Chuyện cũ viết lại: Apachai

nddu

Xe buýt
Biển số
OF-111198
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
512
Động cơ
395,120 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Chào Heo Sữa ! Đ/c là chưa thực hiện chuyến đi Apachai như đã dự văn định đâu đới.phê bình nghim khắc& nghim khắc phê bình nhé. Hiện nay mình vẫn còn " âm ỉ sướng cái vụ Tây TS " quãng 1/8 sẽ lại làm chuyến độc hành " mũi Sa Vĩ" nói cho o ai oai thui chứ đi Móng Cái ,Trà Cổ.Tháng này còn mưa lắm mình can Cụ mấy cái vụ Tây Bắc ,để cuối th10 " hết mưa - chưa rét " đi là đẹp nhất,Cụ Lucent này leo APC trời này vất vả lắm đây .Cụ đi đâu một mình buồn cứ ới miềng một tiếng nhé ,biết đâu có duyên ta đi với nhau một chuyến
Cháu cũng nhận tự phê bình nghiêm khắc ạ! Nhà cháu, phần vì bận việc, phần vì ngại mùa mưa, nên đã delay vụ APC sang tháng 10.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
736
Động cơ
448,695 Mã lực
Cụ Thái vẫn còn leo được như thế thì phục quá. Ko biết đến bao giờ cháu lại được đi như thế nhỉ sau cái lần le leo Fan. :)
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
685
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Oh! chào bạn Lucent , thế là Bạn đã thực hiện đc ước mơ của mình rồi ,chúc mừng Bạn.Bạn hỏi mình từ th4 là đi con Buổi Sáng có đc ko ,vậy Bạn lên đó bằng xe gì vậy ,tháng này mùa mưa ,trời lại nắng nóng vất vả lắm đấy ,chúc các Bạn có chuyến đi mĩ mãn nhé,nhớ lúc về viết bài ,úp lên thật nhiều ảnh để làm KN cho OFEr khác nhé
Bọn em lên đây bằng xe Escape bác ạ. Phải nói là lúc đi háo hức bao nhiêu thì lên đây thất vọng bấy nhiêu. Trước khi đi bọn em cẩn thận mua quà lên tặng các anh bộ đội vì nghĩ rằng lên đó giao lưu cho thắm tình quân dân.
8h tối bọn em mới đến Mường Nhé, sau khi gọi cho anh Thắng đồn trưởng vì anh bảo đang đi công tác nên cho số của anh Quế để liên lạc. Sau khi gọi cho anh Quế để hỏi thủ tục thì anh nhiệt tình mời lên đồn ngủ để sáng hôm sau lên mốc 0 sớm. Sau khi hội ý nhanh mấy anh em thì quyết định ngủ lại Mường Nhé thì nghe giọng anh buồn hẳn. Sáng hôm sau ăn uống sớm rồi lên đồn 317 để kịp ghép đoàn, lên đến đồn cảm giác đầu tiên của bọn em là các anh cũng không cực khổ như mình nghĩ. Gặp một anh tên Giang (hình như chính trị viên) ở cổng đồn, sau khi bắt tay xã giao anh giới thiệu vào gặp đ/c Quế để làm thủ tục. Đ/c Quế đi vào vấn đề chính luôn :"lên mốc không cứ đoàn nhiều hay ít, tiền dẫn đoàn là 400k/đoàn, tiền ăn trưa là 100k/người bất kể có ăn hay không. Sau khi thu CMND anh em bọn em quyết định vào ăn sáng theo suất bộ đội để gọi là giao lưu. Tiền ăn là 100k/người.
Sau khi ăn sáng xong bọn em được mời vào mua áo phông mà mặt trước và sau đều in thể hiện rằng người mặc áo này là ở APC. Sau đó tìm hiểu em mới biết áo đó được in tại Hà Nội, nhập vào với giá 70k và mang lên đó bán với giá 170k/cái. Thực sự lúc đó em chỉ muốn trả lại nhưng đã chót mặc rồi. Vấn đề không phải là tiền nhưng cái cảm giác bị thương mại hóa nhanh quá.
Sau khi lên mốc 0, ngồi nói chuyện với chú em người Mông là lính nghĩa vụ (em không tiện nói tên) dẫn bọn em lên thì được biết là toàn bộ tiền dẫn đoàn các em không được đồng nào mà chỉ trông vào tiền boa của các đoàn (thương mại hóa quá rồi). Xuống đến chân núi bọn em boa cho chú dẫn đường 200k cùng toàn bộ áo phông, mũ cối mà bọn em đã mua.
Thực sự điều đáng buồn nhất mà bọn em cảm nhận là tính thương mại hóa và thái độ rất nhạt của anh Giang. Trước khi về bọn em có mang 1 can 2l rượu vodka Hà Nội và cây Vina làm quà thủ đô, anh ý nhận mà mặt chẳng có chút cảm xúc nào và thậm chí còn không mời vào phòng uống nước :(. Sau đấy mới thấy sai lầm vì thà mang chỗ quà đấy tặng mấy chú lính nghĩa vụ còn có ý nghĩa hơn.
Bọn em không phàn nàn về dịch vụ vì có thể thông cảm rằng ở những nơi như thế, nếu trong một năm mà bao nhiêu đoàn lên thăm quan thì các anh cũng không kham nổi nhưng có lẽ cái tình quân dân ở đấy nó cũng nhạt đi lắm rồi. Có lẽ do cơ chế thị trường nó đến nhanh quá chăng?
 

nddu

Xe buýt
Biển số
OF-111198
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
512
Động cơ
395,120 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Nếu đúng như cụ Lucent nói thì bùn nhể.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,491
Động cơ
405,649 Mã lực
@ Cụ Lucent : đọc bài của cụ mà E bàng hết cả hoàng,mới có 6 tháng từ lúc E đi mà đổi thay kinh khủng quá,thành thật chia buồn với Cụ .E đến phải xin với Min,Mod xóa cái thớt cũ của E đi ko thì mang tiếng chít,mà Cụ cũng nên lập Thread mới kể tỉ mỉ cuộc hành trình để cảnh báo cho Ofer mình đi sau còn biết Cụ nhé. Nhớ hồi E đi cũng tưởng trên đấy thiếu thốn nên mang sách báo cũ,vợt cầu lông bia rượu đủ cả ,ae rất thân tình ,chú lính dẫn đg chỉ cầm đúng 1 bao TLong,cho tiền nhất định ko lấy sau phải nói khéo tặng chú í cái thẻ cào VT 100k để buôn với người iu chú í mới nhận .Xuất ăn trên cột mốc của 2 người là 4 quả trứng luộc,1 hộp thịt kho cùng cơm nắm to đùng còn ăn nghỉ ở đồn như thượng khách .Ôi mới đấy mà thay đổi nhanh và ghê rợn quá ,cũng tại mọi người lên đông quá tạo thành mối lợi tiềm tàng để họ kiếm tiền. Một lần nữa chia buồn cùng Bạn Lucent, Cụ nhớ lập thớt để cảnh báo mọi người rằng tin tức của Th Phượt bi giờ ko còn đúng nữa để mọi người biết mà tự điều chỉnh Cụ nhé.
 

Full

Xe đạp
Biển số
OF-140410
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
13
Động cơ
365,530 Mã lực
@ Cụ Lucent : đọc bài của cụ mà E bàng hết cả hoàng,mới có 6 tháng từ lúc E đi mà đổi thay kinh khủng quá,thành thật chia buồn với Cụ .E đến phải xin với Min,Mod xóa cái thớt cũ của E đi ko thì mang tiếng chít,mà Cụ cũng nên lập Thread mới kể tỉ mỉ cuộc hành trình để cảnh báo cho Ofer mình đi sau còn biết Cụ nhé. Nhớ hồi E đi cũng tưởng trên đấy thiếu thốn nên mang sách báo cũ,vợt cầu lông bia rượu đủ cả ,ae rất thân tình ,chú lính dẫn đg chỉ cầm đúng 1 bao TLong,cho tiền nhất định ko lấy sau phải nói khéo tặng chú í cái thẻ cào VT 100k để buôn với người iu chú í mới nhận .Xuất ăn trên cột mốc của 2 người là 4 quả trứng luộc,1 hộp thịt kho cùng cơm nắm to đùng còn ăn nghỉ ở đồn như thượng khách .Ôi mới đấy mà thay đổi nhanh và ghê rợn quá ,cũng tại mọi người lên đông quá tạo thành mối lợi tiềm tàng để họ kiếm tiền. Một lần nữa chia buồn cùng Bạn Lucent, Cụ nhớ lập thớt để cảnh báo mọi người rằng tin tức của Th Phượt bi giờ ko còn đúng nữa để mọi người biết mà tự điều chỉnh Cụ nhé.
Nhà cháu xin chia sẻ với cụ cảm giác này ạ, như mình vừa đánh mất một thứ gì, mà cũng như mình vừa vô ý làm sai một cái gì, chỉ tội mấy chú lính thôi cụ ợ, lúc nào cũng thế, "nước sông, công lính" mà !
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,314
Động cơ
547,828 Mã lực
Vô lý không có nhẽ! Em đến cả những đồn BP đc coi là 'giàu' mà có bị dư lày bao giờ đâu? Có lẽ các đoàn lên thăm cũng xem lại ứng xử của mình. Đến với đồng bào và chiến sỹ ở xa phải thực sự bằng tấm lòng. Đi mà theo kiểu 'cưỡi ngựa xem hoa' thì đừng trách người ta lạnh nhạt! Thực tâm mà nói, nhiều vị đi đến những nơi ấy cứ như ông tướng, tinh vi thì bị ghét thôi. Nói thật đợt đi APC, em giận các bạn lên đay vô cùng, ăn uống rác rưởi vứt dọc đường lên Mốc 0 đày ra. Xin lỗi đụng chạm chứ nhiều cụ đi mà hành xử như trọc phú! Vừa rồi em đi Lũng P
ô, đem theo nhiềuquà cho học sinh các bản, gửi lại đồn Biên phòng các anh âý viết biên nhận đàng hoàng và còn xin phép tách ra để đưa cho các gia đình khó khăn tại các bản nữa. Em lên Lạng Sơn, Tân Thanh và Hữu nghị, các anh BP còn dẫn đi kể chi tiết về từng cột mốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
685
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Thực ra bọn em không phàn nàn về chuyện ăn uống vì cái đó không quan trọng, toàn thanh niên thì ăn gì cũng dễ. Cái em muốn nói ở đây là cái TÌNH của 1 vài cá nhân thôi. Tự bọn em cảm nhận là mình đối nhân xử thế cũng không tồi, thậm chí trong đoàn có cả nhà báo đi nhưng bọn em không hề nói vì bọn em đi với tư cách cá nhân.
Nhưng bù lại có chuyện vui mà quên chưa kể. Khi bọn em bắt đầu rẽ vào Mường Nhé thì các chú CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Sau khi xuống xe thì chú thiếu úy thông báo hành khách bên ghế phụ không thắt dây an toàn. Sau khi nói rõ lý do là lên đồn 317 chơi và thăm mốc 0, các chú vui vẻ nhắc nhở, lưu ý đổ xăng vì cả huyện mới có 1 cây xăng ở trung tâm huyện và mời các anh tiếp tục lên đường.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,491
Động cơ
405,649 Mã lực
Nếu đúng như cụ Lucent nói thì bùn nhể.
Đừng vì thế mà nản cụ NDDu nhé,dù gì thì leo lên cột mốc A pa chải cũng là một sự trải nghiệm thú vị ko dễ có được trong cuộc đời.Ba cái chuyện dịch vụ lẻ tẻ đó biết để ko hụt hẫng thui ,cuối năm Cụ đi đi rồi về viết bài Cụ nhé.Thân ái chào nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
685
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Đừng vì thế mà nản cụ NDDu nhé,dù gì thì leo lên cột mốc A pa chải cũng là một sự trải nghiệm thú vị ko dễ có được trong cuộc đời.Ba cái chuyện dịch vụ lẻ tẻ đó biết để ko hụt hẫng thui ,cuối năm Cụ đi đi rồi về viết bài Cụ nhé.Thân ái chào nhé
Đúng rồi cụ ạ. Cái cảm giác khi leo lên đến mốc nó khó tả lắm, vì là cảm xúc nên khó viết thành lời mà chỉ do mình cảm nhận thôi. Ba cái chuyện kia đâu có đáng để mình nản mà không leo mốc nữa phải không cụ? Nói thật là cách đây gần 20 năm em có đọc bài của bác Nguyễn Như Phong về A pa chải, từ hồi đấy lúc nào nó cũng như ám trong đầu. Em cũng đã đi hết các điểm cực của Việt nam nhưng cái cảm xúc khi đứng ở mốc 0 APC nó khác lắm, rất xúc động.
 

buiduong07

Xe máy
Biển số
OF-143506
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
94
Động cơ
364,030 Mã lực
Em xin xác nhận những thông tin của bác Lucent là chuẩn, nhưng em không biết nhà bác như thế nào chứ khi bọn em lên thì a Thắng trưởng đồn đón tiếp rất nhiệt tình, tối đó khi về tới Mường Nhé thì mấy ảnh còn gọi điện hỏi thăm và hướng dẫn chỗ ăn nghỉ nữa. APC bây giờ người ta đã làm dịch vụ rồi, giá cả thì như bác Lucent nói.
@ Thái Phượt : bác phải thông cảm cho người ta, tất cả thực phẩm hàng ngày họ đều tự cung tự cấp, cái này khi bọn em hỏi thì họ nói như vậy, một năm như vậy biết bao nhiêu đoàn lên leo cột mốc và ăn uống như vậy thì họ hạch toán vào đâu ? Không biết bác Thái Phượt đi vào thời điểm nào,em đi tầm giữa tháng 2 vừa rồi và cũng cập nhật thông tin là họ đã làm dịch vụ trước đó. Và có một điều lưu ý là khi lên trên đó mọi người nên có ý thức giữ gìn môi trường, khi leo cột mốc, dọc đường đi và nhất là tại cột mốc, em thấy mọi người xả rác rất nhiều,phía bên mình cũng như bên tung của, không khéo vài năm nữa cột mốc APC trở thành bãi rác mất :-s
 
Chỉnh sửa cuối:

steven_ngan

Xe hơi
Biển số
OF-4744
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
133
Động cơ
548,330 Mã lực
cháu có đi cách đây 3 năm đi xe máy, hồi đó chưa có nhà xây, tất cả ngủ dưới cái nhà lụp xụp chắc bh vẫn còn. Thú thật là hồi đường vào cũng khó, cầu chưa xây xong, xe có đoàn đi sau chậm một chút phải thuê ng khiêng qua suối. lên đồn thì tình cảm của các chú bộ đội cũng tốt, giúp đỡ nhiệt tình. tối ăn uống vui vẻ, giao lưu hát hò. uống rệu china khá êm, nghe đâu dc nc bạn tặng. tiền ăn thì chỉ thu bọn cháu ít lắm tính ra có hơn 30k gồm 2 bữa tối, bữa sáng thì ăn mì trứng do mang đi từ trước, lúc lên mốc thì cơm nắm muối vừng, cơm nó màu sẫm trắng. Cái thu tiền ăn thì e nghĩ cũng phải, vì họ phải tăng gia vất vả nhưng h làm dịch vụ quá cũng mất đi cái hay. tiền dẫn đoàn thì lần đầu dc nghe. hồi đó dc một anh dẫn đi rất nhiệt tình có bạn lạc anh đó chạy băng băng mấy quả đồi, bọn em thì mệt nằm ngửa ra đất nhìn như xem phim. rác rưởi hồi đó bọn em đi đều cho vào túi nilon mang về đồn đổ. Nhưng một năm gần đây cũng có nghe một số thông tin không hay lắm về các chú trên đó khi các bạn đi về kể lại. Cũng hơi tiếc cho cái thời xưa...
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,491
Động cơ
405,649 Mã lực
@Cụ Bụi Đường : nhà Iem lên đấy th11/2011 ,có lẽ ban chỉ huy đồn thấy một lão già dám thuê Taxi từ Điện Biên lên nên họ đón tiếp cực kì nồng hậu,rượu uống thì thôi rồi,bắt mỏi cả tay ( uống 1li bắt tay một cái) .lúc thanh toán ra về Đồn trưởng Thắng bảo riêng Bác muốn đưa bao nhiêu thì đưa,E thấy mình đc đối xử chu đáo quá nên đưa 2tr ,Ô Thắng lại bắt kế toán trả lại 1tr ( nhưng đời nào E cầm) .Vì lí do đó nên E ko biết cụ thể giá cả đc tính như thế nào ,nhưng ko hề thấy nói đến phí đưa người lên mốc ( chắc tính vào phí lưu trú) và chiến sĩ đưa đường phải nói khéo mới nhận một cái thẻ cào VT 100k
Mà thôi lăn tăn 3 cái dịch vụ lẻ tẻ đó làm chi ,biết để mà biết thôi cụ nào chưa đi cứ vui vẻ mà lên đấy trải nghiệm nhé sung sướng,tự hào lắm đấy. Đưa lên 2 tấm ảnh chỉ huy đồn và chiến sĩ dẫn đường để " thay lời muốn nói "

ô Thắng ĐT béo múp,ô Thinh trung tá CTVien khắc khổ và anh bạn đường của mình đây
 

nddu

Xe buýt
Biển số
OF-111198
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
512
Động cơ
395,120 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Cháu cám ơn cụ Thái Phượt và cụ Lucent, nản thì cháu ko nản đâu ạ, cháu có đi vì muốn được tiếp đón nồng hậu đâu. Đi về cháu sẽ cố kể chuyện nếu thấy nó có ích cho mọi người. Ảnh thì khó ạ, cháu bỏ không chơi ảnh hơn 20 năm rồi.
 

nvietdzung

Xe đạp
Biển số
OF-65997
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
11
Động cơ
434,810 Mã lực
Chào các cụ, đọc thông tin của các cụ rất bổ ích đối với tôi, vì gia đình chúng tôi cũng đang kế hoạch đi APC vào địp 2/9 này. Các cụ cho tôi hỏi 1 số thắc mắc sau:
1. Đi APC 5 ngày có đủ thời gian kô ( tôi đi từ HN)
2. Xin phép lên mốc số 0 thì xin ở TP Điện Biên hay là lên đôn biên phòng xin cũng đc.
Hiên tại mới nghĩ ra 2 vân đe để hỏi, mong các cụ giúp đỡ, cảm ơn các cụ nhiều.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,491
Động cơ
405,649 Mã lực
Chào các cụ, đọc thông tin của các cụ rất bổ ích đối với tôi, vì gia đình chúng tôi cũng đang kế hoạch đi APC vào địp 2/9 này. Các cụ cho tôi hỏi 1 số thắc mắc sau:
1. Đi APC 5 ngày có đủ thời gian kô ( tôi đi từ HN)
2. Xin phép lên mốc số 0 thì xin ở TP Điện Biên hay là lên đôn biên phòng xin cũng đc.
Hiên tại mới nghĩ ra 2 vân đe để hỏi, mong các cụ giúp đỡ, cảm ơn các cụ nhiều.
Cụ đi 5 ngày thì vừa xoẳn ,2 ngày đi 2 ngày về và 1 ngày leo mốc ( như đã viết kĩ ở trang 1).Leo cột mốc thì Cụ phải vào đồn BP APC xuất trình CMT để họ vào sổ và thu một số phí dịch vụ . lưu ý Cụ là nên mua găng tay nhám 10k ở phố Đoàn thị Điểm trong mấy CH bán đồ bảo hộ LĐ và ra phố Trịnh hoài Đức mua cái bọc khớp gối ,bắp đùi đề phòng chuột rút .Cụ đi 2/9 là vào tiết Ngâu th7 ÂL ( tiết th7 mưa dầm sùi sụt,toát heo may lạnh buốt từng cơn ) đường từ Chà Cang đến Mường Nhé 80km mà gặp mưa sẽ rất vất vả đấy.Vài lời cùng Cụ chúc Cụ có chuyến đi may mắn và vui vẻ
 

nvietdzung

Xe đạp
Biển số
OF-65997
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
11
Động cơ
434,810 Mã lực
Cụ đi 5 ngày thì vừa xoẳn ,2 ngày đi 2 ngày về và 1 ngày leo mốc ( như đã viết kĩ ở trang 1).Leo cột mốc thì Cụ phải vào đồn BP APC xuất trình CMT để họ vào sổ và thu một số phí dịch vụ . lưu ý Cụ là nên mua găng tay nhám 10k ở phố Đoàn thị Điểm trong mấy CH bán đồ bảo hộ LĐ và ra phố Trịnh hoài Đức mua cái bọc khớp gối ,bắp đùi đề phòng chuột rút .Cụ đi 2/9 là vào tiết Ngâu th7 ÂL ( tiết th7 mưa dầm sùi sụt,toát heo may lạnh buốt từng cơn ) đường từ Chà Cang đến Mường Nhé 80km mà gặp mưa sẽ rất vất vả đấy.Vài lời cùng Cụ chúc Cụ có chuyến đi may mắn và vui vẻ
Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm. Nếu thời tiết mà có mưa thì nhà tôi sẽ hoãn vì cũng sợ đường sạt lở, mà nhà tôi còn có cả F1 9 tuổi, cụ kô nhắc là tôi hoàn toàn kô nghĩ đến vụ thời tiết. Nhân tiện đây cũng mời luôn cụ nào có kế hoạch APC thì tham gia cùng gia đình tôi, kế hoạch đi của gia đình tôi như sau (nếu thời tiết tốt mới đi):
- Ngày 1 tối 29/08: Bắt đầu đi từ Văn Miếu lúc 17h30 --> Mộc Châu ngủ lại
- Ngày 2 30/08: 6h xuất phát đi Điện Biên, trên đường rẽ qua nhà tù Sơn La, dự tính khoảng 12h đến ĐB. Nhận phòng khách sạn, chiều đi tham quan thành phố ĐB
- Ngày 3 31/08: 6h tiết tục đi đến thẳng đồn Biên phòng, rồi nghỉ tại đây.
- Ngày 4 01/09: 6h leo cột mốc
- Ngày 5 02/09: Quay lại ĐB
- Ngày 6 03/09: Về HN

Lịch trình sơ bộ của nhà tôi là như thế, nhà tôi có 3 người. Đường bằng thì 2 lái, đường đèo thì chỉ có 1 lái

Mời các cụ tham gia
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,314
Động cơ
547,828 Mã lực
Như vậy là cụ đi 6 ngày. Điện biên cũng không có nhiều điểm để xem. Nếu 12h00 cụ đến điện biên thì theo em trước khi vào Điện Biên cụ nên ghé Mường Phăng, đây chính là chỉ huy sở của Bộ đội Cụ Giáp. Hay lắm. Còn ở Điện Biên cụ nghỉ ở KS Điện Biên Phủ cho nó ngon bổ rẻ.

Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm. Nếu thời tiết mà có mưa thì nhà tôi sẽ hoãn vì cũng sợ đường sạt lở, mà nhà tôi còn có cả F1 9 tuổi, cụ kô nhắc là tôi hoàn toàn kô nghĩ đến vụ thời tiết. Nhân tiện đây cũng mời luôn cụ nào có kế hoạch APC thì tham gia cùng gia đình tôi, kế hoạch đi của gia đình tôi như sau (nếu thời tiết tốt mới đi):
- Ngày 1 tối 29/08: Bắt đầu đi từ Văn Miếu lúc 17h30 --> Mộc Châu ngủ lại
- Ngày 2 30/08: 6h xuất phát đi Điện Biên, trên đường rẽ qua nhà tù Sơn La, dự tính khoảng 12h đến ĐB. Nhận phòng khách sạn, chiều đi tham quan thành phố ĐB
- Ngày 3 31/08: 6h tiết tục đi đến thẳng đồn Biên phòng, rồi nghỉ tại đây.
- Ngày 4 01/09: 6h leo cột mốc
- Ngày 5 02/09: Quay lại ĐB
- Ngày 6 03/09: Về HN

Lịch trình sơ bộ của nhà tôi là như thế, nhà tôi có 3 người. Đường bằng thì 2 lái, đường đèo thì chỉ có 1 lái

Mời các cụ tham gia
 

nvietdzung

Xe đạp
Biển số
OF-65997
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
11
Động cơ
434,810 Mã lực
Như vậy là cụ đi 6 ngày. Điện biên cũng không có nhiều điểm để xem. Nếu 12h00 cụ đến điện biên thì theo em trước khi vào Điện Biên cụ nên ghé Mường Phăng, đây chính là chỉ huy sở của Bộ đội Cụ Giáp. Hay lắm. Còn ở Điện Biên cụ nghỉ ở KS Điện Biên Phủ cho nó ngon bổ rẻ.
Cảm ơn thông tin của cụ, tôi cũng chưa nghiên cứu cụ thể và lịch trình về các điểm tham quan ở ĐB, cái này định đến gần hôm đi sẽ đọc. Tôi sẽ đến Mường Phăng như gợi ý của cụ.

Mời các cụ tham gia
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,491
Động cơ
405,649 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm. Nếu thời tiết mà có mưa thì nhà tôi sẽ hoãn vì cũng sợ đường sạt lở, mà nhà tôi còn có cả F1 9 tuổi, cụ kô nhắc là tôi hoàn toàn kô nghĩ đến vụ thời tiết. Nhân tiện đây cũng mời luôn cụ nào có kế hoạch APC thì tham gia cùng gia đình tôi, kế hoạch đi của gia đình tôi như sau (nếu thời tiết tốt mới đi):
- Ngày 1 tối 29/08: Bắt đầu đi từ Văn Miếu lúc 17h30 --> Mộc Châu ngủ lại
- Ngày 2 30/08: 6h xuất phát đi Điện Biên, trên đường rẽ qua nhà tù Sơn La, dự tính khoảng 12h đến ĐB. Nhận phòng khách sạn, chiều đi tham quan thành phố ĐB
- Ngày 3 31/08: 6h tiết tục đi đến thẳng đồn Biên phòng, rồi nghỉ tại đây.
- Ngày 4 01/09: 6h leo cột mốc
- Ngày 5 02/09: Quay lại ĐB
- Ngày 6 03/09: Về HN

Lịch trình sơ bộ của nhà tôi là như thế, nhà tôi có 3 người. Đường bằng thì 2 lái, đường đèo thì chỉ có 1 lái

Mời các cụ tham gia
Xin lưu ý thêm với Cụ một điểm nữa là Cụ đi vào mùa mưa,xe cụ là xe gì có đèn vàng ( đèn suơng mù ) ko ,nếu ko có Cụ nên ra Hàng Mã mua một tờ giấy bóng kinh Vàng và băng keo để lên đèo Pha Đin gặp suơng mù thì dán vào đèn mà đi ,ko thì ko đi đc đâu .Gửi Cụ tấm ảnh đỉnh đèo Pha Đin lúc 11h ngày 22/11/2011 để minh chứng

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top