- Biển số
- OF-580021
- Ngày cấp bằng
- 19/7/18
- Số km
- 481
- Động cơ
- 241,930 Mã lực
Ai đi chuyến này xong khi bay tiếp chuyến khác run bật bật mất
Nó cà dựt cụ ạ, tức là nhảy disco trên càng đáp mất lốp nên nó cào từng đoạn ngắn và kéo dài trên 100 m.cầy càng xuống sao ko có vết dài các cụ nhỉ
Gúc ra thông tin đăng ký tầu bay luôn, ngày giao cho VJ là ngày nao... Tầu này là tầu mới bác ah. Mới mà bị như này thì lạ.Em đọc ở báo mạng thấy bảo máy bay này mới oder từ Airbus về mới dùng được 2 tuần. không biết là hàng mới hay hàng cũ nữa nhỉ
Đọc phân tích thì có vẻ vụ lion air là mấy ông trước biết tắt và override lại, nhưng có vẻ ông phi công trong vụ đó không biết tắtCảm biến cái căng củ cọt. Cụ đọc lại vụ Lion Air. Cảm biến lỗi nên máy bay nó tự điều khiển chúc mũi cắm xuống biển. Phi công cố tắt chế độ này mà ko đc, cuối cùng chết cả đấy.
Cảm với chả biến. Đan mạch mấy thằng sản xuất máy bay ẩu.
Cho thuê thế thì chủ máy bay vỡ nợ à?Vầng cụ . Với máy bay đi thuê thì thời gian thuê tính từ lúc đóng càng bánh xe đến lúc mở càng bánh xe . Vì thế nó có rất nhiều cảm
biến ở càng bánh xe. Trong vc sx máy bay thì hệ thống bánh xe là hệ thống giá trị đắt đỏ bậc nhất
Vầng nhiều kiểu thuê lắm cụ ợ . Bọn cho thuê nó tính chán rồi . Thích thuê kiểu gì cũng đc .Cho thuê thế thì chủ máy bay vỡ nợ à?
Đây là thuê theo kiểu thuê mua tài chính, trả nợ dần.
MệLão phải nghiên cứu, tìm hiểu dần về mái bai, nhất là hạng bà già dần đi là vừa. Ngộ nhỡ, vào 1 ngày đẹp giời lão phải làm phi công
Sân bay nhỏ, đường lăn ngắn, khi tiếp đất xong phi công phải hãm ngay máy bay bằng cánh tà và phanh nên mới như thế, đường lăn dài hãm bằng cánh tà sẽ êm hơnCái sân bay này đợt trước em bay vào cũng của VJ, chạm đất xong đang chạy bon bon tự nhiên phanh đến hự phát, em cảm giác như thằng nào xô vào lưng mà cái đầu mình không di chuyển theo, đau hết cổ.
Nó lao xuống, chú phi công lại điều khiển cho nó lên, cứ lên lên xuống xuống 20 lần rồi toạch. Máy bay thế thì giết người à. Em không chơi với bọn BoingĐọc phân tích thì có vẻ vụ lion air là mấy ông trước biết tắt và override lại, nhưng có vẻ ông phi công trong vụ đó không biết tắt
Bài này có thêm nhận định để các cụ ngâm cứu. Dù sao hành khách đã quá may mắn.
https://news.zing.vn/2-gia-thuyet-ve-nguyen-nhan-su-co-ha-canh-cua-may-bay-vietjet-post896490.html
Đại tá phi công Nguyễn Thành Trung phân tích 2 giả thuyết việc bánh máy bay của VietJet văng ra khỏi càng và cho rằng nhiều khả năng phi công đã hạ cánh sai kỹ thuật.
-> chắc ổng kết luận luôn rồi, nói thế kia là kiểu nói giảm nói tránh.
Lên máy bay cứ rung lắc là em sợ lắm rồi nói gì tới các hoàn cảnh, sự cố khác.
Đi dăm bảy chục lần rồi mà lần nào cũng thấy sợ
Chắc đúng như cụ nói, tức là thời điểm xảy ra bất thường (hai bánh trước văng ra) chỉ khoảng 1-200m trước khi máy bay dừng lại, khi đó tốc độ máy bay đã rất thấp, nên ma sát nhỏ, đà chạy nhỏ, không dẫn đến bùng cháy hoặc gẫy máy bay, chứ ngay thời điểm tiếp đất mà bánh văng ra thì tèo rồi.Theo nguồn tin này, khi tiếp đất, máy bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet vẫn đủ lốp nên hạ cánh trong tư thế thăng bằng. Sau đó, trong quá trình chạy đà, cặp lốp trước mới bung ra, đầu máy bay gục xuống, hành khách hoảng loạn, càng trước máy bay mới tiếp giáp với mặt đường băng, cày xước nhiều đoạn, tạo các rãnh sâu trên mặt đường băng tổng cộng khoảng trăm mét.
Cho đến 10h sáng nay, 1 trong 2 cặp lốp bị văng ra đã được tìm thấy nằm lấp trong đám cỏ. Cặp lốp còn lại vẫn đang được khẩn trương truy tìm.
Thì ra khâu tiếp đất vẫn rất nguy hiểm.Tôi không biết về hàng không nên không có cảm giác gì về nhận định của bác Trung.
Nhưng như ý bác ấy nói thì việc phi công hạ bằng càng trước là việc mà sẽ có nhiều khả năng sảy ra; cho dù đó là cách hạ cánh sai; sai về nguyên tắc và sai về kỹ thuật...
Về nguyên tắc khi hạ cánh, phi công sẽ điều khiển việc thả càng, quan sát đèn báo thả càng sáng mới tiến hành tiếp đất. Hai càng sau phải tiếp đất đầu trước, sau đó đến càng trước.
"Thực tế có trường hợp phi công để máy bay tiếp đất với 3 càng cùng lúc, hoặc tệ hơn, càng trước tiếp đất đầu tiên rồi mới đến 2 càng sau", ông Trung chia sẻ.