[Funland] Chuyến bay VJ356 gặp sự cố kẹt bánh, hạ cánh khẩn cấp tại Ban Mê Thuột tối 29.11

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Vẫn hạ cánh được và an toàn cho hành khách là tốt rồi
Quá tốt.
Sự cố về càng đáp là 1 trong những cái không quá hiếm trong nghề Bay.
Còn có cái đương bay mà rơi mất cả lốp ở đâu chả biết nữa cơ :P :P :P
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,226 Mã lực
Đã có lần rơi mất lốp trước khi hạ cánh ở Hải Phòng
Về sau chuyên gia Pháp sang lý giải là trục bị mòn
Bó tay
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,922
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Bánh kẹt thì ko hiểu hạ cánh kiểu gì đc nhỉ? Vì tốc độ hạ cánh hơn 220km/h, bánh ma sát 1 tẹo là cháy ấy. Rất mừng là chuyến bay vẫn hạ cánh được.
Mấy năm truớc VNA còn rơi cmn bánh lúc nào ko biết :D phi công may cũng ko biết nên hạ cánh như bình thuờng chứ biết có khi mấy trăm mạng lên nóc tủ hết rồi
 

xe oto rùa

Xe điện
Biển số
OF-539787
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
2,244
Động cơ
186,786 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
còn lâu mới nói
Quá tốt.
Sự cố về càng đáp là 1 trong những cái không quá hiếm trong nghề Bay.
Còn có cái đương bay mà rơi mất cả lốp ở đâu chả biết nữa cơ :P :P :P
Em biết vụ đấy , đây là sự cố ko ai mong muốn họ cũng đặt cả tính mạng vào phi công mà , nếu là hỏng ông biết vẫn cố bay hay chậm chuyến hoặc mất cắp đồ lại là chuyện khác
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Đến mức như thế rồi mà cụ nói nó đơn giản quá thể
E khinh
Cụ có vấn đề gì vậy? Tôi nói câu nào là "đơn giản"???

Máy bay sự cố kinh bỏ cm, may mắn mọi thứ không sao, đi lồng cái nhạc đỏ đen vào có phải cố tình tạo tính giật gân không? Hôm trước có chuyến phải hạ cánh quay ngược lại SG, bọn xôi lạc còn lồng tiếng đâm sầm, cháy nổ vào rất rẻ tiền.

Hay người đọc phải giật đùng đùng lên chửi rủa ầm ĩ thì mới thể hiện được cho người khác biết là tôi ngồi 1 chỗ và thích auto chửi?

Còn tầm xả 1 câu ra miệt thị người khác mà đòi khinh được tôi thì loser vừa thôi, tôi thật :D

Cụ đã đọc hết chưa? Cái sự cố như này mà cụ nghĩ là đơn giản à?
"
Sáng ngày 30-11, Cục hàng không VN cho biết sự cố máy bay Vietjet Air hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột cụ thể: lúc 23h3 phút ngày 29-11-2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Theo Cục hàng không, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Mê Thuột. "
Mới cụ đọc lại dòng thứ 2 của câu trả lời ở trên giúp em.
 
Chỉnh sửa cuối:

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,139
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Tàu mới tinh mới nhận của abus hôm 15/11. Ghê răng thật, nhà sx quả này chắc cũng phải chịu trách nhiệm




 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,826
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Hàng không giá rẻ, vừa hạ cánh đã bắt quay đầu nên hay bị truc trặc cũng phải. Tất nhiên có qui định là bảo dưỡng, vệ sinh bao nhiêu h nhưng ai mà biết được chứ.
 

Fan_Nadal

Xe buýt
Biển số
OF-564048
Ngày cấp bằng
12/4/18
Số km
536
Động cơ
153,790 Mã lực
Cụ tả cứ ngược ngược :D
Tàu này mới cứng hay mới nhận thôi các cụ? Indo cũng tàu mới, nói chung chưa hết rốt đa là hơi ghê răng nhỉ :)
Theo bọn phi công nó đồn thì chúng nó thích lái những máy bay đã vận hành vài năm vì nó có lí lịch sự cố kỹ thuật cũng như độ an toàn cao hơn máy bay mới. ko biết có đúng ko.
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Em từng bay những sân bay bé như kiểu ở Cà Mau. Khi máy bay từ SG bay đến trả khách. Nhân viên an toàn ra kiểm tra lốp máy bay để chuẩn bị quay đầu về SG bằng cách: cầm đèn pin soi. Mà soi cho có lệ ấy. Quy trình kiểm tra lốp xe máy khéo còn cẩn thận hơn. Mà bay Cà Mau - SG bằng con ATR72 khiếp vía.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,417
Động cơ
99,958 Mã lực
Rơi mất bánh chứ có kẹt đâu nhỉ?





 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,593
Động cơ
582,622 Mã lực
Dạo này máy bay mới mà toàn lỗi hết Boeing đến Airbus, có thể do hàng không bùng nổ, sản xuất ko đủ nên làm hàng ẩu chăng; trước máy bay cũ có làm sao đâu. Nghe vụ Lion Air mà thấy kinh hãi.
 

minhtallica

Xe buýt
Biển số
OF-67015
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
734
Động cơ
450,462 Mã lực
Nhìn hình cụm bánh trước bị bay như vậy rất có thể xảy ra lỗi máy bay trong khi hạ cánh đã tiếp đất bằng càng trước, chứ không phải bằng hai càng sau bên cánh.

Còn lý do tại sao thì chỉ phi công biết.

Khả năng lỗi kỹ thuật khó xảy ra vì trong khi hạ cánh, các cảm biến luôn cho phép phi công kiểm soát toàn bộ trạng thái kỹ thuật. Nếu có vấn đề gì đó thì đã không có thủ tục hạ cánh rồi.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Bánh kẹt thì ko hiểu hạ cánh kiểu gì đc nhỉ? Vì tốc độ hạ cánh hơn 220km/h, bánh ma sát 1 tẹo là cháy ấy. Rất mừng là chuyến bay vẫn hạ cánh được.
Người ta khi làm ra cái tàu bay cũng đã tính cả.
Càng không ra thời chỉ có nước đáp bằng cách mài bụng xuống đất (nước)
Thân tàu không gãy vỡ, không cháy-nổ, khách ra an toàn đã quá ư là may mắn phỏng cụ :D
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
498
Động cơ
401,357 Mã lực
Quả là may nhất cho hành khách, trường hợp này nếu quẹt cánh mạnh xuống đường băng thì máy bay sẽ lật nhào......
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Quá kinh hãi!

Nhà nào đi, hoặc có người thân đi chuyến ấy về cúng tạ đi
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
Em từng bay những sân bay bé như kiểu ở Cà Mau. Khi máy bay từ SG bay đến trả khách. Nhân viên an toàn ra kiểm tra lốp máy bay để chuẩn bị quay đầu về SG bằng cách: cầm đèn pin soi. Mà soi cho có lệ ấy. Quy trình kiểm tra lốp xe máy khéo còn cẩn thận hơn. Mà bay Cà Mau - SG bằng con ATR72 khiếp vía.
Cụ không hiểu về quy trình thì cụ thấy ghê, chứ họ làm đúng cả đấy. Có cái clip gì của bọn tầu quay cái cánh tà dán băng nhôm kêu mb dán băng dính mà vẫn bay, nhưng về kỹ thuật là cho phép.



Nhìn vết xước trên đường băng thì em đoán là máy bay đã gần dừng hẳn rồi mới bung mất bánh.
 

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,861
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chắc chiều hôm đấy mấy ông bảo dữơng quên vặn ốc nên nó rơi mất bánh khi hạ càng
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,726
Động cơ
515,903 Mã lực
Có số 53 ở càng là e thấy kinh kinh rồi...bay giờ chọn hãng chứ giá rẻ thế này chột mấy lứa
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Hàng không giá rẻ, vừa hạ cánh đã bắt quay đầu nên hay bị truc trặc cũng phải. Tất nhiên có qui định là bảo dưỡng, vệ sinh bao nhiêu h nhưng ai mà biết được chứ.
Máy bay vừa mới nhận đấy cụ ạ. Chưa hết rốt đa mà vệ sinh bảo dưỡng cái gì.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,826
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Máy bay vừa mới nhận đấy cụ ạ. Chưa hết rốt đa mà vệ sinh bảo dưỡng cái gì.
Bảo dưỡng cụ nói là định kì, còn ý em là sau mỗi chặng bay phải kiểm tra/bảo dường/vệ sịnh thì mới bay tiếp. Thường hãng giá rẻ nó quay đầu liên tục nên có rủi ro
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top