Theo hướng dẫn, cơ trưởng cho máy bay bay hạ thấp dần độ cao. Ông tính rằng mình chỉ hạ xuống 100 mét thôi, nếu không nhìn thấy thì vọt lên, quay lại làm vòng mới
Vì máy đo độ cao cài đặt sai, nên hệ thống cảnh báo chống va chạm (TAWS) vang lên, inh tai nhức óc.
Cơ trưởng cho rằng máy báo sai, ông ta đang bay ở độ cao 200 mét và đang hạ dân, còn lâu mới có va chạm với mặt đất.
Nhưng trên thưc tế ông ta đang bay ở độ cao khoảng 50 mét, cách mặt bằng sân bay. Do bay trong thung lũng nhấp nhô, 50 mét này là là quá nguy hiểm, nhưng ông ta không nhận ra
Khi còn cách đầu đường băng phi trường khoảng 2.060 mét, cơ trưởng nhìn thấy lờ mờ cây cối phía trước (cách 20 giây trước khi va chạm). Lẽ ra ông phải đẩy động cơ hết công suất vọt lên, nhưng cả cơ trưởng với cơ phó chần chừ mất vài giây, rồi họ mới tăng công suất động cơ tối đa để vọt lên
Than ôi, động cơ thường có tính ý, từ lúc ra lệnh đến lúc công suât động cơ tối đa phải mất 10 giây
10 giây ngắn ngủi đó máy bay đã không vọt lên được và đâm vào cây bạch dương chết tiệt cao 11 mét, đường kính cât 35 cm
Kể ra không có cây bạch dương đó ngáng đường thì họ cũng thoát chết
Cánh phải máy bay cắt ngang cây bạch dương, máy bay va vào đất và tan thành nhiều mảnh, không một ai còn sống