[VHGT] Chuột bạch ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.... buồn vui lẫn lộn

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Cụ quá sai vì không chịu nghe lời vợ.

Những ông nào muốn chứng tỏ mình đúng khăng khăng không nghe lời vợ đều vừa sai vừa hâm vừa hấp vừa dại :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cho em hỏi ngu tý là trong SG họ phân làn đi thế nào ở các ngã tư các cụ nhỉ?
Vì em thấy trong đó ô tô đi tới ngã tư, đâu có phải tạt sang làn xe máy để rẽ phải như hà lội mình đâu.
Còn xe máy rẽ trái thì vẫn đứng nguyên ở làn xe máy rồi mới rẽ.

Em chỉ thỉnh thoảng đi xe máy khi vào SG. Có đi 4b thì chỉ đi taxi.
Trong SG thì tùy ngã tư. Có loại chia hẳn đường rẽ cho 2b và 4b rẽ phải, nhưng dù đường nhỏ, họ cũng cố chia 2 làn cho 4b bên trái còn 2b sát lề phải, đi rất minh bạch và dễ chịu. Các đường nhỏ hơn chút, chỗ ngã tư không có phân làn rẽ phải riêng thì 4b cứ đi đúng đường 4b tới sát ngã tư rồi mới rẽ, lấn làn trước là bị vịn ngay. Trường hợp 2b rẽ trái thì cứ len lỏi chỗ nào trống thôi. Thường những chỗ đó, 2b không bị vịn, còn những chỗ đường thẳng, nếu 2b đi vào làn 4b là rất dễ bị vịn.
Nói chung biển báo, vạch kẻ đường trong SG dễ đi hơn HN nhiều, cũng chính vì vậy mà ý thức của người tham gia giao thông trong đó cũng tốt hơn HN. Em có lần vào đó chạy xe tầm 10 ngày, ra HN, vừa nghỉ được lát, lôi xe ra chạy bị tạt đầu ngay, phải thêm mấy phát tạt đầu thì mới quen được. Trong đó, đi 4b là ít khi bị 2b tạt đầu từ bên trái, chỉ canh bên phải nên nó nhàn hơn.
 

blutooliver

Xe hơi
Biển số
OF-106812
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
164
Động cơ
395,335 Mã lực
Em đã từng phải đi hệt như cụ chủ, trên đúng đoạn Hàng bài phố Huế này luôn. Chỉ khác là khi đó em đi 2b, phải đi vào làn 4b, từ trước con lươn, để có thể rẽ trái được. Còn nếu ko đi như thế, chỉ nhích qua phải con lươn có mấy giây thôi, là có hôm em phải đi thêm 1 vòng ở ngã 4 trên rồi ạ. Ko thể len vào hàng 4b để rẽ trái, tương tự khi đi 4b muốn rẽ phải thôi. Đấy Là em đi vào tầm chiều muộn, ko phải giờ cao điểm nhé.

Bình thường đi 4b thì cái bất hợp lý khi cắt ngang luồng phương tiện khác cũng thấy dịu đi, vì đè được các xe bé hơn, ngồi mát, nghe nhạc... Nhưng khi đi 2b thì nhục vô cùng ạ, cứ phải loi choi, phạm luật xen vào hàng 4b... Em đi 1 mình cũng đỡ hơn, Chứ nhớ lại hồi đó chở gấu đi khám ở Bv phụ sản tw triệu quốc đạt, phải đi 2b cho tiện, thì thấy nhục vô cùng bởi sự phân làn bằng chướng ngại vật giữa đường thế này.

Chỉ riêng những vụ tai nạn do đâm phải cột và lươn giữa đường đã đủ để phá bỏ tất cả chúng đi rồi, mà ko hiểu sao, vì lý do gì vẫn để nguyên thế. Lại còn lý sự, ông đâm vào do mắt có vấn đề hay ko tập trung khi lái. Cái đường trước thì ngày nào cũng đi, bỗng một hôm xuất hiện cái cột giữa đường, ko tai nạn mới là lạ. Treo biển trên cao có phức tạp gì hơn đâu.
Ở đường Giải phóng, Đại Cồ Việt cũng phân làn trên cao bao nhiêu năm nhưng xe máy vẫn tràn ra làn ô tô. Hiện tại thì đã giảm đi nhưng em cũng rất bức xúc vì chứng kiến bao vụ cái biển báo bị húc thành hình chữ L lộn ngược. Em trước có ở Anh một thời gian. Mẹ bà chủ nhà già mắt kém lái xe ko nhìn rõ biển báo, cụ gọi ra phường thế là nó thay cho cái biển to hơn. Chỉ ko nhìn thấy khi nhắm mắt :D. Trả lời của Bác ở Sở giao thông la Chúng tôi cũng bótay đúng là khó chấp nhận được.

Đúng là giao thông ở Hà Nội còn nhiều điều phải ban :D
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
các cụ cho em hỏi ngu tý là trong SG họ phân làn đi thế nào ở các ngã tư các cụ nhỉ?
Vì em thấy trong đó ô tô đi tới ngã tư, đâu có phải tạt sang làn xe máy để rẽ phải như hà lội mình đâu.
Còn xe máy rẽ trái thì vẫn đứng nguyên ở làn xe máy rồi mới rẽ.

Em chỉ thỉnh thoảng đi xe máy khi vào SG. Có đi 4b thì chỉ đi taxi.
Quan trọng nhất em thấy mặt bằng ý thức chung tốt hơn. Biết du di nhường nhau; ít trường hợp lấn, đè, láo. Nếu có, toàn biển Bắc, lái Bắc @};- Em fun.
Nhiều ngã tư bố trí theo kiểu hai đường 1 chiều cắt nhau nên hạn chế tối đa xung đột.
Những chỗ không thể bố trí thì các phương tiên nhương nhau. Nhưng ít trường hợp rẽ "ăn cắp" (em chả biết giải thích thế nào); nhưng đại loại là người ta rẽ theo góc 90 độ, ra giữa giao lộ, đợi chiều xung đột thoáng mới rẽ (kiểu châu Âu). Cái này cũng liên quan đến việc biết nhường nhau (ý thức).
Nhiều tuyến đường cấm quay đầu. Em thì đang bức xúc cái này, theo em lẽ ra phải cấm quay đầu ở tất cả các tuyến đường không có phân cách cứng.
@bác gì ở trên: Đầu giờ sáng em lại bức xúc cảnh ô tô dàn quân kín đường, không có đến 1 cái khe nhường cho xe máy đi ở nhã tư Kim Liên - ĐCV. Haizzz ....
 
Chỉnh sửa cuối:

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Những ai bảo cụ chủ là hâm thì cũng lên xem lại bản thân mình, ý cụ chủ ở đây là muốn loại bỏ dần những bất cập trong hệ thống giao thông vịt, ai mà cũng có ý nghĩ tiêu cực bằng lòng với thực tế bất cập thì làm sao mới cải thiện được tình hình giao thông như hiện nay, khi bị vịn thì kêu như đúng rồi, khi người khác làm mình không dám làm thì bị kêu là hâm, em đến lạy các bố có suy nghĩ như thế^:)^^:)^^:)^
 

xera

Xe hơi
Biển số
OF-147756
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
171
Động cơ
361,056 Mã lực
Em nghĩ, cụ chủ thớt hy sinh không đáng có. Đoạn đường đó hết dải phân cách vẫn có thể đủ cho cụ sang làn phải để rẽ phải một cách thuận tiện. Em ko nghĩ phải phản đối gì cách đặt giải phân cách ở đây.
Em cũng nghĩ như cụ trua_vang,sau giải phân cách vẫn còn một đoạn vạch rời để cụ chủ chuyển làn rẽ phải mà.
 

Mercedes-0o0

Xe tải
Biển số
OF-60322
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
334
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ, Hà nội
Đấu tranh với cái ăn vào máu thì quả thật rất khó khăn, đặc biệt với phần nhiều người dân Việt ta vốn không coi trọng luật pháp lắm, chỉ thích luật "rừng".
Có lần em tranh luận với 6 ông bạn ngồi cùng một nhà hàng( thêm gần 4 ông hóng hớt ngồi các bàn bên cạnh, đủ các thành phần) về vấn đề CSGT có được kiểm tra tùy tiện giấy tờ của người than gia giao thông khi họ không phạm lỗi..Mà cả 6 ông đều bảo em bị hâm, thằng mọt sách và không thèm xem cái trích dẫn luật em kèm theo như một bằng chứng..Đúng là " ngu thì chết", chả muốn nói câu này với người khác tí nào :(
 

bmwl7

Xe tải
Biển số
OF-139664
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
388
Động cơ
370,280 Mã lực
@bmwl7:
Bản thân bác nghỉ treo biển trên cao hợp lý nhưng bác có nghĩ biển trao ngang tầm mắt còn không nhìn được thì liệu có nhìn được biển trên cao không?
Em một lần đi từ TH đi Sầm Sơn, cái đèn tín hiệu nó treo cao, chính giữa ngã tư luôn. Đến ngã tư, em nhìn ngang không thấy đèn thì em lướt, khổ thân chú CA phải phi xe máy theo để phạt :D. Đấy, nếu nói quan điểm cá nhân thì chuyện cá nhân của em là như vậy.
Còn khách quan mà nói, chuyện treo biển trên cao không áp dụng được cho tất cả các tuyến phố trong nội đô vì nhiều lý do. Trong đó có lý do mật độ các ngã tư quá lớn, nếu treo biển nhắc thì chắc chắn of lại có topic chửi GTCC vì làm xấu cảnh quan Thủ đô vì "Rác trên trời" (mà không có biển nhắc thì lại cãi với CA). Hơn nữa, phải tính toán cao độ biển phù hợp cho các loại phương tiện đặc thù (trong SG cũng chỉ làm hạn chế biển trên cao ở một số cửa khẩu vào thôi). Kể cả ở nước ngoài, biển treo cao cũng chỉ áp dụng cho đường cao tốc, cửa ô chứ nội đô người ta ít dùng lắm ạ. Em thô thiển mấy ý. Kính.
Em chỉ nhìn theo khía cạnh an toàn giao thôi ạ. Cần phải đưa sự an toàn của người tham gia giao thông lên hàng đầu đã ạ. Cắm thế này suy nghĩ nông cạn thành nguy hiểm mà lại sai luật nữa.

Để treo trên cao cũng có nhiều giải pháp mềm, trong nội đô, phố nhỏ, kiểu như các băng rôn khẩu hiệu, hay các cột quảng cáo ven hè, nhô ra ở một khoảng cách và độ cao hợp lý, trên đó còn có thể đặt giỏ hoa Trang trí chẳng hạn...
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,386
Động cơ
411,279 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Em phục cụ chủ sát đất, cụ dũng cảm và em hỏi ngu tí là sao cụ k ghi thêm chữ cái biển đấy nó không có trong luật GTĐB
 

xera

Xe hơi
Biển số
OF-147756
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
171
Động cơ
361,056 Mã lực
Bọn xxx này cùn quá! Bác chủ thớt lại mất thời gian rồi. Công dân có quyền kiến nghị với Sở GTVT do họ cắm biển sai luật, nhưng cảnh sát, nhất là những người được phân công nhiệm vụ thì phải có NGHĨA VỤ kiến nghị để dỡ bỏ những cái biển cắm sai luật. Nếu cảnh sát không đủ trình độ để biết cái biển ấy là sai luật thì cần phải cho đi đào tạo lại hàng loạt. Bác có quen báo chí nào thì đăng bài là tốt nhất
Em nghĩ xxx nó cũng thấy bất hợp lý nhưng nó mà kiến nghị, chẳng may vô phúc cho nhà chúng nó bên GTCC gỡ biển đi thì nó chỉ có nước múc m ứt mà đổ vào nồi cơm điện nhà nó thôi các cụ nhể?...
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Em chỉ nhìn theo khía cạnh an toàn giao thôi ạ. Cần phải đưa sự an toàn của người tham gia giao thông lên hàng đầu đã ạ. Cắm thế này suy nghĩ nông cạn thành nguy hiểm mà lại sai luật nữa.

Để treo trên cao cũng có nhiều giải pháp mềm, trong nội đô, phố nhỏ, kiểu như các băng rôn khẩu hiệu, hay các cột quảng cáo ven hè, nhô ra ở một khoảng cách và độ cao hợp lý, trên đó còn có thể đặt giỏ hoa Trang trí chẳng hạn...
Em nghĩ mục đích thì em với bác giống nhau thôi: an toàn và thuận lợi giao thông. Vấn đề là phương tiện nào cho HN?
Giải pháp mềm của bác (mà em cũng rất ủng hộ) e rằng sẽ bị một số chuyên gia Luật ở trên vặn là không đúng Luật quy định vì vậy không có tính bắt buộc blah blah ... Lại vào cái vòng kim cô rồi ...
 

Mr Win

Xe buýt
Biển số
OF-150679
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
684
Động cơ
363,830 Mã lực
em mời bác 1 ly rồi ạ
 

khanhlouis

Xe tải
Biển số
OF-135314
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
295
Động cơ
372,744 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước khi vào thớt em cũng nói trước với các cụ là em hoàn toàn có thể đi đúng như nhiều cụ ở đây vẫn chọn để được bình an vô sự. Tuy nhiên hôm nay em chọn ngày để làm chuột bạch, chủ nhật nên phương tiện tham gia GT cũng không nhiều, việc ảnh hưởng đến ng khác là gần như không có. Chuột bạch lần này chỉ với mục đích làm rõ liệu cái biển cắm giữa đường của GTCC Hà Nội có thực sự là cái mà CQ muốn ng dân phải tuân theo cái Luật làng hơn là Luật QG hay không? Mời các cụ xem đoan clip trước:
[video=youtube;5puMtBRLxxg]http://www.youtube.com/watch?v=5puMtBRLxxg&feature=player_detailpage[/video]
Em xuống xe và nói chuyện với xxx trẻ, nội dung đại loại là xxx bảo em đi sai làn, đi vào làn giành cho xe máy. Em nói luôn là không có biển nào nói lên điều đó, cái biển cắm giữa đường không có hiệu lực đối với xe của em đi sang phải dải phân cách, em chuyển sang phải để có thể rẽ phải, giảm xung đột với xe máy muốn đi thẳng và rẽ trái đi Hàng Khay. Việc đó cũng đúng với qui luật GT thông thường chứ không muốn làm cản trở xe máy và không xuất trình giấy tờ vì cho rằng xxx chưa chứng minh được lỗi của em. xxx già hơn tí ra và nói nếu không xuất trình giấy tờ thì gọi xe cẩu. Em bảo đấy là việc của các anh, tôi không có ý kiến gì.
xxx trẻ: alo gọi xe cẩu đến
xxx già hơn đi xuống từ xe cẩu: cũng rất từ tốn, nhẹ nhàng mà em hiếm thấy, sau khi nghe em trao đổi thì xxx bảo em cũng có lý nhưng nếu anh biết là chưa hợp lý thì anh có thể gửi văn bản lên GTCC để họ thay đổi, đằng này nếu họ đã cắm rồi thì mình phải theo, vì cái chung nên bảo em nên đưa giấy tờ cho xxx kiểm tra và lập BB, nếu bên nào sai thì chịu trách nhiệm. Em ok luôn, lập BB rồi hẹn ngày giải quyết. Trong BB xxx cũng ghi là lỗi đi sai làn, đi vào làn xe máy, em cũng ghi lại ý kiến của mình là tôi đi vào làn bên phải dải phân cách để rẽ phải và sẽ khiếu nại.

Buồn vì Gấu cứ ra rả bên tai, rằng anh có thay đổi được gì đâu, anh có làm chỉ tổ rắc rối... nghe cũng có lý, nhưng em bảo mình đi không sai, mình làm thế để có thể đóng góp một cái gì đó vì một nền GT may ra sáng sủa hơn. Nói chung là mình xác định đi như này là mất thời gian, có thể tiền bạc mặc dù mình có thể tránh được, nhưng có những người nếu họ muốn rẽ phải, sau cái dải phân cách là vạch liền thì họ sẽ tạt cả vài chục xe máy để rẽ phải đi Tràng Tiền, điều đó sẽ không tốt tí nào. Em sẽ up file ghi âm sau vì em chưa biết cách.

Và điều cuối nữa là Em sẽ nhờ cụ Hà Vũ tư vấn để khiếu nại... chỉ mong làm sao tất cả các biển cắm nên tuân thủ đúng Luật và đảm bảo thuận lợi nhất cho ng tham gia GT, và một điều vô cùng cần thiết là sự ủng hộ quan trọng của các cụ nếu thấy cần thiết phải như thế

Mong bác khiếu nại thành công :D
 

gii123

Xe hơi
Biển số
OF-42692
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
178
Động cơ
467,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Ngã Tư Khổ
vote cho bác 1 phiếu, đã đi đầu đấu tranh, có thua thì cũng cho mọi người hiểu biết thêm.
 

dugianghubt

Xe tăng
Biển số
OF-145812
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,928
Động cơ
380,531 Mã lực
các cụ cứ bảo một mình cụ chủ ko làm dc gì sao of ko giúp cụ ý một tay nhỉ ? bởi vì rỏ ràng biển cắm như thế là sai đung ko ?? sao tất cả anh e of ko cùng cụ chủ khiếu nại ... ??? lúc này là cả một tập thể rồi chứ ko riêng minh cụ chủ nữa ...chắc chắn sẽ có chuyển biến mới ???
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,769 Mã lực
Em đi xe máy thôi, vì gia đình không có điều kiện. Em thấy từ lúc phân làn riêng em đi xe máy thoải máy lắm, đỡ bị các bác ô tô dí mít, phẹt khói vào mặt em.
Chắc phần em cũng sẽ kiến nghị, nhưng là kiến nghị nếu Luật chưa có biển này thì nên sửa Luật để đưa vào cho nó chính danh. Hết đoạn phân cách, vạch rời, em thấy lấy làn đoạn đấy để rẽ phải vào Tràng Tiền có vấn đề gì đâu nhỉ? Nếu có, cũng chả đến nỗi bức xúc thế. Sao không nhìn theo hướng tích cực là lái xe ô tô ở làn riêng cũng thoải mái hơn rất nhiều đấy chứ ạ???
Không phải là họ ngu đến mức là không biết đưa biển này vào luật mà vấn đề nó đụng chạm đến cả một hệ thống giao thông. Qui tắc là biển có hiệu lực ở bên trái nó, giờ cụ lại đề nghị cho nó đúng luật để nó có hiệu lực cả ở bên phải thì cả hệ thống sụp đổ ngay. Cả làng có hiệu lực ở bên phải, bỗng dưng em phải nhớ cái thằng củ chuồi này cũng có hiệu lực ở bên phải thì chết em rồi.

Mà logic ở đây là: BIỂN TRÁI LUẬT==> người đi không vi phạm

Thế mà có cụ vẫn lí luận: nó sai thì sai, ta cứ phải đi theo luật, sau đó kiến nghị sau. Khổ quá, cái biển kia không phải là luật, nó không nằm trong hệ thống biển báo thì sao phải theo. Thế sau này nó cắm tỉ thứ vớ vẩn rồi bắt các cụ theo thì các các cụ vẫn theo à?

Vấn đề sẽ khác khi biển có trong hệ thống biển báo nhưng không còn phù hợp, thì ta phải tuân rồi kiến nghị sau. Nhưng trường hợp này không phải là trường hợp ta đang bàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top