[VHGT] Chuột bạch ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.... buồn vui lẫn lộn

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đáng nhẽ người 'chuột bạch' nên là cụ thì chuẩn chỉnh hơn, xxx có mà chạy vào mắt !
Tôi cũng đã 'chuột bạch' mấy lần rồi đấy, nhưng chỉ có 1 lần bị xxx giữ lại. Lần ấy tôi mới chỉ nói 2-3 câu mà xxx đã bỏ đi chỗ khác rồi, nên lại lên xe đi tiếp, không có cơ hội tranh luận với xxx nữa
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi cũng đã 'chuột bạch' mấy lần rồi đấy, nhưng chỉ có 1 lần bị xxx giữ lại. Lần ấy tôi mới chỉ nói 2-3 câu mà xxx đã bỏ đi chỗ khác rồi, nên lại lên xe đi tiếp, không có cơ hội tranh luận với xxx nữa
Cụ cứ phải làm lớn chuyện lên, em tin rằng món ngon như thế xxx không bỏ qua đâu. Chứ gặp rồi tha thì chẳng có ý nghĩa chuột bạch.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,265
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cái biển phân làn kiểu này chả thuộc nhóm nào trong hệ thống biển báo luật GTĐB . Việc phân làn , phân tuyến là chủ trương đúng nhằm góp phần giảm ùn tắc & TNGT nhưng được thực thi bằng kiểu ko giống ai , ngồi xổm lên PL mà buộc người dân phải chấp hành hơn 01 năm nay ? E ủng hộ hành động hết sức dũng cảm của cụ blackpain (b).
 

nissanfan

Xe hơi
Biển số
OF-142850
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
125
Động cơ
364,850 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG
lúc nào có thông tin gì mới bác thông báo để a e biết nhé!
 

duongcivic

Xe máy
Biển số
OF-95857
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
60
Động cơ
401,100 Mã lực
ủng hộ cụ chủ thớt. Nhiều chỗ GTCC cắm biển rất chuối
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,812 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Xin lỗi vì hơi nặng lời, nhưng tôi muốn trao đổi một chút để bác hiểu vấn đề:
- Cái biển phân làn ấy là hoàn toàn sai luật, vì nó không có trong hệ thống biển báo của Việt Nam (Chỉ do Sở GTVT Hà Nội bịa ra). Không hề có văn bản nào quy định hiệu lực của cái biển này. Hơn nưa, nó lại cắm ở giữa đường (Nếu xe đi bên trái biển thì biển không có hiệu lực). Còn rất nhiều chi tiết chứng tỏ cái biển này không có hiệu lực, nhưng không thể kể hết ra đây được.
- Nếu cái biển này hướng tới giao thông văn minh thì trước tiên nó phải đúng luật đã. Không thể kêu gọi người dân tuân thủ luật trong khi quan chức ngành giao thông Hà Nội lại ngang nhiên vi phạm luật, coi thường cả Xã hội.
- Ngoài khía cạnh sai luật, cái biển này còn gây mất an toàn, gây cản trở giao thông (Ít nhất là ở ngã tư này), góp phần làm cho giao thông hỗn loạn.
Chính vì vậy, cần phải loại bỏ nó ra khỏi đường phố, trả lại vẻ đẹp và văn minh (Nói đúng hơn là bớt lạc hậu) cho Thủ đô của chúng ta
Cụ đọc bài của em đi.
Người nói có lý thì cụ chả chịu đọc. Toàn mải đi cãi cọ.
Đã bàn mãi về cái biển này có đúng luật hay không rồi. Em nhớ có có cụ trích dẫn ra là một số trường hợp cho treo lên cao, giữa hai làn xe,....
Cụ đừng cãi nũa tìm lại trích dẫn ra đây cho mọi người xem
 
Chỉnh sửa cuối:

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cái biển phân làn kiểu này chả thuộc nhóm nào trong hệ thống biển báo luật GTĐB . Việc phân làn , phân tuyến là chủ trương đúng nhằm góp phần giảm ùn tắc & TNGT nhưng được thực thi bằng kiểu ko giống ai , ngồi xổm lên PL mà buộc người dân phải chấp hành hơn 01 năm nay ? E ủng hộ hành động hết sức dũng cảm của cụ blackpain (b).
Cụ chủ chỉ cần 1 lý do : tôi chỉ tuân theo biển bên tay phải em dự xxx trả cụ giấy ngay ! em thề !
Cái biển phân làn đó bên trái, còn chưa nói đến biển có đúng tiêu chuẩn hay không ?
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em thì thấy thế này: 13t đến <16t mà chân dài có đem đến dí vào mẹt thì em cũng chạy trốn...Hay như thằng Luyện nó gây tội ác Trời tru đất diệt nhưng nó chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 18 thì cũng không thể tử hình nó. Dù luật có bất cập nhưng vẫn phải chấp hành. Nhất là chúng ta không phải là những người làm luật.
Các cụ nào đó cho rằng đi như cụ Sơn đen là đúng thì xin mời cứ đi như cụ Sơn đen và đưa Clip lên đây cho mọi người "Thưởng lãm". Em và cụ Sơn đen tranh luận với nhau nhiều ở thớt ngã 4 Xã Đàn-PNT rồi. Qua đây em ghi nhận cụ Sơn đen có đức tính: Dám nói, Dám làm và dám chịu. Tranh luận với nhau trong TH này em thấy "mất đoàn kết ". Nói thì ai chả nói được. Có dám làm như cụ Sơn đen hay không thôi...
Còn với em cái "đúng" nó mơ hồ để rồi mất tiền thì em tránh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Bác chủ thớt ơi, việc làm của bác ko giúp ích được gì hết, nó chỉ làm tốn thời gian của bác thôi ah
nếu bác muốn giúp xã hội phát triển hơn, em khuyên bác nên vừa đi xe vừa còi ( còi càng to càng tốt vào ), vừa đi xe vừa phanh....., nếu chán quá hạ kính xuống nhỏ nước bọt.... Những cách này mới giúp đc cho xã hội thay đổi, chứ việc làm của bác chỉ làm cho xã hội ngày 1 rối hơn.
Còn nhớ thời kì những năm trước đổi mới người ta còn mang trâu, mang gà ra giết trộm, ngồi chơi xơi nước, nhờ có thế thì mới đổi mới được
Còn về riêng em, em khuyến khích các bác nên sống vô cảm với xã hội, và càng hoan nghênh các bác tham gia giao thông vô kỉ luật, vô ý thức.
 

slow_nhung_trau

Xe máy
Biển số
OF-64911
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
90
Động cơ
437,170 Mã lực
Nơi ở
hồ con trâu vàng
cái này cháu thấy ở đây có hdan rồi cụ ợ
thùy link dây ợ: m.autopro.com.vn/2012051607304320ca4937/tvgt-csgt-tu-van-re-phai-o-nga-tu-hang-bai-trang-tien.htm
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Xin lỗi vì hơi nặng lời, nhưng tôi muốn trao đổi một chút để bác hiểu vấn đề:
- Cái biển phân làn ấy là hoàn toàn sai luật, vì nó không có trong hệ thống biển báo của Việt Nam (Chỉ do Sở GTVT Hà Nội bịa ra). Không hề có văn bản nào quy định hiệu lực của cái biển này. Hơn nưa, nó lại cắm ở giữa đường (Nếu xe đi bên trái biển thì biển không có hiệu lực). Còn rất nhiều chi tiết chứng tỏ cái biển này không có hiệu lực, nhưng không thể kể hết ra đây được.
- Nếu cái biển này hướng tới giao thông văn minh thì trước tiên nó phải đúng luật đã. Không thể kêu gọi người dân tuân thủ luật trong khi quan chức ngành giao thông Hà Nội lại ngang nhiên vi phạm luật, coi thường cả Xã hội.
- Ngoài khía cạnh sai luật, cái biển này còn gây mất an toàn, gây cản trở giao thông (Ít nhất là ở ngã tư này), góp phần làm cho giao thông hỗn loạn.
Chính vì vậy, cần phải loại bỏ nó ra khỏi đường phố, trả lại vẻ đẹp và văn minh (Nói đúng hơn là bớt lạc hậu) cho Thủ đô của chúng ta
Em đi xe máy thôi, vì gia đình không có điều kiện. Em thấy từ lúc phân làn riêng em đi xe máy thoải máy lắm, đỡ bị các bác ô tô dí mít, phẹt khói vào mặt em.
Chắc phần em cũng sẽ kiến nghị, nhưng là kiến nghị nếu Luật chưa có biển này thì nên sửa Luật để đưa vào cho nó chính danh. Hết đoạn phân cách, vạch rời, em thấy lấy làn đoạn đấy để rẽ phải vào Tràng Tiền có vấn đề gì đâu nhỉ? Nếu có, cũng chả đến nỗi bức xúc thế. Sao không nhìn theo hướng tích cực là lái xe ô tô ở làn riêng cũng thoải mái hơn rất nhiều đấy chứ ạ???
 

caicocsut

Xe đạp
Biển số
OF-122167
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
47
Động cơ
381,670 Mã lực
ngưỡng mộ bác quá đi mất. :)
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em phản đối tất cả các cụ phản đối cụ chủ, e cũng là người hay chướng tai gai mắt khi gặp điều vô lý và bất bình trên đường những cụ nào không muốn mất thời gian và không muôn phiền hà hoặc nghĩ 1 cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân thì xê ra đi, các cụ đi mà chấp hành cái kiểu đi quái dị ấy mà chuốc bực mình vào thân.

Thật ra em nghĩ lúc đấy cụ chủ thừa sức xử lý mềm hơn nhưng em hiểu ý cụ là muốn đi sâu thêm để đạt được mục đích, đúng không ạ.

Em cũng đã ở tình huống gần giống thế này nên em nhĩ cụ kiện cáo gì thì cũng không ăn thua vì em nghĩ tình huống này là 50 - 50

Ngắn gọn là theo em cụ viết 1 bản tường trình nói về sự việc mà mục đích của mình, qua đó cụ vẽ và giải thích thêm cho bên xxx thấy đó là xung đột giao thông và đưa ra giải pháp để khắc phục, cuối cùng chốt lại là hy vọng sẽ đóng góp để giao thông HN ngày 1 tốt hơn ... vân vân và vân vân tùy cụ sáng tác :D

Em đã từng viết 1 bản như thế này rồi, 4 trang A4 kèm theo ảnh và hình vẽ. Nếu cụ cần em giúp về hình vẽ thì em sẵn sàng giúp vẽ theo ý của cụ.

Vụ của em em xử rất em trên tinh thần giao lưu học hỏi nên bên xxx cũng lắng nghe và xin lỗi sẽ sửa đổi (nhưng đến giờ vẫn chưa đổi), em nghĩ cụ cũng nên làm thế.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,203
Động cơ
410,025 Mã lực
Chắc là sẽ có nhiều người bảo cụ hâm, nhưng thành thật thì em thích cái hâm của cụ!
 

bmwl7

Xe tải
Biển số
OF-139664
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
388
Động cơ
370,280 Mã lực
Em đã từng phải đi hệt như cụ chủ, trên đúng đoạn Hàng bài phố Huế này luôn. Chỉ khác là khi đó em đi 2b, phải đi vào làn 4b, từ trước con lươn, để có thể rẽ trái được. Còn nếu ko đi như thế, chỉ nhích qua phải con lươn có mấy giây thôi, là có hôm em phải đi thêm 1 vòng ở ngã 4 trên rồi ạ. Ko thể len vào hàng 4b để rẽ trái, tương tự khi đi 4b muốn rẽ phải thôi. Đấy Là em đi vào tầm chiều muộn, ko phải giờ cao điểm nhé.

Bình thường đi 4b thì cái bất hợp lý khi cắt ngang luồng phương tiện khác cũng thấy dịu đi, vì đè được các xe bé hơn, ngồi mát, nghe nhạc... Nhưng khi đi 2b thì nhục vô cùng ạ, cứ phải loi choi, phạm luật xen vào hàng 4b... Em đi 1 mình cũng đỡ hơn, Chứ nhớ lại hồi đó chở gấu đi khám ở Bv phụ sản tw triệu quốc đạt, phải đi 2b cho tiện, thì thấy nhục vô cùng bởi sự phân làn bằng chướng ngại vật giữa đường thế này.

Chỉ riêng những vụ tai nạn do đâm phải cột và lươn giữa đường đã đủ để phá bỏ tất cả chúng đi rồi, mà ko hiểu sao, vì lý do gì vẫn để nguyên thế. Lại còn lý sự, ông đâm vào do mắt có vấn đề hay ko tập trung khi lái. Cái đường trước thì ngày nào cũng đi, bỗng một hôm xuất hiện cái cột giữa đường, ko tai nạn mới là lạ. Treo biển trên cao có phức tạp gì hơn đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Vấn đề không mang tính cá nhân, là bác chủ thớt hay ai đó đưa lên thắc mắc ... Không có giải pháp nào toàn vẹn cả, mục đích là hài hòa được lợi ích tương đối của nhiều loại phương tiện và quan trọng hơn nữa là liệu giải pháp có đem lại lợi ích lớn hơn và về lâu dài hay không. Nếu cứ đặt lợi ích bản thân (hoặc mặc nhiên nghĩ ý kiến của mình là số đông) vào từng trường hợp cụ thể thì sẽ không khách quan đâu ạ. Rất dễ đến việc lúc đi xe máy thì ức ông ô tô khệnh; lúc đi ô tô lại chửi bọn đi xe máy (như em) là ngu, láo.
Em cứ nghĩ mãi mấy câu hỏi này: Tại sao trong SG chuyện đi theo làn lại (gần như) tự giác đến vậy, dù đi trong phố nhỏ hay phố lớn? Phải chăng vì tự giác, có nếp nên họ không phải phân làn cưỡng chế? Chỉ là 2 đầu đất nước mà ... [-O<
 

mango

Xe tăng
Biển số
OF-31562
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
1,510
Động cơ
499,524 Mã lực
các cụ cho em hỏi ngu tý là trong SG họ phân làn đi thế nào ở các ngã tư các cụ nhỉ?
Vì em thấy trong đó ô tô đi tới ngã tư, đâu có phải tạt sang làn xe máy để rẽ phải như hà lội mình đâu.
Còn xe máy rẽ trái thì vẫn đứng nguyên ở làn xe máy rồi mới rẽ.

Em chỉ thỉnh thoảng đi xe máy khi vào SG. Có đi 4b thì chỉ đi taxi.
 

blutooliver

Xe hơi
Biển số
OF-106812
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
164
Động cơ
395,335 Mã lực
Xin lỗi vì hơi nặng lời, nhưng tôi muốn trao đổi một chút để bác hiểu vấn đề:
- Cái biển phân làn ấy là hoàn toàn sai luật, vì nó không có trong hệ thống biển báo của Việt Nam (Chỉ do Sở GTVT Hà Nội bịa ra). Không hề có văn bản nào quy định hiệu lực của cái biển này. Hơn nưa, nó lại cắm ở giữa đường (Nếu xe đi bên trái biển thì biển không có hiệu lực). Còn rất nhiều chi tiết chứng tỏ cái biển này không có hiệu lực, nhưng không thể kể hết ra đây được.
- Nếu cái biển này hướng tới giao thông văn minh thì trước tiên nó phải đúng luật đã. Không thể kêu gọi người dân tuân thủ luật trong khi quan chức ngành giao thông Hà Nội lại ngang nhiên vi phạm luật, coi thường cả Xã hội.
- Ngoài khía cạnh sai luật, cái biển này còn gây mất an toàn, gây cản trở giao thông (Ít nhất là ở ngã tư này), góp phần làm cho giao thông hỗn loạn.
Chính vì vậy, cần phải loại bỏ nó ra khỏi đường phố, trả lại vẻ đẹp và văn minh (Nói đúng hơn là bớt lạc hậu) cho Thủ đô của chúng ta
Bác trả lời thế này anh em lái mới còn hiểu được chứ. Tuy nhiên cách làm như cụ chủ thớt chứng tỏ chưa hiệu quả để phản ánh vấn đề cần giải quyết.

Cám ơn cụ đã giải thích đúng tinh thần otofun
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
@bmwl7:
Bản thân bác nghỉ treo biển trên cao hợp lý nhưng bác có nghĩ biển trao ngang tầm mắt còn không nhìn được thì liệu có nhìn được biển trên cao không?
Em một lần đi từ TH đi Sầm Sơn, cái đèn tín hiệu nó treo cao, chính giữa ngã tư luôn. Đến ngã tư, em nhìn ngang không thấy đèn thì em lướt, khổ thân chú CA phải phi xe máy theo để phạt :D. Đấy, nếu nói quan điểm cá nhân thì chuyện cá nhân của em là như vậy.
Còn khách quan mà nói, chuyện treo biển trên cao không áp dụng được cho tất cả các tuyến phố trong nội đô vì nhiều lý do. Trong đó có lý do mật độ các ngã tư quá lớn, nếu treo biển nhắc thì chắc chắn of lại có topic chửi GTCC vì làm xấu cảnh quan Thủ đô vì "Rác trên trời" (mà không có biển nhắc thì lại cãi với CA). Hơn nữa, phải tính toán cao độ biển phù hợp cho các loại phương tiện đặc thù (trong SG cũng chỉ làm hạn chế biển trên cao ở một số cửa khẩu vào thôi). Kể cả ở nước ngoài, biển treo cao cũng chỉ áp dụng cho đường cao tốc, cửa ô chứ nội đô người ta ít dùng lắm ạ. Em thô thiển mấy ý. Kính.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top