[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Cái cụ tưởng ko quan trọng và không ảnh hưởng đến túi tiền của em ;))
Em quan tâm đến túi tiền của cụ làm gì? :))
Thấy cụ hả hê sung sướng như trẻ trâu làm e buồn cười thôi ;))

Cụ bảo "cục than", "rủi ro" chứng tỏ cụ coi chứng khoán như cái sới bạc.
Đi đánh bạc xong, rút tiền về, rồi chửi cái sới bạc như cụ thì ... lạ lắm, em thật :))
no one knows exactly where the markets will go. Every once in a while we all get lucky. ;))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Em quan tâm đến túi tiền của cụ làm gì? :))
Thấy cụ hả hê sung sướng như trẻ trâu làm e buồn cười thôi ;))

Cụ bảo "cục than", "rủi ro" chứng tỏ cụ coi chứng khoán như cái sới bạc.
Đi đánh bạc xong, rút tiền về, rồi chửi cái sới bạc như cụ thì ... lạ lắm, em thật :))
no one knows exactly where the markets will go. Every once in a while we all get lucky. ;))
Vâng, khi cụ kiếm được mớ tiền mà không hả hê sung sướng thì cụ xứng đáng được phong thánh. Em người trần mắt thịt nên cảm xúc nó cũng như người thường ;))
Trong 100 thằng chơi chứng khoán thì chỉ 5 thằng kiếm được tiền thôi. Và đương nhiên là nó rất khác so với 95 thằng còn lại. Nên việc cụ thấy em “lạ” là việc… bình thường :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,750 Mã lực
Tuổi
44
Vâng, khi cụ kiếm được mớ tiền mà không hả hê sung sướng thì cụ xứng đáng được phong thánh. Em người trần mắt thịt nên cảm xúc nó cũng như người thường ;))
Trong 100 thằng chơi chứng khoán thì chỉ 5 thằng kiếm được tiền thôi. Và đương nhiên là nó rất khác so với 95 thằng còn lại. Nên việc cụ thấy em “lạ” là việc… bình thường :))
Em chỉ kết luận cái là cụ chỉ toàn bốc phét. Em hỏi thẳng thì toàn nói vòng quanh. Đơn giản là cụ chả hiểu gì về thị trường cả.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Em chỉ kết luận cái là cụ chỉ toàn bốc phét. Em hỏi thẳng thì toàn nói vòng quanh. Đơn giản là cụ chả hiểu gì về thị trường cả.
Cụ kết luận như nào chẳng quan trọng. Quan trọng là tôi đang có tiền và cụ là đứa mất tiền ;))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Tôi đang cầm tiền mà. Sao cụ bảo tôi mất tiền được.
Nếu cụ nói đúng như cụ khoe là làm cho 1 quỹ nước ngoài thì hiện tại là đang ở tình trạng thua lỗ.
Trên thị trường VN hiện tại chỉ có 1 vài quỹ cầm tiền do cắt lỗ từ sớm. Và chắc chắn không phải cái quỹ của cụ :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,750 Mã lực
Tuổi
44
Nếu cụ nói đúng như cụ khoe là làm cho 1 quỹ nước ngoài thì hiện tại là đang ở tình trạng thua lỗ.
Trên thị trường VN hiện tại chỉ có 1 vài quỹ cầm tiền do cắt lỗ từ sớm. Và chắc chắn không phải cái quỹ của cụ :D
NAV của quỹ nào trong thời gian qua đều lỗ cả. Cái đó đương nhiên vì nói thêm cho cụ 1 câu về nghiệp vụ ngành quỹ là ko ai được phép bán toàn bộ cổ phiếu để cầm tiền cả. Quỹ cầm full tiền chỉ trường hợp khi chuẩn bị giải thể mà thôi. Nên cái cụ hiểu lơ mơ là 1 vài quỹ cầm tiền là do tỉ trọng tiền mặt tăng lên chứ bất cứ quỹ nào thì tỉ trọng cổ phiếu vẫn lớn hơn 80%NAV . Đây là tôi nói cá nhân là cầm tiền.
Cụ tự nhận là nhà đầu tư chuyên nghiệp mà kiến thức về quỹ lơ mơ vậy. Cũng có thể cụ chẳng làm trong ngành quỹ hay chứng khoán nên ko hiểu về nó. Tóm lại là cụ bốc phét vừa phải thôi.
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
716
Động cơ
46,595 Mã lực
Tuổi
33
Cụ kết luận như nào chẳng quan trọng. Quan trọng là tôi đang có tiền và cụ là đứa mất tiền ;))
Cụ ơi, e nghĩ cụ kia hỏi cụ là thật, ko có ý gì đâu :D, cụ có nhận định thế nào về thị trường cứ chia sẻ cho ae. Mỗi người tự có nhận định mà :D. Hôm qua em cày hết topic về dầu của cụ năm 2021, e là newbea ở đây, nhiều cái phải học thật, nhất là muốn trở thành nhà đầu tư :)
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
NAV của quỹ nào trong thời gian qua đều lỗ cả. Cái đó đương nhiên vì nói thêm cho cụ 1 câu về nghiệp vụ ngành quỹ là ko ai được phép bán toàn bộ cổ phiếu để cầm tiền cả. Quỹ cầm full tiền chỉ trường hợp khi chuẩn bị giải thể mà thôi. Nên cái cụ hiểu lơ mơ là 1 vài quỹ cầm tiền là do tỉ trọng tiền mặt tăng lên chứ bất cứ quỹ nào thì tỉ trọng cổ phiếu vẫn lớn hơn 80%NAV . Đây là tôi nói cá nhân là cầm tiền.
Cụ tự nhận là nhà đầu tư chuyên nghiệp mà kiến thức về quỹ lơ mơ vậy. Cũng có thể cụ chẳng làm trong ngành quỹ hay chứng khoán nên ko hiểu về nó. Tóm lại là cụ bốc phét vừa phải thôi.
Cụ khá là non trong lĩnh vực đầu tư nên tưởng là đầu tư chỉ là quỹ & chứng khoán. Thực ra với nhận thức như thế thì chẳng thể thông não thêm được :D
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ ơi, e nghĩ cụ kia hỏi cụ là thật, ko có ý gì đâu :D, cụ có nhận định thế nào về thị trường cứ chia sẻ cho ae. Mỗi người tự có nhận định mà :D. Hôm qua em cày hết topic về dầu của cụ năm 2021, e là newbea ở đây, nhiều cái phải học thật, nhất là muốn trở thành nhà đầu tư :)
trên diễn đàn chỉ là chém gió thôi cụ, không ai chia sẻ cửa kiếm tiền của mình đâu. Người ta có thể chía sẻ quan điểm, kiến thức, chứ cụ thể thì không mấy khi chỉ mặt đặt tên cả
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Cụ ơi, e nghĩ cụ kia hỏi cụ là thật, ko có ý gì đâu :D, cụ có nhận định thế nào về thị trường cứ chia sẻ cho ae. Mỗi người tự có nhận định mà :D. Hôm qua em cày hết topic về dầu của cụ năm 2021, e là newbea ở đây, nhiều cái phải học thật, nhất là muốn trở thành nhà đầu tư :)
Hehe… thưa với cụ, em đầu tư được gần 20 năm và em cho rằng việc phím mua con này hay mua con kia là việc làm thiếu khôn ngoan nhất ;)).
Còn nhận định về thị trường em đã nói rồi, nhưng chắc nhiều còm spam quá nên nó trôi. Thị trường bây giờ cán cân nghiêng về phía rủi ro hơn là kỳ vọng lợi nhuận. Các cụ muốn cảm giác mạnh, chơi với dao thì cứ việc, không ai cấm ;))
Còn nếu cụ đã đọc thớt giá dầu của em thì cụ thấy sự chính xác đến kinh ngạc từ các dự báo của bọn Goldman Sachs. Trong 5 năm qua em đầu tư cổ phiếu đúng 2 đợt thôi. 1 đợt vào 2016 (nhưng thớt đó xoá rồi thì phải), 1 đợt vào 2021 như cụ đã chứng kiến. Em nói rõ từ lúc lập thớt là em theo dự báo của GS.
Trong 2 đợt đó em x 10 tài khoản. Mỗi đợt x 3 hoặc 4 lần.
Còn từ lúc bắt đầu đầu tư đến giờ thì tài khoản em x khoảng 1 nghìn lần. Khởi đầu với đơn vị củ nhỏ và bây giờ có nhiều củ to.
Nếu cụ muốn trở thành nhà đầu tư thật sự pro thì nên đi theo thằng lớn nhất, chứ các loại cá bé, cá nhỡ thì cũng làm mồi hết :D
Bây giờ thằng GS nó bảo kinh tế có rủi ro rơi vào suy thoái thì còn ham hố gì :D
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Sắp tới vào 1 căn CC (max.5 củ) khu vực đẹp HN hoặc SG rồi cho thuê ổn không các cụ?
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,323
Động cơ
679,139 Mã lực
Hehe… thưa với cụ, em đầu tư được gần 20 năm và em cho rằng việc phím mua con này hay mua con kia là việc làm thiếu khôn ngoan nhất ;)).
Còn nhận định về thị trường em đã nói rồi, nhưng chắc nhiều còm spam quá nên nó trôi. Thị trường bây giờ cán cân nghiêng về phía rủi ro hơn là kỳ vọng lợi nhuận. Các cụ muốn cảm giác mạnh, chơi với dao thì cứ việc, không ai cấm ;))
Còn nếu cụ đã đọc thớt giá dầu của em thì cụ thấy sự chính xác đến kinh ngạc từ các dự báo của bọn Goldman Sachs. Trong 5 năm qua em đầu tư cổ phiếu đúng 2 đợt thôi. 1 đợt vào 2016 (nhưng thớt đó xoá rồi thì phải), 1 đợt vào 2021 như cụ đã chứng kiến. Em nói rõ từ lúc lập thớt là em theo dự báo của GS.
Trong 2 đợt đó em x 10 tài khoản. Mỗi đợt x 3 hoặc 4 lần.
Còn từ lúc bắt đầu đầu tư đến giờ thì tài khoản em x khoảng 1 nghìn lần. Khởi đầu với đơn vị củ nhỏ và bây giờ có nhiều củ to.
Nếu cụ muốn trở thành nhà đầu tư thật sự pro thì nên đi theo thằng lớn nhất, chứ các loại cá bé, cá nhỡ thì cũng làm mồi hết :D
Bây giờ thằng GS nó bảo kinh tế có rủi ro rơi vào suy thoái thì còn ham hố gì :D
Bác chia e tí đê☺
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Tôi không rõ lắm, nhưng thấy cụ ấy các còm trên bảo vào ra rất chuẩn mà tôi hỏi phím hàng hay tư vấn 1 người đnag cầm tiền thì bảo đi múc lô. Có lẽ văn vẻ cụ ấy cao siêu đại ý là giờ tt ko có vẹo gì đâu đừng đu vào. Kiên trì cho rằng tt còn rơi nữa. Vậy cụ ấy và cái cụ Thằng Khùng gì đó ở trên ngược nhau. Cụ Khùng bảo là có nhịp hồi và đã lén lên tàu từ thứ 6 tuần trước rồi. Haizz cụ ấy lén lên tàu mà tuần trước không thấy hô hào anh em cùng lên gì cả. Báo hại nghe các cụ khác chim lơn cho sợ vãi cả ái ra, bảo về 1000 hoặc thấp hơn.
Tôi nói lại với lão cho rõ nhé
1. Ở topic này tôi đã cảnh báo mọi người thoát hàng từ rất sớm, nhưng không ai nghe nên tôi không nói gì nữa cho đến hôm nay. Bởi lẽ mọi người đã để mất mát quá nhiều rồi, có nói thêm cũng bằng thừa.
2. Vào hàng ở cú sập hôm thứ 6 là rủi ro cao. Đó đơn thuần là việc bắt dao rơi, đòi hỏi tính kỷ luật rất cao và các kỹ thuật phòng ngừa khác. Tới phiên sáng nay tôi mới khẳng định là mình đã đúng, nên tôi mới tiếp tục nói.

Bây giờ tôi giải thích vì sao tôi vào hàng, mặc dù tôi biết rằng đáy còn nằm xa:
1. Tôi đã thoát hàng từ trên cao, sức chịu đựng rủi ro của tôi hiện đang rất cao. Nếu lô mở vị thế bị sai thì đó là 1 phần rủi ro, tôi hoàn toàn chịu đựng được và nó sẽ là nền tảng cho tôi ở lần bắt đáy tiếp theo.
2. Ngưỡng tâm lý 1200 là cực kỳ quan trọng, VNI đã mất rất nhiều công lao mới có thể vượt qua. Khi vượt qua thì nó đã tăng trưởng rất mạnh. Do đó khi thủng qua 1200 thì kiểu gì nó cũng sẽ quay lại, rồi muốn rơi tiếp thì rơi.
3. TT đã rơi 1 mạch rất sâu, cú rơi này là khủng khiếp nhất mà tôi từng chứng kiến. Tới đoạn này thì đâu chỉ có nhỏ lẻ chết nữa mà BBs cũng chết theo. Để tránh điều đó BBs buộc phải có các kỹ thuật để lôi kéo, dụ dỗ dòng tiền quay vào. Do đó, nhịp hồi này phải đủ dài trước khi BBs có thể tiếp tục thoát được 1 lượng hàng đáng kể.
4. Về mặt kỹ thuật cũng cho thấy có 1 sóng hồi ở quanh khu vực này trước khi thủng 1000 hay sâu hơn.

Tôi và lão IP không có gì ngược nhau, tôi là nhỏ lẻ, nên tôi muốn tận dụng các nhịp hồi để kiếm thêm chút tiền chợ. Tôi nói tôi vào đủ hàng, tức là đủ hàng dự kiến đánh ở nhịp hồi này, chứ ko phải là tất tay tất chân gì đó. Còn lão IP là người đầu tư thực thụ, nên lão ấy chỉ vào hàng khi các yếu tố vĩ mô đã rõ ràng và thị trường đã qua đáy. Tôi đoán là vậy, nếu sai mong lão IP bỏ qua nhận xét này.
Tôi cũng đồng quan điểm với lão IP rằng vĩ mô có khả năng sẽ rất xấu, nên đáy thị trường còn lâu mới tới. Theo tôi kinh tế thế giới có thể rơi vào suy thoái do lạm phát, chiến tranh,... Tại VN thì thời kỳ tiền rẻ cũng đang chấm dứt, NN cũng muốn định hướng dòng tiền vào SXKD chứ ko muốn tiền chảy vào các kênh đầu tư.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Các cụ đú làm sao được với quả đầu tư chứng khoán 5 năm 2 lần; sổ tiết kiệm nhiều ngân hàng nhiều kỳ hạn, mỗi tháng đáo hạn một quyển, lúc nào cũng có lãi suất cao nhất; dự cái gì cũng trước vài tháng, tiền thích gom lớn thì gom thích gom nhỏ thì gom; đông tây kim cổ cái gì cũng biết. Nhất cmn luôn rồi, trên of may có thua cháu Nhật thì thua chứ không phải cỡ cháu Nhật :))
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ đú làm sao được với quả đầu tư chứng khoán 5 năm 2 lần; sổ tiết kiệm nhiều ngân hàng nhiều kỳ hạn, mỗi tháng đáo hạn một quyển, lúc nào cũng có lãi suất cao nhất; dự cái gì cũng trước vài tháng, tiền thích gom lớn thì gom thích gom nhỏ thì gom; đông tây kim cổ cái gì cũng biết. Nhất cmn luôn rồi, trên of may có thua cháu Nhật thì thua chứ không phải cỡ cháu Nhật :))
Em vào đây chém gió vui thôi mà toàn gặp phải gió mùa đông bắc, rét run cả phần người. =))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Tôi nói lại với lão cho rõ nhé
1. Ở topic này tôi đã cảnh báo mọi người thoát hàng từ rất sớm, nhưng không ai nghe nên tôi không nói gì nữa cho đến hôm nay. Bởi lẽ mọi người đã để mất mát quá nhiều rồi, có nói thêm cũng bằng thừa.
2. Vào hàng ở cú sập hôm thứ 6 là rủi ro cao. Đó đơn thuần là việc bắt dao rơi, đòi hỏi tính kỷ luật rất cao và các kỹ thuật phòng ngừa khác. Tới phiên sáng nay tôi mới khẳng định là mình đã đúng, nên tôi mới tiếp tục nói.

Bây giờ tôi giải thích vì sao tôi vào hàng, mặc dù tôi biết rằng đáy còn nằm xa:
1. Tôi đã thoát hàng từ trên cao, sức chịu đựng rủi ro của tôi hiện đang rất cao. Nếu lô mở vị thế bị sai thì đó là 1 phần rủi ro, tôi hoàn toàn chịu đựng được và nó sẽ là nền tảng cho tôi ở lần bắt đáy tiếp theo.
2. Ngưỡng tâm lý 1200 là cực kỳ quan trọng, VNI đã mất rất nhiều công lao mới có thể vượt qua. Khi vượt qua thì nó đã tăng trưởng rất mạnh. Do đó khi thủng qua 1200 thì kiểu gì nó cũng sẽ quay lại, rồi muốn rơi tiếp thì rơi.
3. TT đã rơi 1 mạch rất sâu, cú rơi này là khủng khiếp nhất mà tôi từng chứng kiến. Tới đoạn này thì đâu chỉ có nhỏ lẻ chết nữa mà BBs cũng chết theo. Để tránh điều đó BBs buộc phải có các kỹ thuật để lôi kéo, dụ dỗ dòng tiền quay vào. Do đó, nhịp hồi này phải đủ dài trước khi BBs có thể tiếp tục thoát được 1 lượng hàng đáng kể.
4. Về mặt kỹ thuật cũng cho thấy có 1 sóng hồi ở quanh khu vực này trước khi thủng 1000 hay sâu hơn.

Tôi và lão IP không có gì ngược nhau, tôi là nhỏ lẻ, nên tôi muốn tận dụng các nhịp hồi để kiếm thêm chút tiền chợ. Tôi nói tôi vào đủ hàng, tức là đủ hàng dự kiến đánh ở nhịp hồi này, chứ ko phải là tất tay tất chân gì đó. Còn lão IP là người đầu tư thực thụ, nên lão ấy chỉ vào hàng khi các yếu tố vĩ mô đã rõ ràng và thị trường đã qua đáy. Tôi đoán là vậy, nếu sai mong lão IP bỏ qua nhận xét này.
Tôi cũng đồng quan điểm với lão IP rằng vĩ mô có khả năng sẽ rất xấu, nên đáy thị trường còn lâu mới tới. Theo tôi kinh tế thế giới có thể rơi vào suy thoái do lạm phát, chiến tranh,... Tại VN thì thời kỳ tiền rẻ cũng đang chấm dứt, NN cũng muốn định hướng dòng tiền vào SXKD chứ ko muốn tiền chảy vào các kênh đầu tư.
Cụ chuẩn rồi, em không vodka được nữa vì máy nó mắng :))
Em bẩu từ đầu khi tham gia vào thớt này là em chỉ hóng thông tin về lãi suất thôi :D
Lãi suất lại tăng rồi ;))
 

Trần Tuệ Quang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-486453
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
346
Động cơ
-63,360 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Website
kenhtaichinh.com.vn
Tt mà dễ đoán thế thì ai chả giàu. Cái kịch này nhiều hội nhóm hô hào lắm.
Đời ko như mơ đâu. Ai mà nghĩ phiên nay đỏ?
Nay tây bán ssi như phá mả...1 chỉ dấu ko hay ho j với ttck.
Nay nhúng xuống dưới 1160 thì bật mạnh đấy cụ, cụ cứ theo dõi đi. Tôi ko khoa trương chém gió đâu, căn bản mười mấy năm lăn lộn sống mái nên nhìn được xu thế ngắn hạn và tâm lý đám đông
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top