Chuyên đề về Pajero Sport G 2WD 3.0 Mivec

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Xe anh K lắp cản trước đẹp đấy . Trông rất khỏe .Cái đấy mua có sẵn hay anh phải tự chế , lắp có phức tạp lắm không ? Anh lắp ở chỗ nào cho em địa chỉ em ra lắp 1 bộ . Mấy lần alo anh cafe mà thấy anh toàn đi ctac suốt . Đầu năm mới mà đã nhiều việc thế :D
Anh lắp ở chỗ anh Tuấn-cản, 118 Trần Nhật Duật. Đt: 098.338.1526 hoặc 04.3824.4816.

Cái này anh phải đặt, khoảng 2 ngày là có. Nếu chú muốn lắp thì hỏi anh Tuấn xem thông số của xe anh còn không ? Nếu không thì phải mang xe đến đo lại.

Chú ý là nếu muốn lắp đèn sau này thì bảo anh Tuấn hàn tai vào luôn theo đúng ý của chú (số lượng tai, khoảng cách các tai,...), kẻo về sau khó khăn.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm trước rỗi rãi, mình đã nâng cấp âm thanh cho PS. Vì mình tai trâu nên cũng không đầu tư nhiều, chỉ thay loại nghe trong hơn và bass hơn.

Loa zin của xe thì thế này, củ loa nhỏ, chủ yếu để nghe đài.



Mình thay loại Infinity cùng đường kính, thấy bẩu của Hàn, nhưng chắc Tàu thôi (Mua của chỗ quen nên cũng ko ngại).







Khi lắp vào, nên sử dụng 1 vòng gỗ để loa được liên kết chắc chắn vào xe. Cánh cửa nên sử dụng 1 tấm bông cách âm, giúp nghe nhạc được hay hơn.







Để tăng cường tiếng bass, mình dùng thêm 1 loa MBQ 10 đặt ở gầm ghế phụ.

Kết quả là nghe ổn, bass – tép to, rõ, tiếng hát trong trẻo, nói chung là chấp nhận đc với số tiền khoảng 5M. Nếu có điều kiện thì các bác chơi loại cao cấp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nk31

Xe tải
Biển số
OF-81126
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
332
Động cơ
418,010 Mã lực
Anh lắp ở chỗ anh Tuấn-cản, 118 Trần Nhật Duật. Đt: 098.338.1526 hoặc 04.3824.4816.

Cái này anh phải đặt, khoảng 2 ngày là có. Nếu chú muốn lắp thì hỏi anh Tuấn xem thông số của xe anh còn không ? Nếu không thì phải mang xe đến đo lại.

Chú ý là nếu muốn lắp đèn sau này thì bảo anh Tuấn hàn tai vào luôn theo đúng ý của chú (số lượng tai, khoảng cách các tai,...), kẻo về sau khó khăn.
Tk anh nhiều nhé . để chiều thứ 7 em ra xem thế nào .
 

nk31

Xe tải
Biển số
OF-81126
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
332
Động cơ
418,010 Mã lực
Anh lắp loa này thì 2 loa tép trên cột A bỏ đi hả anh ?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Anh lắp loa này thì 2 loa tép trên cột A bỏ đi hả anh ?
Ko, 2 loa tép ở cột A vẫn để nguyên chứ. Nếu nâng cấp âm thanh thì ko nên dùng loa bass MBQ như của anh, mà dùng sub hơi thì tiếng bass chắc và sâu hơn nhiều, ko cần mơt to nghe vẫn hay.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Báo cáo các bác,

Sau một thời gian ngắt đồng hồ đa thông tin, đợt vừa rồi em cắm thử thì thấy mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố tăng hơn bình thường, lúc trước là 12-13 lít/100 km, giờ tự nhiên tăng lên 15lit/100 km. Cung đường em đi trung bình 1 ngày 30 km,. Sáng đưa F1 đi học rồi đến cơ quan, khoảng 8 km với tốc độ trung bình 25 km/h và nhiều đèn đỏ. Trưa về nhà ăn cơm khoảng 4 km.. Chiều lại đến cơ quan. Cuối chiều về đón F1.

Các bác nhìn vào con số trên cùng bên phải của đồng hồ đa thông tin.



Sau khi suy xét, em kiểm tra lọc gió thì thấy quá bẩn.



Sau đó, em đem vệ sinh và giặt cái lọc gió KN. Trong lúc đó, em lắp lọc zin của xe vào để chạy (nói chung là trong cùng điều kiện vận hành) thì thấy mức tiêu hao nhiên liệu là 14.3 lít/100 km.



Em giặt sạch lọc gió, nhưng không bôi dầu đỏ mà để nguyên.



Sau đó, với cùng điều kiện vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu đã rút xuống còn 12.8 lít/100 km. Cảm giác sau khi thay lọc gió KN sạch là xe thoát máy và bốc hơn. Lúc trước, khi muốn đi chậm ở 1 chỗ nào thì em căn đường và nhả chân ga là được. Giờ thì cũng căn như thế, em cũng nhả chân ga nhưng xe phi vù vù khiến em phải đệm phanh



Sau một hồi đưa F1 đi chơi lòng vòng, về đến nhà thì đồng hồ chỉ còn 12.2 lít/100 km.



Như vậy, có thể nhận ra là:

1) Khi lọc gió bẩn thì mức độ tiêu hao nhiên liệu tăng lên kha khá;

2) Nếu dùng lọc gió theo xe của hãng thì mức độ tiêu hao nhiên liệu ở mức tương đối cao nếu đi trong Hà Nội.

3) Nếu đi ít, xe phải nổ máy lại nhiều lần khi máy nguội thì mức tiêu hao nhiên liệu tăng lên nhiều so với đi liên tục.

4) Nên dùng lọc gió KN ở trạng thái sạch để tiết kiệm nhiên liệu. Trung bình khoảng 1 vạn km là phải mở ra để giặt lại.

Trên đây là 1 vài thông tin của em để các bác tham khảo.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
xe bác khoa có đọc được usb ko ah?
 

29A-57.274

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-309207
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
263
Động cơ
301,630 Mã lực
Ngọt quá, nhưng em ứ đủ xiền
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
810
Động cơ
550,420 Mã lực
Vậy là chính xác con này tiêu hao bn l/100km
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Không biết chính xác nhưng từ đầu năm em lấy được kha khá hóa đơn đầu vào cho công ty đấy :)
Xe bác chạy đc mấy vạn km rồi ? Từ đó tính ra mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình.

Nói chung, mức độ tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng xe, lọc gió loại gì, tình hình giao thông, tải trọng trên xe, cách chạy xe,... Tuy nhiên, tựu chung lại thì nếu chạy trong thành phố thì từ 12 - 14 lít/100 km, đường trường từ 8 - 9.5 lít/100 km.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,737
Động cơ
438,814 Mã lực
Em đọc một mạch 24 trang, thông tin và cách trình bày đơn giãn cũng như những option cụ pdkhoajp lắp thêm và những trãi nghiệm khá thú vị. Thanks lão chủ! Hy vọng sẽ có dịp quấy quả cụ chủ giúp một tay nâng cấp được em PS G 3.0 vừa ý! :x
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Báo cáo các bác,

Đợt vừa rồi mưa nhiều quá, xe em đằng trước và đằng sau xe đều bẩn kinh khủng, nhất là vừa đi đâu xa về. Em nhận thấy trong quá trình đi trong mưa, kính lái rất nhanh bị bẩn do nước + bùn bắn vào, dù mưa bé. Khi đi qua vũng nước thì nước bắn ngay vào mặt kính lái, nhiều lúc nguy hiểm. Kính sau thì cũng rất bẩn, ko nhìn thấy gì, kể cả mưa bé.

Sau khi suy xét thì em thấy có thể do góc thoát lớn nên bị như vậy. Ở phía trước, bùn bắn lên cao nên đúng lúc xe đi tới thì bay thẳng vào kính lái, mặt ca lăng và hệ thống đèn. Còn ở phía sau, bùn bắn lên cao, kèm với gió cuộn sau xe nên hắt bùn về phía kính sau. Các bác xem hình minh họa.



Để khắc phục hiện tượng đó, em đã chế thử bộ chắn bùn cho xe. Các bác nhìn cái trước và sau màu đỏ. Rõ ràng là nếu cùng tình trạng giao thông (như ở trên) thì ở phía trước, bùn chủ yếu bay vào mặt ca lăng + đèn mà ít bay vào kính lái. Còn đằng sau cũng đỡ bị bùn bay vào kính sau.



Em mới gắn tạm cái đằng trước thì nhìn thế này:









Bộ đằng sau thì em chưa gắn vì đang làm thì hết vật liệu. Đợt mưa sắp tới em thử nghiệm xem thế nào. Nhìn ko được đẹp nhưng lâu dần chắc cũng quen mắt. Hy vọng là có hiệu quả.
 

ktqsminh

Xe điện
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,027
Động cơ
394,925 Mã lực
Cụ lắp thế này không đẹp. cụ chỉ cần làm như của xe Zinger là vừa. Chắn bùn chỉ cần buông xuống khoảng 5-7 cm, tâm chắn bùn nằm mép trong của lốp.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ lắp thế này không đẹp. cụ chỉ cần làm như của xe Zinger là vừa. Chắn bùn chỉ cần buông xuống khoảng 5-7 cm, tâm chắn bùn nằm mép trong của lốp.
Chuẩn đấy. Chắn mép trong của lốp là chủ yếu. Nếu cần thì mua của Zinger về chế vào là đẹp. Lưu ý: nước bị chắn sẽ cuộn lên và tưới vào củ phát điện với áp lực cao!
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm qua em về quê, cách nhà 100 km, quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng. Đường gần như đường trường, có khoảng 10 km đường chạy chậm trong thành phố và 1 số đèn đỏ. Xe em chở 3 người và một ít bánh kẹo, hoa quả. Lốp bơm trước, sau đều 2 kg/cm2. Điều hòa full tự động 25 độ. Em dùng xăng A95. Lọc gió KN em mới giặt và bôi dầu đỏ lại.

Lúc đi, em chạy đúng tốc độ. Trên đường gặp nhiều học sinh tan trường nên phải đi chậm nhiều đoạn khá dài (20-30km/h), rồi công an bắn đè vạch nhiều đoạn nên ko đi nhanh đc. Về đến quê thì mức tiêu hao nhiên liệu là 8.53l/100 km.



Lúc ra buổi chiều, đường thoáng, em chạy đều tốc độ 60-70 km/h, hầu như ít phanh, ngớt ga nhiều đoạn. Khi về tới chỗ rẽ sang Cầu Vĩnh Tuy thì máy báo chỉ có 7.76 l/100 km.



Sau khi chờ đèn đỏ, chạy qua cầu Vĩnh Tuy, vào đường đê Nguyễn Khoái, đường bắt đầu đông xe, tốc độ 20 - 50 km/h, em chọn đúng 100 km để chụp ảnh thì mức tiêu hao nhiên liệu là 7.81 l/100 km.



Qua đây, em rút ra kinh nghiệm để chạy đỡ hao xăng đối với PS G là:

1) 1) Dùng lọc gió KN sạch thì sẽ đỡ hao xăng nhiều.

2) Cố gắng đi đều ga ở tốc độ khoảng 60 - 80 km/h, nhưng luôn cố gắng phán đoán tình huống từ xa để không phải phanh mà nhả chân ga sớm để xe chạy bằng đà (vì nếu cứ đạp ga rồi đến chỗ đó đằng nào cũng phải phanh lại), rồi sau đó lại đạp ga lên đạt tốc độ.

3) Khi cần đi nhanh, đạp thốc ga để xe đạt tốc độ thì mức tiêu thụ trung bình không tăng lên mà còn giảm đi, tức là tốc độ đi nhanh, quãng đường đi được dài so với mức tiêu hao xăng. Cái này khác so với suy nghĩ cũ trước kia của em là đạp ga to thì sẽ hao xăng, đạp ga bé tốn ít xăng. Với suy nghĩ cũ thì em thấy mức tiêu hao nhiên liệu hầu như không tăng hay giảm đi. Như vậy, khi đạp ga mạnh dạn thì cũng không hao xăng. Còn rón rén thì có khi lại hao xăng vì quãng đường đi được ít so với lượng xăng đã phun ra.

Trên đây là 1 vài thông tin chia sẻ với các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Xe bác lắp nhầm máy dầu rồi. Bên hàng xóm mấy ả buôn dưa chắc lại làm ầm lên cho mà xem! :))
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Để đỡ hao xăng khi vận hành xe, các bác lưu ý khuyến cáo của Hãng:



Với động cơ Mivec thì các bác cứ yên tâm:

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top