E đã từng phải thao tác đúng như cụ này nóiLấy tay nhấc chân qua bên phanh, dùng tay ấn vào đầu gối để hãm phanh nếu cần.
E đã từng phải thao tác đúng như cụ này nóiLấy tay nhấc chân qua bên phanh, dùng tay ấn vào đầu gối để hãm phanh nếu cần.
chắc do e căng chân lúc đó nên bị cụ ạEm chưa gặp trường hợp nào lái xe mà bị chuột rút cả, lúc đó thì chỉ nhấc chân phải ra khỏi bàn đạp ga và dùng chân trái phanh thôi, còn cách nào khác đâu
cụ nói phải, chân tay lưng đầu e đều thoải mái hết, duy chỉ có cái xe của e (focus S) ghế ngồi nó dốc xuống, như vậy thì đầu gối sẽ hướng lên cao sát với vô lăng, khắc phục là cho vô lăng lên cao, đi xa mỏi tay thôi cụ ạ.Để vô lăng sát đùi, khi vào tình huống bối rối hoặc khẩn cấp thì quay vô lăng kiểu gì. Lái xe thì thế ngồi hai chân, lưng, đầu phải thoải mái mới đi xa được.
Em bị rồi cụ ah, dùng chân trái phanh ngon mà hoặc không lấy tay phải nhấc chân phải sang đặt vào chân phanh và dùng tay phải ấn đầu gối xuống, tuy nhiên cách này mất thời gian và không an toàn bằng chuyển chân trái quaHôm nay đi trên cao tốc HN - BG, đường đầu tuần cũng khá nhiều xe, nhưng cũng có đoạn thoáng, làn ngoài tốc độ tối đa 90km/h.
Em đang giữ chân gaở tốc độ 90 thì bị chuột rút không chuyển qua chân phanh được các cụ ạ, thật sự một phen hoảng hồn.
May thay lúc đó không có xe nào đằng trước và nhấc chân ga để xe từ từ giảm tốc độ, sau vài phút mới hết đau và rà được phanh.
Không biết đã có cụ nào gặp phải trường hợp chuột rút khi đang đi tốc độ cao chưa ạ, và trong tình huống như vậy các cụ xử lý như thế nào ạ?
e thấy hầu như các cụ còm vào đây chưa bị bao chừE đã từng phải thao tác đúng như cụ này nói
dạ, vậy là trường hợp của em cũng ko phải cá biệt, thấy nhiều cụ chưa gặp bao giờ, vậy là chưa gặp chứ ko phải ko gặp cụ nhỉEm bị rồi cụ ah, dùng chân trái phanh ngon mà hoặc không lấy tay phải nhấc chân phải sang đặt vào chân phanh và dùng tay phải ấn đầu gối xuống, tuy nhiên cách này mất thời gian và không an toàn bằng chuyển chân trái qua
vậy là ngoài morning ra thì hầu hết khá rộng rãi, ghế lái cũng phẳng ko bị dốc đúng ko cụEm đã có: Innova, Morning, Laccetti CDX, SantaFe, Camry, Pajero
Em không cao nhưng luôn ngồi xa hết mức có thể nên chưa thấy vấn đề gì vướng. Riêng chuyện gác tay thì em không để ý nhưng em từng lái 17 tiếng trong một ngày, khá mệt nhưng không thấy mỏi tay.vậy là ngoài morning ra thì hầu hết khá rộng rãi, ghế lái cũng phẳng ko bị dốc đúng ko cụ
nghỉ chân ga phanh là thế nào cụ nhể, e chưa hình dungkiểu này chắc do đêm hôm trước đạp nhiều quá, hoặc chỉ khi đi đường dài không nghỉ chân ga phanh giữ 1 tư thế thì mới bị thôi cụ nhỉ
ah, đoạn đó e viết quên dấu phẩy cụ ạ "hoặc chỉ khi đi đường dài không nghỉ, chân ga phanh giữ 1 tư thế "nghỉ chân ga phanh là thế nào cụ nhể, e chưa hình dung
vâng, chắc do e căng chân quá cụ ạah, đoạn đó e viết quên dấu phẩy cụ ạ "hoặc chỉ khi đi đường dài không nghỉ, chân ga phanh giữ 1 tư thế "
Do tư thế ngồi và tư thế chân ga,phanh.Hơi khó cho tình huống khẩn cấp chứ đường còn dài thì cũng không vấn đề lớn lắm. Bị chuột rút khi lái xe chắc cũng ít người bị như cụ chủ!
Em bị thoái hóa đôt lưng L3; L5 nó chèn xuống chân trái ( trước em bị tai nạn dập gót chân này và tổn thương cổ chân) làm nó hay bị chuột rút bắp chân đau cứng về đêm. Nhất là nằm điều hòa lạnh và duỗi chân vươn người đột ngột. May là chân trái, nhưng lx đường dài chỉ tê chứ không bị chuột rút. Từ hồi bị 2 năm nay em không dám bơi biển xa nữaChắc là cách này được. Cơ mà cụ về uống Canxi - D đi cho khỏi chuột rút, với lại hôm sau lái xe thì hôm trước kiêng cữ đừng xxx hay làm gì quá sức, chứ lần sau lại thế thì chít.
Cụ xúi dại, em biết rồi nhé. kiểu đau mắt lấy nhựa xương rồng mà traBật đèn Harzard , tắt chìa khóa và lái vào lề đường thôi cụ
Em không thích cài cc để chân còn hoạt động cho đỡ mỏi dù vài chục km đường rộng thênh thang chạy 80km / h hay đoạn dài 50km/ h cũng oải lắm.Cụ chủ uống bổ xung can xi hoặc uống nước khoáng. Em thường uống khoáng Quang Hanh.
Khi lái xe đường dài thì đạp ga bằng gan bàn chân cũng hạn chế chuột rút.
Em thì bị tai nạn từ lúc thanh niên,giờ ảnh hưởng đốt sống cổ,đốt sống lưng, mới cách đây 4 năm lại bị vỡ đầu gối phải,kèm đứt dây chằng nên cẩn thận,càng cẩn thận hơn.nhưng tư thế ngồi ghế lái rất quan trọng. Đôi khi cảm thấy nó sách vở,hay xa vời...nhưng áp dụng và tập để quen mới thấy sự hữu ích,tính thực dụng...Em bị thoái hóa đôt lưng L3; L5 nó chèn xuống chân trái ( trước em bị tai nạn dập gót chân này và tổn thương cổ chân) làm nó hay bị chuột rút bắp chân đau cứng về đêm. Nhất là nằm điều hòa lạnh và duỗi chân vươn người đột ngột. May là chân trái, nhưng lx đường dài chỉ tê chứ không bị chuột rút. Từ hồi bị 2 năm nay em không dám bơi biển xa nữa
Em thì hồi trẻ gánh lúa bị sút lưng nên càng có tuổi nó càng hành hạ với tần xuất ngày càng tăng và nặng.. Đúng là đc ghế lái rất quan trọng: không xa quá và cũng đừng gần quá. Lưng ghế hơi ngả chứ đừng ngả quá mất lực khi phải đạp phanh khẩn cấp. Cũng đừng tâng cao ghế và vô lăng cao quá. Nói chung là nó phải hết sức thoải mái trong khi ngồi lái. À; em thắt dây an toàn khi lx cũng tăng cảm giác gắn kết với xe hơn hẳn không thắt.Em thì bị tai nạn từ lúc thanh niên,giờ ảnh hưởng đốt sống cổ,đốt sống lưng, mới cách đây 4 năm lại bị vỡ đầu gối phải,kèm đứt dây chằng nên cẩn thận,càng cẩn thận hơn.nhưng tư thế ngồi ghế lái rất quan trọng. Đôi khi cảm thấy nó sách vở,hay xa vời...nhưng áp dụng và tập để quen mới thấy sự hữu ích,tính thực dụng...
Em đi đường xa lại hay dùng cc để đỡ mỏi chân, những đoạn nào mà dùng cc được thì em sẽ thả lỏng chân và vận động bàn chân cho đỡ mỏiEm không thích cài cc để chân còn hoạt động cho đỡ mỏi dù vài chục km đường rộng thênh thang chạy 80km / h hay đoạn dài 50km/ h cũng oải lắm.
Thế lúc có sự cố đột ngột dễ đặt nhầm chân phanh lắmEm đi đường xa lại hay dùng cc để đỡ mỏi chân, những đoạn nào mà dùng cc được thì em sẽ thả lỏng chân và vận động bàn chân cho đỡ mỏi