Chuyên đề về Pajero Sport G 2WD 3.0 Mivec

maverick

Đi bộ
Biển số
OF-30604
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
3
Động cơ
480,930 Mã lực
Chào bác Khoa,

Em cảm ơn bác vì những chỉ dẫn cụ thể và hữu ích. Em cũng ở Hà Nội nên em sẽ đợi đến 5k km rồi sẽ lần lượt xử lý như bác nói trong lần bảo dưỡng đầu.

Cảm ơn bác nhiều vì những kiến thức vận hành xe PS bổ ích.
 

Tuanm3

Xe tải
Biển số
OF-310058
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
335
Động cơ
302,000 Mã lực
Hôm trước, em đã lột hết xe ra làm chống ồn. Thực ra xe đã tĩnh rồi, nhưng do yêu cầu của em càng ngày càng khắt khe, cần tĩnh hơn nữa, nhất là khi đi qua những đoạn đường xấu.

Em cũng dán toàn bộ sàn xe như các bác, tuy nhiên bổ sung 1 lớp bông ép cách âm. Vật liệu dán là loại Dynamat của Mỹ ko mùi độc hại.







Hốc lốp cũng dán kín luôn.



Trần xe được tháo rời ra



Bên trên trần chỉ là 1 lớp tôn mỏng



Em dùng tấm dán Dynaliner của Mỹ để dán nhằm giảm tiếng rào rào khi mưa rơi



Tấm trần thì thế này



Nhằm giảm nóng từ trền xe khi mùa hè sắp đến, tăng hiệu quả sử dụng điều hòa, em sử dụng tấm cách nhiệt có lỗ Cát Tường phủ lên toàn bộ tấm trần



Nhân tiện, em lắp tấm bông ép vào 4 cánh cửa để cách âm và nghe nhạc hay hơn, rồi sán lại nilong ra ngoài





Hốc lốp em cũng dán luôn, đảm bảo ko còn 1 tí ồn nào từ gầm, bánh xe, kể cả người ngồi ở băng ghế cuối.



Để chống nước ngấm, em dán đè lên 1 tấm chống nước, rồi sơn đen.



Sau khi dán, người nhà bảo tĩnh hơn nhiều, nghe nhạc nhỏ nhỏ vẫn đc. Giờ em xử lý nốt tiếng pô theo kiểu thích bùm hay ko thích bùm nữa là tương đối hoàn chỉnh.
Cách làm của cụ thật ưng ý em. Thường một số nơi làm ẩu toàn dán mỗi tấm dynadiler( cách âm ) hoặc tương tự vào mà ko làm thêm tấm bông ép ( tiêu âm - hiện tượng ù sau khi dám tấm cách âm như một số xe thường bị là do ko có tấm tiêu âm này ) 2 cái này luôn đi song song với nhau. Một số xe em con thấy nó ngăn giữa khoang máy và buồng lái các bác cứ lật nắp capo lên nhìn xem. Nếu bác nào chơi audio thì sẽ biết cái này. Trần bác làm miếng cát tường cũng rất hay, hiện em cũng phủ miếng cát tường trên xe khi để trời nắng và mở hé cửa nóc vì nhà ko có gara thấy rất hiệu quả. Dưới nắp capo bác làm thêm một tấm cách nhiệt PE phủ bạc 2 mặt đảm bảo nắp capo của bác giảm nóng hơn nữa. Chúc bác hạnh phúc với những gì mình có

Nhân tiện bác cho hỏi tấm bông ép bác như ảnh bác mua ở đâu vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Thanks bác Tuanm3.

Tấm bông đó bác có thể mua ở đầu phố Ngô Văn Sở, từ Bà Triệu rẽ vào.
 

thichtriton299

Xe buýt
Biển số
OF-100644
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
844
Động cơ
406,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thằng bạn e cũng chạy e 3.0 đang có ý định lên đời , màu trắng 2012.Cụ nào yêu e làm mối cho :)) Tại máy 3.0 nên hơi tốn xăng :(
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,099
Động cơ
554,384 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Bác cho hỏi, với bản PS D AT, liệu có độ được Cruise Control không ạ ?

Báo cáo các bác tin vui.

Anh bạn em chạy 1 em PS G đã lắp thành công Cruise Control (CC) sử dụng thiết kế zin của hãng (Cụm điệu khiểm trên vô lăng, công tơ mét hiện đèn Cruise, đạp chân phanh xe ngắt CC). Em được biết thì thế này:

Các xe PS G đều có ECU giống nhau, đặc biệt là hệ thống Cruise Cotrol (CC) thì có 1 thiết kế chung cho các dòng, từ Lancer , PS đến Oulander và đã tích hợp trong Ecu. Tuy nhiên, tùy mỗi thị trường mà hãng sử dụng bộ dây khác nhau. Còn kích thước, số lỗ của giắc cắm vào Ecu, công tơ mét, clock spring,....là giống nhau,...nhưng có giắc thì có chân của CC, có giắc ko có chân của CC (tùy thị trường).

PS G ở một số thị trường và ở VN ta thì ECU đã có CC, còn bộ dây và giắc không có dây và chân CC. Do đó, muốn lắp CC trên xe PS mà dùng hệ thống zin của xe, ta chỉ việc nhể các chân từ 1 giắc cắm nào đó ko dùng (ra chợ Giời), rồi cấy vào lỗ còn thiếu của giắc cắm vào ECU và một số giắc khác, rồi chạy thêm dây là xong. Nguyên tắc là các dây này đều chạy về Ecu để điều khiển, nên rất đơn giản.

Có 3 vị trí sau cần bổ sung chân cắm:

1. Công tác chân phanh: 2 chân (nếu thay bằng công tắc có 4 chân thì không cần bổ sung 2 chân này).

2. 1 giắc trên Clock Spring: 1 chân.

3. 1 giắc cắm trên công tơ mét: 1 chân.

Sau đó 4 chân này cho chạy về Ecu.

Vấn đề khó nhất là phải có sơ đồ mạch của xe ở thị trường mà đã có CC, để ta xem giắc nào còn thiếu chân nào để bổ sung.

Em đã chạy thử và thấy chuẩn luôn.

Ví dụ: khi đang chạy, bật CC on/off, đèn Cruise màu xanh trên công tơ mét sáng, chạy đến 40 km/h trở lên thì cấm Coast Set là xe nhận, rồi nhả chân ga, xe tự chạy ở 40 km/h. Khi muốn Cruise ở tốc độ lớn hơn, ta bấm ACC Res, muốn chậm lại thì lại bấm, Coast Set, khi đạp phanh thì CC mất tác dụng, nhưng đèn Cruise vẫn sáng, nếu bấm vào ACC Res thì xe lại Cruise ở tốc độ đã set lúc trước.

Cụm công tác hình thế này:



Kinh nghiệm của bạn em là mua trước các phụ kiện: Cụm điều khiển trên vô lăng, công tắc chân phanh 4 giắc. Sau đó mang đến cho 1 đại lý của Mit ở HN (em sẽ giới thiệu sau) thực hiện. Ở đó có đủ loại sơ đồ của hãng, cần là có ngay, máy móc chuyên dụng của Mit cũng sẵn sàng. Và vấn đề là họ đã làm quen tay cho nhiều xe của Mit, và có bảo hành, chi phí tiền công rất hợp lý. Thời gian thực hiện khoảng hơn 1 nửa buổi.

Theo em bác nào ham thì làm theo cách này là ngon, bổ, rẻ, không nên tự làm.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
@ Bác BiK:

PS D AT hiện nay đã lắp được Cruise Conntrol theo thiết kế chẩn của hãng. ECU xe đã tích hợp sẵn, giờ chỉ việc đấu dây thì như máy xăng bác ah.
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,099
Động cơ
554,384 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Thanks bác, vậy chi phí cho vụ độ chính hãng này khoảng bao nhiêu bác ? Làm ở đâu được ạ ? Nếu trên bản D em thấy vô lăng còn trống, thì ngoài độ CC còn có thể độ Audio Control được không bác ?
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Thanks bác, vậy chi phí cho vụ độ chính hãng này khoảng bao nhiêu bác ? Làm ở đâu được ạ ? Nếu trên bản D em thấy vô lăng còn trống, thì ngoài độ CC còn có thể độ Audio Control được không bác ?
Độ cái chữ đỏ trước, rồi mới làm cái tiếp theo cụ nhé !
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,099
Động cơ
554,384 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Cụ hướng dẫn kỹ hơn cho em đi. Em cũng chưa thấy ai truyền đạt kinh nghiệm làm vụ này để học theo. Thấy mỗi bác Khoa làm cái Cruise Control.
Độ cái chữ đỏ trước, rồi mới làm cái tiếp theo cụ nhé !
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Cụ hướng dẫn kỹ hơn cho em đi. Em cũng chưa thấy ai truyền đạt kinh nghiệm làm vụ này để học theo. Thấy mỗi bác Khoa làm cái Cruise Control.
Xe bác Khoa máy xăng, đã có sẵn Audio Control xe PS D AT không có, vì vậy phải độ Audio Control trước mới có dây chờ sẵn sau đó mới lắp được Cruise Conntrol cụ ạ.
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,099
Động cơ
554,384 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
OK, vậy thì em sẽ nghiêng theo hướng độ đồng thời cả hai.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Rất thích đọc bài của bác Khoa. Các dây giằng dưới gầm xe bác còn để không? Có hiệu quả không bác? Bác làm trọn gói cách âm, cách nhiệt, dán hốc lốp hết bao nhiêu vậy ạ? Công phu nhất mà em đã từng đọc.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Rất thích đọc bài của bác Khoa. Các dây giằng dưới gầm xe bác còn để không? Có hiệu quả không bác? Bác làm trọn gói cách âm, cách nhiệt, dán hốc lốp hết bao nhiêu vậy ạ? Công phu nhất mà em đã từng đọc.
Thanks các bác !

Bộ dây giằng của Jolie mình đã tháo ra, nhưng đang nghĩ cách lắp vào PS G để giảm độ lắc cabin khi đi đường núi.

Bộ cách âm, cách nhiệt thì mua vật liệu ko đáng kể, Khoảng 4 M. Công xá khoảng 1 M bác ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,099
Động cơ
554,384 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Xuất phát từ mong muốn PS dừng nhanh hơn khi đang đi tốc độ cao, anh bạn Kiatisac của em bên Thái vừa độ thành công thêm 1 bộ má phanh đĩa cho PS. Nguyên tắc là phải chế 1 khung giữ bộ má phanh cũ và bộ má phanh mới. Bổ sung thêm đường dầu, và bổ sung thêm dầu phanh. Em có một số ảnh để các bác xem:









Theo kết quả thử nghiệm thì khi đang chạy 100 km/h mà đạp phanh vừa vừa chân thì chỉ mất khoảng hơn 1 giây để dừng lại, ABS hoạt động bình thường, xe ko trơn trượt gì hết. Nói chung là hiệu quả tốt.

Cái này chỉ làm cho PS G vì phanh sau là phanh đĩa.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm trước nhân tiện đi công tác qua đường cao tốc Láng Hòa Lạc, em có test mức tiêu hao xăng dùng chức năng Cruise control xem thế nào. Thiết bị đo vẫn là đồng hồ Muiti Gauges. Em set tốc độ ở các dải 40, 50, 60, 70, 80, 90 và 100 km/h. Ở mối dải tốc độ, em chạy khoảng một lúc. Các số liệu về mức độ tiêu thụ tức thời xăng được tập hợp trong bảng bên dưới. Trong lần test này, em lấy 15 lần thay đổi tốc độ tức thời để đưa vào bảng tính, rồi tính mức độ tiêu hao xăng trung bình trong 15 lần đó. Vì đường gồ ghề, nhấp nhô nên mức độ tiêu hao nhiên liệu tức thời luôn thay đổi.



Căn cứ vào mức độ tiêu hao trung bình ở trên, em vẽ đồ thị xem thế nào, thì được như sau:



Nhìn vào đồ thị trên, ta thấy khi tốc độ tăng dần, mức độ tiêu hao xăng cũng tăng dần. Từ 40 km/h đến 80 km/h, độ tăng của mức độ tiêu hao xăng là không đáng kể, khoảng 0.6 lít, tức là từ 7.95 lít đến 8.61 lít /100 km. Nhưng đến 90 km/h, độ tăng của mức độ tiêu hao xăng là khá rõ, khoảng 0.9 lít so với ở 80 km/h. Và khi tới 100 km/h thì độ chênh so với 90 km/h là 1 lít.

Như vậy, với điều kiện tốc độ ở Việt nam từ 50-80 km/h, thì mức độ tiêu hao trung bình khoảng 8.3 lít/100 km, tưc là (8.16 + 8.61)/2. Nếu lợi dụng được đà xe thì sẽ chỉ còn khoảng 8 lít/100 km.

Khi chạy tốc độ từ 80 - 100 km/h, mức tiêu hao xăng không lớn, kịch là 10.43 lít/100 km, trung bình là khoảng 9.5 lít/100 km.

Trên đây là 1 thông tin tương đối để các bác PS G có thể hiểu hơn về xe của mình.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Đọc bài của bác Khoa mới hiểu thế nào là "yêu xe như con, quý xăng như máu". Tiền bạc, kinh tế là một chuyện. Việc bác quan tâm và hiểu cái xe như thế, làm cho cục sắt đó nó có hồn hơn. Theo dõi bài của bác để tìm hiểu về PS, nhưng rồi những gì bác nêu ra còn hấp dẫn và thú vị hơn cả cái xe đó. Dù sở hữu chiếc xe nào đi nữa, cũng mong sẽ có được niềm đam mê như bác. Phải nói là hay.
 

thanhsonla

Xe buýt
Biển số
OF-33673
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
804
Động cơ
484,050 Mã lực
Nơi ở
tp sơn la
khen bác này có mà khen cả ngày...bác ấy đang cbi bỏ nghề thầy giáo sang làm chuyên nghành oto cho hãng mitsu ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top