Chuyến đi Lào lần 2 của nhà HorsePower nhân Tết con Ngựa 2014

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Nhà cửa nói chung cực ít:

Nhưng lại cực gọn gàng sạch sẽ, ngăn nắp nữa:

Tuy nghèo nhưng không Bô nhếch!
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Vẫn còn những chỗ thế này:

Còn người thì thơ thẩn chậm lắm, chả biết đi đâu:



Hỏng xe ở đây thi coi như Xong!
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Điểm đến sẽ là Paksan, nơi qua cây cầu lớn nằm bên mỏm núi. Em chỉ nhớ có thế nên cứ cắm cúi chạy miết (Đã đổi lái)
Vi cảnh quan hùng vĩ và hoang sơ nên trên đường gặp khá nhiều tốp Khách Châu Âu phượt xe đạp, trang bị đủ hết. Sãn sàng tới đâu nấu đấy, nghỉ đấy.
Chợt nghĩ, sau già chuyển sang phượt Xe máy, Già hơn phượt xe đạp.
Người ta trẻ thích đến điểm đến, rồi nhậu, rồi chơi.
Càng già lại thích những chặng đường đi...
nói thế thôi chứ em chả già chả trẻ, đâm thích tất...keke...




 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
vote cụ HorsePower
đọc của cụ thấy như được đi thêm đường 8 cho hoàn thiện thêm chuyến đi cua em. mà cụ với em đi cùng thời điểm nhỉ.

cụ đi từ hà Nội sang vientiane còn em ko đc đi đường mà phải bay sang Vientiane rồi từ đây mới đc đi về xayaburi ven biên giới Thái rồi ngược về Luangprabang đến tận Tây Trang Điện Biên, lại loằng ngoằng quay về Vientiane 52 phút thì về hà nội, không được tận mục thị thắng cảnh đường 8, cầu treo như cụ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
vote cụ HorsePower
đọc của cụ thấy như được đi thêm đường 8 cho hoàn thiện thêm chuyến đi cua em. mà cụ với em đi cùng thời điểm nhỉ.

cụ đi từ hà Nội sang vientiane còn em ko đc đi đường mà phải bay sang Vientiane rồi từ đây mới đc đi về xayaburi ven biên giới Thái rồi ngược về Luangprabang đến tận Tây Trang Điện Biên, lại loằng ngoằng quay về Vientiane 52 phút thì về hà nội, không được tận mục thị thắng cảnh đường 8, cầu treo như cụ.
Cám ơn Cụ Pingpoong.
Người như Cụ chuyên cầu đương chắc phải đi đường 8 rồi chứ.
Chuyến đi cua cụ ào ào như công việc, thấy ngay qua bài của cụ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Ảnh phong cảnh còn khá nhiều. Toàn thế này:


 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Cũng phải cảnh báo với các Cụ lâu nay không đi đường 8 bên Lào.
Đoạn cách Laksao khoảng 30km mới mở đường đi Viengthong.
Khi tới ngã 3 này các Cụ đi thẳng chứ không rẽ phải.
Đoạn này mải nói chuyện, phần đọc biển báo nhầm lẫn. Chạy ào qua chỉ thấy chữ Vieng...rồi chỉ rẽ phải. Em tưởng đường mới xin nhan ngay cho tài xế rẽ.
Em mất 20 km đoạn này , bánh vừng vòng về mất toi 40 km và khoảng gần 1 giời đồng hồ.
Lúc chạy trên đường mới thấy đường đẹp lại khen các bạn Lào cải tạo đường 8 đẹp,
Thêm nữa câu chuyện xoay quanh chu đề chuơng trình TV thời bao cấp, thời có cái tv cửa lùa chiến lợi phẩm mang từ Sè goòng ra, chuơng trình tv thời đó chỉ phát theo giờ tối. Cứ đến giờ là hàng xóm tụ tập xem chung tất tật các chuơng trình, hau háu xem cả tin vụ mùa , tưới tiêu, phân bắc, phân xanh....
Còn ôn lại cái nhạc tình tinh...của chuơng trình Bông hoa nhỏ, 1 gấu còn tấm tắc khen cái hoạt hình đen trắng giật giật của 2 em thiếu nhi quàng khăn đỏ nhảy ra tung tăng, tay tung hoa từ cái giỏ mang theo người...
Chuyên Bôm Bốp. Đê A nốp, Chuyện họng súng Vô hình có tên Bai Zen đầu trọc lạnh lùng nhấn nút nơi cuối đường hầm để thủ tiêu quân ta....
Đang say sưa thì phát hiện nhầm đường....Duyên quá!
Đoạn đường đen đen này chính là đoạn nhầm.

Ngợ quá vừa thấy xe đi thưa thớt, bên đường còn nguyên đất mới của đường qua vùng khai hoang.
Đi mãi mới có mấy cái lán của đồng bào bán măng và củ...hỏi Pay Viêng Chăn thì cứ nhe răng cười rồi cầm cái dao quắm khua khua quay lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

thankien

Xe hơi
Biển số
OF-155459
Ngày cấp bằng
5/9/12
Số km
107
Động cơ
353,990 Mã lực
Bia Lào uống ngon không bác?
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Sau gặp cái lán này có anh bộ độ Lào, hay kiểm lâm hỏi cho chắc.

Ra ngã 3 dừng chụp đánh dấu lần sau khỏi nhầm.
Đây là hướng em chụp ngược về phía VN. Lối rẽ đi Viengthong là bên trái nhé các Cụ
 

max100

Xe máy
Biển số
OF-79802
Ngày cấp bằng
8/12/10
Số km
96
Động cơ
417,560 Mã lực
Đất nước ngon ngươi Laos thật thà dễ mến. E đi 1 lần rồi ạ.
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Cám ơn Cụ Pingpoong.
Người như Cụ chuyên cầu đương chắc phải đi đường 8 rồi chứ.
Chuyến đi cua cụ ào ào như công việc, thấy ngay qua bài của cụ.
Dạ em đi kết hợp cv ạ.
Em đi có một mình ùng bác tài nên cũng buồn.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Rừng bên Lào còn nhiều gỗ lắm. Bên đường 8 còn thấy hoang tàn chứ đường mới mở qua rừng nên cây cối còn nhiều.


 

banas_spa

Xe hơi
Biển số
OF-301699
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
109
Động cơ
307,480 Mã lực
Năm sau nhà em cũng cố làm chuyến sang Lào, háo hức đc như cụ chủ quá :)
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Xe Bus lào thế này:
Người ta đánh đu. Hầu như xe nào cũng có chở gỗ:
Lúc leo dốc chạy ì ạch, đến đoạn bằng thì dẹp ngay nho mình vượt.

Xe cộ có vẻ nhôn nhịp hơn.
Đường 8 Lào là đoạn ngắn nhất nối Đông Bắc Thailand, Lào với biển Đông.
Tới 60% thu ngân sách tỉnh Borikhamxay liên quan đến các khoản thu thông qua đường 8.
Đường có từ thời Pháp, các Cầu đã rất cũ.
Xe chạy qua cầu khung sắt vặn mình ken két. Có tới hàng chục cây cầu thế này suốt dọc đường 8.
Đây là đặc sản Cầu của đường 8:
 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đi 1 lúc cả nhà tới đây. Chẳng tội gì cắm đầu mà chạy, xuống đây làm chút Trà, bánh kẹo thư giãn chụp choạc.

Từ đây có thể nhìn xuống công trình Thủy điện Theun-Hinboun.
Cái đoạn thẳng bên dưới thung lũng là dòng chảy của nó:

Cảnh rất hùng vĩ. Tầm mắt xa tít tắp:

Về Thủy điện Lào, năm ngoái còn tranh cãi về dự án Thủy điện Don Sahong, nơi tiếp giáp giữa Cao nguyên Lào và đồng bằng Campuchia.
Nếu dự án này xong coi như chặn hoàn toàn đường di cư sinh sản của các loài cá hiếm sông Mekong.
Từ TK 18 người Pháp đã thám hiểm đi thuyền hơi nước ngược Sông Mê Kong , dự định lên tận Vân Nam TQ. Đến gần đến biên giới hiện nay giữa Cam và Lào, thì thấy một cảnh tượng hùng vĩ, tiếng nước đổ từ các thác đinh tai và hơi nước trắng phủ dài xa đến tận chân trời.
Đập Don Sahong gần thác Khone vĩ đại, nơi cao nguyên nam Lào tiếp giáp với đồng bằng Cam Bốt. Trong mùa mưa, lượng nước và phù sa đổ xuống từ thác Khone (gồm rất nhiều thác nối nhau) còn hơn cả tổng lượng nước của cả hai thác, Niagara ở Bắc Mỹ và Victoria ở Phi Châu
Không biết dự án này sao rồi. Chứ như các dự án Thủy điện khác, sau khi Vietnam, Campuchia, Thailand (Những nước ký thỏa thuận Mêkong) lên tiếng đòi dừng các dự án ảnh hưởng môi trường và tác động xấu đến các nước sử dụng Hạ lưu sông Mekong, đặc biệt là Campuchia và Vn thì phía Lào vẫn tiến hành.
Những loài cá thế này có nguy cơ tuyệt chủng:

Anh sưu tầm:



Những laòi cá Chép tới cả 100 kg
 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Năm sau nhà em cũng cố làm chuyến sang Lào, háo hức đc như cụ chủ quá :)
CỤ chỉ cần ra Giao thông công Chính địa phương làm thủ tục mất ít thời gian + 50k phí là đi thỏa mái nhé.
Chúc Cụ thực hiện được chuyến đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top