Chuyện bây giờ mới kể: Kinh hoàng tàu cao tốc Vân Đồn - Quan Lạn!

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Dính là vì như thế này ạ: Bọn em đi 29 người, thuê luôn một tàu 25 chỗ (Chắc là cái loại nhỏ như bác nói ý) bọn ở bến bảo là ...quá tải =)) nên 4 người phải mua vé đi tàu khác. Chuẩn quá còn gì, cứ nghĩ là bọn nó nghiêm túc! :P
Hóa ra là cái 25 chỗ chở 29 người vẫn còn...an toàn chán! Lúc về bọn em đi cùng luôn!
Lần sau mà nhúng chân xuống nước thì gọi em, em cho mượn áo phao. Hịn luôn :>
 

ktmart

Xe hơi
Biển số
OF-90008
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
102
Động cơ
406,620 Mã lực
Nơi ở
Tầng 1 nhà D1 ngõ 57 Nguyễn Khánh Toàn
Website
ktmart.vn
Kinh quá hichic đợt em đi năm 2009 nó còn làm ăn ngon lành được 1 chiều, lúc chiều về có vé đàng hoàng nó lại cho ngồi sau cùng ngoài thành tàu. Kinh lắm ạ, không chơi được với Biển mênh mông.
 

xaydungbg

Xe tải
Biển số
OF-30639
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
310
Động cơ
483,850 Mã lực
Nơi ở
thành phố Bắc Giang
Em cũng vừa ở đó về, may mà bão nên hổng ra đảo đc - Ở liều gặp lành - trong cái rủi có cái may
 

NTBinh

Xe máy
Biển số
OF-65417
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
76
Động cơ
436,360 Mã lực
Nơi ở
Nhà em
Các cụ chọn thời điểm này mà đi thì chỉ có gặp phải cảnh chen chúc trên tàu vậy thôi! Khổ thân mấy em mẫu!
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,712 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
CỤ sơn kể chuyện hay quá, đúng là đi tàu gỗ có vẻ ngon hơn cái hộp sắt này. Ít ra thì gỗ dễ nổi hơn sắt :-B
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Vì lợi nhuận thôi mà, tính mạng có thía gi đâu, nếu có gì thì mấy chú lái tầu chuồn sớm nhất, mặc thây mọi người
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sơn nghe chuyện này chưa?: Một chiếc máy bay dân dụng bị sự cố,đang lao xuống biển,trong lúc cả máy bay hỗn loạn,tiếng khóc, tiếng cầu Chúa,tụng Kinh,gọi đt cho người thân ..nháo nhào.Người ta nhìn thấy một cô tiếp viên thản nhiên mang phấn son ra trang điểm,Một Ông già,già lắm,chăc cũng không tiếc gì đời nữa,còn đủ bình tĩnh để hỏi "vì sao cháu làm vậy" Cô tiếp viên trả lời "Dạ ,để khi máy bay rơi xuống biển,Cứu hộ tới sẽ cứu những Cô gái xinh tươi trẻ đẹp trước ạ".Cô thứ hai có số đo vòng 1 khá lớn liền cởi phăng áo ra,khi trả lời Lí do ,nói rằng ,để 2 quả "Phao" nổi lên,Cứu hộ dễ phát hiện và vớt lên,Cô tiếp viên thứ 3 thì tụt luôn váy ,vứt ra sàn máy bay,với lí do:"việc đầu tiên Nhóm Cứu hộ sẽ làm là đi tìm cái hộp "Đen"..vậy Sonrach có gì để Cứu hộ dễ tìm nếu nói dại Tàu bị làm sao không? Mà lại còn không biết bơi nữa.
Cụ ấy cũng cởi phăng 2 ống ra vứt lên mũi tàu rồi nói:"việc đầu tiên nhóm Cứu hộ sẽ làm là lần theo dây cáp để tìm hộp đen" =))=))=))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nói thật với cụ khi cái tàu nó tắt máy bập bềnh bệp bềnh, còn bác tài thì chạy ra sau...tát nước trong khoang máy thì quả thật là những phút kinh hoàng...với em! :P
Cụ vẫn chụp ảnh nét căng đấy thôi.
 

vuser1

Xe buýt
Biển số
OF-62783
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
678
Động cơ
437,938 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
E phục cụ cực, vì trong lúc tinh thần căng như dây đàn mà cụ vẫn còn tâm lý chụp choẹt đc hix
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,858
Động cơ
3,307,771 Mã lực
Thú thực với các cụ hôm ấy em cũng trong đoàn tiền trạm 4 người trên con tàu suýt nữa thì “định mệnh” ấy, em bơi tốt, gì chứ từ tàu vào đến đảo gần đấy chỉ một loáng thôi. Nhưng nếu gặp sự cố chắc chỉ mấy thằng như em đứng ngoài boong là thoát, còn lại gần trăm người phía trong cái hộp ấy chắc ôm nhau mà đi cho vui, kể cả bơi giỏi, kể cả áo phao.

M.ịa nó, ai cũng biết nguy hiểm, ai cũng sợ nhưng không ai dám nói ra sợ gở mồm, với lại không đi thì đi bằng cái gì? Chỉ một cậu dân đảo, biết nguy hiểm, định không đi nhưng việc gấp, đành phải lên, chửi nhau với lái tàu, suýt choảng nhau.
Mấy chú Tây sợ xanh mặt, lần sau chắc cạch du lịch Việt!

May hôm ấy mưa nhỏ, biển lặng sóng, thế mà máy ngập 30cm nước, cả lái chính lái phụ bỏ khoang lái ra sau tát nước. Em ở phía đầu nên biết chuyện, cùng mấy người cứ phải nói chuyện vui át đi. Gặp ngày bình thường, con tàu thì bé, lênh đênh giữa biển, cả trăm con người biết chuyện mà hoảng loạn, chen nhau ra ngoài thì tàu lật trong phút chốc, hôm sau lại lên báo rồi!

Sau hai chuyến Cát Bà với Quan Lạn, em thề không bao giờ thèm ra đảo ra điếc gì nữa với dịch vụ tàu thuyền của nhà ta, chỉ khi đặt chân lên cầu tàu mới biết là thoát chết!
Trước vụ này em gặp vài cụ trong BTC can việc đi Quan Lan và hướng sang đi Cát Bà nhưng mọi người đang vui không để ý.

Chả biết các cụ nghĩ thế nào chứ em thấy đi đảo Quan Lan đã không có gì hấp dẫn mà mình lại buộc phải lệ thuộc quá nhiều thứ mà ít có sự lựa chọn: tàu bè, nơi ăn, chỗ ở, giải trí...

Giờ chắc mọi người hiểu và thông cảm cho em vì việc cancel vụ này rồi chứ
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,858
Động cơ
3,307,771 Mã lực
Chỉ có nhà Bụp là dân biển chính hạng thì mới dám đi như này thôi ợ!;)):);)) Nhà cháu thì chiệu[-X:(([-O<. [-XNhà cháu mời cụ ly ợ!
Thuyền (chứ ứ phải tàu) nhà Bụp đi nó không quá tải, không xếp cá mòi khách cụ nhá, an toàn hơn tỉ lần cái tàu sắt cao tốc kia.
Em và mấy người bạn từng thuê loại thuyền này cả ngày đi loanh quanh khu Vân Đồn, Cẩm Phả câu nhậu tắm thích dã con ngan :))

A cay nhất là vụ công ty em thuê bao 1 con tàu du lịch ở Bãi Cháy ra vịnh Hạ Long năm 2003
Hợp đồng trọn gói 6 tiếng và chỉ chở người của công ty em nhưng nó nhồi thêm 4 ông anh bà chị "họ hàng nhà nó" nhưng nói giọng miền Nam =))

Hợp đồng tính tiền theo giờ, mình giao ước 6 giờ từ lúc xuất bến đến lúc về bến nhưng nó đợi "họ hàng" người miền Nam của nó mất 1 tiếng, cố chạy chậm thêm tiếng nữa và khi về bến bắt bí bọn em phải trả cả 8 tiếng. Cãi chán chả được, em vẫn phải trả xiền thêm 2 giờ, báo hại mấy chú em ở công ty bức xúc quá giận run tay chân đổ hết cả nước ngọt lên đệm, ghế nhà tàu.

Từ đó em cạch không thuê bao tàu bè gì nữa
 

30M-7352

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50122
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
353
Động cơ
460,080 Mã lực
Sau những lần kinh đến mức phải đóng 02 cái bỉm vì phải trải qua việc giao tính mạng của mình cho người khác (Đặc biệt là các bác tài thuê mướn cả đường sông lẫn đường thủy) cháu rút ra kinh nghiệm là:
1. Thà mình tự quyết định số phận của mình còn hơn để thằng khác nó quyết định (Nhỡ ngày hôm đấy là ngày thằng lái tàu nó tận số, bị các cụ gọi đi thì hóa ra mình thành các bóng ma đưa tiễn thằng lái tàu đến cổng nhà anh Diêm Vương àhh) thà rằng mình đến ngày được anh ý gọi thì mình vui vẻ lên đường vì số phận của mình mà.
2. Để tự quyết định được số phận của mình thì cứ cái gì tự làm được là làm hihi (Tự lái xe, đi thuyền ngồi trên boong, mặc áo phao đầy đủ) có nguy hiểm là nhảy luôn.
Chắc nhiều cụ sẽ chửi như vậy là không cao thượng, ích kỷ vì bản thân nhưng em nghĩ mình mà không cứu nổi mình thì kíu thế éo được thằng nào nữa.
 

Xế Sagon

Xe tải
Biển số
OF-23496
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
214
Động cơ
494,930 Mã lực
Nơi ở
The Garden
Website
www.otofun.net
Rợn tóc gáy. Em cũng mới đi Cát Bà về, đi phà cũ ọp ẹp, chết máy giữa biển, khoảng 30 phút sau mới đi được. Hic, hôm ấy trời thì nóng bức, trông mặt hành khách ai cũng xanh rờn. Em tự nhủ không bao giờ đi kiểu này nữa.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
3h 18 phút, hai con tàu tách nhau để đưa hành khách về Quan Lạn:




Đúng là tàu cao tốc hiện đại, có cả tủ lạnh sau đuôi phục vụ khách bị hành =)) Nhà cháu kết quả tủ đấy quá =))
 

nokiac7

Xe tải
Biển số
OF-94631
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
241
Động cơ
403,760 Mã lực
Nơi ở
Chi hội OF-Phương Nam- Hyundai Bus Club
Đúng là tàu cao tốc hiện đại, có cả tủ lạnh sau đuôi phục vụ khách bị hành =)) Nhà cháu kết quả tủ đấy quá =))
World Cup (W.C) đó cụ=)), fun tí
Em thì đi chuyến Rạch Giá-Phú Quốc bằng tàu cũng cao tốc, nhưng tàu này cam kết không chở thêm khách và chạy đúng giờ
Em ấy là SuperDong II



Khoang sau



Có cả tivi LCD, mỗi bên 1 cái, đó em chụp bên trái



Còn đây là ghế ạ

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,521
Động cơ
737,326 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
lão Rách đen òi.

Hôm vừa rồi bọn em đi Cù lao Chàm, xuồng sức chứa bi nhiêu nhét đúng bi nhiêu. AI cũng phải mặc áo phao tất.

Xuồng bọn em đi đúng như cái này. Chạy tít phết, nhấc mũi.



Ai cũng có áo phao nhá. Mặc vào nào



 

RFJ

Xe tải
Biển số
OF-61397
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
493
Động cơ
445,090 Mã lực
Nơi ở
Lê Ngọc Hân, HN
Em đi tàu, thuyền... bao giờ cũng tìm chỗ ngồi phía sau đuôi, ngoài khoang. Chỗ đó vừa ít bị say sóng (dù tiền đình em cũng OK lắm) và quan trọng là ít có khả năng bị va đập trực tiếp, lại có thể thoát hiểm nhanh.
Sợ nhất là khi tàu chìm và bị đeo bám. Lúc đó, cứ phải nhanh chóng phi nhanh xuống nước (đừng đợi tàu chìm mà nó hút theo), lặn một mạch ra xa, trồi lên tự cửi đồ... rồi mới tìm cách cứu người khác. Lý do là mình nổi thì người khác sẽ bám vào. Còn lặn thì lỡ người khác bám vào, họ cảm thấy bị lôi chìm xuống sẽ tự buông ra. Em đã tận mắt chứng kiến cảnh thuyền du lịch chìm trên sông Hương. Khi nhốn nháo, tàu mất thăng bằng và lật chìm cực nhanh. Những người trong khoang chẳng ai có thể thoát ra kịp.
Nhìn ảnh các cụ đi QL thấy nguy hiểm thật. Lỡ có biến thì đúng là thảm họa.
Kinh nghiệm của cụ bear là chuẩn đấy ạ. Với lượng người trên tàu và lênh đênh trên biển như thế này các cụ có là VĐV bơi quốc tế thì khi có biến cũng không cứu được ai cả. Chỉ cần chậm một chút thì có cả tá người nó bám vào thì thoát làm sao được:(
 

miu189

Xe buýt
Biển số
OF-99405
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
767
Động cơ
405,750 Mã lực
Thú thực với các cụ hôm ấy em cũng trong đoàn tiền trạm 4 người trên con tàu suýt nữa thì “định mệnh” ấy, em bơi tốt, gì chứ từ tàu vào đến đảo gần đấy chỉ một loáng thôi. Nhưng nếu gặp sự cố chắc chỉ mấy thằng như em đứng ngoài boong là thoát, còn lại gần trăm người phía trong cái hộp ấy chắc ôm nhau mà đi cho vui, kể cả bơi giỏi, kể cả áo phao.

M.ịa nó, ai cũng biết nguy hiểm, ai cũng sợ nhưng không ai dám nói ra sợ gở mồm, với lại không đi thì đi bằng cái gì? Chỉ một cậu dân đảo, biết nguy hiểm, định không đi nhưng việc gấp, đành phải lên, chửi nhau với lái tàu, suýt choảng nhau.
Mấy chú Tây sợ xanh mặt, lần sau chắc cạch du lịch Việt!

May hôm ấy mưa nhỏ, biển lặng sóng, thế mà máy ngập 30cm nước, cả lái chính lái phụ bỏ khoang lái ra sau tát nước. Em ở phía đầu nên biết chuyện, cùng mấy người cứ phải nói chuyện vui át đi. Gặp ngày bình thường, con tàu thì bé, lênh đênh giữa biển, cả trăm con người biết chuyện mà hoảng loạn, chen nhau ra ngoài thì tàu lật trong phút chốc, hôm sau lại lên báo rồi!

Sau hai chuyến Cát Bà với Quan Lạn, em thề không bao giờ thèm ra đảo ra điếc gì nữa với dịch vụ tàu thuyền của nhà ta, chỉ khi đặt chân lên cầu tàu mới biết là thoát chết!
Thảo nào cụ này sau khi đi Quan Lạn về cứ là lạ khác trước nhiều thế!!! Thơ ca hò vè 1 dạo bị liệt!!!;));));))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top