Chắc dòng xe của cụ khác với dòng xe của bác chủ thớt đây.Sao lại thế này nhỉ, xe em có cái để tay ở giữa 2 ghế sau, có 2 cái hốc để cốc nước nữa mà? Nó ấn chìm vào ghế, thích thì kép gập nó xuống.
Chắc dòng xe của cụ khác với dòng xe của bác chủ thớt đây.Sao lại thế này nhỉ, xe em có cái để tay ở giữa 2 ghế sau, có 2 cái hốc để cốc nước nữa mà? Nó ấn chìm vào ghế, thích thì kép gập nó xuống.
Khoe khéo quá. Thưa cụ là từ 2008 nó tiết kiệm nên chuyển miếng nhựa để cốc thành cái gối kê tay rồi cụ ợ. Lý do là cái hộc đó kg phù hợp với đường VN. Xóc quá, để chai nước nó mà bay lên thì u đầu mẻ trán.... => vứtSao lại thế này nhỉ, xe em có cái để tay ở giữa 2 ghế sau, có 2 cái hốc để cốc nước nữa mà? Nó ấn chìm vào ghế, thích thì kép gập nó xuống.
Ối giời ơi, em không chê xe Ford nữa, em quý cụ Gấu nhất OF, cụ còn cái phiếu nào không dùng cụ cho em nhéCác cụ cứ chê Focus thật lực vào, thế nào cũng nhận được cái này
(có giá trị trong 6 tháng kể từ ngày phát hành đới nhé).
Cám ơn cụ, thảo nào em tìm mãi không thấy cứ tưởng MT bị nó cắt điChild lock chỉ có trên 2 cánh cửa sau cụ Kojiro ạ.
Mua của nó đến 4 con Ranger, thế mà lâu lắm nó mới nhớ tới và "cảm ơn" bằng một tờ giấy xanh đới cụ ợ !cụ còn cái phiếu nào không dùng cụ cho em nhé
.
Chào bác Mazspeed biết tuốt,Trong các chi tiết bác chủ thớt đưa ra thì em thấy đúng nhất quả quạt gió điều hòa, nó kêu quá to thật. Có bác gì so sánh với Camry, em thấy nó khác đấy. Camry khi bật quạt gió lớn thì chỉ nghe thấy tiếng gió thổi phù phù chứ tiếng quạt quay thì rất nhỏ, chứng tỏ chất lượng quạt ngon hơn.
Đồng thời bác có thể bổ sung thêm vài điểm này nữa:
- Ghế ngồi có kích thước tương đối nhỏ so với các xe đối thủ cùng phân khúc.
- Ghế ngồi và giảm xóc đều hơi cứng, khiến cho việc điều khiển chiếc xe mất đi phần nào độ êm dịu.
- Chất lượng nhựa làm nội thất kém, cho cảm giác rẻ tiền và gây ồn khi vận hành trên đường xấu.
- Gương chiếu hậu bên ngoài bé nhất trong các loại xe hiện có ở VN, tầm quan sát hạn chế.
Thôi bác ạ, giờ thì tôi cũng hiểu sao bác Mắt Kính bác í mệt.Chào bác Mazspeed biết tuốt,
Bác nói là gương chiếu hậu bé nhất là không đúng nhé. Em cá với bác 10 ăn 1 là to hơn thằng antis đấy.
OK bác không phải cá, gương Focus có chiều cao nhỏ, em nẹp thêm viền inox bảo vệ mặt gương xung quanh thì thấy chỗ quan sát còn lại bé tý, bé nhất trong số các loại xe em đã từng lái (kể cả Kia Picanto luôn). Tuy nhiên bác vẫn nói là hơn Altis thì cũng không có sao, muốn chính xác thì phải mất công đo, nhưng chi tiết này nhỏ không quan trọng lắm nên thôi, khỏi bàn nhiều.Chào bác Mazspeed biết tuốt,
Bác nói là gương chiếu hậu bé nhất là không đúng nhé. Em cá với bác 10 ăn 1 là to hơn thằng antis đấy.
Nhựa nội thất kém, cứng thì gây ồn là đương nhiên mà bác, chả lẽ lại sai! Quan trọng là có đúng nhựa nội thất FC kém hay không cơ. Cảm nhận của em là mặt táp lô FC sờ vào có cảm giác thô cứng, không mượt, và khi vận hành vào đường xấu thì kêu hơi to.Thôi bác ạ, giờ thì tôi cũng hiểu sao bác Mắt Kính bác í mệt.
Hôm nay lại biết thêm vụ nhựa nội thất kém nên gây ồn... Tóm lại là
Tay cụ yếu thế. Táp lô Focus bề mặt đen, kiểu gai sần nhưng lấy tay ấn vào là nó đàn hồi, nhún nhún đấy. Kg biết dưới lớp vỏ là lớp mút hay gì gì nữa hoặc là nó là nhựa mềm toàn bộ?Cảm nhận của em là mặt táp lô FC sờ vào có cảm giác thô cứng, không mượt, và khi vận hành vào đường xấu thì kêu hơi to.
Vâng, nhựa nội thất kém, cứng và khi tuổi thọ của chiếc xe đã đạt được 1 quãng dài đủ để nó trở nên sập xệ thì có thể gây ra tiếng ồn do va chạm, do không ổn định tại vị trí mà nó được lắp... cũng không sai. Nhưng trường hợp của bác chủ thớt_sử dụng được 6 tháng với quãng đường 9000km_ thì phát biểu xe ồn do nhựa nội thất kém, cứng gây ra thì chắc chắn chẳng thể nào mà đúng được.Nhựa nội thất kém, cứng thì gây ồn là đương nhiên mà bác, chả lẽ lại sai! Quan trọng là có đúng nhựa nội thất FC kém hay không cơ. Cảm nhận của em là mặt táp lô FC sờ vào có cảm giác thô cứng, không mượt, và khi vận hành vào đường xấu thì kêu hơi to.
Tôi đồng ý với ý kiến của bác PHC. và quan điểm của tôi về nội thất là sự XẤU- ĐẸP theo đánh giá của từng ngừoi theo đẳng cấp của dòng xe chứ không coi đó là nhược điểm củ xe. Với tôi, nội thất FF 1.8MT đơn giản cứng cáp, chững chạc, gọn gàng, không phải kiểu mầu mè xanh đỏ tím vàng diêm dúa như xe han quốc. Tôi thích như thế, còn mỗi ngừoi có 1 sở thích khác nhau.Vâng, nhựa nội thất kém, cứng và khi tuổi thọ của chiếc xe đã đạt được 1 quãng dài đủ để nó trở nên sập xệ thì có thể gây ra tiếng ồn do va chạm, do không ổn định tại vị trí mà nó được lắp... cũng không sai. Nhưng trường hợp của bác chủ thớt_sử dụng được 6 tháng với quãng đường 9000km_ thì phát biểu xe ồn do nhựa nội thất kém, cứng gây ra thì chắc chắn chẳng thể nào mà đúng được.
Túm lại là:1. Gương chiếu hậu trung tâm thấp nên bị cản chút tầm nhìn, nhất là đến các ngã tư có đèn xanh đỏ phụ nhỏ phía dưới thì cái gương này che mất hết đèn. Đôi lúc chả thấy đề nào đành phải đi theo tín hiệu của dòng người phía đối diện. Đồng thời không rõ lý do nhưng rất khó quan sát đuôi xe trên gương này.
Tầm nhìn của mỗi loại xe một khác, hãy thay đổi cách quan sát cho phù hợp thì kg thấy phiền hà về khoản này. Từ vị trí lái, tầm quan sát sướng nhất là mấy ông cao to 4x4 như Pajero, Dmax
2. Gương hậu: gập chỉ được 45độ mà không phải gập hẳn vào được 90 độ nên nhiều khi chả muốn gập nữa vì k thấy có mấy tác dụng gập cho đỡ vướng.
Thực tế, gương gập sát vào lại kg hay bằng gập 45 độ. Gương gập sơ sơ vẫn nhô ngang thành xe. Nó trở thành tín hiệu cảnh báo đề người đi ngang dễ thấy và tránh ra => kg va quệt vào thành xe phía dưới.
Xe nhà em đậu trong nhà (vừa làm gara, vừa làm nơi buôn bán). Mấy con xe trước, gương gập sát nên toàn bị lũ nhỏ dắt xe máy, xe đạp ra vào quẹt xước thành xe. Con FC nằm đúng chỗ đó cả năm nay, lại to hơn nhưng chưa ăn vết nào.
3. Đi trời mưa phùn thì hai gương chiếu hậu không cón tý tẹo tác dụng nào.
Tất cả xe kg có sấy gương hậu đều thế cả. Giải quyết bằng cách dùng Clear view xoa lên kính hậu và kính 2 cửa trước là OK, ngay cả khi trời tối.
4. Đèn pha: quá tối. Đi đêm phải kết hợp cả phản xạ để phỏng đoán phía trước.
Cái này xem lại mắt bác. Nói chung các xe xài bóng halogen trở xuống đều thế cả. FC nhà em còn dán cả Llumar nhưng so với đám xe khác thấy vẫn bình thường. Cũng xin nói thêm là tất cả các loại pha của xe hầu như kg có tác dụng lúc trạng vạng tối. Khi trời tối hẳn thì sẽ nhìn rõ hơn. Vì thế chạy xe trời tối trong thành phố (bị ảnh hưởng của đèn đường, đèn nhà hắt ra, đèn xe các loại ngược chiều..) sẽ khó chịu hơn chạy ngoài quốc lộ. May thay, chạy trong phố thì kg nhanh như phi ngoài QL.
5. Ghế ngồi người lái: khoảng điều chỉnh quá dài nên đôi khi đành phải chấp nhận mức hơi gần hoặc hơi xa chút để ghế vào đúng nấc. Cũng có điều chỉnh tinh cho chiều cao thấp nhưng chả ăn thua
Chỉnh cao thấp của FC kg phải là nâng tịnh tiến toàn mặt ghế lên mà chỉ để chỉnh góc trước của ghế để toàn bộ phần đùi nằm trên mặt ghế, người lái kg bị mỏi chân.
Em phi nhiều xe rồi nên nhận thấy việc chỉnh ghế chỉ cần sơ sơ, chủ yếu đạp phanh thấy ăn là OK. Phải chỉnh chính xác đến từng cm như cụ thì kỹ quá.
Em cao 1m72 trong khi mấy cụ tài xế CQ toàn mét sáu, thế mà có lúc lười em chẳng chỉnh ghế, để thế phi luôn.
6. Không hiểu vì lý do gì nhưng thấy ngồi trong ghế lái mà đầu gần nóc quá. cảm giác khó chịu
Nếu cụ chạy Vios thì sẽ thấy khó chịu đến mức nào. Các xe có kính lái càng xiên thì cảm giác này càng thấy rõ => người cao, chân dài thì nên kéo ghế lùi ra phía sau, vừa dễ thao tác, vừa mất đi cảm giác đụng trần.
Cái này cụ để ý: nếu người cùng chiều cao, tài lái lâu năm thường chỉnh ghế lùi ra phía sau nhiều hơn tài mới.
7. Cảm giác ngồi sau thì tôi chưa biết ( chưa ngồi ) nhưng thấy cả khoang sau không có lấy 1 hốc để cốc hoặc các đồ vặt trên cánh cửa hoặc đâu đó. chỉ có mỗi bên 2 cái hốc bét tí để vừa bao diêm. Điều này rất bất vô cùng vì không người sau không có cho để đồ nên vật lung tung.
2 cái hốc bé tí chắc là chỗ để ... KẸO cho trẻ em thôi, kg phải hộc bỏ chai nước . Hầu như các xe cùng phân hạng đều kg có chỗ để đồ cho ghế sau trừ 2 cái túi sau ghế trước. Thôi thì khắc phục bằng cách mua thêm cái túi có đủ chỗ dắt các thứ vào ghế trước là OK. Một số cụ lười nên vứt phía kính saui, em thấy kg nên vì làm vướng tầm quan sát của tài xế, vừa nguy hiểm khi xe phanh gấp.
8. Không rõ lý do về tỷ lệ chiều cao như thế nào, nhưng tôi thấy mọi người khi vào xe FF rất hay bị chạm giầy vào bậc cửa=> bẩn và xước hết.
Cái này đúng. Em nghĩ là FC làm sàn sâu quá so với bậc cửa nên hay bị tình trạng này. Ghế trước, khi người lái đã ngồi xuống ghế mới co chân còn lại vào thì sẽ bị va vào bậc xe. Ghế sau thì trẻ con thường phải bước lên bệ xe rồi mới bước vào.
Khắc phục, chỉ còn cách dán keo trong, xước nhiều nhiều thì lột đi dán lại.
9. Không có khóa của trung tâm=> rất sợ đang đi trẻ con nó mở cửa.
Có khóa trên cánh cửa sau. An toàn hơn nhưng bất tiện hơn so với cách lock trong của một số xe khác.
10. Sơn hoặc lớp bảo vệ sơn rất kém, chỉ chạm nhẹ là xước => chỗ mở cửa được vài ngày thấy xước ầm ĩ.
Tùy đợt hàng. ISO hay kg là chỗ này đây. Đợt xe của em thì sơn lại OK. Em đi, thỉnh thoảng thấy xe máy làm cái độp vào cản sau hay thành xe... (cách âm kiểu gì mà ngồi trong nghe cứ như nó phang thẳng vào xe mình), nhưng kiểm tra thì kg thấy xước hoặc chỉ đánh cana sơ sơ là hết.
11. Tiếng quạt gió quá to. Mới vào xe mà bật quạt đên số 4 thì như trong xe tăng. bình thường thì chỉ dám bật số 1, đến số 3 thì trong xe không ai nghe thấy ai nói gì nữa
Đến số 3 thì xe nào cũng vậy. Khi độ lạnh ổn định rồi thì xe nào cũng chỉ bật số 1, số 2 thôi. Nếu số 3 mới đủ lạnh thì máy lạnh có vấn đề rồi.
12. Máy lạnh: máy lạnh tốt nhưng việc phân bố miệng gió không hợp lý, các cửa gió phải trước thổi thẳng vào người ( nhất là vào 2 tay người lái) rất lạnh, nhưng tổng thể trong xe không lạnh lắm.
Cụ chưa biết cách chỉnh cửa gió. FC còn ưu điểm hơn các xe khác là có cửa gió cho ghế sau.
13. ( điều này không biết là ưu hay nhược) chân ga quá nhẹ ở mức số 5, đường trường trong khoảng từ 60-90km nên nhiều khi gây khó khăn chút chút cho việc kiểm soát tốc độ ở khoảng này vì ga quá nhé.
Cái này do cảm giác lái của cụ. Em chạy nhiều loại xe, chân ga nặng nhẹ khác nhau nhưng khi đã chạy thì trở thành phản xạ tự nhiên. Nếu chạy xe mà cụ còn cảm giác này thì chắc cụ chưa tích lũy thời gian bay được nhiều.
14. Không rõ lý do nhưng khoang máy rất bẩn, nhiều bụi bám.
Xe em có tấm che gầm, một năm nay chưa phải xịt máy, vẫn sạch như MỚI (hơi quá ).
15. Mức độ ồn: tương đối, và khá nhận cảm với đường.
Tất cả xe gầm thấp, bánh nhỏ đều vậy. Cụ cưỡi mấy em 4x4, bánh khủng là thấy khác liền. Cũng vì cái "nhậy cảm" này mà mấy ông bạn rủ chạy xe sang Laos mà em kg dám đi. Đơn giản là đường 13 (bắc nam xuyên Laos) toàn chơi kiểu đường nhựa rải đá cuội. Chạy an toàn nhưng ồn kinh khủng. Bên đấy toàn sedan xịn hoặc bán tải gầm cao máy thoáng chứ chơi mấy con như bên mình chắc điếc tai hết.
À em đang nói con FC 2007 sedan nhé, loại FC mới đang bán từ 2009 trở lại đây chì không biết. FC bán hồi 2007 thì nhựa taplo theo em là kém, tất nhiên nó vẫn đàn hồi nhún nhún như bác nói nhưng không nhiều, và ồn ngay từ khi còn mới tinh.Tay cụ yếu thế. Táp lô Focus bề mặt đen, kiểu gai sần nhưng lấy tay ấn vào là nó đàn hồi, nhún nhún đấy. Kg biết dưới lớp vỏ là lớp mút hay gì gì nữa hoặc là nó là nhựa mềm toàn bộ?
Riêng cái này thì em thấy đúng, nhưng chỉ đúng với Focus 2007 trở về trước. Sau này gương Focus đã được cải tiến to hơn khá nhiều.Gương chiếu hậu bên ngoài bé nhất trong các loại xe hiện có ở VN, tầm quan sát hạn chế.
Em ngày nào cũng vào thớt này xem, nhưng em CỰC KỲ MỆT nên không tranh luận gì thêm nữa. Nói dại thời tiết 40 độ kiểu này mà cộng với cái đầu cũng nóng nữa thì.... Thôi, em lại nghỉ.Thôi bác ạ, giờ thì tôi cũng hiểu sao bác Mắt Kính bác í mệt.
Hôm nay lại biết thêm vụ nhựa nội thất kém nên gây ồn... Tóm lại là
Đến phục cụ Mazspeed, cụ đọc kỹ cái tiêu đề cụ có suy ra là FF 2009 MT không ạ? Cụ đem đời 2007 ra phán như đúng rồi. Đúng là cụ Mazspeed biết tuốt, cái gì cũng nói được (nói đúng hay không chẳng ai biết)À em đang nói con FC 2007 sedan nhé, loại FC mới đang bán từ 2009 trở lại đây chì không biết. FC bán hồi 2007 thì nhựa taplo theo em là kém, tất nhiên nó vẫn đàn hồi nhún nhún như bác nói nhưng không nhiều, và ồn ngay từ khi còn mới tinh.
Cái gương em bảo nhỏ cũng là của đời 2007 nhé, bây giờ đã được thay đổi rồi thì phải, to hơn kha khá.