Chuyên đề G Klass W46x

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
829
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
Em phục đại ka quá =D> Mer G công suất phải >300hp mới thấm :P Em thấy ý định mua cái máy 5.0 của anh gác vào con này cũng được. Chỗ này là garage Bosch hả anh? Ở đâu đấy anh?
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác Gas gửi cái bơm cao áp đi độ lên công xuất đê cho em ké cái bơm của em theo với - xe chạy nguyên bản công xuất yếu thật. :D
Còn cái số chậm hay cầu phụ xe em khi cài vào thì nó kêu lào xào chả hiểu thế nào mặc dù chức năng số chậm cầu phụ vẫn thể hiện
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bác Gas gửi cái bơm cao áp đi độ lên công xuất đê cho em ké cái bơm của em theo với - xe chạy nguyên bản công xuất yếu thật. :D
Còn cái số chậm hay cầu phụ xe em khi cài vào thì nó kêu lào xào chả hiểu thế nào mặc dù chức năng số chậm cầu phụ vẫn thể hiện
Xe bác động cơ Om602 non turbo, công suất lào phào lắm, đặc biệt hộp số theo xe bác là loại GL275 có tỷ số truyền tương đối nhanh, xe bác chạy nhanh được nhưng chắc chắn kg bốc
Hộp số 5 cấp GD290 GL 275 ,mã 717.420 có tỷ số:

717.420
manual-5
3,822
2,199
1,398
1
0,813

Xe em GD300,số 4 cấp 711.200
4,628
2,46
1,473
1

Nhìn qua tỷ số truyền thì thấy xe em 88HP đề pa bốc hơn xe bác 102HP, tuy nhiên xe bác chạy được max speed > 140km/h , xe em được 120km thôi.

Về vấn đề ỳ ạch khi đi phố, bác nên chú ý Torque của xe bác ở tua thấp rất nhỏ, đây là nguyên do chính cho việc cảm giác chiếc xe rất yếu ở tua thấp, hiện tượng biến mất khi tua máy đạt 2000v/ph . Vậy chìa khóa nằm ở việc tăng sức kéo ở vòng tua thấp. Ta có mấy cách sau:
-Tune bơm : nghe có vẻ hợp lý nhưng thật sự việc tune bơm khó có thể tăng rõ rệt Torque tại tua thấp.Việc tune bơm chỉ hiệu quả thật sự khi đồng bộ hóa với 1 động cơ ngon lành, và đặc biệt hữu dụng trên máy có turbo
-Thay máy có dung tích cực lớn ( ít ra 6 máy hoặc 8 máy) . Hơi khó
-Để dễ nhất em thấy bê máy SSangyoung Musso 2.9 TD vào là ngon nhất.Máy này với máy xe bác cùng dây chuyền sản xuất, sự khác biệt kg đáng kể.

Em đi theo con đường là thay vì tìm Torque ở động cơ thì em tìm nó ở hệ thống truyền động: hộp số 5 cấp trên phiên bản quân đội có tỷ số rất rất rất ăn tượng, theo dõi bảng sau để thấy sự thay đổi về sức kéo tại bánh xe
Hộp số cũ Hộp số mới % thay đổi
số 1 : 4,628 --- 6,157 --- +33%
Số 2 : 2,46 --- 3,148 --- +28%
số 3 : 1,473 --- 1,743 --- +18%
số 4 : 1 --- 1,278 ---- +27%
số 5 ----- 1 hehe được thưởng 1 cấp



Bác làm cái bảng tương đương với hộp số của bác sẽ thấy vấn đề nó tương đối giản dị
Thông tin về các loại hộp số của Mer G tham khảo tại đây
http://www.4x4abc.com/G-Class/transmissions/getriebe.html
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Hộp số phụ ( transfer case ) duy nhất có mer G trang bị nguyên 1 bộ bánh răng hành tinh, nếu có tiếng kêu lạ bác nên tháo tung ra kiểm tra ngay lập tức.
Cái cục số phụ này giá khoảng 2000 Eur nếu mua mới đó bác>:/
 

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
829
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
đọc đang sướng thì có ông vào spam. Thôi thì cho phát đỏ *** đã.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Xe em đúng là khi đi chậm là phải về số ngay, nếu lại còn đang vào cua bẻ tay lái nhiều thì còn phải đỡ côn mớm ga thêm nữa.. Yếu thế nhưng lỡ có tụt bánh lỗ kẹt hay cần phải kéo xe khác thì nó lại rất khỏe. Tì số chậm là lên ngay. Tết đi Nha trang chạy băng băng, vựot xe khác rât bốc khi có trớn hoăc về số 3.. Xe vượt thốc ga ko có tí khói nào, em đi cùng 1 cậu chay fortunner máy dầu - lúc nghỉ cậu ý cứ hỏi em vuơt xe khác ở số mấy :) hê hê nhưng vào phố đi chậm chú nào ko quen xe là dễ bị chêt máy..
Ky thuật em ko rành lắm, hôm nào bác có dip vào SG thì hú em ngồi chơi, tháo xe ngắm nghía nhé. Xe em khi vào chế độ hai cầu, số chậm là phải gạt mạnh và hơi ép cần số thì nó mới ăn , lơi tay là nó tuột...
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Nexus: cái xe bác chạy tầm 20 vạn ở đất VN nhà mình thì khó có thể còn ngon nữa. Về phần cơ khí thì độ bền không phải lo nhưng em nghĩ chất lượng diesel lởm khởm thế này bơm cao áp -kim phun khó mà ngon lành được.
Như xe em chạy bét nhè, tháo ra bộ hơi hầu như không xi-nhê, em nghĩ vấn đề nằm ở cái bơm-kim phun là chủ yếu>:D<
Việc thiếu moment ở tua thấp là bệnh kinh niên của xe có ít sức ngựa;) Bọn Mer nó oái ăm nghĩ ra cái xe này kg phải để đi trong phố.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Xe của cưng được cái hộp số 5 số kia oách nhỉ.
@Nexus: Xe yếu bác chịu khó chạy đà hoặc về số sớm; mớm côn với xe diesel là điều tối kỵ. Bác cứ hư thân mất nết bảo torque của G kém chứ nó vẫn mạnh hơn máy xăng rất nhiều và với trọng lượng lớn của G thì đĩa côn và bàn ép rất dễ ra đi nếu chạy mớm côn.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Bác xus ọp thì chả ọp, toàn chạy phố là chính mấy khi đi đường trường, chán thế bán xừ đi nhỉ?=))
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
em đang muốn tìm xưởng làm cao áp -kim phun có đầy đủ đồ nghề và kinh nghiệm để check bơm, bác nào biết chỉ giúp em nhé
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Xe của cưng được cái hộp số 5 số kia oách nhỉ.
@Nexus: Xe yếu bác chịu khó chạy đà hoặc về số sớm; mớm côn với xe diesel là điều tối kỵ. Bác cứ hư thân mất nết bảo torque của G kém chứ nó vẫn mạnh hơn máy xăng rất nhiều và với trọng lượng lớn của G thì đĩa côn và bàn ép rất dễ ra đi nếu chạy mớm côn.
Ghi nhận góp ý của bác, xe em đã phải vừa thay đĩa côn và mâm ép vừa mới rồi :D bỏ hẳn thói đỡ nửa côn đi nhỉ, xe nặng đi trong phố đông nhiều khi cứ lười số 4 về số 3, thôi đỡ nửa côn ép 1 tí cho nó qua, đủ trớn lại trả :D
 

khoa929

Xe hơi
Biển số
OF-61102
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
145
Động cơ
442,550 Mã lực
em có bạn tiệm điện Sáng ở ADV - làm bơm điện, kim phun, bác ra thăm đi, giá cả bèo bọt, chất lượng thì tùy bác đầu tư.
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Xe em đúng là khi đi chậm là phải về số ngay, nếu lại còn đang vào cua bẻ tay lái nhiều thì còn phải đỡ côn mớm ga thêm nữa.. Yếu thế nhưng lỡ có tụt bánh lỗ kẹt hay cần phải kéo xe khác thì nó lại rất khỏe. Tì số chậm là lên ngay. Tết đi Nha trang chạy băng băng, vựot xe khác rât bốc khi có trớn hoăc về số 3.. Xe vượt thốc ga ko có tí khói nào, em đi cùng 1 cậu chay fortunner máy dầu - lúc nghỉ cậu ý cứ hỏi em vuơt xe khác ở số mấy :) hê hê nhưng vào phố đi chậm chú nào ko quen xe là dễ bị chêt máy..
Ky thuật em ko rành lắm, hôm nào bác có dip vào SG thì hú em ngồi chơi, tháo xe ngắm nghía nhé. Xe em khi vào chế độ hai cầu, số chậm là phải gạt mạnh và hơi ép cần số thì nó mới ăn , lơi tay là nó tuột...
Có cần em gửi cho bác cái động cơ diesel 4.2 của em patrol không? Xe em đi trong phố khỏe quá cứ nhẩy chồm chồm, em định đổi sang triton nhưng đạp ga thấy không đã chân nên lại thôi, trung thành với xe cũ tiết kiệm được tới 300tr ... he he.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
COn G của em nói là yếu phải hiểu thế nào nhỉ, nếu lên dốc cao mà trớn yếu thì số 4 nó cứ lì lì đi, vào chỗ đông mà ko đỡ côn thì số 3 cũng có thể chết máy... nó yếu là như kiểu thế, vì xác xe rất nặng, chứ ko phải nó không chồm chồm đâu, đồng chí bạn chạy con Fortuner Diesel 2.7 leo lên chạy nước đề pa còn phải bảo sao con này mạnh thế mà :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@nexus : nói chung vẫn bệnh tua thấp thì yếu, tua cao thì khỏe.
;)
Bác nên kiểm tra lại xem động cơ thế nào, bơm cao áp ra sao, kim phun có đủ áp suất.......? để chắc xe mình còn đủ HP như xe nguyên bản hay đã cũ rồi.
Nếu engine vẫn ngon mà vẫn yếu thì bác đi theo đường tà đạo của em:

Nếu xe bác muốn add turbo thì về lý thuyết đủ tua turbo mới chạy, bệnh tua thấp yếu kg khỏi hẳn được.( trừ khi thay turbo nhỏ xiú để từ 700v/ph nó chạy lun,lúc này tua cao kg cải thiện mấy).
Em cũng đang muốn khỏi bệnh này bằng nhiều cách, để tối ưu hóa động cơ sau khi em thay bộ lòng mề, em sẽ:
1-Đánh bóng cổ hút-xả để lưu thông tốt hơn
2-Quan trọng nhất là làm lại cổ xả và cổ hút để tối ưu hóa lượng khí nạp và xả
3-Đang loay hoay với cái turbo, đang muốn kiếm 1 cái điều khiển cánh loại cơ khí (VNT), cái này sẽ chạy ngay từ tua thấp ( chừng 1000v) hoặc kiếm cái cỡ nhở như trên Mitsu triton.
4-Bài toán nhiên liệu đủ cho số khí nạp vào đang là bài khó nhất: em đã bỏ nửa ngày đưa bơm và kim phun lên máy cân chỉnh để tìm hiểu cốt lõi vấn đề thì thấy thực chất bơm Bosch cơ khí rất nhiều chỗ để vọc .Ta có các nút chỉnh :
-Lưu lượng nhiên liệu ở chế độ toàn tải : có thể chỉnh thêm chút ít, khi add turbo thì có thể chỉnh được chút xíu, tuy nhiên với turbo hiệu năng cao thì nhiên liệu vẫn sẽ thiếu.
-Vòng tua Max : có thể vượt qua giới hạn về vòng tua của động cơ.Tuy nhiên để đạt được mức >4500v/phút lại vướng vào bài toán hạn chế lưu lượng.
-Vài ốc chỉnh trên bơm nữa nhưng kg quan trọng.

Bài toán lưu lượng bị giới hạn bởi kích thước bộ piston-xilanh trong bơm dầu. Các loại bơm MER nguyên bản đều dùng bộ kích thước 5,5mm.Muốn tăng lưu lượng để đủ nhiên liệu tăng HP lên tầm 150, thì cần có bộ piston-xilanh mới có đường kính lớn hơn ( 6,5 hoặc 7mm)
EM mới liên lạc Myna Pump Finland để hỏi bộ piston này. Khi nào có thông tin em update tiếp nhé.
 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
485
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Anh B này,
Đang có cái G55 ơ Sg muốn bán, anh chơi không để em giới thiệu. Chỉ lấy tiền trà đá thôi :),
em không đi được vì tốn xăng quá mà "thủ trưởng" mỗi ngày chỉ cho 20,000 đ tiền xăng thôi.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@nexus : bác coi lại bộ bánh xe 235-85-16 có kích thước tương 32'' . So với nguyên bản 28'' bác chênh lệch 4''.
Mỗi inch bác mất khoảng 3,5% moment nên tổng cộng bác đang thiếu 14% lực kéo so với xe nguyên bản.Vậy bác muốn chạy bốc hơn thì nên quay về lốp bé.Mer G 460 461 không thiết kế cho bánh to .Việc xài bánh to tướng như xe em đòi hỏi can thiệp vào xe khá sâu mới đem lại sức kéo cần thiết.
@tranquoctoan : giá bi nhỉu?
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Tỉ dụ mờ độ được nội thất nó ra dư lày thì ..chẹp...chẹp! he he ..

 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tỉ dụ mờ độ được nội thất nó ra dư lày thì ..chẹp...chẹp! he he ..
em nghĩ nội thất thì thợ VN làm được.Kiếm mua bộ nội thất xe E nhét vào là ngon$-)

mấy cái Mer G 463 sau này nhiều điều khiển điện + giá cao quá nên độ tin cậy nó giảm nhiều8->Ngon nhứt cứ làm cái G55 chạy onroad và G300D chạy offroad + adventure ~X(
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
@nexus : bác coi lại bộ bánh xe 235-85-16 có kích thước tương 32'' . So với nguyên bản 28'' bác chênh lệch 4''.
Mỗi inch bác mất khoảng 3,5% moment nên tổng cộng bác đang thiếu 14% lực kéo so với xe nguyên bản.Vậy bác muốn chạy bốc hơn thì nên quay về lốp bé.Mer G 460 461 không thiết kế cho bánh to .Việc xài bánh to tướng như xe em đòi hỏi can thiệp vào xe khá sâu mới đem lại sức kéo cần thiết.
Tạm thời thôi em ko đụng chạm vào xe nữa, để cho nó yên ổn. Xe này mà cứ cay mũi xông vào thay sửa là chảy máu cam với nó ngay. Hôm nào bác Bon vào SG đây hú em ngồi chơi, lấy xe em ra chạy dợt cho vui. Thật ra thì gọi là yếu vì mình kỳ vọng nó hơi nhiều, chứ nó cũng ko tệ lắm... một cái xe to, nặng, hàng ko đụng, có hiệu, đi vững vàng an toàn, ko tốn xăng, ngồi rộng rãi thoải mái .. với em thế là đáp ứng 90% yêu cầu rồi, thêm 10% tiện nghi và mã lực nữa thì lại đâm dở, vì đời này chả có gì hoàn hảo cả :D
Em onlineYM-Sky cả ngày
G55 của bác Toàn là em biển NG hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top