- Biển số
- OF-204959
- Ngày cấp bằng
- 6/8/13
- Số km
- 4,934
- Động cơ
- 359,986 Mã lực
Đúng tinh thần Fun cụ nhỉ. Mợ thì phải đi với Cậu, còn Cụ thì Cụ ông, Cụ bà, đằng này lại Cụ và Mợ!Vậy hả CỤ, trong này vui hơn vì có CỤ và MỢ
Đúng tinh thần Fun cụ nhỉ. Mợ thì phải đi với Cậu, còn Cụ thì Cụ ông, Cụ bà, đằng này lại Cụ và Mợ!Vậy hả CỤ, trong này vui hơn vì có CỤ và MỢ
Cụ nhắc tới chuyện mbh:Nhất trí hoàn toàn về việc cấm xe máy trong nội thành nhưng cần có lộ trình cụ thể, nhớ lại cách đây gần chục năm khi khảo sát việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm thì đến hơn 80% dân số không đồng tình và ủng hộ, ai cũng có lý do để không phải đội cái của nợ đó nhưng CP quyết và đã làm được. Nhìn đường phố đầy rác, quán cóc các loại la liệt trên các tuyến phố trông thật bẩn thỉu nóng nực, xe cộ chen chuc nhau mạnh ai nấy phóng.... Nếu cấm xe máy người dân ít lượn lờ đường phố sẽ thông thoáng và sạch sẽ hơn và còn rất nhiều lợi ích đi kèm với cái này như nhiều cụ đã phân tích dẫn chứng
Quan trọng là ai làm? tất nhiên sẽ có không ít ý kiến trái chiều nhưng cần phải quyết liệt để tránh lạc hậu. Myanmar kém hơn mình nhiều đã làm được thì VN chắc chắn sẽ thành công
Cụ vu oan cho họ rồi. Họ không có. Mà các vợ con máu me kinh roanh của họ mới có thôi!Cụ nhắc tới chuyện mbh:
1 trò hề. Vô tác dụng Trong giao thông đô thị.
Em từng bị những quan chức khá to gạ làm đại lý bán mbh thời trang loại 30k bây giờ với giá 40k ngày đó cho họ. Té ra họ có cổ phần trong những xưởng mũ
Việc cấm là việc của Quan, việc đi bằng gì là việc của Dân cụ nhá! hehecấm thì đi bằng gì nhỉ các cụ
Cũng cần có lộ trình thông báo cho người dân để có sự điều chỉnh chỗ làm, phương tiện di chuyển, chỗ ở cho phù hợp cụ ạNói thật là có rất nhiều ý kiến trái chiều, nhưng em cũng thú thật là em qua mấy nước người ta cũng không đi nhiều xe máy như Việt Nam ở những thành phố trung tâm nhưng mà không thể nói bỏ là bỏ luôn được các cụ nhỉ..
Hy vọng của em đây: sắp tới em chuyển về Trung Hòa-Nhân Chính, bên trục Lê Văn Lương-Láng Hạ-Giảng Võ có tuyến buýt nhanh sẽ đưa vào hoạt động năm 2015. Còn bên trục Trần Duy Hưng-Nguyễn Chí Thanh-Liễu Giai sẽ có tuyến đường sắt đô thị dự định XD giai đoạn 1 từ 2015-2019. Em làm ở Ngọc Khánh, vợ em làm ở Nguyễn Chí Thanh. Như vậy nếu Đ và NN thực hiện suôn sẻ hai dự án này thì ơn Đ ơn CP vợ chồng em sẽ ko phải đi xe máy hay ô tô nữa ạ. Tuy nhiên còn các con của em chắc phải chuyển sang đi taxi hay tự đi xe đạp đi học vì bố mẹ sẽ ko đưa chúng đi nữa hehe.cấm thì đi bằng gì nhỉ các cụ
Khi bị cấm là chúng ta sẽ tự động thích nghi như chuyển chỗ làm, hoặc chuyển chỗ ở cho thuận tiện, các cơ quan doanh nghiệp ở những khu vực cấm sẽ gây khó khăn trong giao dịch và đi lại với nhân viên họ cũng sẽ chuyển ra ngoài nội thành, tức khắc XH sẽ bớt lộn xộn, lếch nhếch, ô nhiễm do tác hại từ xe 2b gây ra thôiHy vọng của em đây: sắp tới em chuyển về Trung Hòa-Nhân Chính, bên trục Lê Văn Lương-Láng Hạ-Giảng Võ có tuyến buýt nhanh sẽ đưa vào hoạt động năm 2015. Còn bên trục Trần Duy Hưng-Nguyễn Chí Thanh-Liễu Giai sẽ có tuyến đường sắt đô thị dự định XD giai đoạn 1 từ 2015-2019. Em làm ở Ngọc Khánh, vợ em làm ở Nguyễn Chí Thanh. Như vậy nếu Đ và NN thực hiện suôn sẻ hai dự án này thì ơn Đ ơn CP vợ chồng em sẽ ko phải đi xe máy hay ô tô nữa ạ. Tuy nhiên còn các con của em chắc phải chuyển sang đi taxi hay tự đi xe đạp đi học vì bố mẹ sẽ ko đưa chúng đi nữa hehe.
Cụ nói đúng nhưng chưa đủ. Mỗi nơi mỗi khác, mỗi thành phố mỗi quốc gia mỗi khác. Đơn cử như Hà nội, có rất nhiều ngõ vừa nhỏ chỉ đủ cho xe máy lưu thông, vừa dài và ngoắt ngéo không có phương tiện giao thông công cộng nào có thể đáp ưng được nhu cầu di chuyển đi lại của người dân. Chưa kể thời tiết nóng và ẩm, đi bộ từ nhà ra tới đầu ngõ dài cả cây số, người mồ hôi nhễ nhại, làm sao mà đi làm đi học được nữa. Di chuyển bằng xe máy không có gì sai. Chỉ là do ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, những quy định về luật pháp và chế tài xử phạt không được áp dụng và thực thi đúng nên mới xảy ra lộn xộn như vậy. Em cũng bao năm đi qua một vài nước tây âu, qua úc, qua mĩ, ngừoi ta vẫn đi xe máy như mình, nhưng họ đi đúng theo luật quy định nên việc có tai nạn ít hơn mình. Em có chút suy nghĩ như vậy, kính cụ xem xét lại.Đọc Status của bác Tran Nhat Binh mà không khỏi chạnh lòng suy nghĩ, mong các cụ chia sẻ ý kiến chứ đừng chửi bậy mà bay mất thớt, hy vọng cộng đồng sẽ nhìn nhận ra vấn đề lợi nhưng vô cùng nguy hại của xe máy.
Ngày nào cũng có người văng khỏi xe máy chết mà vẫn khoái xe máy.
Ai lên tiếng cấm xe máy sẽ bị ném đá nát bấy. Kiểu căm thù ô tô, khuyến khích xe máy là trò lạc hậu nhất thế giới.
Cấm xe máy, lấy tiền đâu mua ô tô? Nghèo mà, sao cấm? Bao giờ bạn có người nhà văng khỏi xe máy chết bạn mới thấy cấm xe máy là cần như thế nào? Xin lỗi, cấm xe máy thì giá ô tô đương nhiên phải rẻ hơn. Còn không thì đi xe bus (khi cấm xe máy đương nhiên xe bus sẽ tốt hơn), đi dưới 1 km thì đi bộ. Làm gì cũng làm gần nhà thôi. Chứ xe máy là khoái chạy vòng vòng khắp nơi. Mình cũng chưa thấy nước nào (trong tổng số gần 20 nước mình đã đến) người đi bộ ít như VN, hơi tí leo lên xe máy, đi 100m cũng leo lên xe máy, chật kín đường. Cứ ra đường là tai nạn, là văng khỏi xe. Quá thương tâm. Xe máy đôi khi cũng quá nghênh ngang, cứ đầu ô tô mà phóng, mà tạt ngang, khạc nhổ... nếu không nhanh chóng cấm xe máy ở các TP lớn thì người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông càng nhiều. Tin thế đi.
Vâng, hoặc nếu các cụ mợ không tìm ra phương án hợp lý đổi chỗ làm / chỗ ở khi một trong hai người hoặc con cái phải đi quá xa đến nơi làm / nơi học, thì có nhẽ phải giải tán gia đình hả cụ?Khi bị cấm là chúng ta sẽ tự động thích nghi như chuyển chỗ làm, hoặc chuyển chỗ ở cho thuận tiện, các cơ quan doanh nghiệp ở những khu vực cấm sẽ gây khó khăn trong giao dịch và đi lại với nhân viên họ cũng sẽ chuyển ra ngoài nội thành, tức khắc XH sẽ bớt lộn xộn, lếch nhếch, ô nhiễm do tác hại từ xe 2b gây ra thôi
Em giả dụ là việc hạn chế xảy ra thật thì theo cụ liệu người dân sẽ tự điều chỉnh cuộc sống cho phù hợp hay là giải tán gia đình vì việc đó???Vâng, hoặc nếu các cụ mợ không tìm ra phương án hợp lý đổi chỗ làm / chỗ ở khi một trong hai người hoặc con cái phải đi quá xa đến nơi làm / nơi học, thì có nhẽ phải giải tán gia đình hả cụ?