Hôm qua em về quê, cách nhà 100 km, quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng. Đường gần như đường trường, có khoảng 10 km đường chạy chậm trong thành phố và 1 số đèn đỏ. Xe em chở 3 người và một ít bánh kẹo, hoa quả. Lốp bơm trước, sau đều 2 kg/cm2. Điều hòa full tự động 25 độ. Em dùng xăng A95. Lọc gió KN em mới giặt và bôi dầu đỏ lại.
Lúc đi, em chạy đúng tốc độ. Trên đường gặp nhiều học sinh tan trường nên phải đi chậm nhiều đoạn khá dài (20-30km/h), rồi công an bắn đè vạch nhiều đoạn nên ko đi nhanh đc. Về đến quê thì mức tiêu hao nhiên liệu là 8.53l/100 km.
Lúc ra buổi chiều, đường thoáng, em chạy đều tốc độ 60-70 km/h, hầu như ít phanh, ngớt ga nhiều đoạn. Khi về tới chỗ rẽ sang Cầu Vĩnh Tuy thì máy báo chỉ có 7.76 l/100 km.
Sau khi chờ đèn đỏ, chạy qua cầu Vĩnh Tuy, vào đường đê Nguyễn Khoái, đường bắt đầu đông xe, tốc độ 20 - 50 km/h, em chọn đúng 100 km để chụp ảnh thì mức tiêu hao nhiên liệu là 7.81 l/100 km.
Qua đây, em rút ra kinh nghiệm để chạy đỡ hao xăng đối với PS G là:
1) 1) Dùng lọc gió KN sạch thì sẽ đỡ hao xăng nhiều.
2) Cố gắng đi đều ga ở tốc độ khoảng 60 - 80 km/h, nhưng luôn cố gắng phán đoán tình huống từ xa để không phải phanh mà nhả chân ga sớm để xe chạy bằng đà (vì nếu cứ đạp ga rồi đến chỗ đó đằng nào cũng phải phanh lại), rồi sau đó lại đạp ga lên đạt tốc độ.
3) Khi cần đi nhanh, đạp thốc ga để xe đạt tốc độ thì mức tiêu thụ trung bình không tăng lên mà còn giảm đi, tức là tốc độ đi nhanh, quãng đường đi được dài so với mức tiêu hao xăng. Cái này khác so với suy nghĩ cũ trước kia của em là đạp ga to thì sẽ hao xăng, đạp ga bé tốn ít xăng. Với suy nghĩ cũ thì em thấy mức tiêu hao nhiên liệu hầu như không tăng hay giảm đi. Như vậy, khi đạp ga mạnh dạn thì cũng không hao xăng. Còn rón rén thì có khi lại hao xăng vì quãng đường đi được ít so với lượng xăng đã phun ra.
Trên đây là 1 vài thông tin chia sẻ với các bác.