[Funland] Chuyến bay VJ356 gặp sự cố kẹt bánh, hạ cánh khẩn cấp tại Ban Mê Thuột tối 29.11

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
481
Động cơ
241,930 Mã lực
Ai đi chuyến này xong khi bay tiếp chuyến khác run bật bật mất
 

haitran

Xe tải
Biển số
OF-60487
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
388
Động cơ
445,405 Mã lực
cầy càng xuống sao ko có vết dài các cụ nhỉ
 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Chủ thớt nên sửa lại title cho chuẩn, phát hiện sự cố nào đó khi vẫn ở trên trời thì mới phải HẠ CÁNH KHẨN CẤP còn trường hợp này là gặp vấn đề trong quá trình hạ cánh và tiếp đất.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,576
Động cơ
479,534 Mã lực
Em đọc ở báo mạng thấy bảo máy bay này mới oder từ Airbus về mới dùng được 2 tuần. không biết là hàng mới hay hàng cũ nữa nhỉ
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
cầy càng xuống sao ko có vết dài các cụ nhỉ
Nó cà dựt cụ ạ, tức là nhảy disco trên càng đáp mất lốp nên nó cào từng đoạn ngắn và kéo dài trên 100 m.
Rất khó để giang cư mận dự đoán đâu là nguyên nhân gây nên vụ việc nhưng chắc chắn khi đáp xuống may bay vẫn bình thường.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,049
Động cơ
540,373 Mã lực
Em đọc ở báo mạng thấy bảo máy bay này mới oder từ Airbus về mới dùng được 2 tuần. không biết là hàng mới hay hàng cũ nữa nhỉ
Gúc ra thông tin đăng ký tầu bay luôn, ngày giao cho VJ là ngày nao... Tầu này là tầu mới bác ah. Mới mà bị như này thì lạ.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,607
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cảm biến cái căng củ cọt. Cụ đọc lại vụ Lion Air. Cảm biến lỗi nên máy bay nó tự điều khiển chúc mũi cắm xuống biển. Phi công cố tắt chế độ này mà ko đc, cuối cùng chết cả đấy.

Cảm với chả biến. Đan mạch mấy thằng sản xuất máy bay ẩu.
Đọc phân tích thì có vẻ vụ lion air là mấy ông trước biết tắt và override lại, nhưng có vẻ ông phi công trong vụ đó không biết tắt
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vầng cụ . Với máy bay đi thuê thì thời gian thuê tính từ lúc đóng càng bánh xe đến lúc mở càng bánh xe . Vì thế nó có rất nhiều cảm
biến ở càng bánh xe. Trong vc sx máy bay thì hệ thống bánh xe là hệ thống giá trị đắt đỏ bậc nhất
Cho thuê thế thì chủ máy bay vỡ nợ à?
Đây là thuê theo kiểu thuê mua tài chính, trả nợ dần.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Cho thuê thế thì chủ máy bay vỡ nợ à?
Đây là thuê theo kiểu thuê mua tài chính, trả nợ dần.
Vầng nhiều kiểu thuê lắm cụ ợ . Bọn cho thuê nó tính chán rồi . Thích thuê kiểu gì cũng đc .
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Lão phải nghiên cứu, tìm hiểu dần về mái bai, nhất là hạng bà già dần đi là vừa. Ngộ nhỡ, vào 1 ngày đẹp giời lão phải làm phi công :)) :)) :))
Mệ
" Lão" rồi mà còn là phi công thì chắc mái bai có thêm càng trước thật (bằng cây mía như kiểu các cháu đi núi vẫn dùng)
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
2,348
Động cơ
485,470 Mã lực
May là bung bánh trước nên vẫn cân bằng.

Chả hiểu bung 1 cụm bánh sau thì hạ kiểu gì :))
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,124
Động cơ
654,911 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cái sân bay này đợt trước em bay vào cũng của VJ, chạm đất xong đang chạy bon bon tự nhiên phanh đến hự phát, em cảm giác như thằng nào xô vào lưng mà cái đầu mình không di chuyển theo, đau hết cổ.
Sân bay nhỏ, đường lăn ngắn, khi tiếp đất xong phi công phải hãm ngay máy bay bằng cánh tà và phanh nên mới như thế, đường lăn dài hãm bằng cánh tà sẽ êm hơn
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,246
Động cơ
400,425 Mã lực
Đọc phân tích thì có vẻ vụ lion air là mấy ông trước biết tắt và override lại, nhưng có vẻ ông phi công trong vụ đó không biết tắt
Nó lao xuống, chú phi công lại điều khiển cho nó lên, cứ lên lên xuống xuống 20 lần rồi toạch. Máy bay thế thì giết người à. Em không chơi với bọn Boing
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Đại tá phi công Nguyễn Thành Trung phân tích 2 giả thuyết việc bánh máy bay của VietJet văng ra khỏi càng và cho rằng nhiều khả năng phi công đã hạ cánh sai kỹ thuật.
-> chắc ổng kết luận luôn rồi, nói thế kia là kiểu nói giảm nói tránh.
Lên máy bay cứ rung lắc là em sợ lắm rồi nói gì tới các hoàn cảnh, sự cố khác.
Đi dăm bảy chục lần rồi mà lần nào cũng thấy sợ :D
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Tôi không biết về hàng không nên không có cảm giác gì về nhận định của bác Trung.

Nhưng như ý bác ấy nói thì việc phi công hạ bằng càng trước là việc mà sẽ có nhiều khả năng sảy ra; cho dù đó là cách hạ cánh sai; sai về nguyên tắc và sai về kỹ thuật. Nhưng điều sai này vì nhiều lý do cả về chủ quan (trình độ phi công) và khách quan (nhiều thứ như điều kiện thời tiết, ngoại cảnh, tâm lý phi công....) sảy ra khá dễ dàng.

Vậy mà các nhà chế tạo mai bay vẫn chấp nhận rằng nếu nó sai thì gây ra sự cố; mà sự cố này thì gây thiệt hại rất lớn về cả người lần tiền bạc.

Sao để tránh cái sai lầm này gây ra sự cố; không thiết kế chế tạo sao cho không nay vì lý do nào đó mà hạ bằng càng trước thì càng trước vẫn chịu được tải. (kiểu như làm nhà chịu được động đất cấp 8, cho dù khu vực ấy theo thông kê tinh toán thì chắc chỉ có động đất tới cấp 5)

Là lại là nếu không may hạ bằng càng trước thì càng trước có khả năng không chịu nổi.

Về nguyên tắc khi hạ cánh, phi công sẽ điều khiển việc thả càng, quan sát đèn báo thả càng sáng mới tiến hành tiếp đất. Hai càng sau phải tiếp đất đầu trước, sau đó đến càng trước.

"Thực tế có trường hợp phi công để máy bay tiếp đất với 3 càng cùng lúc, hoặc tệ hơn, càng trước tiếp đất đầu tiên rồi mới đến 2 càng sau", ông Trung chia sẻ.

Điều này khiến càng trước của máy bay phải chịu một lực tác động lớn hơn bình thường. Khi vượt ngưỡng chịu tải, bánh máy bay sẽ văng ra hoặc càng sẽ bị gãy.


Bài này có thêm nhận định để các cụ ngâm cứu. Dù sao hành khách đã quá may mắn.
https://news.zing.vn/2-gia-thuyet-ve-nguyen-nhan-su-co-ha-canh-cua-may-bay-vietjet-post896490.html
Đại tá phi công Nguyễn Thành Trung phân tích 2 giả thuyết việc bánh máy bay của VietJet văng ra khỏi càng và cho rằng nhiều khả năng phi công đã hạ cánh sai kỹ thuật.
-> chắc ổng kết luận luôn rồi, nói thế kia là kiểu nói giảm nói tránh.
Lên máy bay cứ rung lắc là em sợ lắm rồi nói gì tới các hoàn cảnh, sự cố khác.
Đi dăm bảy chục lần rồi mà lần nào cũng thấy sợ :D
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,600
Động cơ
445,839 Mã lực
Theo nguồn tin này, khi tiếp đất, máy bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet vẫn đủ lốp nên hạ cánh trong tư thế thăng bằng. Sau đó, trong quá trình chạy đà, cặp lốp trước mới bung ra, đầu máy bay gục xuống, hành khách hoảng loạn, càng trước máy bay mới tiếp giáp với mặt đường băng, cày xước nhiều đoạn, tạo các rãnh sâu trên mặt đường băng tổng cộng khoảng trăm mét.

Cho đến 10h sáng nay, 1 trong 2 cặp lốp bị văng ra đã được tìm thấy nằm lấp trong đám cỏ. Cặp lốp còn lại vẫn đang được khẩn trương truy tìm.
Chắc đúng như cụ nói, tức là thời điểm xảy ra bất thường (hai bánh trước văng ra) chỉ khoảng 1-200m trước khi máy bay dừng lại, khi đó tốc độ máy bay đã rất thấp, nên ma sát nhỏ, đà chạy nhỏ, không dẫn đến bùng cháy hoặc gẫy máy bay, chứ ngay thời điểm tiếp đất mà bánh văng ra thì tèo rồi.
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,600
Động cơ
445,839 Mã lực
Tôi không biết về hàng không nên không có cảm giác gì về nhận định của bác Trung.

Nhưng như ý bác ấy nói thì việc phi công hạ bằng càng trước là việc mà sẽ có nhiều khả năng sảy ra; cho dù đó là cách hạ cánh sai; sai về nguyên tắc và sai về kỹ thuật...

Về nguyên tắc khi hạ cánh, phi công sẽ điều khiển việc thả càng, quan sát đèn báo thả càng sáng mới tiến hành tiếp đất. Hai càng sau phải tiếp đất đầu trước, sau đó đến càng trước.

"Thực tế có trường hợp phi công để máy bay tiếp đất với 3 càng cùng lúc, hoặc tệ hơn, càng trước tiếp đất đầu tiên rồi mới đến 2 càng sau", ông Trung chia sẻ.

Thì ra khâu tiếp đất vẫn rất nguy hiểm.
Trước em cứ tưởng máy bay được tự động hóa gần hết khâu tiếp đất, trong đó có việc tiếp đất trước bằng càng sau, phi công không có vai trò điều khiển khâu này, chỉ tập trung vào xác định sao cho hạ đúng đường băng, đúng hướng, đúng chỗ, đúng thời điểm.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Càng như thế mà không ai bị nặng là quá may mắn rồi. Tuần trước em cũng vừa bay vào Ban Mê xong :-ss
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,145
Động cơ
302,848 Mã lực
cái này là hạ cành bằng trục chứ có phải bằng cánh hay bụng đâu
Vẫn ngon chán
Sân bay này đường băng ngắn
Lần bay từ đây vào HCMC, chưa kịp ngồi ấm chỗ đã thấy nó giảm độ cao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top