chút nhận xét về FF 1.8MT sau 6 tháng =9.000km

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sao lại thế này nhỉ, xe em có cái để tay ở giữa 2 ghế sau, có 2 cái hốc để cốc nước nữa mà? Nó ấn chìm vào ghế, thích thì kép gập nó xuống.
Khoe khéo quá. Thưa cụ là từ 2008 nó tiết kiệm nên chuyển miếng nhựa để cốc thành cái gối kê tay rồi cụ ợ. Lý do là cái hộc đó kg phù hợp với đường VN. Xóc quá, để chai nước nó mà bay lên thì u đầu mẻ trán.... => vứt :)) :)) :))
 

baobinh81

Xe hơi
Biển số
OF-53333
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
170
Động cơ
453,500 Mã lực
Kính thưa các cụ,
Công nhận vào box FF nhà mình vui thật, sau mỗi lần đọc em lại càng thấy em FF nhà mình yêu hơn, xịn hơn.
Em chia sẻ điều này: hôm trước em lái thử xe Mazda 3 bản 5 cửa (2010) thì tầm nhìn của nó kém em FF nhiều (cả kính trước lẫn kính sau đều thấp và nhỏ) nhưng bù lại thì Mazda 3 nhìn thể thao hơn. Cái gì cũng có giá của nó các cụ nhi? Nếu muốn thoáng thì làm em Suzuki Wagon thì okie luôn :-q
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,575
Động cơ
500,435 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Các cụ cứ chê Focus thật lực vào, thế nào cũng nhận được cái này :)) :)) :))


(có giá trị trong 6 tháng kể từ ngày phát hành đới nhé).
Ối giời ơi, em không chê xe Ford nữa, em quý cụ Gấu nhất OF, cụ còn cái phiếu nào không dùng cụ cho em nhé:))
Vụ cái hộc để cốc ghế sau: Đúng là thừa, vì em chưa bao giờ dùng tới cái đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Cám ơn sự gop ý và giả trình thêm

1st. Xin chân thành cám ơn các cụ đã chia sẽ. và cũng như có nói ở phần dưới bài là tôi xin nêu những nhược điểm theo cảm nhận, có thể có những điều tôi thấy nhược điểm vì không biết sử dụng nên qua đây các cụ góp ý tôi biết thêm. Chân thành cám ơn.
2 nd: Tôi xin nói lại cho rõ một số phần mà tôi trình bày chưa hết nên có thể các cụ không hiểu hết ý tôi ( xin được lấy bài góp ý của cụ PHC để nói tiếp vì bài của cụ này đủ các phân tôi đã trình bày, hehe.. đỡ phải gõ lại)
1. Gương chiếu hậu trung tâm thấp nên bị cản chút tầm nhìn, nhất là đến các ngã tư có đèn xanh đỏ phụ nhỏ phía dưới thì cái gương này che mất hết đèn. Đôi lúc chả thấy đề nào đành phải đi theo tín hiệu của dòng người phía đối diện. Đồng thời không rõ lý do nhưng rất khó quan sát đuôi xe trên gương này.
Điều này đúng, các thớt đánh giá ưu nhược của em focus này đều đã nêu, và nó lại càng đúng nếu thực trạng của bác chính xác như miêu tả ở nội dung 6. Nếu bác hạ cái ghế tài cho nó thấp xuống (có điều chỉnh cao thấp cho ghế tài đấy bác) thì sẽ đỡ cảm giác đầu thúc lên trần và cái gương cũng sẽ đỡ vướng hơn phần nào. Phê bình bác tham gia giao thông mà lại đi theo tín hiệu của dòng người phía đối diện nhé. Phía đối diện có hẳn đèn tín hiệu sao không theo mà lại theo dòng người, với lại cột đèn gần bác có bị hạn chế bởi cái gương thì bác chịu khó cúi xuống chút là quan sát được thôi.
Tôi chỉnh mãi rồi, kể cả hạ thấp, nâng cao ghế vẫn thấy vướng, không vướng chỗ nọ thì vướng chỗ kia, nên đành chấp nhận. Thay vì ngó ngang ngó dọc cho thấy đèn thì nhìn người đối diện, chắc cũng ít khi có hiện tượng cả dàn vượt đề đỏ !!!
2. Gương hậu: gập chỉ được 45độ mà không phải gập hẳn vào được 90 độ nên nhiều khi chả muốn gập nữa vì k thấy có mấy tác dụng gập cho đỡ vướng.
Bác hãy đi qua chỗ nào có 2 cái cột chỉ vừa thân xe với 2 cái gương gập lại 45o thì sau này ra phố, dù không gập được sát kính, bác cũng sẽ chịu khó gập hơn đấy.
Tôi nghĩ gương gập là có tác dụng khi đỗ cho đỡ vướng, người khác cũng k đụng vào mình, gâpj mà chỉ được tẹo teo thì cũng mất công gập. tất nhiên nói thế thôi, chứ đỗ xe bên đường dù nhiều hay ít cũng vẫn gập
4. Đèn pha: quá tối. Đi đêm phải kết hợp cả phản xạ để phỏng đoán phía trước.
- Tôi cũng nhận thấy đèn chiếu gần (headlamps) tối khi chạy trên đường quốc lộ rộng, dài mà không có vật phản xạ ánh sáng ở phía trước, nhưng bật đèn chiếu xa (high beams) lên thì bình thường.
- Chạy xe trong điều kiện trời chạng vạng (chiều chuẩn bị tối) thì ánh sáng tự nhiên đã bắt đầu hơi thiếu nhưng bật đèn pha xe cũng chẳng có ý nghĩa gì.
Nếu bác thấy tối trong những điều kiện trên thì cũng là bình thường thôi, xe nào chẳng vậy, còn nếu chạy trong phố với 1 đống xe máy, ô tô phía trước mà phải kết hợp phản xạ để phỏng đoán phía trước thì bác nên đi khám mắt cho em nó để mà chữa trị dần đi.
Tôi đi đường cao tốc Pháp vân- cầu giẽ, Hà nội - Hải phòng; Hà nội- Hòn gai cũng bằng nhiều loại xe và thấy xe mình đèn tối hơn. tôi dân hàng hải, mắt 12/12 nhưng nhiều lúc vừa nhìn vừa đoán. Đi trong phố thì nói làm gì, thậm chí chả cần đề cũng đi tốt nếu xxx không hỏi thăm
5. Ghế ngồi người lái: khoảng điều chỉnh quá dài nên đôi khi đành phải chấp nhận mức hơi gần hoặc hơi xa chút để ghế vào đúng nấc. Cũng có điều chỉnh tinh cho chiều cao thấp nhưng chả ăn thua
Có lẽ các xe có hệ thống điều chỉnh vị trí ghế bằng cơ hầu hết đều như vậy, nó không dịch chuyển từ từ như hệ thống điện tử. Nhưng đâu đến nỗi phải chấp nhận vậy hả bác, vẫn có thể chỉnh được cữ cho phù hợp với mình mà.
Với tôi, bước điều chỉnh như thế là lớn. khi điều chỉng kiểu gì cũng nên cho nó vào đúng vị trí chứ ( nghe khậc 1 cái) mới đảm bảo k bị trượt. Ai lai theo cữ của mình rồi kệ nó ở đâu thì ở.
6. Không hiểu vì lý do gì nhưng thấy ngồi trong ghế lái mà đầu gần nóc quá. cảm giác khó chịu
Điều chỉnh được như nội dung 1 tôi vừa nêu.
Tât nhiên tôi đã hạ hết cỡ ghế xuống rồi ( bằng cái tay điều chỉnh như kiểu bơm lắc tay ấy. chả ăn thua, đầu chưa chạm trần nhưng cứ cảm giác vướng đầu.
7. Cảm giác ngồi sau thì tôi chưa biết ( chưa ngồi ) nhưng thấy cả khoang sau không có lấy 1 hốc để cốc hoặc các đồ vặt trên cánh cửa hoặc đâu đó. chỉ có mỗi bên 2 cái hốc bét tí để vừa bao diêm. Điều này rất bất vô cùng vì không người sau không có cho để đồ nên vật lung tung.
Cái khoản này thì đúng là kém tiện nghi rồi, mấy cái đồ vặt đành phải lẳng tạm vào 2 cái túi ở lưng 2 ghế trước vậy.
Chai nước ( chai nhỏ thôi nhé) mà bỏ vào cái túi lưng, hộp xinhgum mà bỏ vào túi lưng.... cũng tốt, được đấy, nhưng đến khi bỏ ra thì miệng cái túi đó có khi còn to hơn miệng cá xấu trong rạp xiếc)
8. Không rõ lý do về tỷ lệ chiều cao như thế nào, nhưng tôi thấy mọi người khi vào xe FF rất hay bị chạm giầy vào bậc cửa=> bẩn và xước hết.
Có lẽ cái này nên đánh giá cái chân người lên xe khéo hay vụng thay vì coi đó là 1 nhược điểm của cái xe chứ bác?! :^)
Tất nhiên đã loại trừ sự vụng về của còn người. chả hiểu sao xe tôi bị cả 4 cửa, mọi người khi vào rất hay bị quệt chân ( không lẽ cũng những người đó khi đi xe tôi thì vụng, còn đi xe khac thì khéo) Thế nên mới coi đây là 1 nhược điểm không rõ lý do
9. Không có khóa của trung tâm=> rất sợ đang đi trẻ con nó mở cửa.
2 cánh cửa sau có 2 cái lẫy để khóa trẻ em. Khi khóa không thể mở được từ bên trong mà chỉ có thể mở được từ bên ngoài.
Hề hề.. sử dụng chức năng này, mình vừa làm lái xe, vừa làm cận vệ mở cửa. Đỗ xe xong. mình không xuống mở của thì mọi người khỏi ra. Có 1 cách khác phục là người đó tự hạ kính, vòng tay ra ngoài thì mở ngon lành
10. Sơn hoặc lớp bảo vệ sơn rất kém, chỉ chạm nhẹ là xước => chỗ mở cửa được vài ngày thấy xước ầm ĩ.
Khoản này tôi không ý kiến vì chìa khóa đeo ở con đỉa quần cào vào xe cũng nhiều, với lại cũng không chú ý lắm nên không biết do cào mạnh mà xước hay chạm nhẹ cũng xước như bác nói.
Tôi đảm bảo mỗi tuàn cắt móng tay ít nhất 1 lần, cắt xong mài móng hẳn hoi, nhưng chỗ mở cửa vẫn xước, ban đầu có vài vết thì nhìn rõ, giờ vết nọ chồng vết kia nên không bị xước nữa mà chỉ thấy chỗ tay mở cửa mờ đi. chắc đã vào đến lớp sơn tốt bên trong !!!!!
11. Tiếng quạt gió quá to. Mới vào xe mà bật quạt đên số 4 thì như trong xe tăng. bình thường thì chỉ dám bật số 1, đến số 3 thì trong xe không ai nghe thấy ai nói gì nữa
Camry bật gió hết cỡ cũng chẳng kém phần long trọng bác ơi.
Tôi không dám bật đến số 3. Phần này tôi nhận xét chắc do đường ống gió, cửa gió k nuột là lắm nên kêu, không phải chỉ là tiếng của quạt. Nhận xét tiếng gió to nghĩa là phải so sánh với ít nhất 1 cái gì đó. Chứ chỉ có 1 xe thì sao mà biết to hay bé hơn !
12. Máy lạnh: máy lạnh tốt nhưng việc phân bố miệng gió không hợp lý, các cửa gió phải trước thổi thẳng vào người ( nhất là vào 2 tay người lái) rất lạnh, nhưng tổng thể trong xe không lạnh lắm.
Vụ này là do người sử dụng bác nhá. Hôm nào đi ọp để anh em lên điều chỉnh hộ bác cái cửa gió ra giúp bác khỏi lạnh tay nhe.
OK, tôi cũng nghĩ chắc do mình điều chỉnh thế nào đó, chứ để cho người khác trên xe mát, thì tay tôi phải chịu lạnh. đóng 2 cửa gió k cho thổi vào tay mình nữa thì các chỗ khác k lạnh
13. ( điều này không biết là ưu hay nhược) chân ga quá nhẹ ở mức số 5, đường trường trong khoảng từ 60-90km nên nhiều khi gây khó khăn chút chút cho việc kiểm soát tốc độ ở khoảng này vì ga quá nhé.
Chưa rõ ý của bác lắm. Nhẹ là đạp phát nó đã v...ú....t hay là đạp mãi chân ga chả thấy gì?
Trên đường gọi là cao tốc ( Pháp vân, HN-HP; HN-Hon gai) những đoạn nào chạy được nhanh. thì từ tầm 60-90km, chả thấy có cảm giác đạp thêm ga mà xe cứ lao ầm ầm vừa 60 ngó chút đã lên 80-90 rồi. Không biết đây là ưu hay nhược. Tầm dưới và trên khảong đó ( tôi mới đi trộm được vài lần, mà cũng đoạn ngắn thôi cao nhất tới trong khoảng 150-160km/h) thì mình có cảm giác đạp chân ga, giữ chân ga.
14. Không rõ lý do nhưng khoang máy rất bẩn, nhiều bụi bám.
:)) Bác nói ý này làm tôi tự dưng lại nghĩ mình đang ở châu... Âu.
Cái này cũng là so sánh với một vài xe khác. Cũng biết là trong đó bẩn chứ, nhưng thực sự là tôi thấy bẩn hơn so với suy nghĩ của mình.
15. Mức độ ồn: tương đối, và khá nhận cảm với đường.
Đúng, focus là 1 trong những xe khá ồn với điều kiện đường sá như ở VN.[/QUOTE]
Hehe... nhưng nhiều khi đi thế cũng đỡ buồn ngủ, nghe rầm rầm bên tai cũng thấy thấy nhớ lúc ngồi trong buồng máy tầu thủy, 1 cái máy chính 6-7000Kw, 1-2 cái máy phát điện 4-500kw nó còn kêu to hơn.
Một lần nữa xin chân thành cám ơn và mong muốn nhận thêm nhiều sự chỉ dẫn, nhận xét.
Nêu nhược điểm để sử dụng tốt hơn thôi, chứ không phải chê bai.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
cụ còn cái phiếu nào không dùng cụ cho em nhé
.
Mua của nó đến 4 con Ranger, thế mà lâu lắm nó mới nhớ tới và "cảm ơn" bằng một tờ giấy xanh đới cụ ợ !
Kiểu này, năm nay em đổi sang dùng mấy con Hilux xem có được chuyến đi Thailand hay ........Laos kg?! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Trong các chi tiết bác chủ thớt đưa ra thì em thấy đúng nhất quả quạt gió điều hòa, nó kêu quá to thật. Có bác gì so sánh với Camry, em thấy nó khác đấy. Camry khi bật quạt gió lớn thì chỉ nghe thấy tiếng gió thổi phù phù chứ tiếng quạt quay thì rất nhỏ, chứng tỏ chất lượng quạt ngon hơn.

Đồng thời bác có thể bổ sung thêm vài điểm này nữa:

- Ghế ngồi có kích thước tương đối nhỏ so với các xe đối thủ cùng phân khúc.

- Ghế ngồi và giảm xóc đều hơi cứng, khiến cho việc điều khiển chiếc xe mất đi phần nào độ êm dịu.

- Chất lượng nhựa làm nội thất kém, cho cảm giác rẻ tiền và gây ồn khi vận hành trên đường xấu.

- Gương chiếu hậu bên ngoài bé nhất trong các loại xe hiện có ở VN, tầm quan sát hạn chế.
 
Chỉnh sửa cuối:

baobinh81

Xe hơi
Biển số
OF-53333
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
170
Động cơ
453,500 Mã lực
Trong các chi tiết bác chủ thớt đưa ra thì em thấy đúng nhất quả quạt gió điều hòa, nó kêu quá to thật. Có bác gì so sánh với Camry, em thấy nó khác đấy. Camry khi bật quạt gió lớn thì chỉ nghe thấy tiếng gió thổi phù phù chứ tiếng quạt quay thì rất nhỏ, chứng tỏ chất lượng quạt ngon hơn.

Đồng thời bác có thể bổ sung thêm vài điểm này nữa:

- Ghế ngồi có kích thước tương đối nhỏ so với các xe đối thủ cùng phân khúc.

- Ghế ngồi và giảm xóc đều hơi cứng, khiến cho việc điều khiển chiếc xe mất đi phần nào độ êm dịu.

- Chất lượng nhựa làm nội thất kém, cho cảm giác rẻ tiền và gây ồn khi vận hành trên đường xấu.

- Gương chiếu hậu bên ngoài bé nhất trong các loại xe hiện có ở VN, tầm quan sát hạn chế.
Chào bác Mazspeed biết tuốt,
Bác nói là gương chiếu hậu bé nhất là không đúng nhé. Em cá với bác 10 ăn 1 là to hơn thằng antis đấy.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Chào bác Mazspeed biết tuốt,
Bác nói là gương chiếu hậu bé nhất là không đúng nhé. Em cá với bác 10 ăn 1 là to hơn thằng antis đấy.
Thôi bác ạ, giờ thì tôi cũng hiểu sao bác Mắt Kính bác í mệt.
Hôm nay lại biết thêm vụ nhựa nội thất kém nên gây ồn... ^:)^ Tóm lại là ^:)^
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Chào bác Mazspeed biết tuốt,
Bác nói là gương chiếu hậu bé nhất là không đúng nhé. Em cá với bác 10 ăn 1 là to hơn thằng antis đấy.
OK bác không phải cá, gương Focus có chiều cao nhỏ, em nẹp thêm viền inox bảo vệ mặt gương xung quanh thì thấy chỗ quan sát còn lại bé tý, bé nhất trong số các loại xe em đã từng lái (kể cả Kia Picanto luôn). Tuy nhiên bác vẫn nói là hơn Altis thì cũng không có sao, muốn chính xác thì phải mất công đo, nhưng chi tiết này nhỏ không quan trọng lắm nên thôi, khỏi bàn nhiều.

Thôi bác ạ, giờ thì tôi cũng hiểu sao bác Mắt Kính bác í mệt.
Hôm nay lại biết thêm vụ nhựa nội thất kém nên gây ồn... ^:)^ Tóm lại là ^:)^
Nhựa nội thất kém, cứng thì gây ồn là đương nhiên mà bác, chả lẽ lại sai>:D<! Quan trọng là có đúng nhựa nội thất FC kém hay không cơ. Cảm nhận của em là mặt táp lô FC sờ vào có cảm giác thô cứng, không mượt, và khi vận hành vào đường xấu thì kêu hơi to.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cảm nhận của em là mặt táp lô FC sờ vào có cảm giác thô cứng, không mượt, và khi vận hành vào đường xấu thì kêu hơi to.
Tay cụ yếu thế. Táp lô Focus bề mặt đen, kiểu gai sần nhưng lấy tay ấn vào là nó đàn hồi, nhún nhún đấy. Kg biết dưới lớp vỏ là lớp mút hay gì gì nữa hoặc là nó là nhựa mềm toàn bộ?
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Nhựa nội thất kém, cứng thì gây ồn là đương nhiên mà bác, chả lẽ lại sai>:D<! Quan trọng là có đúng nhựa nội thất FC kém hay không cơ. Cảm nhận của em là mặt táp lô FC sờ vào có cảm giác thô cứng, không mượt, và khi vận hành vào đường xấu thì kêu hơi to.
Vâng, nhựa nội thất kém, cứng và khi tuổi thọ của chiếc xe đã đạt được 1 quãng dài đủ để nó trở nên sập xệ thì có thể gây ra tiếng ồn do va chạm, do không ổn định tại vị trí mà nó được lắp... cũng không sai. Nhưng trường hợp của bác chủ thớt_sử dụng được 6 tháng với quãng đường 9000km_ thì phát biểu xe ồn do nhựa nội thất kém, cứng gây ra thì chắc chắn chẳng thể nào mà đúng được.
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Vâng, nhựa nội thất kém, cứng và khi tuổi thọ của chiếc xe đã đạt được 1 quãng dài đủ để nó trở nên sập xệ thì có thể gây ra tiếng ồn do va chạm, do không ổn định tại vị trí mà nó được lắp... cũng không sai. Nhưng trường hợp của bác chủ thớt_sử dụng được 6 tháng với quãng đường 9000km_ thì phát biểu xe ồn do nhựa nội thất kém, cứng gây ra thì chắc chắn chẳng thể nào mà đúng được.
Tôi đồng ý với ý kiến của bác PHC. và quan điểm của tôi về nội thất là sự XẤU- ĐẸP theo đánh giá của từng ngừoi theo đẳng cấp của dòng xe chứ không coi đó là nhược điểm củ xe. Với tôi, nội thất FF 1.8MT đơn giản cứng cáp, chững chạc, gọn gàng, không phải kiểu mầu mè xanh đỏ tím vàng diêm dúa như xe han quốc. Tôi thích như thế, còn mỗi ngừoi có 1 sở thích khác nhau.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Định kg tranh luận nhưng thấy các bác bàn hăng quá nên em cũng nhào vào góp .... vui.
Xin KHOE với các bác là em đã và đang thường xuyên cầm vô lăng của khoảng gần... 10 nhãn xe khác nhau; từ nhỏ đến to, từ cao đến thấp, từ ngắn đến dài, Mỹ - Nhật - Hàn - Nga (còn mỗi xe Đức chưa có) em đều chơi tuốt. Đơn giản vì CQ em cứ thấy xe gì của LD ra lò (tùy dòng) là ... làm 1 con về chạy thử => đâm ra mình cũng được ké theo. Cần đi đâu, cứ thấy xe nào nằm gara thì xách ra chạy, xe công dùng việc công, xe nhà dùng việc tư, phân minh rõ rệt :)) :)) )

Cũng vì đã chạy nhiều xe, thành ra khi nhận xét em lại hơi bị... DỄ TÍNH Bởi vì đánh giá chung thì đã cùng phân hạng thì xe nào cũng vậy cả thôi.
Giêng về FOCUS thì em cảm nhận thế này (Focus nhà em: 2008 Sedan MT chạy vừa đúng 1 năm và đã lăn .... nhõn 6000km)

1. Gương chiếu hậu trung tâm thấp nên bị cản chút tầm nhìn, nhất là đến các ngã tư có đèn xanh đỏ phụ nhỏ phía dưới thì cái gương này che mất hết đèn. Đôi lúc chả thấy đề nào đành phải đi theo tín hiệu của dòng người phía đối diện. Đồng thời không rõ lý do nhưng rất khó quan sát đuôi xe trên gương này.

Tầm nhìn của mỗi loại xe một khác, hãy thay đổi cách quan sát cho phù hợp thì kg thấy phiền hà về khoản này. Từ vị trí lái, tầm quan sát sướng nhất là mấy ông cao to 4x4 như Pajero, Dmax


2. Gương hậu: gập chỉ được 45độ mà không phải gập hẳn vào được 90 độ nên nhiều khi chả muốn gập nữa vì k thấy có mấy tác dụng gập cho đỡ vướng.

Thực tế, gương gập sát vào lại kg hay bằng gập 45 độ. Gương gập sơ sơ vẫn nhô ngang thành xe. Nó trở thành tín hiệu cảnh báo đề người đi ngang dễ thấy và tránh ra => kg va quệt vào thành xe phía dưới.
Xe nhà em đậu trong nhà (vừa làm gara, vừa làm nơi buôn bán). Mấy con xe trước, gương gập sát nên toàn bị lũ nhỏ dắt xe máy, xe đạp ra vào quẹt xước thành xe. Con FC nằm đúng chỗ đó cả năm nay, lại to hơn nhưng chưa ăn vết nào.

3. Đi trời mưa phùn thì hai gương chiếu hậu không cón tý tẹo tác dụng nào.
Tất cả xe kg có sấy gương hậu đều thế cả. Giải quyết bằng cách dùng Clear view xoa lên kính hậu và kính 2 cửa trước là OK, ngay cả khi trời tối.

4. Đèn pha: quá tối. Đi đêm phải kết hợp cả phản xạ để phỏng đoán phía trước.
Cái này xem lại mắt bác. Nói chung các xe xài bóng halogen trở xuống đều thế cả. FC nhà em còn dán cả Llumar nhưng so với đám xe khác thấy vẫn bình thường. Cũng xin nói thêm là tất cả các loại pha của xe hầu như kg có tác dụng lúc trạng vạng tối. Khi trời tối hẳn thì sẽ nhìn rõ hơn. Vì thế chạy xe trời tối trong thành phố (bị ảnh hưởng của đèn đường, đèn nhà hắt ra, đèn xe các loại ngược chiều..) sẽ khó chịu hơn chạy ngoài quốc lộ. May thay, chạy trong phố thì kg nhanh như phi ngoài QL.

5. Ghế ngồi người lái: khoảng điều chỉnh quá dài nên đôi khi đành phải chấp nhận mức hơi gần hoặc hơi xa chút để ghế vào đúng nấc. Cũng có điều chỉnh tinh cho chiều cao thấp nhưng chả ăn thua
Chỉnh cao thấp của FC kg phải là nâng tịnh tiến toàn mặt ghế lên mà chỉ để chỉnh góc trước của ghế để toàn bộ phần đùi nằm trên mặt ghế, người lái kg bị mỏi chân.

Em phi nhiều xe rồi nên nhận thấy việc chỉnh ghế chỉ cần sơ sơ, chủ yếu đạp phanh thấy ăn là OK. Phải chỉnh chính xác đến từng cm như cụ thì kỹ quá.
Em cao 1m72 trong khi mấy cụ tài xế CQ toàn mét sáu, thế mà có lúc lười em chẳng chỉnh ghế, để thế phi luôn.

6. Không hiểu vì lý do gì nhưng thấy ngồi trong ghế lái mà đầu gần nóc quá. cảm giác khó chịu
Nếu cụ chạy Vios thì sẽ thấy khó chịu đến mức nào. Các xe có kính lái càng xiên thì cảm giác này càng thấy rõ => người cao, chân dài thì nên kéo ghế lùi ra phía sau, vừa dễ thao tác, vừa mất đi cảm giác đụng trần.
Cái này cụ để ý: nếu người cùng chiều cao, tài lái lâu năm thường chỉnh ghế lùi ra phía sau nhiều hơn tài mới.

7. Cảm giác ngồi sau thì tôi chưa biết ( chưa ngồi ) nhưng thấy cả khoang sau không có lấy 1 hốc để cốc hoặc các đồ vặt trên cánh cửa hoặc đâu đó. chỉ có mỗi bên 2 cái hốc bét tí để vừa bao diêm. Điều này rất bất vô cùng vì không người sau không có cho để đồ nên vật lung tung.
2 cái hốc bé tí chắc là chỗ để ... KẸO cho trẻ em thôi, kg phải hộc bỏ chai nước :)) :)). Hầu như các xe cùng phân hạng đều kg có chỗ để đồ cho ghế sau trừ 2 cái túi sau ghế trước. Thôi thì khắc phục bằng cách mua thêm cái túi có đủ chỗ dắt các thứ vào ghế trước là OK. Một số cụ lười nên vứt phía kính saui, em thấy kg nên vì làm vướng tầm quan sát của tài xế, vừa nguy hiểm khi xe phanh gấp.

8. Không rõ lý do về tỷ lệ chiều cao như thế nào, nhưng tôi thấy mọi người khi vào xe FF rất hay bị chạm giầy vào bậc cửa=> bẩn và xước hết.
Cái này đúng. Em nghĩ là FC làm sàn sâu quá so với bậc cửa nên hay bị tình trạng này. Ghế trước, khi người lái đã ngồi xuống ghế mới co chân còn lại vào thì sẽ bị va vào bậc xe. Ghế sau thì trẻ con thường phải bước lên bệ xe rồi mới bước vào.
Khắc phục, chỉ còn cách dán keo trong, xước nhiều nhiều thì lột đi dán lại.


9. Không có khóa của trung tâm=> rất sợ đang đi trẻ con nó mở cửa.
Có khóa trên cánh cửa sau. An toàn hơn nhưng bất tiện hơn so với cách lock trong của một số xe khác.

10. Sơn hoặc lớp bảo vệ sơn rất kém, chỉ chạm nhẹ là xước => chỗ mở cửa được vài ngày thấy xước ầm ĩ.
Tùy đợt hàng. ISO hay kg là chỗ này đây. Đợt xe của em thì sơn lại OK. Em đi, thỉnh thoảng thấy xe máy làm cái độp vào cản sau hay thành xe... (cách âm kiểu gì mà ngồi trong nghe cứ như nó phang thẳng vào xe mình), nhưng kiểm tra thì kg thấy xước hoặc chỉ đánh cana sơ sơ là hết.

11. Tiếng quạt gió quá to. Mới vào xe mà bật quạt đên số 4 thì như trong xe tăng. bình thường thì chỉ dám bật số 1, đến số 3 thì trong xe không ai nghe thấy ai nói gì nữa
Đến số 3 thì xe nào cũng vậy. Khi độ lạnh ổn định rồi thì xe nào cũng chỉ bật số 1, số 2 thôi. Nếu số 3 mới đủ lạnh thì máy lạnh có vấn đề rồi.

12. Máy lạnh: máy lạnh tốt nhưng việc phân bố miệng gió không hợp lý, các cửa gió phải trước thổi thẳng vào người ( nhất là vào 2 tay người lái) rất lạnh, nhưng tổng thể trong xe không lạnh lắm.
Cụ chưa biết cách chỉnh cửa gió. FC còn ưu điểm hơn các xe khác là có cửa gió cho ghế sau.

13. ( điều này không biết là ưu hay nhược) chân ga quá nhẹ ở mức số 5, đường trường trong khoảng từ 60-90km nên nhiều khi gây khó khăn chút chút cho việc kiểm soát tốc độ ở khoảng này vì ga quá nhé.
Cái này do cảm giác lái của cụ. Em chạy nhiều loại xe, chân ga nặng nhẹ khác nhau nhưng khi đã chạy thì trở thành phản xạ tự nhiên. Nếu chạy xe mà cụ còn cảm giác này thì chắc cụ chưa tích lũy thời gian bay được nhiều.

14. Không rõ lý do nhưng khoang máy rất bẩn, nhiều bụi bám.
Xe em có tấm che gầm, một năm nay chưa phải xịt máy, vẫn sạch như MỚI (hơi quá :)) :)) ).

15. Mức độ ồn: tương đối, và khá nhận cảm với đường.
Tất cả xe gầm thấp, bánh nhỏ đều vậy. Cụ cưỡi mấy em 4x4, bánh khủng là thấy khác liền. Cũng vì cái "nhậy cảm" này mà mấy ông bạn rủ chạy xe sang Laos mà em kg dám đi. Đơn giản là đường 13 (bắc nam xuyên Laos) toàn chơi kiểu đường nhựa rải đá cuội. Chạy an toàn nhưng ồn kinh khủng. Bên đấy toàn sedan xịn hoặc bán tải gầm cao máy thoáng chứ chơi mấy con như bên mình chắc điếc tai hết.
Túm lại là:
50% nhược điểm cụ đưa ra là do cảm giác lái cụ của chưa ngon.
50% còn lại là xe nó vậy, tầm giá đó thì chỉ như vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

demonvn

Xe hơi
Biển số
OF-40007
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
197
Động cơ
470,670 Mã lực
úm lại là:
50% nhược điểm cụ đưa ra là do cảm giác lái cụ của chưa ngon.
50% còn lại là xe nó vậy, tầm giá đó thì chỉ như vậy thôi.

cụ phân tích có tình, có lý không thiên vị, có tâm, có tầm và quá chuẩn em không cần chỉnh, mời cụ ly nhé:)):))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Tay cụ yếu thế. Táp lô Focus bề mặt đen, kiểu gai sần nhưng lấy tay ấn vào là nó đàn hồi, nhún nhún đấy. Kg biết dưới lớp vỏ là lớp mút hay gì gì nữa hoặc là nó là nhựa mềm toàn bộ?
À em đang nói con FC 2007 sedan nhé, loại FC mới đang bán từ 2009 trở lại đây chì không biết. FC bán hồi 2007 thì nhựa taplo theo em là kém, tất nhiên nó vẫn đàn hồi nhún nhún như bác nói nhưng không nhiều, và ồn ngay từ khi còn mới tinh.

Cái gương em bảo nhỏ cũng là của đời 2007 nhé, bây giờ đã được thay đổi rồi thì phải, to hơn kha khá.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,575
Động cơ
500,435 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Gương chiếu hậu bên ngoài bé nhất trong các loại xe hiện có ở VN, tầm quan sát hạn chế.
Riêng cái này thì em thấy đúng, nhưng chỉ đúng với Focus 2007 trở về trước. Sau này gương Focus đã được cải tiến to hơn khá nhiều.

Thôi bác ạ, giờ thì tôi cũng hiểu sao bác Mắt Kính bác í mệt.
Hôm nay lại biết thêm vụ nhựa nội thất kém nên gây ồn... ^:)^ Tóm lại là ^:)^
Em ngày nào cũng vào thớt này xem, nhưng em CỰC KỲ MỆT nên không tranh luận gì thêm nữa. Nói dại thời tiết 40 độ kiểu này mà cộng với cái đầu cũng nóng nữa thì.... Thôi, em lại nghỉ.:))
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
À em đang nói con FC 2007 sedan nhé, loại FC mới đang bán từ 2009 trở lại đây chì không biết. FC bán hồi 2007 thì nhựa taplo theo em là kém, tất nhiên nó vẫn đàn hồi nhún nhún như bác nói nhưng không nhiều, và ồn ngay từ khi còn mới tinh.

Cái gương em bảo nhỏ cũng là của đời 2007 nhé, bây giờ đã được thay đổi rồi thì phải, to hơn kha khá.
Đến phục cụ Mazspeed, cụ đọc kỹ cái tiêu đề cụ có suy ra là FF 2009 MT không ạ? Cụ đem đời 2007 ra phán như đúng rồi. Đúng là cụ Mazspeed biết tuốt, cái gì cũng nói được (nói đúng hay không chẳng ai biết)

Em chẳng dám chê xe nào khác, đơn giản vì em chưa đi. So sánh có chăng chỉ là cảm quan về ngoại hình. (Dưng mà xe em đang đi cùng model cùng đời với cụ chủ thớt)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top