Chuyện bây giờ mới kể: Kinh hoàng tàu cao tốc Vân Đồn - Quan Lạn!

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,809
Động cơ
356,892 Mã lực
ngày bé em cũng tí bỏ mạng ở cái vịnh bái tử long
cơ quan bà già tổ chức cho đi nghỉ mát.trong chương trình cho đi thăm cả Đảo Rều,xuất phát từ Vân đồn.đi tàu của bộ đội biên phòng hăn hoi nhé.cái đảo này ko phải ai ra cũng đc.hôm ấy tàu cũng hơi quá tải.lúc đi thì còn may chả sao,lúc về thì gặp mưa bão,sóng to tàu nó cứ chòng chành.mấy thằng trẻ con bọn em thì sơ,thằng nào cũng la tàu sắp chìm rồi,làm người lớn mặt cũng tái dại đi,phải mắng át là ko sao để ổn định tinh thần mọi người.may mắn là ko sao,chứ ko thì 1 cơ quan NN phải đóng cửa vì ko còn nhân viên
năm 1997,CQ bà già em lại tổ chức đi chùa hương.hôm đấy em và bà già cũng định đi.nhưng đến phút chót lại ở nhà.đến tối thì nhận đc tin báo cả xe bị lộn 2 vòng rưỡi do bị trật bánh lăn xuống đê.cả xe bị thương hết,may mà ko chết ai.mà thấy bảo chỉ cần lên thêm vài mét là xe xuống ao.nghỉ lại phúc nhà em chắc còn lớn
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Hê hê giờ mới đọc thớt này

Ai bảo các cụ chê Viglacera nhà em! nhà em có 3 xe to thế này...hôm ra đảo cả tàu to giống thế kia có mỗi 9 người lớn và 4 trẻ con

Chả bảo để em cho đi nhờ....em không phải nói vuốt đuôi đâu vì em đã cho số thằng cu dưới đảo cho ông Thắng chóa rồi mà hình như chê không đi!
 

likenoother

Xe hơi
Biển số
OF-70957
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
129
Động cơ
429,060 Mã lực
Tuổi
33
cụ đi mờ khổ nhỉ.bọn e 10 mạng đi.thuê hẳn cái tàu đi từ cẩm phả,hết 1tr3 mất 3h đến quan lạng.hơi lâu nhưng đc cái thoải mái
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
123
Động cơ
442,560 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Em đi QL hơn một năm rồi. Lúc đi thì đi tàu gỗ, chậm một tí nhưng ngồi trên boong hóng gió biển và chém gió cũng thích lắm. Mỗi tội tàu nó kèm cả ít sắt thép xi măng ra đảo nên lúc lên ảnh rõ chán :)) Lúc về bị thay đổi lịch trình đột xuất, phải thuê riêng một cái tàu cao tốc chạy từ Cái rồng ra đảo đón mỗi bọn em rồi về nên rộng thênh thang luôn :D em ngồi boong sau phê lòi, tàu rẽ nước chạy tít mù đúng 45 phút thì cập bến an toàn.

Còn vụ lênh đênh khấn cô thương thì em cũng trải rồi. Hôm đấy em đi qua phà trên sông Hồng khoảng 7 rưỡi tối,oto xe máy xe thồ ních chật cứng. Trời thì tối mịt mù, cái phà ì ạch nhích từng mét một, nước cũng lên đến 30cm trên cái tấm sắt đầu phà ý. Trên phà lại có một ông cứ kêu ầm lên, kể chuyện có cái phà chở y thế này bị cắm đầu xuống sông :(( Dân tình bắt đầu hoảng loạn kêu ầm ĩ. Thằng lái phà thì chắc cũng mới lái, măt trẻ măng cứ lúng ta lúng túng ko biết làm thế nào. Em biết bơi nhưng cũng được phen tái mét mặt. Nhìn chỗ lái cũng có một đống áo phao nhưng nghĩ bụng có biến thì cả phà sẽ nhao vào đấy rồi lôi nhau xuống sông hết thôi. Thế là tay cầm sẵn quả nồi cơm điện (e đi 2b ) vì có ít xốp bên trong :)), lặng lẽ đi ra đầu phà chỗ ít người đứng nhất định bụng có biến phát là chủ động phi xuống trước ôm nồi cơm điện bơi ra xa theo đúng bài =)) Xe khóa sẵn, chìa đút túi, nói dại nếu có chìm thì mò mỗi cái xe dễ hơn là mò cả chìa =)) Em thề với các cụ là lúc đấy em đã chuẩn bị sẵn tinh thần bơi rồi ý. May sao ỳ ạch một hồi cái phà nó cũng từ từ tiến vào bờ. Sau vụ đấy em cạch trò đi phà các cụ ạ :-h
hehe. Cụ này y như em. Tết năm trước em đi Thái Bình thăm thằng bạn, nhà nó mời rượu lên gần 6h mới về được đến bến đò. Trời tối lên nhà đò lại chờ thêm người mới đi, lúc đó em thấy kinh kinh rồi. Trời tối, gió to, sóng lớn, sông rộng ( sông Hồng ợ ). Chờ 1 lúc đến gần 7h thì có 2 cái xe tải xuống, em lạnh hết cả người. Nước thì sát sàn phà, sóng thì to. Thế là em mới kêu thằng bạn, lùi ra chỗ thoáng, cởi áo khoác ra, dựng xe bằng chân chống giữa, khóa cổ, khóa phanh cẩn thận, với tinh thần là sẵn sàng ... bơi. Mấy người đi cùng nhìn bọn em như UFO vậy, vì tại sao trời lạnh lại cởi áo khoác? Vì đơn giản là cái áo khoác nó nặng thế, xuống nước nữa thì cởi ra bằng niềm tin, chưa kể là bị người khác bám vào nữa, có mà đi gặp Diêm Vương hết. Dại mồm nó chìm thật thì sao?
PS : Nhà em ở Nam Định, muốn qua TB mà gần thì đi phà các cụ ợ!
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
123
Động cơ
442,560 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Sau những lần kinh đến mức phải đóng 02 cái bỉm vì phải trải qua việc giao tính mạng của mình cho người khác (Đặc biệt là các bác tài thuê mướn cả đường sông lẫn đường thủy) cháu rút ra kinh nghiệm là:
1. Thà mình tự quyết định số phận của mình còn hơn để thằng khác nó quyết định (Nhỡ ngày hôm đấy là ngày thằng lái tàu nó tận số, bị các cụ gọi đi thì hóa ra mình thành các bóng ma đưa tiễn thằng lái tàu đến cổng nhà anh Diêm Vương àhh) thà rằng mình đến ngày được anh ý gọi thì mình vui vẻ lên đường vì số phận của mình mà.
2. Để tự quyết định được số phận của mình thì cứ cái gì tự làm được là làm hihi (Tự lái xe, đi thuyền ngồi trên boong, mặc áo phao đầy đủ) có nguy hiểm là nhảy luôn.
Chắc nhiều cụ sẽ chửi như vậy là không cao thượng, ích kỷ vì bản thân nhưng em nghĩ mình mà không cứu nổi mình thì kíu thế éo được thằng nào nữa.
Đỏ : Cụ dạy chí phải. Vodka cụ. =D>
 

Dump Truck

Xe tải
Biển số
OF-98214
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
215
Động cơ
400,730 Mã lực
Năm 2004 e đi công tác, chộp được quả này: con đò bé tý mà chở hơn 20 người, không hề có một cái phao nào, hành trình của nó là đi qua một cửa sông đổ ra biển rộng khoảng 450m lúc nào cũng đầy sóng và gió..nghe ông chủ đò nói tuổi con đò đã hơn 15 năm, hãi luôn
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
12,989
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cứ có vấn đề rồi các cấp QL mới ớ người ra.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,346
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy run run khi nghĩ đến một chuyến đi khám phá CôTô Quan Lạn vào tháng tới...(Vẫn tò mò hóng ảnh của bác)

Nếu cụ đi đoàn đông thì thuê tàu riêng chạy từ Hòn Gai ra Cô Tô,có cả tàu 26 và 46 chỗ.Chạy từ Hòn Gai đi Cô Tô hết 1h30 phút
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,389
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Phục nhất anh SonRack có tài tiên đoán trước được sự việc: chụp ko xót cái ảnh nào, :)).
Anh Sơn chụp liên tục cho cái sợ nó đỡ đi. Có thế mà ko hiểu.

Dạ,các Hãng Châu Á nói chung ạ,chứ đường băng của các Hãng Châu Âu nó bóng loáng ạ.
Cụ biết rõ nhề. Em thì mới có dịp biết đường bay Nga là bóng loáng và siêu khỏe ợ :P

Đúng là so với nước ngoài thì mấy con tàu này chỉ đáng gọi là tàu cá gắn mác cao tốc thôi. Em có dịp đi từ HK sang MC bằng tàu cao tốc và chiều ngược lại thì thấy tàu của nó đúng chuẩn cao tốc luôn. Đi trên biển lao vù vù tí đã đến.
Vụ này em cũng ấn tượng mãi. Từ HK sang Macao loáng cái đã đến òi. Tàu thì như máy bay.

Cụ vẫn chụp ảnh nét căng đấy thôi.
Em đã nói rồi, cụ Rách chụp nhiều cho đỡ sợ chứ đứng ngắm biển tính từng giây thì có mà ướt hết sàn tàu dưới chân cụ ấy ợ :P

E phục cụ cực, vì trong lúc tinh thần căng như dây đàn mà cụ vẫn còn tâm lý chụp choẹt đc hix
>>>>>>>> Chụp cho đỡ sợ. Biết rồi, nói mãi......
 

VUXUANPHU

Xe buýt
Biển số
OF-23782
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
614
Động cơ
498,770 Mã lực
Hi choáng quá đi mất. Thanks bác vì thông tin bổ ích. Mời bác 1 ly ạ :D
 

Taxi 0000

Xe hơi
Biển số
OF-94702
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
153
Động cơ
402,810 Mã lực
Nói dại, nếu có vấn đề gì thì chắc là thảm họa quá. Nói chung là các cấp quản lý chẳng quan tâm gì đến tiêu chuẩn an toan của du khách gì cả. Như thế này thì ai dám ra thăm Quan Lạn nữa chứ. Thôi , em cứ trên bờ cho lành.
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,270
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hình như vietnamnet mượn tin của cụ nè:
Hình ảnh khó tin trên tàu cao tốc
Cập nhật lúc 24/08/2011 02:41:00 PM (GMT+7)
- Tàu cao tốc quá tải, khách bị chèn như nêm cối. Khi còn chưa hết bàng hoàng, họ lại phải đối diện ngay với cảnh tàu hỏng giữa chừng, nhà tàu chuyển khách giữa biển như chuyển xe trên đường bộ.

Đó là tình trạng mà nhóm bạn cùng đi du lịch của anh Lê Thanh Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) đã phải trải qua trong dịp đi nghỉ từ Vân Đồn ra Quan Lạn (Quảng Ninh) vừa qua.

Hành khách chờ ở bến Vân Đồn để đi Quan Lạn
Thấy có nhân viên mặc đồng phục của cảng đứng xem xét, ai cũng cảm thấy yên tâm giữa bối cảnh trước đó đã có một số tàu bị chìm trong thời gian gần đây
Ngờ đâu lên tàu, khách bị nhồi như nêm cối
Số ghế thực tế ghi trên tàu kết thúc ở con số 38
Khách tràn cả lên boong để đứng
Khách Tây cũng phải đứng dù có vé trong tay
Phụ nữ và trẻ nhỏ cũng không ngoại lệ
Đến giữa biển thì mưa, những người đứng trên boong đều ướt hết


Giữa đường đi thì tàu hỏng 40 phút, hành khách cứ việc "sống trong sợ hãi"




Gọi được thuyền cứu, nhà tàu cho khách nhảy từ thuyền này sang thuyền kia
Khách mừng như bắt được vàng

Chiếc tàu cũ trút bớt được khách lại thong dong đi tiếp
 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,527
Động cơ
483,435 Mã lực
PV Thu lý là thành viên của OF đấy chứ cụ! Ảnh này toàn của Anh Sơn và anh Sơn ok thì mợ Lý mới làm phóng sự trên Vn nét chứ. OF nhà mềnh giỏi lắm mờ. ;))
 

ozzy08

Xe tải
Biển số
OF-88027
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
348
Động cơ
410,510 Mã lực
vodka cụ
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,362
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Bác nào biết về cái đồng hồ này thì biết con tàu đang dừng ở điểm nào, em thì chịu:
Vị khách này rất hiền mà cũng không nén nổi nỗi bức xúc:
Cụ này là người cùng hợp tác xã với em.
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,273
Động cơ
554,948 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
OF nhà minh ghê thật đấy, nhoáy cái là lên Việt lam lét ngayX_X
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,086
Động cơ
546,012 Mã lực
Mình có đầy đủ tư liệu ảnh chụp, liệu có thể làm 1 kiến nghị gửi cơ quan chức năng về việc vi phạm của nhà tầu này được ko các bác. hy vọng ngăn chặn bớt việc coi thường tính mạng hành khách của mấy ông chỉ nhìn thấy tiền này. Đọc báo thấy nói QN đang siết chặt quản lý các phương tiện thủy để giảm tại nạn nhưng có vẻ chỉ là hình thức, vẫn thấy có thuyền cháy , lật liên tục... lại thêm vụ lèn khách đến nỗi quá tải ko chạy nổi này nữa.
Dù biết là 1 tiếng kêu nhỏ có thể chả chui nổi vào các loại tai đất sét nhưng mỗi người 1 tiếng sẽ thành tiếng long trời lở đất. Công luận sẽ nhấn chìm những cái đầu đất và vô nhân tính xuống đất đen...ủng hộ cụ và cũng không bao giờ bon chen nhân dịp các Lễ và Hội ở nước ta...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top