em lại cứ tưởng cấm cả quê. may quá.cấm cúng bất tiện lắm cụ ạ. vì giờ nhiều ngóc ngách đi bộ k được mà xe bus k có.nói chung còn lan giải nhiều ạHạn chế xe máy thường làm trong nội đô. Dân nhà quê thì có gì đi nấy cụ ạ.
em lại cứ tưởng cấm cả quê. may quá.cấm cúng bất tiện lắm cụ ạ. vì giờ nhiều ngóc ngách đi bộ k được mà xe bus k có.nói chung còn lan giải nhiều ạHạn chế xe máy thường làm trong nội đô. Dân nhà quê thì có gì đi nấy cụ ạ.
Em cũng thích đi bộ song đếch còn đường đi bộQuá lạm dụng xe máy, lười đi bộ là bệnh mới của người Việt hiện đại?
Có trâu, ngựa nha cụem ở quê không có bus thì theo cụ em nên đi bằng gì ạ?
Đúng vậy đấy. Mời bác.Theo như cụ chủ thì bỏ hết cmn ô tô xe máy đi, toàn dân đi bộ cho nó nhã!
Quá trình dịch chuyển này cụ nghĩ trong 30 năm có hoàn thành không. Trong thời gian đó cuộc sống của mọi người như thế nào.Thế cụ ko nghĩ sẽ có thêm nhiều xe Bus, có xe Bus chất lượng cao, có xe bình dân, rồi bà con thấy nội thành khó ở sẽ dịch chuyển bớt ra ngoại ô, cơ quan công sở gây khó khăn cho cán bộ và đối tác đến làm việc sẽ phải dịch chuyển ra ngoại ô thì nội thành sẽ thoáng đãng và sạch sẽ hơn ấy chứ
Vẫn câu hỏi cũ giống như tôi hỏi với 1 gã tâm thần lập 1 thớt nào đó tương tự: Cụ đã bao giờ tới những nơi đồng bào dân tộc chưa?
Còn nữa. Chiếc xe máy đóng góp vào việc vận chuyển những vật dụng nhỏ mà nặng như chậu trồng cây ngày tết vừa rồi nhà mỗi người, không có nó cụ kéo xe đẩy ngoài phố hay bê cho sụn lưng ? Cụ bán hương cho mấy thầy đồng sắm cái ô tô muốn đường quang đi dễ chứ cụ thương chó gì cho lớp người nghèo số đông?
P/S: Tôi thì không phải số đông trên, tôi dùng ô tô đi thay xe máy từ nhiều năm nay và cũng thấy nhiều cảnh người ta đi xe máy tạt vào đầu xe tôi rồi quay lại chửi. Tuy nhiên tôi biết là lỗi ở cấp quản lý, lỗi ở người thực thi pháp luật khi mà cứ thằng đúng đền cho thằng sai chỉ bởi vì nó có tiền dễ cho các anh xxx móc hầu bao người ta mà thôi chứ bản thân cái xe máy nó chả có lỗi gì. Những chiếc xe cub thời kì khó khăn ở nước Nhật nó giúp cho nước Nhật có ngày hôm nay
e cùng ý nghĩ với cụKo có chuyện cấm xe máy thì oto sẽ rẻ, càng ko có chuyện "khi cấm xe máy đương nhiên xe bus sẽ tốt hơn".
Chỉ khi mình quy hoạch đường xá tốt, kinh tế lên cao thì may ra mới cấm đc. Chứ giờ cấm thì đi = niềm tin à? Chủ thớt có dám đi xe bus đi làm giờ cao điểm ko? ( 1 tuần ko muộn 2 đến 3 buổi, chưa nói đến cty người hôi như cú vì mồ hôi )
Nói chung phải có biện pháp từ vĩ mô chứ ko nói chơi đc
Cụ nhảy 1 phát từ xe đạp lên ô tô luôn, hay là cũng phải quá độ qua xe máy ?Vẫn câu hỏi cũ giống như tôi hỏi với 1 gã tâm thần lập 1 thớt nào đó tương tự: Cụ đã bao giờ tới những nơi đồng bào dân tộc chưa?
Còn nữa. Chiếc xe máy đóng góp vào việc vận chuyển những vật dụng nhỏ mà nặng như chậu trồng cây ngày tết vừa rồi nhà mỗi người, không có nó cụ kéo xe đẩy ngoài phố hay bê cho sụn lưng ? Cụ bán hương cho mấy thầy đồng sắm cái ô tô muốn đường quang đi dễ chứ cụ thương chó gì cho lớp người nghèo số đông?
P/S: Tôi thì không phải số đông trên, tôi dùng ô tô đi thay xe máy từ nhiều năm nay và cũng thấy nhiều cảnh người ta đi xe máy tạt vào đầu xe tôi rồi quay lại chửi. Tuy nhiên tôi biết là lỗi ở cấp quản lý, lỗi ở người thực thi pháp luật khi mà cứ thằng đúng đền cho thằng sai chỉ bởi vì nó có tiền dễ cho các anh xxx móc hầu bao người ta mà thôi chứ bản thân cái xe máy nó chả có lỗi gì. Những chiếc xe cub thời kì khó khăn ở nước Nhật nó giúp cho nước Nhật có ngày hôm nay
Tất nhiên là qua xe máy và cái thời kì thanh niên HN nhà mà có xe thì 10 ông 9 ông ít nhiều từng tham gia đua xe nên em hiểu rất rõ mặt trái nếu sử dụng xe không đúng nó dẫn tới đâu. Tuy nhiên đừng bao giờ đổ tại cho cái xe mà bỏ qua yếu tố hành vi gây nguy hiểm là do con người chứ chiếc xe không có lỗi cũng như việc cấm có giảm thiểu được gì. Thử hỏi những thằng đi ngu mà trèo lên cái ô tô, 1 phương tiện gây nguy hiểm gấp nhiều lần cái xe máy thì dẫn tới đâu cho những người xung quanh, kể cả người không tham gia giao thông.Cụ nhảy 1 phát từ xe đạp lên ô tô luôn, hay là cũng phải quá độ qua xe máy ?
Em thấy đại đa số các cụ "lên đời" ô tô được là nhờ giai đoạn trước đó cái xe máy cũng có công nhiều lắm vào cái việc các cụ cũng có công cụ kiếm đủ xèng mà mua ô tô.
Quay về cách đây 40 năm mà như nửa phía đàng trong em nghĩ còn tốt chán. Theo được Nhật Bản thì phải sờ trán đi chứ mơ cũng còn xa lắmÝ cụ chủ không muốn VN tiến theo con đường thối tha của Nhật Bản, mà muốn VN quay về như cách đây 40 năm, để tất cả đi xe đạp cho xã hội nó văn minh.