khía cạnh pháp lý. Nguồn thu đó giúp thêm phần cho họ tái đầu tư, phát triển hạ tầng.... Dù rằng doanh nghiệp có kêu, nhưng kêu thì cứ kêu thôi, cứ đúng pháp lý là làm, kêu nữa cũng vậy.
Cháu hoàn toàn đồng ý việc HP thu phí cảng, nếu Hp bỏ tiền ra đầu tư cảng.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
Cảng HP không phải do TP Hp xây. Nên TP thu tiền tức là cướp rồi.
Thực ra chuẩn là cảng HP là tài sản quốc gia, chính phủ giao cho tổng cục đường bộ ( hoặc các cơ quan khác tuỳ theo thời kỳ)
Tân cảng cũng là của doanh nghiệp, không phải thuộc ngân sách TP đầu tư. khi Doanh nghiệp kinh doanh cảng, có thu phí sử dụng cảng như THC. HP đánh thuế dn cảng nếu dn có lãi mới là điều đúng.

Chứ hiện nay HP mở ra cái tiền lệ rất xấu ( và HCM đã học) Là thu tô dựa trên vị trí địa lý. Nay mai HN cũng học theo, mỗi người bay qua Nội Bài mời nộp 500k phí cơ sở hạ tâng thì vui.
Xấu hay đẹp, được hay không do luật hết, nếu thu sai, thu láo thì chính phủ đã tuýt còi, việc này khi thu đã có nhiều ý kiến nhưng chốt lại là đúng luật. cảng do doanh nghiệp xây, nhưng hạ tầng đường xá, cầu cống ở khu vực hải phòng do hải phòng xây, tai nạn tắc đường chết người hải phòng chịu.
Giống như đừơng bot, k muốn bỏ tiền thì đi đường khác
 

smartdragon

Xe buýt
Biển số
OF-438563
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
751
Động cơ
218,188 Mã lực
Tuổi
52
Hải Phòng có quy định là ở khu trung tâm xung quanh Nhà hát lớn không được xây nhà cao tầng. Nếu không có quy định này thì nhiều khu cao tầng mọc lên lắm rồi. Em thấy đây là chủ trương tốt, cần giữ vững.
Bãi đỗ xe rất ổn. Dưng sau đó bv qt phang luôn mấy chục tầng bên cạnh.. kể cũng hay ho
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Cháu hoàn toàn đồng ý việc HP thu phí cảng, nếu Hp bỏ tiền ra đầu tư cảng.
Cụ ơi, HP k trực tiếp xây cảng, nhưng họ phải bỏ ra rất nhiều xiền để đảm bảo cảng đó hoạt động hiểu quả cũng như chi phí xây dựng hệ thống hậu cần cho cảng. Mà nếu chỉ có cảng không, không có khoản hậu cần cho cảng thì cảng cũng chết tiêu. Nhiều cảng bị như vậy rồi cụ ạ, đơn cưt ngay cái Cái Lân mà nhiều cụ đang nhắc tên trong này.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,581
Động cơ
249,525 Mã lực
Cụ ơi, HP k trực tiếp xây cảng, nhưng họ phải bỏ ra rất nhiều xiền để đảm bảo cảng đó hoạt động hiểu quả cũng như chi phí xây dựng hệ thống hậu cần cho cảng. Mà nếu chỉ có cảng không, không có khoản hậu cần cho cảng thì cảng cũng chết tiêu. Nhiều cảng bị như vậy rồi cụ ạ, đơn cưt ngay cái Cái Lân mà nhiều cụ đang nhắc tên trong này.
Để cảng hoạt động, dn phải đóng phí cảng khá nhiều cụ ạ. Đóng qua hãng tàu và hãng tàu đóng cho cảng. Bản thân 1 tàu muốn vào cảng là cũng phải đóng tiền. Trước cháu làm tàu cont nội, mỗi lần vào cảng mất tầm 100triệu bến bãi, hoa tiêu chứ không ít. Giá đó cũng cách đây 10 năm rồi.
Cảng còn thu được nâng hạ, vâng, nâng hạ giờ cũng tầm 1trieu5 cho 1 cont lên xuống. Cháu thấy cái này còn siêu lợi nhuận hơn cả phí cơ sở hạ tầng. Nên cảng Hp không lỗ được đâu. Không phải ngẫu nhiên phí Logicstic của VN mình thuộc top đầu thế giới đâu ạ.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Hải phòng thu phí hạ tầng trên đầu cont, tức là phí đường sá đẹp đẽ để các cụ đi vào cảng đó, chứ bản thân cái cảng thì nó thu tiền kiểu khác, thông qua thuế má các kiểu theo quy định.
Theo pháp luật thì HDND thành phố có quyền quyết khoản phí này, cũng như QUảng Ninh quyết nghị thu phí hạ tầng các khu kinh tế cửa khẩu đó mà, mỗi cont mấy củ đấy, tóm lại là luật cho phép, và nó cũng đang chấp nhận được.

Cái đáng nói về điều gì đang xảy ra ở HP, theo eo thì đó là chiến lược đi trước trong công nghiệp hóa. Mải mê làm công nghiệp, đến nay nhìn lại đã có cơ đồ khá lắm rồi, không độc canh cảng biển. Cũng như Quảng Ninh không độc canh than và Vịnh HL nữa, nhưng xuất phát cái này chậm hơn HP nên bị vượt qua. Cuộc so kè về công nghiệp hóa giữa 2 anh này sẽ rất vui và gay cấn... Các cụ chém đi, chứ cảng thì HP nhất miền Bắc rồi ai bì được
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,581
Động cơ
249,525 Mã lực
Xấu hay đẹp, được hay không do luật hết, nếu thu sai, thu láo thì chính phủ đã tuýt còi, việc này khi thu đã có nhiều ý kiến nhưng chốt lại là đúng luật. cảng do doanh nghiệp xây, nhưng hạ tầng đường xá, cầu cống ở khu vực hải phòng do hải phòng xây, tai nạn tắc đường chết người hải phòng chịu.
Giống như đừơng bot, k muốn bỏ tiền thì đi đường khác
Bot dn còn bỏ tiền ra xây. HP đây ko bỏ đồng nào xong thu phí mãi lộ. tư duy ăn cướp thế còn bênh được.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,753
Động cơ
474,817 Mã lực
QUẢNG NINH đang tăng tốc cụ nhé. Cụ chờ 3-5 năm nữa thì QN sẽ tiến ngang HP, mời cụ làm 1 chuyến xuyên cao tốc HÀ NỘI - HP - Quảng Yên - Vân Đồn - Móng CÁi để mở mang tầm mắt nhé
Cao tốc xong hết chưa để e làm tua.
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Để cảng hoạt động, dn phải đóng phí cảng khá nhiều cụ ạ. Đóng qua hãng tàu và hãng tàu đóng cho cảng. Bản thân 1 tàu muốn vào cảng là cũng phải đóng tiền. Trước cháu làm tàu cont nội, mỗi lần vào cảng mất tầm 100triệu bến bãi, hoa tiêu chứ không ít. Giá đó cũng cách đây 10 năm rồi.
Cảng còn thu được nâng hạ, vâng, nâng hạ giờ cũng tầm 1trieu5 cho 1 cont lên xuống. Cháu thấy cái này còn siêu lợi nhuận hơn cả phí cơ sở hạ tầng. Nên cảng Hp không lỗ được đâu. Không phải ngẫu nhiên phí Logicstic của VN mình thuộc top đầu thế giới đâu ạ.
Chi phí doanh thu trong cảng thì em không rõ, nhưng thấy rõ ràng HP phải đầu tư khu dịch vụ cảng, cầu đường dẫn đến cảng.
Ngoài ra, các cảng đó có phải do HP được trực tiếp quản lý đâu cụ, có nghĩa cái phần thu thế của cang, HP nắm đằng lưỡi cụ ạ.
Cụ làm vận tải, chi phí bị đội lên thì cũng xót của thật. Nhưng HP cũng chả thể húp cháo cầm hơi để phục vụ cho cảng. Đại khái, các bên đều phải có phần thì việc chung mới tốt đc ạ, ý em là thế.
 

smartdragon

Xe buýt
Biển số
OF-438563
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
751
Động cơ
218,188 Mã lực
Tuổi
52
Việc thu phí sd hạ tầng, em là ng hp mà cũng cay vcl ra, tháng về 200 cont nhân lên mất thêm 1 mớ. Nhưng em cũng dell chịu, em tính vào giá, bắt cả nước chịu. Tương lai, từ chùa vẽ hất về cầu hoàng văn thụ sẽ là của ai - cũng -biết hoặc công viên, hệ thống cảng nội địa sâu khu quán toan đã có thông báo không cho tiếp tục thuê khi hết hạn, Tp sẽ làm công viên.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,581
Động cơ
249,525 Mã lực
Việc thu phí sd hạ tầng, em là ng hp mà cũng cay vcl ra, tháng về 200 cont nhân lên mất thêm 1 mớ. Nhưng em cũng dell chịu, em tính vào giá, bắt cả nước chịu. Tương lai, từ chùa vẽ hất về cầu hoàng văn thụ sẽ là của ai - cũng -biết hoặc công viên, hệ thống cảng nội địa sâu khu quán toan đã có thông báo không cho tiếp tục thuê khi hết hạn, Tp sẽ làm công viên.
Có an ủi nho nhỏ là ông HCM còn gấu hơn. Tk mở tại địa phuong thì đóng phí hạ tầng gấp đôi.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
Bot dn còn bỏ tiền ra xây. HP đây ko bỏ đồng nào xong thu phí mãi lộ. tư duy ăn cướp thế còn bênh được.
Bây giờ chỉ nói đơn giản như thớt này, 200 tỷ xây cầu nối thái bình này ai bỏ, k hải phòng bỏ thì dễ chừng nhà cụ bỏ chắc.
doanh nghiệp nó bỏ tiền ra xây cảng rồi tự có đường vào cảng? hp mà k bỏ đồng nào thì mời ông vác xe lên lưng mà đi bộ ra cảng,k có đường mà đi đâu.cướp đc thật thì doanh nghiệp chả kiện cho lật mõm, nếu k kiện được thì là đúng luật, mà đã đúng luật thì có ngồi ngoài nói chõ vào thì đoàn người vẫn cứ đi. Tu duy của cụ là k muốn làm vẫn muốn có ăn, ăn ké
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,023
Động cơ
313,640 Mã lực
Hải Phòng có giàu bằng Quảng Ninh không nhỉ ?
Quảng Ninh còn kinh hơn Hải Phòng, trong mấy năm mà làm mấy trăm km đường cao tốc, rồi xây sân bay BOT,...
Thu ngân sách thì QN chỉ bằng 1/2 Hải Phòng (Vì HP có cảng).
Nhưng dân QN chắc giàu hơn, vì nhiều than thổ phỉ, :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top