[Funland] Chuột rút khi lái xe

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,979
Động cơ
995,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khả năng tư thế ngồi, khoảng cách thân người với vô lăng, độ cao thấp của ghế ngồi so với thể hình bị sai nên mới dẫn đến điều khiển có phần gượng ép => tê chân chuột rút.
 

Bồ hóng HN

Xe buýt
Biển số
OF-780130
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
681
Động cơ
42,988 Mã lực
Có nhiều nguyên nhân lắm. Thói quen để ví dày sau túi quần phải lại ngồi nhiều cũng làm thoái hoá xương khớp dẫn đến tê bì chân thậm chí chuột rút. Ngoài ra nhậu nhiều cơ thể quá sức cũng bị... Em bị vài lần rồi chỗ tắc đường thì sợ toát mồ hôi. Chân phải run run như mất cảm giác. Chỉ muốn táp vô lề đường mà không được. Đứng lại thì tắc hết đường. Vãi thật.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Em thì hồi trẻ gánh lúa bị sút lưng nên càng có tuổi nó càng hành hạ với tần xuất ngày càng tăng và nặng.🤣. Đúng là đc ghế lái rất quan trọng: không xa quá và cũng đừng gần quá. Lưng ghế hơi ngả chứ đừng ngả quá mất lực khi phải đạp phanh khẩn cấp. Cũng đừng tâng cao ghế và vô lăng cao quá. Nói chung là nó phải hết sức thoải mái trong khi ngồi lái. À; em thắt dây an toàn khi lx cũng tăng cảm giác gắn kết với xe hơn hẳn không thắt.😄
Vâng! Quy trình,hay còn gọi là tác phong an toàn khi lái xe thì với em nó là phản xạ tự nhiên rồi ạ.
Lên xe không mở cửa quá rộng. ( vừa đủ người mình vào,và tay luôn giữ cửa).
Ngồi vào ghế là thắt dây an toàn.
Nổ máy.
Chỉnh ghế và tư thế ( với xe lạ) còn xe của mình thì vẫn lướt qua 1 lượt các thông số.
Cuối cùng vẫn là chỉnh ghế,tư thế,gương...
( cái này k thừa). Vì xe của mình nhưng hôm nay cơ thể mỏi,hay đi ngắn,đi dài....sao cho thoải mái nhất có thể.




Và ...cắm số,đạp ga.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Khả năng tư thế ngồi, khoảng cách thân người với vô lăng, độ cao thấp của ghế ngồi so với thể hình bị sai nên mới dẫn đến điều khiển có phần gượng ép => tê chân chuột rút.
Chuẩn 90%là vậy.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Đúng là thò chân trái sang phanh là cách đơn giản, hiệu quả nhất.

Còn như chủ thớt không di chuyển được chân trái sang do vô lăng đặt sát đùi thì em chịu không hiểu lái xe kiểu gì.
Ăn no luôn nếu lái xe số MT nha cụ.
Đạp phanh mà k côn để ra số thì chết máy,xe sau nó ủi cho lên ngắm gà.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
Ăn no luôn nếu lái xe số MT nha cụ.
Đạp phanh mà k côn để ra số thì chết máy,xe sau nó ủi cho lên ngắm gà.
Nói như cụ là lái xe bằng mồm với mớ lý thuyết xuông. Nếu trước mặt không còn đường nào thoát, không còn thời gian xử lý thì phanh gấp cho chết máy vẵn là giải pháp tốt nhất. Nếu vẫn đang kiểm soát được tình hình thì đạp côn, về mo rồi dùng chân trái từ từ đạp phanh, hãm xe, lái vào lề đường. Cái chân trái còn nguyên khỏe mạnh, tay còn linh hoạt, đầu óc tỉnh táo không làm thế mà làm khác đi đều là "không biết lái xe" trừ những gì "đặc biệt", "bất thường" các cụ ấy đang bàn trên kia

.
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
100% luôn chứ không phải 90%.
Ngồi lái mà co gối bị chạm vô lăng tức là ngồi gần quá, lại không chỉnh cho vô lăng lên cao. Ngồi tư thế chân luôn co thì chuột rút là phải.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,046
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Vâng
Đặt ra tình huống vì có chướng ngại vật phía trước (nên mới phải phanh gấp như vậy, còn không thì nhả chân ga cho xe giảm tốc từ từ) nhưng lại bẩu phanh thế chết máy xe sau ủn mít chết luôn.
Nghĩa là tứ bề thọ địch thế,

Kiểu gì chả chết.


Nói như cụ là lái xe bằng mồm với mớ lý thuyết xuông. Nếu trước mặt không còn đường nào thoát, không còn thời gian xử lý thì phanh gấp cho chết máy vẵn là giải pháp tốt nhất. Nếu vẫn đang kiểm soát được tình hình thì đạp côn, về mo rồi dùng chân trái từ từ đạp phanh, hãm xe, lái vào lề đường. Cái chân trái còn nguyên khỏe mạnh, tay còn linh hoạt, đầu óc tỉnh táo không làm thế mà làm khác đi đều là "không biết lái xe" trừ những gì "đặc biệt", "bất thường" các cụ ấy đang bàn trên kia

.
 

Realred

Xe tăng
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
1,106
Động cơ
250,356 Mã lực
Do tư thế ngồi và tư thế chân ga,phanh.
Em bị 1 lần. Nhưng may là số sàn nên đạp côn,ra số,mất chục giây mới cử động đc chân phải,đệm phanh,xi nhan chuyển vào làn dừng khẩn cấp.
Sau lần đó em đi có những chuyến chạy liên tục 4h không nghỉ nhưng chân cố gắng thả lỏng nhất có thể,giữ ga chừng 2,3phút lại nhả,rồi vào lại.
Đây là trường hợp cá nhân của em. Em chia sẻ thôi ạ.
Cụ nói chuẩn, trường hợp của em hồi mới lái là do chưa có kinh nghiệm, số giờ lái thực tế ít nên cách ngồi chưa thực sự thoải mái, bị căng cứng cộng thêm thể trạng đang không khỏe nên gây ra chuột rút. Trên này nhiều cụ nói là không thể hoặc không bao giờ bị, em nghĩ ko nên loại trừ 1 trường hợp nào cả, mình nên biết được các rủi ro có thể và tự ghi nhớ cách xử lý khi xảy ra sự cố dọc đường.
 

samm21

Xe hơi
Biển số
OF-835337
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
128
Động cơ
949 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khả năng tư thế ngồi, khoảng cách thân người với vô lăng, độ cao thấp của ghế ngồi so với thể hình bị sai nên mới dẫn đến điều khiển có phần gượng ép => tê chân chuột rút.
dạ đúng cụ ạ, em hay căng chân khi lái
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top