Hâm nóng chuyên đê nào các bác.
Cái xe em mua từ khoảng tháng 3 năm 2009 tính đến giờ cũng được khá lâu, sau vụ đại tu máy vội vã hồi mới mua, em đã kịp lắp thêm cái turbo, chạy với turbo tầm 5 ngàn km ( cho mượn là chính), gần đây bơm cao áp bắt đầu chaỷ dầu, phớt đuôi trục cơ cũng chảy dầu, em quyết định nâng cấp em nó thêm pát nữa.Kế hoạch đã được lên từ năm ngoái, khi em âm thầm nhập về 1 đống phụ tùng chất lượng cao dùng cho động cơ Om 617 .
Các bác lưu ý động cơ này rất được các tay chơi máy dầu chú ý, không hiếm người đã nâng động cơ diesel có thiêt kế từ 1979 này lên tầm 200HP ( với nguyên bản 88HP đây là con số đáng nể).
Rất nhiều thời gian bỏ ra để tìm hiểu các forum nước ngoài, email với các bạn hữu quốc tế, em rút ra được 1 số nguyên lý:
1-MER G 460 461 được thiết kế rất bền, đặc biệt động cơ OM 617 có thể sống sót đến cả triệu cây số.
2-MER G 460 461 không phụ thuộc cấu hình động cơ hay hộp số đều sở hữu hệ truyền động số 1 thế giới.Vậy xe lởm hay ngon offroad đều ngon như nhau
3-MER G460 461 có nhược điểm là trọng lượng lớn , không thích hợp đi bùn cát , tuy nhiên là xe expedition tốt nhất thế giới bởi là xe bền nhất trong các dòng này.
Cho nên em quyết định thử chế 1 phát xem sao :
Mấy hôm trước em tháo bung bét ra nghiên cứu xem hậu quả của việc turbo hóa động cơ OM 617,liệu xem thử có nên nghĩ cách nâng công suất thêm kg ( hiện tại gia cát dự đâu tầm 110hp)
Phân tích :
1-Piston y chang 3 năm trước, suy ra chưa thấy sự ảnh hưởng đến piston
2- Xi lanh : không thể tin nổi, thậm chí kg 1 vết xước nhỏ:
3-Trục cơ : có vết xước , đây chính là nguyên nhân chảy dầu qua phớt đuôi trục cơ.Ở lần đại tu trước do kg đủ time đặt đồ nên gara chế bạc biên cho em, bạc lởm nên mòn nhanh