[Funland] Chung tay ngăn chặn quốc nạn

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
15,833
Động cơ
567,319 Mã lực
HuyArt ơi ơi là.... lẫn lộn âm binh nhé. Đúng là 2 lần em dùng chữ "thợ vẽ"
Lần 1 em dùng chữ "thợ vẽ" với Thật Như Đếm
Lần 2 với huyart
.... và huyart ghi cả 2 lần 8-}
Hết xăng mới nhầm nhóe, lần 1 Hết xăng nói với người khác, câu đó là: Cụ chấp gì thằng thợ vẽ...trong khi em chả xung đột kít gì với nick Hết xăng, khả năng là em chót đắc tội với nick chính nào đó của Hết xăng chăng?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
15,833
Động cơ
567,319 Mã lực
Huyart chỉ nói ra sự thật, và sự thật đôi khi rất đắng...
Với tâm thế bảo thủ và tư duy cục bộ như chủ thớt thì còn lâu mới quẩy được các thớt có đề tài nhạy cảm ntn, yếu mà ra gió có ngày bị Thượng mã phong.:D
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
934
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Vụ này mình cần làm chặt quản lý về việc Hướng dẫn viên du lịch làm việc chui ở VN. Ở các nước khác, làm việc chui xử lý nặng phết đấy, đều bị tóm và trục xuất hết, ghi sổ đen, đừng hòng quay lại. Còn vụ xuyên tạc thì cần phải nói lại, nó được dậy thế nào thì nói thế đấy, HDV chứ có phải các cụ làm chính trị đâu.
 

mr.wine

Xe điện
Biển số
OF-190593
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
2,238
Động cơ
346,557 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Cách đây 2 năm, cứ động đến TQ như động đến mả tổ.
 

Hết xăng

Xe tăng
Biển số
OF-134139
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
1,760
Động cơ
383,321 Mã lực
Hết xăng mới nhầm nhóe, lần 1 Hết xăng nói với người khác, câu đó là: Cụ chấp gì thằng thợ vẽ...trong khi em chả xung đột kít gì với nick Hết xăng, khả năng là em chót đắc tội với nick chính nào đó của Hết xăng chăng?
Các cụ khác bóc Thật như đếm là âm binh của huyart. Quả thật Huyart đề cao sự thật đến tận cách đặt tên nik >:D<

Huyart chỉ nói ra sự thật, và sự thật đôi khi rất đắng...
Với tâm thế bảo thủ và tư duy cục bộ như chủ thớt thì còn lâu mới quẩy được các thớt có đề tài nhạy cảm ntn, yếu mà ra gió có ngày bị Thượng mã phong.:D
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
15,833
Động cơ
567,319 Mã lực
Các cụ khác bóc Thật như đếm là âm binh của huyart. Quả thật Huyart đề cao sự thật đến tận cách đặt tên nik >:D<
Bóc với lột ở diễn đàn này nó là dịch bệnh đến ám ảnh rồi, nếu bóc mà đúng thì hóa ra Huyart có đến chục nick:D
Về lý thuyết, em có thể tạo ra tối thiểu 3 nick có 3 địa chỉ IP khác nhau(cty, nhà, cửa hàng) nhưng thực tế chỉ lái 1 nick này đã mệt hơn cả đêm tân hôn thì ôm lắm nick làm gì cho hại thận?
Em biết Thật Như Đếm là ai, cụ có nhu cầu em gửi ảnh chụp trộm cho thỏa chí tò mò:D
 

hoamirung

Xe đạp
Biển số
OF-422251
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
24
Động cơ
218,490 Mã lực
Tuổi
49
Hết biển giờ lên đến đất liền rồi. Sắp tới ra cả HN nữa
 

piaggioall

Xe tải
Biển số
OF-298379
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
396
Động cơ
312,350 Mã lực
Rồi lại "phản đối, phản đối, cực lực phản đối" thôi cụ nhỉ?
Phản đối là nghề của Việt Nam rồi.
Em phản đối chứ CCCM có ai phản đối đâu ợ
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
667
Động cơ
237,108 Mã lực
Tuổi
27
Thằng Khựa này nói sai rồi. Đúng ra là "14 thế kỷ trước Trung Quốc thuộc một bộ phận phía bắc Việt Nam ...". Nói như nó thì hóa ra ta là nước Mông Cổ à :) :)
 

alkslogwie98

Xe đạp
Biển số
OF-433366
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
13
Động cơ
213,790 Mã lực
Tuổi
34
Chúc mừng. Cụ cực kỳ anh hùng.
chúc mừng vấn đề gì , anh hùng cái gì còn tuỳ , tôi chỉ là một công dân nước vn thế thôi , trách nhiệm nghĩa vụ bảo vệ đất nước đã xuất phát từ tâm ko có gì phải nói nhiều .
mô kích hả ko được đâu
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,587
Động cơ
536,693 Mã lực
Xue Chun Zhe nói: "14 thế kỷ trước Việt Nam thuộc một bộ phận phía bắc Trung Quốc. Sau này Việt Nam đã độc lập rồi tự thành lập một quốc gia, nhưng nó vẫn thuộc quốc gia phụ thuộc, phải triều cống cho Trung Quốc"


Nói thật với các cụ là đừng để tình cảm lấn át lý trí . Tốt nhất là nên tìm cách phản biện lập luận trên

Em trước : 14 thế kỷ trước nghĩa là 1400 năm trước tức khoảng năm 600 - thời kỳ Bắc thuộc

Các triều đại phong kiến Việt Nam xưng thần triều cống các triều đại phong kiến TQ

Mời các cụ tiếp theo
Ko sai, ông nào giỏi cãi đê
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,587
Động cơ
536,693 Mã lực
Cường quyền nhất thời. Lãnh thổ vĩnh cửu. Đừng đánh tráo khái niệm.[-X
Khựa và bọn bán nc chà đạp sao thì đất Việt nam vẫn thuộc dân tộc Việt nam. Chân lý ko thay đổi


Ps/ Cu phạm nhan tha cho em. Em vừa đi cầu nên bụng chả còn gì. Đừng theo em nữa
Thực tế phong kiến VN là chư hầu của TQ. Các bạn Nam Sâm cũng vậy, và họ dạy cho học sinh họ điều đó. Ko có ông sử gia nào cãi được.

Đà Nẵng thế kỷ 14 ko phải là đất của người Việt.
 

phucdiep

Xe tăng
Biển số
OF-327493
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
1,306
Động cơ
295,000 Mã lực
Nơi ở
230 phố lạc trung-quận hai bà trưng-hn
Nếu cứ thế này thì đất nước sẽ ra sao???

Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Ngày 28/6, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đã nhận được tài liệu gồm ảnh, video về việc nhiều người Trung Quốc làm hướng dẫn viên du lịch chui tại Việt Nam.

Trong số những tài liệu này, ngoài việc hướng dẫn viên người Trung Quốc sử dụng đồng nhân dân tệ, không dùng tiền Việt Nam khi mua hàng hóa, dẫn khách trên xe hay các điểm du lịch còn có đoạn video ghi lại cảnh hướng dẫn viên tên Xue Chun Zhe xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam.


Xue Chun Zhe xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan chùa Linh Ứng. Ảnh:Hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung cung cấp.

Theo đó, khi dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng), Xue Chun Zhe nói: "14 thế kỷ trước Việt Nam thuộc một bộ phận phía bắc Trung Quốc. Sau này Việt Nam đã độc lập rồi tự thành lập một quốc gia, nhưng nó vẫn thuộc quốc gia phụ thuộc, phải triều cống cho Trung Quốc".

Một hướng dẫn viên tiếng Trung người Việt cho biết thêm, nhiều hướng dẫn viên Trung Quốc khi dẫn đoàn trên xe khách qua biển Mỹ Khê còn ngang nhiên giới thiệu biển Đà Nẵng là biển của Trung Quốc.

"Hướng dẫn viên người Trung Quốc nói với khách của họ rằng người Việt Nam rất ghét Trung Quốc nên đừng nghe những gì hướng dẫn viên người Việt nói. Nhiều khi có hướng dẫn viên người Việt đi cùng, họ không nói tiếng phổ thông mà nói giọng địa phương ở Hàng Châu, Thành Đô, Quảng Đông, Nam Ninh... nên dù biết tiếng Trung nhưng chúng tôi không hiểu họ nói gì", một hướng dẫn viên du lịch giấu tên cho hay.

Theo các hướng dẫn viên tiếng Trung người Việt, hiện nay có khoảng 60 người Trung Quốc đang hoạt động du lịch chui trên địa bàn Đà Nẵng. Hầu hết công ty lữ hành nhận dẫn đoàn khách Trung Quốc đều do người Việt đứng tên để đảm bảo thủ tục pháp lý, còn điều hành hoạt động đều do người Trung Quốc đứng phía sau.


Một hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc sử dụng đồng nhân dân tệ để mua hàng hóa. Ảnh: Hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung cung cấp.

Ngày 9/6, nhóm các hướng dẫn viên tiếng Trung người Việt đã tập hợp nhau lại, mời lãnh đạo Sở Du lịch, trong đó có ông Trần Chí Cường đến dự để trực tiếp trao đổi những bất cập. "Chúng tôi đã tiếp nhận những thông tin này, đồng thời kết nối với các anh em hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung người Việt để thu thập thêm thông tin và sắp tới phối hợp với các ngành để xử lý", ông Cường nói.

Theo quy định, người nước ngoài không được phép hành nghề hướng dẫn viên du lịch ở Việt Nam. Tháng 11/2015, khi ông Li Mu Zi (quốc tịch Trung Quốc) bị một người đồng hương dùng súng bắn chết do mâu thuẫn trong việc làm ăn, công an Đà Nẵng cho biết nạn nhân từng bị buộc xuất cảnh vì nhập cảnh vào Việt Nam nhưng lại tổ chức phiên dịch, hướng dẫn cho người Trung Quốc du lịch.

Đại tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an thành phố Đà Nẵng), cho biết những người nhập cảnh vào Việt Nam dưới hình thức du lịch, nếu không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền nhưng vẫn dẫn khách, làm hướng dẫn viên du lịch chui là vi phạm pháp luật. Nếu công an phát hiện hoạt động không đúng với mục đích nhập cảnh sẽ trục xuất về nước.

Mới đây, hôm 24/6, khi nghe doanh nghiệp phản ánh tình trạng các công ty du lịch đưa người từ Trung Quốc sang làm hướng dẫn viên du lịch tại Đà Nẵng, khiến hơn 100 hướng dẫn viên tiếng Trung người Việt "phẫn uất", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết ông đã nghe nhiều thông tin về người Trung Quốc làm du lịch chui.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, cùng với việc trốn tránh sự kiểm soát, trốn thuế, hiện tượng hoạt động du lịch chui còn gây phản cảm về văn hóa và làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch Đà Nẵng. Ông chỉ đạo ngành Du lịch thành phố phối hợp với công an, quản lý thị trường và chính quyền các quận, huyện phải họp bàn để có giải pháp kịp thời.
Đến người việt còn chửi người việt.muốn khôn hết phần người khác,đầu độc nhau bằng thực phẩm bẩn....dăm ba cái xiên tạc ăn thua gì.hãy làm tốt phần mình đã
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
8,779
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
ko bao giờ có chuyện sáp nhập vào tq ,
đến mỹ giờ nó còn chấp nhận là tq sẽ càng ngày càng mạnh lên , vn có thể nhượng bộ trung quốc , nhưng ko phải run sợ trung quốc .
Hợp nhất chứ ko sáp nhập,nếu có xảy ra thì đời nào nó nghe sáp nhập:(:(:(
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
976
Động cơ
301,210 Mã lực
thế giới này là của chúng mình em chỉ biết vậy em đi kiếm tiền đây
 

thanhtps

Xe tăng
Biển số
OF-205521
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
1,075
Động cơ
326,698 Mã lực
Stop here .....
 

lamhoangvan87

Xe container
Biển số
OF-358721
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
9,778
Động cơ
1,109,538 Mã lực
Nơi ở
Nhổn
Phải “nếu” mới chuẩn chứ cụ. Nói vậy để khi không làm gì hay “không dám” làm gì còn có chỗ đỗ thừa là tại không thấy. Bây giờ đã rõ rang rối đó, để coi có “can đảm” làm được cái gì không thôi.
làm đc cái búa thôi cụ ơi :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
26,391
Động cơ
727,956 Mã lực
Thực tế phong kiến VN là chư hầu của TQ. Các bạn Nam Sâm cũng vậy, và họ dạy cho học sinh họ điều đó. Ko có ông sử gia nào cãi được.

Đà Nẵng thế kỷ 14 ko phải là đất của người Việt.
Tại sao ta ko phang lại nó, đâu đó thế kỷ 10-12, Beijing đang nói tiếng Mông Cổ, bác nhể?

Quay lại cái ông HDV tàu khựa và việc làm trái luật, nhân tiện hôm nay vừa xem VTV 1 xong, bác yên tâm đê:
Tổng cục Du lịch vừa gửi công văn tới Cục Du lịch China, kiên quyết phản đối hành động của các thằng Tập tại Đà Nẵng, tuyên bố phát ngôn các bố này là vô giá trị..., hoành tráng lắm.

Nhưng chúng nó có phạm luật ko nhỉ?? Chắc là có, nhưng nó lách được.
Cụ thể:
- HDV chính thức: Nó có hẳn hòi, có Giấy phép hành nghề. Kiểu ông Dược sĩ đứng tên cho các Hiệu thuốc tây.
- HDV assistant: Là nó chứ ai, việc này chúng ta cũng làm. Tôi có đi tour sang Thái + Malai, đều có HDV Việt nam, cùng phối hợp với bên đó. Đi EU cũng vậy.
Vậy, nó đã lách được.
Việc nó chỉ đưa dân nó vào Quán tàu: Quán tàu do Công dân Việt Nam đứng tên sở hữu, hình như có đóng thuế tử tế. Chả sai gì cả.
Mà cái thằng trả tiền lương mới là thằng lãnh đạo; HDV Việt Nam tuổi gì mà đòi chen vô chén miếng bánh ấy.
Vậy, nó cũng đã lách được.

So sánh với các nước khác:
Tôi ko rành lắm, nhưng ở EU chẳng hạn, có lẽ nó sẽ thế này: Ông làm lậu, cứ việc.
Nhưng giờ hồn, nó mà bắt được thì phạt rất nặng => chỉ có phá sản.
Và khả năng bị bắt là khá cao => đek ông nào dám làm.

Vậy, cần làm gì? Tôi ko rõ.
Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ làm như này:
- Có luật cấm HDV nước ngoài rồi, OK, nâng mức phạt lên cao một chút, độ 20,000USD.
Toàn bộ thu nhập lậu thuế của tụi này, toàn cash, thu quá dễ.
Thu phạt xong, cắt chym và trục xuất về bển.
Bắt một vài chú làm gương, đảm bảo các chú kia trốn sạch.
- Sử dụng HDV Việt Nam làm bình phong: Phải chịu. Nhưng cũng nâng mức phạt lên chót vót, ở mức hoặc là các chú ko dám làm nữa; hoặc phải làm thì với giá cực cao, khiến tàu khựa cũng nản.
Cụ thể: HDV Việt Nam phải có Hợp đồng giữa Cơ quan chủ quản và Đối tác China + Danh sách khách hàng + Chương trình tour + .....
Biết là làm giả cái này dễ, nhưng vẫn cần đặt ra.

Ở chiều ngược lại, do cạnh tranh mạnh trong lĩnh vực này, nên các Cty du lịch VN không thể nâng giá bừa bãi được, tèo ngay.
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,072
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao ta ko phang lại nó, đâu đó thế kỷ 10-12, Beijing đang nói tiếng Mông Cổ, bác nhể?

Quay lại cái ông HDV tàu khựa và việc làm trái luật, nhân tiện hôm nay vừa xem VTV 1 xong, bác yên tâm đê:
Tổng cục Du lịch vừa gửi công văn tới Cục Du lịch China, kiên quyết phản đối hành động của các thằng Tập tại Đà Nẵng, tuyên bố phát ngôn các bố này là vô giá trị..., hoành tráng lắm.

Nhưng chúng nó có phạm luật ko nhỉ?? Chắc là có, nhưng nó lách được.
Cụ thể:
- HDV chính thức: Nó có hẳn hòi, có Giấy phép hành nghề. Kiểu ông Dược sĩ đứng tên cho các Hiệu thuốc tây.
- HDV assistant: Là nó chứ ai, việc này chúng ta cũng làm. Tôi có đi tour sang Thái + Malai, đều có HDV Việt nam, cùng phối hợp với bên đó. Đi EU cũng vậy.
Vậy, nó đã lách được.
Việc nó chỉ đưa dân nó vào Quán tàu: Quán tàu do Công dân Việt Nam đứng tên sở hữu, hình như có đóng thuế tử tế. Chả sai gì cả.
Mà cái thằng trả tiền lương mới là thằng lãnh đạo; HDV Việt Nam tuổi gì mà đòi chen vô chén miếng bánh ấy.
Vậy, nó cũng đã lách được.

So sánh với các nước khác:
Tôi ko rành lắm, nhưng ở EU chẳng hạn, có lẽ nó sẽ thế này: Ông làm lậu, cứ việc.
Nhưng giờ hồn, nó mà bắt được thì phạt rất nặng => chỉ có phá sản.
Và khả năng bị bắt là khá cao => đek ông nào dám làm.

Vậy, cần làm gì? Tôi ko rõ.
Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ làm như này:
- Có luật cấm HDV nước ngoài rồi, OK, nâng mức phạt lên cao một chút, độ 20,000USD.
Toàn bộ thu nhập lậu thuế của tụi này, toàn cash, thu quá dễ.
Thu phạt xong, cắt chym và trục xuất về bển.
Bắt một vài chú làm gương, đảm bảo các chú kia trốn sạch.
- Sử dụng HDV Việt Nam làm bình phong: Phải chịu. Nhưng cũng nâng mức phạt lên chót vót, ở mức hoặc là các chú ko dám làm nữa; hoặc phải làm thì với giá cực cao, khiến tàu khựa cũng nản.
Cụ thể: HDV Việt Nam phải có Hợp đồng giữa Cơ quan chủ quản và Đối tác China + Danh sách khách hàng + Chương trình tour + .....
Biết là làm giả cái này dễ, nhưng vẫn cần đặt ra.

Ở chiều ngược lại, do cạnh tranh mạnh trong lĩnh vực này, nên các Cty du lịch VN không thể nâng giá bừa bãi được, tèo ngay.
Mấy cái trò mánh khoé, ma bùn mà mấy anh Việt với chú Tàu kết hợp với nhau để qua mặt các cơ quan quản lý thì nó không còn là Ma Làng nữa mà là Ma Cấp Hành Tinh, đau đầu phết Cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top