Chuyên đề về Pajero Sport G 2WD 3.0 Mivec

automotor

Xe tải
Biển số
OF-293179
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
271
Động cơ
322,659 Mã lực
Nơi ở
Phố Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
con PS này nhìn cái larang hơi xấu ? không biết cảm giác đi thế nào? có đầm không hay bồng bềnh như FT. vào cua có lắc mông như FT không nhỉ?
Đầm, chắc và không có cảm giác lâng lâng đâu bác ợ. [-X[-X
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
853
Động cơ
437,225 Mã lực
Ước ao một xe PS máy xăng hoàn thiện hơn

E rất thích dòng này của Mit, nhưng quả thật PS máy xăng có một số nhược điểm sau:
- đi ồn hơn Fortuner, tiếng lốp vọng vào tương đối rõ (fortuner đi dưới 60km e thấy tương đối yên tĩnh, chỉ có tiếng máy vọng vào; còn PS thì đi dưới 60 km tương đối ồn)
- loa theo xe quá kém ( loa của Fortuner nghe nhạc thì chấp nhận dược, nhưng loa PS máy xăng thì chỉ để nghe đài, nghe nhạc thì không chấp nhận được)
- bảng đồng hồ km, xăng thì quá cũ , rất lạc hậu so với Fortuner
- thiếu bảng thông tin theo xe ( tính trung bình km, tiêu hao nhiên liệu vvv)
- Đầu alpine theo xe không cắm được uSB.
Những điểm PS hơn Fortuner:
- Máy xăng đi bốc và vào cua ổn định hơn Fortuner.

Hy vọng Hãng Mit sẽ nhìn nhận một cách thật nghiêm túc về thực tế này, để cải tiến sản phẩm của mình hơn ( nâng cao quảng cáo, cải tiến sản phẩm hậu mãi, hơn nữa..) để cho a e otofun có xe tốt hơn để lựa chọn.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Được trải nghiệm cả hai xe thì em thấy đi tốc độ cao, mít an toàn hơn. Em nghĩ mít cần có sự học tập xe Hàn về trang trí bắt mắt tí chút, người việt thích màu mè, đặc biệt là phần nhạc (cá nhân em).
 

_ChevyCamaro_

Xe tải
Biển số
OF-91835
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
457
Động cơ
408,060 Mã lực
Công nhận PS 3.0 đi ồn thật, đi trong phố nhiều khi mất đà vào ga xe có độ lì rất lớn, tiếng hú lại to, có cụ nào khắc phục đc k
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
E rất thích dòng này của Mit, nhưng quả thật PS máy xăng có một số nhược điểm sau:
- đi ồn hơn Fortuner, tiếng lốp vọng vào tương đối rõ (fortuner đi dưới 60km e thấy tương đối yên tĩnh, chỉ có tiếng máy vọng vào; còn PS thì đi dưới 60 km tương đối ồn)
- loa theo xe quá kém ( loa của Fortuner nghe nhạc thì chấp nhận dược, nhưng loa PS máy xăng thì chỉ để nghe đài, nghe nhạc thì không chấp nhận được)
- bảng đồng hồ km, xăng thì quá cũ , rất lạc hậu so với Fortuner
- thiếu bảng thông tin theo xe ( tính trung bình km, tiêu hao nhiên liệu vvv)
- Đầu alpine theo xe không cắm được uSB.
Những điểm PS hơn Fortuner:
- Máy xăng đi bốc và vào cua ổn định hơn Fortuner.

Hy vọng Hãng Mit sẽ nhìn nhận một cách thật nghiêm túc về thực tế này, để cải tiến sản phẩm của mình hơn ( nâng cao quảng cáo, cải tiến sản phẩm hậu mãi, hơn nữa..) để cho a e otofun có xe tốt hơn để lựa chọn.
Mình là người đang sử dụng PS G, nên có 1 vài ý trao đổi về các nội dung của bác, tránh việc đánh giá chưa chính xác.

1) Về độ ồn do lốp: Cái này bác có thể lên xe mình để kiểm chứng, cụ thể là nếu đi trên đường nhựa, đường đất, hoặc thông thường trong thành phố, dù bất kỳ tốc độ nào thì không có tiếng vọng nào từ lốp vào cabin. Nếu đi vào đường đá răm thì có 1 chút tiếng rào rào rất nhỏ, hết đoạn đường đó là không còn ồn. Bác đã đi thử xe nào, đoạn đường nào ? Trong cabin PS, nếu ngồi ở hàng ghế giữa thì có thể nói là rất tĩnh, chỉ có tiếng vọng từ bên ngoài qua kính xe. Còn khi đi vào đường xấu, sóc thì tiếng uỳnh uỳnh chung xe nào cũng có.

Riêng PS có tiếng bùm bùm từ ống bô là do hãng thiết kế ra như vậy để tăng tính thể thao (giống như các xe Lamboghni). Đối với người này thì cho là ồn, nhưng với người khác thì cho là phấn khích, mạnh mẽ nam tính,...Cái này thì là nhận định chủ quan của từng người. Mình đang chuẩn bị chia ống bô, để lúc nào thích bùm bùm thì khóa bô phu, thích ko nghe bùm bùm thì mở bô phụ.

2) Loa theo xe nghe nhạc không hay, nên thay loa khác. Mặt bằng giá hoảng 2tr - 3 tr/ đôi.

3) Bảng đồng hồ màu đỏ, dịu mắt khi đi buổi tối. Cái này thì tùy gu từng người. Nếu thích thì ta đổi màu đèn led là xong.

4) Đồng hồ đa thông tin PS không có, ta lắp thêm qua cổng ODB2 thì còn theo dõi được hàng chục các thông số khác của xe nữa, chứ không chỉ giới hạn ở vài thông tin.

5) Đầu Apline theo xe không có cổng USB, ko có Bluetooth, nhưng bên trong có cổng chờ. Cái này ta phải mua ngoài lắp thêm bộ chuyển. Có nhiều bộ chuyển cho cả HDD Player, Ipod, ....
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Công nhận PS 3.0 đi ồn thật, đi trong phố nhiều khi mất đà vào ga xe có độ lì rất lớn, tiếng hú lại to, có cụ nào khắc phục đc k
Có lẽ bác đang nói về tiếng bùm bùm của bô.

Khi đi trong phố, tốc độ chậm dưới 10 km/h thì đi ko mượt do xe đang tự động để ở số 1. Ta phải lên ga để tốc độ qua 10 km/h, xe lên số 2 thì xe mới mướt. Để đi mướt xe trong trường hợp này, ta bấm lẫy tăng số bên phải, xe sẽ lên số 2 ngay, ta tăng ga đi tiếp 1 tí, rồi giữ lẫy tăng số bên phải 2 giây, xe lại về D, rồi ta đi như bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

cauhaj

Xe tải
Biển số
OF-41248
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
246
Động cơ
469,560 Mã lực
Có bác nào có dây chuyển ra jack 3,5 cho cái đầu alpina của em nó không ạ ? e tìm mãi mà không mua đc (:| Em cũng phải công nhận là xe ồn nhưng đi quen thì cũng chấp nhận được,loa thì quá chán,còn lại thì khá hài lòng về em nó ( em đi PS D)
 

nk31

Xe tải
Biển số
OF-81126
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
309
Động cơ
418,010 Mã lực
E rất thích dòng này của Mit, nhưng quả thật PS máy xăng có một số nhược điểm sau:
- đi ồn hơn Fortuner, tiếng lốp vọng vào tương đối rõ (fortuner đi dưới 60km e thấy tương đối yên tĩnh, chỉ có tiếng máy vọng vào; còn PS thì đi dưới 60 km tương đối ồn)
- loa theo xe quá kém ( loa của Fortuner nghe nhạc thì chấp nhận dược, nhưng loa PS máy xăng thì chỉ để nghe đài, nghe nhạc thì không chấp nhận được)
- bảng đồng hồ km, xăng thì quá cũ , rất lạc hậu so với Fortuner
- thiếu bảng thông tin theo xe ( tính trung bình km, tiêu hao nhiên liệu vvv)
- Đầu alpine theo xe không cắm được uSB.
Những điểm PS hơn Fortuner:
- Máy xăng đi bốc và vào cua ổn định hơn Fortuner.
Hy vọng Hãng Mit sẽ nhìn nhận một cách thật nghiêm túc về thực tế này, để cải tiến sản phẩm của mình hơn ( nâng cao quảng cáo, cải tiến sản phẩm hậu mãi, hơn nữa..) để cho a e otofun có xe tốt hơn để lựa chọn.
Bác nhận xét chuẩn luôn Nhưng chờ hãng thì chắc là còn lâu . Bác còn chưa thử tốc độ >100km h đấy tiếng gió với tiếng lốp bá đạo luôn . Công nhận xe này về cách âm và độ êm khi di chuyển thua FT .chỉ có lúc đi chậm và đứng im thì êm hơn :D . Hình như PS còn cao hơn FT nhưng ko bồng bềnh bằng .

Công nhận PS 3.0 đi ồn thật, đi trong phố nhiều khi mất đà vào ga xe có độ lì rất lớn, tiếng hú lại to, có cụ nào khắc phục đc k
Bác cứ mở kính ra là hết ạ :D mấy hôm nay em cứ mở kính lái xuống đi vừa thoáng vừa dễ nhìn :D

Mình là người đang sử dụng PS G, nên có 1 vài ý trao đổi về các nội dung của bác, tránh việc đánh giá chưa chính xác.

1) Về độ ồn do lốp: Cái này bác có thể lên xe mình để kiểm chứng, cụ thể là nếu đi thông trên đường nhựa, đường đất, hoặcthông thường trong thành phố, dù bất kỳ tốc độ nào thì không có tiếng vọng nào từ lốp vào cabin. Nếu đi vào đường đá răm thì có 1 chút tiếng rào rào rất nhỏ, hết đoạn đường đó là không còn ồn. Bác đã đi thử xe nào, đoạn đường nào ? Trong cabin PS, nếu ngồi ở hàng ghế giữa thì có thể nói là rất tĩnh, chỉ có tiếng vọng từ bên ngoài qua kính xe. Còn khi đi vào đường xấu, sóc thì tiếng uỳnh uỳnh chung xe nào cũng có.

Riêng PS có tiếng bùm bùm từ ống bô là do hãng thiết kế ra như vậy để tăng tính thể thao (giống như các xe Lamboghni). Đối với người này thì cho là ồn, nhưng với người khác thì cho là phấn khích, mạnh mẽ nam tính,...Cái này thì là nhận định chủ quan của từng người. Mình đang chuẩn bị chia ống bô, để lúc nào thích bùm bùm thì khóa bô phu, thích ko nghe bù bùm thì mở bô phụ.

2) Loa theo xe đúng là không hay, nên thay loa khác. Mặt bằng giá hoảng 2tr - 3 tr/ đôi.

3) Bảng đồng hồ màu đỏ, dịu mắt khi đi buổi tối. Cái này thì tùy gu từng người. Nếu thích thì ta đổi màu đèn led là xong.

4) Đồng hồ đa thông tin PS không có, ta lắp thêm qua cổng ODB2 thì còn theo dõi được hàng chục các thông số khác của xe nữa, chứ không chỉ giới hạn ở vài thông tin.

5) Đầu Apline theo xe không có cổng USB, ko có Bluetooth, nhưng bên trong có cổng chờ. Cái này ta phải mua ngoài lắp thêm bộ chuyển. Có nhiều bộ chuyển cho cả HDD Player, Ipod, ....
Xe anh Khoa thì nói làm gì . xe anh là bản PSG super limited rồi . Nhìn không đã thấy choáng rồi :D >Đang có quả http://www.otofun.net/threads/623061-thanh-ly-amada-exploer-ii-cho-ps của bác Hard Top anh .....chiến luôn đi :D

Có lẽ bác đang nói về tiếng bùm bùm của bô.
Khi đi trong phố, tốc độ chậm dưới 10 km/h thì đi ko mượt do xe đang tự động để ở số 1. Ta phải lên ga để tốc độ qua 10 km/h thì xe mới mướt. Để đi mướt xe trong trường hợp này, ta bấm lẫy tăng số bên phải, xe sẽ lên số 2 ngay, ta tăng ga đi tiếp 1 tí, rồi giữ lẫy tăng số bên phải 2 giây, xe lại về D, rồi ta đi như bình thường.
Em tập đi kiều này mãi mà ko được . nhấn + lên 2 xong lại quên đạp ga nó vẫn hú ầm ỹ lên :D
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
@ nk31: Khi lên 2, tăng ga đi 1 tí, rồi giữ lẫy 2 giấy để xe về D, rồi đi tiếp. Nếu không về D thì xe vẫn cứ ở số 2, rồi đạp ga thì xe kêu là phải rồi. Xe này mà bò đi chậm dưới 10 km/h thì không thích lắm, nên vận dụng cách trên để thoát máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
853
Động cơ
437,225 Mã lực
Cảm ơn bác Khoa đã tư vấn rất hữu ích..
Nhưng vấn đề chính là: khi mua xe "mới" kô phải ai cũng có kiến thức và khả năng, thời gian để mua xe "mới" rồi lại phải độ thêm để âm thanh hay hơn, có đồng hô đa chức năng, để được Usb.....Hơn nữa tâm lý vừa mua xe "mới". lại phải độ thêm thì rất là không hay ( âm thanh PS thì chán lắm, không nghe nhạc nổi)

E rất mong các bác sales Mit để ý đến những "chi tiết tuy nhỏ đó", nhưng lại tác động rất lớn đến quyết định mua xe của người mua xe, để nâng cao doanh số của PS hơn nữa.
Hy vọng các bác Mit cải thiện e nó, để người tiêu dùng "bình thường" mua về là dùng được không cần phải độ thêm gì nữa.

PS: E ở Hà Nội, e đi trong thành phố nhiều, thỉnh thoảng về quê, đi chơi xa. nên rất hy vọng xe PS sẽ yên tĩnh hơn,, vì đó là điều e dùng hàng ngày và e cũng ít có điều kiện để đi nhanh và thử cảm giác vào cua tốc độ cao của PS.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducthien83

Xe tải
Biển số
OF-183868
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
250
Động cơ
337,200 Mã lực
Có cụ nào chán dòng này thì alo e nhé!e chỉ khoái máy xăng thôi!
 

nk31

Xe tải
Biển số
OF-81126
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
309
Động cơ
418,010 Mã lực
Xinh gái mà phát biểu liều thế :D
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Có bác nào có dây chuyển ra jack 3,5 cho cái đầu alpina của em nó không ạ ? e tìm mãi mà không mua đc (:| Em cũng phải công nhận là xe ồn nhưng đi quen thì cũng chấp nhận được,loa thì quá chán,còn lại thì khá hài lòng về em nó ( em đi PS D)

Tưởng giề, nhiều như châu chấu
 

luxenon

Xe đạp
Biển số
OF-18714
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
31
Động cơ
504,360 Mã lực
bác Khumui có dây tín hiệu nối từ lẫy sang số xuống hộp số ko ạ?
bạn em muốn độ lẫy sang số cho PS D nhưng ko kiếm được dây tín hiệu :-s
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
bác Khumui có dây tín hiệu nối từ lẫy sang số xuống hộp số ko ạ?
bạn em muốn độ lẫy sang số cho PS D nhưng ko kiếm được dây tín hiệu :-s
Bác liên hệ với đại lý xem mã vật tư là gì và bao nhiêu tiền. Có lẽ cũng không đắt lắm đâu. Ví dụ bác liên hệ cậu Trung ở Mitsubishi Cầu Diển, 0902010226.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
bác Khumui có dây tín hiệu nối từ lẫy sang số xuống hộp số ko ạ?
bạn em muốn độ lẫy sang số cho PS D nhưng ko kiếm được dây tín hiệu :-s
Bác mua bộ lẫy số là có dây tín hiệu kèm theo rồi, hộp chuyển tín hiệu bọn em bỏ rồi, chuyển bằng cơm sang chế độ sport sau đó dùng lẫy số thôi cho nó an toàn.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Nguyên tắc đi tiết kiệm nhiên liệu của PS G là: Ga và tốc độ xe phải tương đối phù hợp, tức là ga to thì đi nhanh, ga nhỏ thì đi chậm. Tiếng bô nghe rì rì, ko ồ lên. Nếu ga to mà đi chậm (đạp ga lớn khi chưa có đà) thì sẽ hao nhiên liệu. Khi xe có đà, ta nương chân ga, chỉ mớm nhẹ ga để nuôi tốc độ.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Báo cáo các bác, trong quá trình sử dụng xe hàng ngày, một lần về quê ở Hải Phòng và đi công tác Sơn La, em tranh thủ test mức độ tiêu hao nhiên liệu của PS G. Thiết bị đo vẫn là Scan Gauger kết hợp với đổ xăng thực tế tại 1 cây xăng duy nhất là cây xăng Bác Cổ, sau Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Scan Gauger em mua bên Mỹ nên có độ tin cậy cao, các thông số được lấy từ các cảm biến của xe nên rất chính xác. Em đã kiểm chứng với việc đổ xăng đến miệng bình rồi đổ đầy lại thì kết quả tương đương với từ Scan Gauger.

Xe em đi được 7K km, lúc này, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trong thành phố là 11.9 lít/100 km. Lúc mới mua xe thì là từ 13 – 14 lít/100 km.



Các bác nhìn vào thông số ở hàng trên cùng bên phải là mức tiêu hao nhiên liệu trung bình.

Hàng dưới cùng, bên trái là số km đã đi được, và bên phải là số lít xăng đã tiêu hao.

Khi chạy đường trường Hà Nội - Hải Phòng, trong đó có khoảng 10 km trong thành phố, xe chở 5 người lớn + đồ đạc, đi đúng tốc độ qui định, điều hòa full, thì mức tiêu hao nhiên liệu là 8 lít / 100 km.





Khi chạy lên Sơn La, trong đó có 7 km trong thành phố, xe có 4 người lớn + đồ đạc, đi đúng tốc độ, có 30 km đường cao tốc Đại lộ Thăng Long với tốc độ 100 km/h, điều hòa full, thì mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình là 9.1 lít / 100 km.



Lên tới Sơn La thì mức tiêu hao nhiên liệu vẫn là khoảng 9.1 lít/100 km



Khi chạy cao tốc, nếu ta đặt Cruise Control thì ở 80 km/h, mức độ tiêu hao nhiên liệu dao động trong khoảng 7 lít / 100 km.



Các bác nhìn vào thông số hàng trên cùng bên trái là mức tiêu hao nhiên liệu tức thời tại thời điểm đạp ga.

Còn nếu đặt tốc độ là 100 km/h thì mức độ tiêu hao nhiên liệu dao động trong khoảng 9.8 lít / 100 km.



Trên đây là 1 vài thông số để các bác tham khảo.

Qua đợt đi Sơn La, em phát hiện ra rằng chế độ Cruise Control đặc biệt hữu ích khi leo núi. Ví dụ ta đặt 60 km/h, thì xe tự chỉnh ga, số hợp lý để leo đúng 60 km/h. Ta cảm giác như có 1 lực đẩy rất khỏe, chân ko phải đạp ga mạnh gì hết mà chỉ việc để hờ vào chân phanh. Nếu có v.đề gì, ta chạm vào phanh để chỉnh tốc độ, Cruise tự ngắt, hoặc bầm nút giảm tốc độ. Qua lúc đó rồi, ta bấm Res (resume) là xe lại vọt lên để đạt 60 km/h. Chân ga hầu như không phải đạp, mà chỉ có bấm nút tăng, giảm ga, và xử lý chân phanh. Nếu bác nào chưa quen thì phải vài lần xử lý thì mới nhuần nhuyễn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dungbmt

Xe hơi
Biển số
OF-136013
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
192
Động cơ
371,160 Mã lực
Website
bomnuocbactruong.vn
bác lắp được cái cruise control hay quá.
 

automotor

Xe tải
Biển số
OF-293179
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
271
Động cơ
322,659 Mã lực
Nơi ở
Phố Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác khoa ơi cái địa chỉ bác thay lốp ở đâu đấy ạ. bác cho em địa chỉ cụ thể được không ạ.
Thanks bác !!!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top