Chuyến đi Lào lần 2 của nhà HorsePower nhân Tết con Ngựa 2014

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ đã đi đến nơi về đến chốn, bình an vô sự. Dưng mờ em hỏi các cụ có kn đi Lào - ngộ nhỡ xe nó trục trặc thì có khó khăn quá trong việc gọi cứu hộ hay sửa chữa ko ạ? Vì e định sang chỗ anh bạn chơi em thì muốn đi xe cho tiện nhưng anh bạn cứ khuyên đi Sorry Airlines hay LaosAirlines cho lành. E cảm ơn ạ
Đợt vừa rồi đi Lào xe em còn không có lốp dự phòng. Cái xe nó thiết kế vậy. Tự tin quá. Nếu bị là nằm đường luôn.
Em có ngừoi bạn bên đó nên có chuyện gì là liên lạc ngay. Nhưng sẽ rất mất thời gian, em nói rất mất time vì sẽ có cứu hộ và vá lốp di động như bên mình nhưng sẽ mất thời gian vì giữa các điếm dân cư xa nhau và hẻo lánh.
Thế nên Cụ cứ kiểm tra xe thật kỹ trước khi đi, chuẩn bị kích, lốp dự phòng và dứt khoát phải có dt để liên lạc với ngừoi bên đó.
Chúc cụ toại nguyện.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đang nằm lơ mơ với giấc mơ Hổ Báo đất Lào thì
"Bùm Bùm Bùm..."
Bật tung người tưởng ai săn Hổ, dụi mắt mới nhận ra ông bạn phòng bên đập cửa lôi nhau dậy.
Tay nay chuyên gia ngủ sớm và dạy sớm, có cái tính xấu là dạy sớm là khua tất tật dạy cùng mình. Tí phải cho hắn 1 trận! keke.....
Đường về Vientiane còn hơn 300km, chỉ hơn đoạn HN-Vinh tí ti. Đường lại đẹp và vắng, đằng nào cũng ăn trưa sơ Parksan nên cả nhà đủng đỉnh.
Gấu nhà em như mọi ngày đã tưoi tỉnh, xinh tươi ngồi khoanh chân trên giường điểm trang nở một nụ cười Véo cằm.
Gấu nhà bên lại mắc chứng thao thức ban đêm nên sáng ra vẫn oằn oại tí...
Còn 2 F1 thì khỏi nói, chúng đã gần như 1 young man, đêm mải nói chuyện rồi game này nọ, sáng ra bao giờ cũng chậm nhất và lờ vờ như Jombies, chỉ muốn đá mít cho mấy phát...keke....
Đợi cả nhà làm các thủ tục, em xuống sân KS chuẩn bị xe pháo và ngó quanh làm mấy kiểu ảnh hầu các Cụ.
Sáng ra nhìn KS thế này:

Cụ nào cần thông tin thì vào đây: (Nghe nói cái KS này dc nhất phố huyện)

Phòng thì thế này, Đâu hơn 80k kíp 1 đêm, khoảng hơn 200k vnd.

Trước cửa KS là 1 đoạn khoảng mấy trăm mét đang sửa đường nên rất bụi.
Nhà cửa 2 bên và cây cối phủ 1 lớp bụi trắng như bên cạnh mỏ đá:
Người dân thì lam lũ, cũng giống như những vùng xa của Vn, nhưng có vẻ vất vả hơn:



Cũng cách Thủ đô khoảng 300 km thì ngừoi dân VN trên đường HCM thế này:
 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
1 thị trấn nằm giữa đường 8 huyết mạch thông thương buôn bán giữa 2 nước Lào Việt mà vẫn chưa có vẻ gì muốn phát triển. Mọi thứ còn rất dở dang.

Bia Lào:

Mái nhà dưới nắng sớm, hứa hẹn 1 ngày nắng đẹp, và nóng nữa.

Biết rằng bên ngoài khó có cơ hội tìm dc đồ ăn sang nên làm hộp Mì úp trong sảnh KS cho nhanh rồi lên đường:
 

bao loc

Xe tải
Biển số
OF-107694
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
315
Động cơ
395,868 Mã lực
Bữa tối của Cụ đắt thật
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,253
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Bữa tối của Cụ đắt thật
Đúng giá thôi cụ ạ, nhà em 5 người, bữa ăn bình thường cũng khoảng đó mà, một bát ăn sáng, phở, mỳ...20 000 kip là 54ooo vnd rồi cụ, ăn uống tiêu dùng ở Lào nói chung đều đắt hơn ở ta mà
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Cụ cho em hỏi với bia Lào mà mình muốn mua mang về có đc không các cụ nhỉ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đúng giá thôi cụ ạ, nhà em 5 người, bữa ăn bình thường cũng khoảng đó mà, một bát ăn sáng, phở, mỳ...20 000 kip là 54ooo vnd rồi cụ, ăn uống tiêu dùng ở Lào nói chung đều đắt hơn ở ta mà
Em mù mờ về giá cả đắt rẻ. Tất tật vụ ăn uống nhà em Gấu quản lý. Cho ăn gì, được ăn nấy, cho uống gì uống nấy....hỏi dạ bảo vâng..
Còn làm gì thì em quyết! keke.....
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Bài Cụ Yen Suong hót hòn họt chạy vù vù.
Em phần vì tay chậm chân cũng chậm, sau Tết lại ngộp việc nên chậm nữa...
Khác với Cụ Yensuong, nhà em Gái nhớn đi học xa nên ảnh kém phần Ái. Chuyện em thiên về phong cảnh, núi đồi thảo nguyên nên tuy chụp xoàng thêm nữa bắn tỉa trên xe, ảnh nguệch ngoạc cũng up lên Các Cụ nắm cái tinh thần là chính.
Đặc biệt đường 8 của Lào có biển chỉ rất chuyên nghiệp. Cái này chỉ Cao Tốc Ninh Bình mới đây mình mới có (Đoạn của vào cao tốc ở Ninh Bình)
Còn lại sau khi vao đường 13, con đường nối Bắc-Nam Lào lại kém hơn. Các biển chỉ cũ và nhỏ hơn nhiều.
Tiêu chuẩn biển chỉ dẫn Giao thông bên Lào còn chưa đồng nhất:

Nhà em rời Laksao trong tâm trạng háo hức vì chặng chính đã qua. Những thứ cần lo như cửa khẩu, ăn ngủ nghỉ trên đường....đã qua. giờ cứ dong chơi, đi khắc đến. Nhanh thì 2,3g chiều, còn không 4,5g đến Viêng cũng chả sao, chỉ biết chắc là tối sẽ Nhậu bữa ra trò ở Viêng.

Những con đường trải dài. Em chạy luôn tốc độ cao mà vẫn nhàn, đường có độ bám tốt. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên không có cảm giác bay, hay lướt nhẹ mà ăn chắc, làm chủ. Lúc chạy 120 mà như 80 đường bên mình.
 

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
236
Động cơ
443,275 Mã lực
Chuyến đi của cụ quá đã, em chắc phải chạy theo cụ đúng cung này mới được, lúc nào em lên đường sẽ lên đây thỉnh ý kiến cụ nhé.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Các Cụ để ý ảnh trên, dây điện tuy ở nơi heo hút vẫn có cái chia dây chạy dài theo quãng giữa 2 cột.
Nói về điện bên Lào, người ta nói là lào là cái Battery của Asia vì bán điện cho cả Vietnam, Thailand, Cambodia và TQ.
Trước đây các dự án điện toàn vay vốn của Nhật còn từ năm 2009 trở lại đây thì tiền từ Ông nhà giàu hống hách phương Bắc.
Tới năm 2016 người ta dự định tăng gấp đôi sản lượng điện. Lào khai thác chủ yếu là Thủy điện. Tí đến vùng có nàhh máy Thủy điện e sẽ hầu ảnh các Cụ
Đường này chạy 100 thấy phí xe:

Điểm dân cư thì thế này, Chỉ có đường 8 mới có biển cả 2 bên thế này. Rất rõ.
Nhưng hầu như các xe chỉ chạy chậm lại chút, tùy theo giao thông chứ ít ai xuống 50.
Hayzzz. Chính vì thế mà em dính tốc độ đoạn gần Viêng đấy. Có cơ hội làm việc với Trương tuần Lào cũng là 1 trải nghiệm hay trong chuyến đi. Em sẽ theo trình tự kể các cụ nghe.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Chuyến đi của cụ quá đã, em chắc phải chạy theo cụ đúng cung này mới được, lúc nào em lên đường sẽ lên đây thỉnh ý kiến cụ nhé.
Cụ cứ vô tư. Có gì giúp dc em sẽ nhiệt tình. Cụ cứ nhắn vào Hộp thư trên này cho em.
Như hồi Sing hè vừa rồi, các cụ theo địa chỉ em giới thiệu thuê nhà cửa ngon lành bên đó. Cái đây thật hay, thật tác dung. Bravo OF.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Chạy mải miết qua mấy con đèo. Phong cảnh sáng sớm rất đẹp. Khí hậu Lào lúc này nóng, khô. Nhiệt độ khoảng hơn 30C.



Lúc này đã là bên Tây dãy Trường Sơn.
Nhìn núi đá thế này mà từng có câu:
"Xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước"
Ngôn từ cổ động có khác.
Núi đã vẫn vậy, sừng sững hàng ngàn năm, có con người cứ làm loạn lên, oánh nhau chí chát...
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Diện tích Lào là 236.800 km2. So vơi 329.560 km2 Việt nam.
Có nghĩa bằng khoảng 2/3 S VN
Nhưng dân số thì: 6,288,000. So với 92,477,000
Có nghĩa dân sô khoảng: 1/15 của VN
Đủ thấy mình đông đúc thế nào. Và bên Lào thưa thớt làm sao:
Trên đường lác đác gặp người.
Đám này là đông lắm rồi đấy:

Gặp được người để chụp còn khó:

Đất đai thì rộng lớn:

Đường sá ngút ngàn:
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Bên kia sườn dốc là những khúc quanh khuất nắng.

Nhớ lại năm 2011 em chạy tối qua đây. không 1 bóng xe, hú vía.
Giờ ban ngày lại thây "Phình phường"
Bên DÂM

Bên Không DÂM:
 

LX125_30

Xe tải
Biển số
OF-172884
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
478
Động cơ
347,183 Mã lực
Ngưỡng mộ cụ quá. Hum nào cụ cho e of riêng với cụ để e học kinh nghiệm sang năm làm chuyến. Thank cụ
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Ngưỡng mộ cụ quá. Hum nào cụ cho e of riêng với cụ để e học kinh nghiệm sang năm làm chuyến. Thank cụ
Sẵn sàng. Đi Lào trừ các thủ tục về Xe cộ, Xuất nhập cảnh thì dễ hơn vào Đà nẵng. (Em tính cùng chièu dài quãng đường)
Năm sau cụ cứ mạnh dạn đi đi. Cần thiêt em liên lạc on-off với cụ từng chặng luôn.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Nói về đi đèo dốc đúng là phải có nghề.
Vốn đi đường bằng quen, giờ đèo dốc liên tục thì sướng ôm cua ào ào...Nhưng đúng là đi sao vừa lợi tốc, vừa mượt mới khó.
Cái này em phải đi vài lần Lào nữa mới quen..keke...
Chả thế mà 1 Gấu trên xe mặt bắt đầu nghiêm nghị trực Zôn....bèn điều lên ôm vô lăng cho khí huyết lưu thông.
Em nhảy sang bên chụp cho thỏa.
Giờ xe chuyển sang tốc độ Công thức 101. Leo dốc cắt của thôi rồi....Em nhắm mắt, tay bám chắt thành xe...miệng khấn Ông Giời.



Cột mốc khá giống bên mình, chắc thừa hưởng từ thời còn là 1 Đông Dương dưới thời anh Pháp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top