Em nghĩ một phần lớn nhất gây ra tai nạn là do áp lực phải đáp từ phía cụ tổng, và do là phi công quân sự tính tuân thủ mệnh lệnh rất cao dẫn đến cố gắng đáp và đoành.
Vâng em sẽ sửa lạiPhi công này là cơ phó trên chyến bay tới Gruzja. Cơ trưởng của chuyến bay này, Grzegorz Pietruczuk từ chối hạ cánh xuống Tbilisi. Lệnh từ Vác sa va cho cơ phó Arkadiusz Protasiuk thay cơ trưởng cầm lái, nhưng Arkadiusz Protasiuk cũng từ chối.
Và do trọng tâm lệch nên khó điểu khiển hơn.Khó bảo trì bảo dưỡng.
Trọng tâm khai thác rỗng lệch về đuôi - dễ thất tốc do nặng đuôi.
Kết cấu khung phần đuôi đứng phức tạp.
Ưu điểm: phù hợp đường băng thô thời 196x tránh được ngoại vật hút vào động cơ. Hệ thống càng đáp thấp hơn dễ chế tạo - tiện ở thời khách leo bộ lên máy bay từ xe bus. Tiếng ồn động cơ ít ảnh hưởng khoang khách: phần này đa số máy bay CCCP xưa bị cấm hết ở châu Âu. Cụ nào bay thời xưa đứng ngoài sân bay nghe tiếng rít chói tai kiểu kéo cắt kim loại của động cơ Nga sẽ tởn tới già. Đặc biệt mấy con động cơ phản lực 1 luồng và cánh quạt của Nga
Tàu bay thương mại lớn giờ nó bỏ hết kiểu thiết kế này.
Minh hoạ cho vui:Và do trọng tâm lệch nên khó điểu khiển hơn.
Thời 199x, có vụ một hãng hàng không Trung Quốc bay MD11, máy bay của Mỹ cấu hình 3 động cơ như kiểu Tu154 này, chặng bay sang Mỹ do lỗi phi công nên bị thất tốc. Phi công cố chỉnh lại nhưng lại gây thất tốc mấy lần liên tiếp. Cuối cùng cũng điều khiển được máy bay, hạ cánh khẩn cấo xuống sân bay quân sự Mỹ ở Alaska, nhưng hay hành khách chết do bị quăng quật khi máy bay nhào lộn.
Pacific Airlines của VN một thời cũng bay con MD nhỏ, cấu hình 2 động cơ như Tu134, lên xuống toàn qua cửa đuýt.
Thằng cu em chỗ em, nghe điện sếp chỉ đạo thế này, nó đếch nghe, xong chửi đang bận bỏ mẹ còn hỏi lắm, xong được sếp mang hoa quả tặng cho bớt xì trétHai ông này cũng chẳng rỗi hơi vào buồng lái đâu. Chẳng qua là Tổng thống Ba Lan sốt ruột khi nghe tin máy bay có thể phải chuyển hướng đáp xuống sân bay khác. Ông Tổng thống nghĩ đơn giản: máy bay tốt, phi công tốt, tại sao không xuống được lại phải chuyển hướng. Vì thế hai cụ trên mới phải vào buồng lái, điều này khiến viên cơ trưởng phải bay mạo hiểm. Hơn nữa viên cơ trưởng vừa phải trao đổi với ATC (bằng tiếng Nga), tất nhiên là loa to để cả buống lái nghe thấy, rồi lại phải trả lời những câu hỏi của viên Vụ trưởng lễ tân... nên cũng phân tâm. Phi công bay cũng siêu đấy, nhưng vì mạo hiểm, bay quá thấp và cài đặt máy đo độ cao sai có chủ ý. Tất cả những sai lầm đó tập trung vào một lúc... nên tèo thôi
vụ này liên quan gì Nga thế cụ, hay do Nga làm ám ảnh tâm trí mấy ông đấy nên bấn loạn?Ôi! Bác Ngao lên chức "phi công vũ trụ" từ khi nào đấy? Giờ em mới để ý. Qua vụ máy bay này, em mới biết vụ Thảm sát Katyn. Và mới biết tại sao Ba Lan chống Nga nhân chiến tranh Ucraina.
Để rõ hơn, cụ hỏi cụ Google về vụ Katyl. Đại loại là vụ Katyl ( hinh như là năm 1941) là vụ thảm sát những sĩ quan Ba Lan, do Liên Xô thực hiện, toàn bị bắn vào đầu và chôn ở rừng Katyl. Còn máy bay gặp nạn là đưa tổng thống BaLan đến dự lễ viếng những nạn nhân đó. Sự kiện Katyl sau này Nga phải xin lỗi Ba Lan. Vụ máy bay rơi cũng là giọt nước tràn ly lòng hận thù dân tộc. Em nhớ là như vậy.vụ này liên quan gì Nga thế cụ, hay do Nga làm ám ảnh tâm trí mấy ông đấy nên bấn loạn?
Sent from Other Universe via OTOFUN
Thời tiết là khắc tinh của các chuyến bay.Chuyến bay khởi hành từ Warsawa bị trễ một giờ (khởi hành thực tế lúc 07:27 trong khi dự kiến khởi hành là 06:30 và sẽ hạ cánh lúc 09:45 giờ Moscow)
Khi máy bay rời Warsawa, điều kiện thời tiết ở Smolensk đang xấu đi nhanh chóng. Sự đảo ngược nhiệt độ đã phát triển, giữ độ ẩm ở mức thấp trong khí quyển và gây ra sương mù dày đặc.
Sau khi cât cánh máy bay bay ổn định ở độ cao 11.000 mét. Sau gần hai giờ bay, phi hành đoàn bắt đầu liên hệ với ATC phi trường Bắc Smolensk để tìm hiểu thời tiết
Đúng rồi, lái loại nào phải có bằng loại đó. Đã lái xe tăng chiến đấu mà muốn lái xe 2 bánh cũng phải có bằng theo qui định luôn.Các bác này xuất thân từ phi công quân sự, sang lái Tu-154M, họ lái ngon. Nhưng bằng lái Tu-154 dân sự lại không có. Muốn có bằng phải qua trường đào tạo của Tu-154 và có chứng chỉ.
Tóm lại là Nga vô can trong vụ rơi máy bay này đúng kg cụ
Có mỗi Ba Lan lâu lâu xới lên vì động cơ chính trị thôi chứ người ngoài như em nhìn thấy BL tự làm tự chịu thôi.
Ban Lan có mối thù truyền kiếp với Nga và Liên XôDạ
Ông BL thì đúng là lâu lâu lại gào xới lên.
Dưng thế giới chắc họ hiểu nên không mấy ai hưởng ứng/bình luận a dua a tòng theo.
Ống xới, ổng gào thì ổng nghe thôi
thời nga - UCa chưa đánh nhau, châu Âu cũng đã cấm dòng Tu của nga vào ko phận rồi, ồn, kêu to quáEm nhớ hồi những năm 90 ở ta những chặng ngắn như từ Saigon lên Dalat toàn sử dụng bay TU của Nga.
Hồi đó có lần em bay từ Tân Sơn Nhất lên Dalat mà cả máy bay ai cũng kinh vì động cơ TU nó kêu to khủng khiếp, như máy bay đang bay trong cơn bão gầm rú. Chặng về may chuyển lên chuyến máy bay khác. Từ đấy em cạch không bay những chặng có TU
Em đọc lại vụ này, lý do nó vẫn là xử án tử hình, đấu tố thông thường và quy trình là hời hợt, và đậm chất thù hận, nhưng cơ bản em vấn đánh giá cao hơn mấy vụ thả bom hạt nhân, rải thảm bom, thảm sát đốt làng, bắn tù binh không xét xử. Tất nhiên so với cái thời này nhiều nước đã bỏ tử hình rồi thì là khó chấp nhận. Và Ba Lan cũng là nước tham gia chiến đấu cả hai phe và bị cả 2 phe làm cho tổn thất. Nhưng kết quả Nhật và Ba Lan cho yêu, ghét, bình thường quan hệ với ai là chính sách, giáo dục, truyền thông của bản thân nước nó và các nước trong quan hệ thôi.Để rõ hơn, cụ hỏi cụ Google về vụ Katyl. Đại loại là vụ Katyl ( hinh như là năm 1941) là vụ thảm sát những sĩ quan Ba Lan, do Liên Xô thực hiện, toàn bị bắn vào đầu và chôn ở rừng Katyl. Còn máy bay gặp nạn là đưa tổng thống BaLan đến dự lễ viếng những nạn nhân đó. Sự kiện Katyl sau này Nga phải xin lỗi Ba Lan. Vụ máy bay rơi cũng là giọt nước tràn ly lòng hận thù dân tộc. Em nhớ là như vậy.