Cụ biết TU154 này tại sao phải loại ngũ ko? Vì nó dùng toàn hệ thống của Nga, ko hợp với bất cứ 1 hệ thống nào cả. Trên Cockpit chơi toàn tiếng Nga. Cụ để ý phi hành có 4 người, có 1 ông là Obsever (quan sát), tức là bố này đi theo cả chuyến bay để dịch vì ATC các nước khác nó khác hệ thống. VN mình cũng đã có 1 lần dính con Tu-154 này ở Sân bay Bang kok thì phải, cũng do ông Quan sát có vấn đề.
Cụ có nhầm không đấy
1. Việt Nam không có Tu-154, mà chỉ có Tu-134
Chiếc máy bay Tu-134 cũng sử dụng hệ mét, phi công và hoa tiêu tự chuyển đổi sang hệ inch. Phi công Việt Nam bay quốc tế nói thẳng tiếng Anh, không cần phiên dịch
1) Tu-134 chuyến bay VNA-831 hành trình Nội Bài -Bangkok bị sét đánh trúng buồng lái, cơ trưởng bất tỉnh và máy bay rơi
2) Chuyến bay VNA-815 3/9/1997 hành trình Tân Sơn Nhẩt-Pnom Penh, hạ cánh trong mưa to, tầm nhìn thấp, nhưng cũng giống cơ trưởng Ba Lan, ông Phạm Văn Tiêu cơ trưởng gàn dở, không chịu bay vòng khi không tiếp cận được, cũng bay thấp lò dò để tìm cách hạ cánh, thế là lệch hướng tới 45 độ và va phải cây và vớ tung. Lỗi do cơ trưởng, không phải do thiết bị hàng không
Tu-134 và Tu-154 đều có chứng chỉ của ICAO (Tổ chức hàng không dân sự quốc tế) cho phép bay quốc tế. Thực tế Tu-154 hoạt động gần 40 năm trên các đường bay quốc tế.
Bất tiện thì đúng, nhưng không thể nói là do "hệ thống khác nhau"
Tu-154 phải loại bỏ vì
1) Trước đây Liên Xô là nước cung cấp máy bay khách cho các nước phe XHCN, sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga không ép các nước này mua Tu-154 và Tu-134 nữa.
2) Nước Nga (và các nước khác) chuyển sang mua A-320 và Boeing 737 tốt hơn
3) Đức loại Tu-134, Vietnamarlines mua về sử dụng từ 1990
4) Ở Nga, Aeroflot bán dần Tu-154 cho các công ty tư nhân, mua A-320 Boeing 737 và máy bay đường dài Boeing 777 Airbus 330.... ngoài ra sử dụng Il-96 do Nga sản xuất, nhưng Aeroflot không mặn mà, nên Il-96 cũng dần bị loại
Đến năm 2000, em vẫn bay trên Tu-154 mà