[Funland] Chung tay ngăn chặn quốc nạn

Babetta6868

Xe điện
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
2,012
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Đúng lộ trình của hội nghị Thành Đô rồi, năm 2020 đi Bắc Kinh, Thẩm Quyến ... khỏi phải xin visa! b-(
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
2,939
Động cơ
485,470 Mã lực
E thấy nó nói đúng nhất là mấy thằng Lãnh Đạo thì thiếu mỗi chui qua háng nó là chưa thấy thôi, lúc nào cũng quan ngại còn giề
Có khi chui rồi nhưng cụ ko biết ấy chứ
 

alkslogwie98

Xe đạp
Biển số
OF-433366
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
13
Động cơ
213,790 Mã lực
Tuổi
34
Đúng lộ trình của hội nghị Thành Đô rồi, năm 2020 đi Bắc Kinh, Thẩm Quyến ... khỏi phải xin visa! b-(
ko bao giờ có chuyện sáp nhập vào tq ,
đến mỹ giờ nó còn chấp nhận là tq sẽ càng ngày càng mạnh lên , vn có thể nhượng bộ trung quốc , nhưng ko phải run sợ trung quốc .
 

Babetta6868

Xe điện
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
2,012
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Phụ thuộc nó nhiều quá đâm ra bây giờ có dám ho he gì cũng phải cẩn trọng, nghĩ mà ức. Nếu không vì phụ thuộc abc nọ kia mà cứng như ông TT Joko Widodo của Indonesia thì dân cũng cảm thấy yên tâm phần nào!
 

piaggioall

Xe tải
Biển số
OF-298379
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
396
Động cơ
312,350 Mã lực
ko bao giờ có chuyện sáp nhập vào tq ,
đến mỹ giờ nó còn chấp nhận là tq sẽ càng ngày càng mạnh lên , vn có thể nhượng bộ trung quốc , nhưng ko phải run sợ trung quốc .
Ủng hộ cụ. Đài Loan còn ko muốn sáp nhập huống chi chúng ta đã có ngàn năm chống giặc Tàu
 

Babetta6868

Xe điện
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
2,012
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
ko bao giờ có chuyện sáp nhập vào tq ,
đến mỹ giờ nó còn chấp nhận là tq sẽ càng ngày càng mạnh lên , vn có thể nhượng bộ trung quốc , nhưng ko phải run sợ trung quốc .
Em nghĩ cay đắng nên nói xoáy vậy thôi chứ em nghĩ tương lai gần sẽ không có chuyện sáp nhập; bề nổi là nhưng vậy nhưng nội tình thì ...chẳng biết đâu được, cái tên là độc lập, biên giới có vẻ là rõ ràng nhưng, nhất cử nhất động cũng phải theo chỉ đạo của anh cả Tập, hơi tý sợ mếch lòng rồi cung cúc sang báo cáo ... Sang hơn thì same same thuộc địa hoặc đại loại như HongKong, Đài Loan chẳng hạn :P.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,309
Động cơ
553,233 Mã lực
dân mình đi du lịch sang Thailand, Tung cẩu vẫn có chỗ cho xài tiền đồng hoặc hướng dẫn viên tự đổi ko cần qua bank thì có ai kêu không? em thấy bình thường mà, bên chúng nó còn cấm xài ngoại tệ đấy nhá.
 

Cỏ Khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421895
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
1,241
Động cơ
226,180 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Chuồng Bò
Em là em chỉ ủng hộ đám hót gơn Tàu như Phạm Pằng Pằng hay Lưu Diệc Bi sang làm tourguy thôi, đuổi hết đám đực rựa đi
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
15,833
Động cơ
567,319 Mã lực
Khà khà. Cụ thợ vẽ nói em thế ý gì8-> em ko nhận danh hiệu đó, em ko đứng trong hàng với cụ đâu.
Căn cứ vào cách cụ nói gs toán nên chăm lo toán. Vậy thợ thuyền như cụ chăm lo thuyền chèo, mục đích của cụ vào đây là gì 8->
Em ngạc nhiên với nhận định của cụ. Đã đọc thì đọc cho hết, chưa hiểu mà nói như đúng rồi.
Ý cụ là từng bị bắc thuộc nên là "quốc gia phụ thuộc" khựa ko sai? Vậy từng bị Pháp thuộc thì sao?
Đây là lần thứ 2 cụ gọi em là "Thợ vẽ" với ý miệt thị, lần trước nặng hơn lần này. Tuy em được đào tạo chính quy nhưng bị gọi là "thợ vẽ" cũng không khác sự thật là mấy. Ti nhiên, việc quý cụ dùng nick âm binh để chém, trong khi em chưa 1 lần mâu thuẫn với nick Hết Xăng(nick chính thì chịu) là không fair lắm thì phải.
Em là "thợ thuyền", vào đây với mục đích bé mọn là phơi mặt ra để bán hàng, tiện thể tụt quần mấy chú đạo đức giả, mần cách mạng mồm. Tuy đi ngược lại phương châm của con buôn "Hòa khí sinh tài" nhưng cũng không vi phạm sân chơi hay bất cứ quy định nào, liệu ước mong giản dị ấy có quá đáng lắm không?
Với quá trình theo sát các còm của cụ, em đồ rằng kiến thức lịch sử của cụ chỉ ở mức dưới trung bình. Auto chửi chứng tỏ tư duy cấp tiến, nhưng kỳ thực cũng táo nóng không khác gì bọn hồng vệ binh phiên bản mới bị nhồi sọ thụ động. Cụ nên nhớ kỹ năng đọc hiểu em khá tốt, không những đọc kỹ hiểu rõ thớt này mà còn đọc các còm auto của cụ hàng năm nay.
Em có tư tưởng dân tộc chủ nghĩa cực đoan, nhiều lúc còn bị hiểu nhầm là tín đồ của giáo phái mặc sịp đỏ. Nhưng bản thân em tự thấy còn không cuồng tín 1 cách ngu dốt bằng rất nhiều quý cụ trên này. Theo quan điểm cá nhân em thì cụ nên về nhà bổ cứu thêm kiến thức lịch sử chuyên sâu nữa trước khi đề cập tới những vấn đề quá sức của mình.
Trở lại câu chuyện của thớt, em vẫn cho rằng bọn HDV du lịch Tàu vi phạm pháp luật VN cần phải chế tài ngay lập tức. Còn nội dung bài báo có lời dịch của tác giả có tinh dịch hay không, có chính xác hay không thì chửa dám chém
 

Hết xăng

Xe tăng
Biển số
OF-134139
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
1,760
Động cơ
383,321 Mã lực
Bản đồ thời Nhà Đường

Từ sau vụ 1 mình trieu hoa cân team Of. Cụ và vài cụ nữa vô thức giác ngộ trieu hoa rồi nhỉ.
Bản đồ cụ show đẹp nhể. Như google map bản alfa luôn.
Độ tin cậy bản đồ khựa để em phụ cụ 1 tay
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
15,833
Động cơ
567,319 Mã lực
thằng khựa nói đúng không sai: các triều đại Việt nam trừ ông Minh Mạng ra thì đều Phụ thuộc Trung Quốc, các vua mới lên phải có biểu sang cầu phong vua Trung quốc đồng ý phong tước thfi mới công nhân là vua, thời Lê trung hưng Trung quốc vẫn công nhận nhà Mạc nên nó khong vương cho mấy ông vua Lê năm nào cũng cho sứ qua năn nỉ, khi trong nước có loạn thì đều cho người qua xin thiên triều về oánh giúp nhà Trần nhà Lê khi bị mất đều cho người qua xin thiên triều. Ta chỉ là nước chư hầu, ông Quang Trung khi viết thư gửi Càn Long còn không dám xưng vương mà chỉ dám xưng là tên tiểu mục
vì sao trừ ông Minh mạng ra vì lúc đó nhà Thanh đã suy Minh mạng cho sứ qua xin đổi tên nước từ Việt nam thành Đại nam, Đạo Quang không đồng ý Minh Mạng bảo mày không đồng ý tao cũng đổi ông ta tự đổi tên nước thành Đại nam Đạo Quang không thấy có ý kiến gì.
còn câu 14 thế ký trước Việt nam là 1 bộ phận của Trung Quốc, thằng hướng dẫn viên đó nói không hẳn đúng hết nhưng cũng chẳng sai, ta không thể bắt bẻ nó được. Nó nói là hiểu theo ý nó còn theo ý ta là bị đô hộ. Mỗi bên đều có lý của mình không bên nào bắt bẻ được bên kia
Trong lịch sử ngàn năm, có cả giai đoạn VN bị đô hộ và vận hành như 1 bộ phận của TQ, có cả giai đoạn phụ thuộc về chính trị văn hóa như 1 nước chư hầu.
Nhưng VN là VN, TQ là TQ...sự thật ấy thì không thể thay đổi.
 

piaggioall

Xe tải
Biển số
OF-298379
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
396
Động cơ
312,350 Mã lực
Liên quan đến sự việc HDV “chui” người Trung Quốc giới thiệu sai lệch về lịch sử Việt Nam cho khách Trung Quốc đến Đà Nẵng, ông Nguyễn Đạo Dũng, Phó vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch nêu quan điểm; đây là điều không thể chấp nhận được.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Dũng khẳng định, nếu việc này xảy ra như phản ánh thì đây là điều không thể chấp nhận được.

“Không cần biết anh là HDV có hiểu biết giới thiệu đúng về Việt Nam, nhưng anh là người nước ngoài đến Việt Nam hướng dẫn cho khách đã là sai luật rồi chứ đừng nói đến việc vừa là người nước ngoài sang Việt Nam làm HDV “chui” lại giới thiệu sai lệch về lịch sử, địa lý Việt Nam là điều không thể chấp nhận được”, ông Dũng nói.

Vị đại diện Vụ lữ hành này cho biết, quan điểm của Tổng cục Du lịch (TCDL) là kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi phải xác minh đó là công ty nào và bắt “tận tay” mới xử lý được.

Bức xúc trước hiện tượng HDV “chui” là người Trung Quốc đang “hoành hành” tại Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, Luật Du lịch Việt Nam quy định rất rõ về việc sử dụng HDV, tuy nhiên việc để xảy ra vấn đề này đơn giản là bởi các doanh nghiệp Việt Nam đang bị một số doanh nghiệp Trung Quốc chèn ép.

“Họ lấy lý do là không đủ HDV tiếng Trung, nhưng thực tế, Việt Nam chúng ta có tới 700 HDV nói tiếng Trung nhưng không được sử dụng. Điều đáng nói là nhiều doanh nghiệp Việt Nam tự thỏa thuận với doanh nghiệp Trung Quốc với lý do là không có tiền. Đây là cái tội của doanh nghiệp Việt Nam đã thông đồng với doanh nghiệp Trung Quốc tạo ra sự lũng loạn gần đây tại Đà Nẵng - một thành phố có tiếng về nề nếp”, ông Bình bức xúc.

Ông Bình chia sẻ thêm: Để sự việc này xảy ra là có cả lỗi của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Tại sao ngành du lịch địa phương không có văn bản đưa HDV tiếng Trung của chúng ta từ địa phương khác đến những nơi có khách Trung Quốc đông như ở Đà Nẵng, Nha Trang mà để xảy ra hiện tượng đau lòng trên. Đây là lỗi của cơ quan quản lý ở địa phương.

Không thể biện hộ được điều này, mà phải xem đó là sự đồng lõa của doanh nghiệp và có cả việc “bật đèn xanh” của cơ quan quản lý ở địa phương. Chúng ta không có lý do để bào chữa. Tại sao không quản lý được mà không báo cáo với Trung ương. Mỗi điểm du lịch đều có sức chứa riêng của nó, các cơ quan quản lý của chúng ta có tính được không, làm gì có chuyện khách du lịch đông hơn cư dân địa phương, làm gì có chuyện người nước ngoài sang Việt Nam thuyết minh về lịch sử, đất nước con người Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Redtour cho rằng, giá tour thấp là yếu tố chính khiến làn sóng khách Trung Quốc gây ra nhiều điều tiếng cho thị trường này. Chính vì giá tour thấp, nên mới có chuyện khách Trung Quốc sang Việt Nam chỉ được dẫn vào nhà hàng Trung Quốc, rồi HDV cũng toàn là người Trung Quốc.

“Giáo tour thấp đương nhiên sẽ nảy sinh ra nạn chặt chém để bù lại tiền, phải dẫn vào “vòng khép kín” mới có lãi. Đây là hiện tượng đang xảy ra ở Việt Nam. Tất cả đã gây ra tiếng xấu cho ngành du lịch nước sở tại và cả sự thiệt thòi cho người dân Trung Quốc khi đi du lịch”, ông Hoan nói
 

cuarangmuoi

Xe hơi
Biển số
OF-429319
Ngày cấp bằng
12/6/16
Số km
118
Động cơ
216,220 Mã lực
Tuổi
42
Học sinh TQ giờ được đào tạo là biển Hoàng sa và Trường Sa là của chúng .
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
15,833
Động cơ
567,319 Mã lực
Cái sai ở đây là sự vi phạm pháp luật Việt Nam khi các bạn hướng dẫn viên TQ hành nghề tại Việt Nam mà không có dấy phép, cạnh tranh không lành mạnh cướp cơm áo của các bạn HDV Việt Nam.
Còn về những gì chúng nó nói mí nhau là quyền của chúng nó, chúng nó có thể bóp méo có thể xiên tạc hoặc có thể chỉ là diễn giải lịch sử theo cách chúng nó muốn hoặc theo cách chúng nó được định hướng. Đấy là vấn đề ngôn luận. Người mình chả cần phải phản ứng làm gì, toshi thằng cải phát, thằng này cũng định đâm bị thóc chọc bị gạo để câu view thôi.
Lá cải tinh dịch, con nhang há ra đớp là thành ra rách việc:D
 

bao_binh

Xe tải
Biển số
OF-355867
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
232
Động cơ
263,963 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đa nẵng nha trang sắp bi chiếm đóng hết rồi. :(
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
793
Động cơ
255,517 Mã lực
Liên quan đến sự việc HDV “chui” người Trung Quốc giới thiệu sai lệch về lịch sử Việt Nam cho khách Trung Quốc đến Đà Nẵng, ông Nguyễn Đạo Dũng, Phó vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch nêu quan điểm; đây là điều không thể chấp nhận được.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Dũng khẳng định, nếu việc này xảy ra như phản ánh thì đây là điều không thể chấp nhận được.

“Không cần biết anh là HDV có hiểu biết giới thiệu đúng về Việt Nam, nhưng anh là người nước ngoài đến Việt Nam hướng dẫn cho khách đã là sai luật rồi chứ đừng nói đến việc vừa là người nước ngoài sang Việt Nam làm HDV “chui” lại giới thiệu sai lệch về lịch sử, địa lý Việt Nam là điều không thể chấp nhận được”, ông Dũng nói.

Vị đại diện Vụ lữ hành này cho biết, quan điểm của Tổng cục Du lịch (TCDL) là kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi phải xác minh đó là công ty nào và bắt “tận tay” mới xử lý được.

Bức xúc trước hiện tượng HDV “chui” là người Trung Quốc đang “hoành hành” tại Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, Luật Du lịch Việt Nam quy định rất rõ về việc sử dụng HDV, tuy nhiên việc để xảy ra vấn đề này đơn giản là bởi các doanh nghiệp Việt Nam đang bị một số doanh nghiệp Trung Quốc chèn ép.

“Họ lấy lý do là không đủ HDV tiếng Trung, nhưng thực tế, Việt Nam chúng ta có tới 700 HDV nói tiếng Trung nhưng không được sử dụng. Điều đáng nói là nhiều doanh nghiệp Việt Nam tự thỏa thuận với doanh nghiệp Trung Quốc với lý do là không có tiền. Đây là cái tội của doanh nghiệp Việt Nam đã thông đồng với doanh nghiệp Trung Quốc tạo ra sự lũng loạn gần đây tại Đà Nẵng - một thành phố có tiếng về nề nếp”, ông Bình bức xúc.

Ông Bình chia sẻ thêm: Để sự việc này xảy ra là có cả lỗi của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Tại sao ngành du lịch địa phương không có văn bản đưa HDV tiếng Trung của chúng ta từ địa phương khác đến những nơi có khách Trung Quốc đông như ở Đà Nẵng, Nha Trang mà để xảy ra hiện tượng đau lòng trên. Đây là lỗi của cơ quan quản lý ở địa phương.

Không thể biện hộ được điều này, mà phải xem đó là sự đồng lõa của doanh nghiệp và có cả việc “bật đèn xanh” của cơ quan quản lý ở địa phương. Chúng ta không có lý do để bào chữa. Tại sao không quản lý được mà không báo cáo với Trung ương. Mỗi điểm du lịch đều có sức chứa riêng của nó, các cơ quan quản lý của chúng ta có tính được không, làm gì có chuyện khách du lịch đông hơn cư dân địa phương, làm gì có chuyện người nước ngoài sang Việt Nam thuyết minh về lịch sử, đất nước con người Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Redtour cho rằng, giá tour thấp là yếu tố chính khiến làn sóng khách Trung Quốc gây ra nhiều điều tiếng cho thị trường này. Chính vì giá tour thấp, nên mới có chuyện khách Trung Quốc sang Việt Nam chỉ được dẫn vào nhà hàng Trung Quốc, rồi HDV cũng toàn là người Trung Quốc.

“Giáo tour thấp đương nhiên sẽ nảy sinh ra nạn chặt chém để bù lại tiền, phải dẫn vào “vòng khép kín” mới có lãi. Đây là hiện tượng đang xảy ra ở Việt Nam. Tất cả đã gây ra tiếng xấu cho ngành du lịch nước sở tại và cả sự thiệt thòi cho người dân Trung Quốc khi đi du lịch”, ông Hoan nói
Rồi lại "phản đối, phản đối, cực lực phản đối" thôi cụ nhỉ?
Phản đối là nghề của Việt Nam rồi.
 

headway02

Xe tải
Biển số
OF-424445
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
272
Động cơ
218,990 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều cụ hình như có vấn đề về ngôn ngữ, cụ Hết xăng viết chuẩn thế rồi mà vẫn cố tình không hiểu.

Nó tuyên truyền "14 thế kỷ trước Việt Nam thuộc một bộ phận của TQ, sau đó tách ra" là bố láo quá.
Các cụ công nhận vậy khác gì công nhận Hoàng Sa giờ là một bộ phận của nó?

Nó nói 14 thế kỷ trước TQ chiếm đóng và đô hộ V.N thì được, không sai.
Vì Chiếm đóng khác xa khái niệm là một thành phần của nó tách ra nhé, nó liên quan đến chủ quyền và các vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa các quốc gia.

Thế nên trên ti vi và báo đài mới hay nói câu: Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý để chứng minh ...
nó nói đúng còn gì
đọc đại việt sử ký toàn thư thì các cụ chỉ công nhận từ đời triệu đà là đời vương đầu tiên của đại việt, còn nhà nước văn lang và âu lạc là 2 nhà nước bộ lạc, sau này tới thời cmt8 thì mới công nhận
ngay cả các đời vương việt nam sau này đa số có nguồn gốc người Hán, triệu đà lại là một quan đời Tần,đánh tan nhà Âu Lạc, chiếm khu đồng bằng sông hồng rồi mới bắt đầu hình thành nhà nước đạo việt
về ý nghĩa lịch sử tớ k thấy thằng hướng dẫn viên nói ko sai
anh em phải nhớ triệu đà là quan người Hán, chiếm vùng đồng bằng nên mới lập lên đại việt.
văn lang thì ở chỗ bọn vĩnh phúc bây giờ
âu lạc dưới đồng bằng
 
Biển số
OF-399539
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
711
Động cơ
237,958 Mã lực
Tuổi
34
Đó là chiến lược nhồi sọ của bọn Tàu đỏ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top