[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Lãi suất cơ bản ở VN vẫn 9% từ mấy năm nay mà cụ. Lãi suất huy động của ngân hàng mới có 7%, làm gì đã cao đâu.
Chẳng ai muốn tăng lãi suất cả, kể cả thằng FED. Nhưng tình thế bắt buộc tăng thì phải tăng.
Cụ đừng bảo là SB của VN khoẻ hơn FED hay các ngân hàng trung ương khác nhé :D
Bây giờ có căn cứ ls cơ bản nữa đâu nhỉ?
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,321
Động cơ
235,842 Mã lực
Kinh tế và chính trị gắn chặt với nhau tạo thành khái niệm kinh tế chính trị. Cụ nào thạo tin chắc biết vụ AIC. Em nghĩ tình hình chính trị chưa ổn thỏa, ghế còn phải sắp xếp, thỏa hiệp nhiều nên Cụ nào vào hàng thì cũng nên cân nhắc.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thì cho rằng vĩ mô mới đang bắt đầu xấu, tức là sẽ còn xấu hơn nhiều.
Quá trình tăng lãi suất mới chỉ bắt đầu và sẽ kéo dài trong khoảng ít nhất 2 năm, bám theo bọn FED
Đi kèm với nó là mảng tối, nợ xấu của ngân hàng, bđs sẽ lộ diện tiếp từ sau mốc tháng 6/2022, khi các khoản nợ cơ cấu do covid hết hạn.
Sớm muộn gì chú phỉnh cũng phải thừa nhận con số lạm phát 4% là vớ vẩn. Nếu lấy theo thực tế thì lạm phát công bố sẽ là 2 chữ số.
Các cụ không để ý thôi, chứ cách đây hơm tháng, trước khi con sóng downtrend diễn ra thì WB đã điều chỉnh dự báo tămg trưởng GDP VN, mức điều chỉnh lên đến 50%, từ tăng trưởng 6% xuống 4%. Đây là con số rất shock chứ ko đùa đâu. Nhiều thằng bắt đầu chạy hàng từ thời điểm đó rồi.
Hehe...trong còm nào đó em đã bảo là bọn em cắt lãi từ tháng 3, bao nhiêu t4 cắt lỗ tiếp. Ai chơi nhiều thì cảm nhận được ngay như lái xe lâu năm, trừ người mới và mấy con bạc khát nước. Giờ tháng 5 cho thấy phán đoán đang đúng và em đoán cả tháng 6 vẫn tiếp tục đà giảm
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25
Nhiều cụ biết 1 mà chưa biết 2. Các cụ phải luôn nhớ rằng thị trường chứng khoán không chỉ là kênh huy động vốn mà còn là tấm gương phản chiếu bức tranh kinh tế (tất nhiên trong ngắn hạn còn có các yếu tố gây nhiễu khác như bối cảnh chứng khoán thế giới, dòng tiền, lãi suất, sở thích dân cư...). Về tổng thể dài hạn thì kinh tế VN đã và đang trong trend tăng dài hạn, không chỉ tăng trưởng so với 30 năm trước mà sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong rất nhiều năm tới. Vì thế thị trường chứng khoán VN vẫn đang trong trend tăng dài hạn. Tất nhiên là TTCK tăng theo đường zik zak gấp khúc, sau những lúc hưng phấn quá đà sẽ có những thời điểm điều chỉnh ngắn hạn. Dạo vừa rồi lợi dụng thị trường hưng phấn, một số bọn như Quyết còi, Nhân Louis... làm loạn thị trường, khiến cho thị trường trở nên méo mó, dòng tiền thay vì chảy vào các DN làm ăn tốt thì lại bị hút vào những cổ phiếu giấy, cổ phiếu rác khiến cho nhiều cổ phiếu loại này tăng cả chục lần, thậm chí mấy chục lần. Nhiều F0 bị broker dụ dỗ leo đọt hàng nóng giờ đang nếm mùi thua lỗ vì sự thiếu hiểu biết mà lại ham đánh bạc của mình. Nhiều broker thường vẽ đồ thị này đồ thị nọ và thường dụ khách hàng mua những cổ phiếu có thanh khoản lớn. Thực ra trong đầu tư thì tính thanh khoản được xếp sau hàng chục tiêu chuẩn khác về cổ phiếu, nhưng ở VN các broker thường dụ khách hàng mua cổ phiếu thanh khoản lớn là có lý do riêng các cụ tự hiểu, em chẳng cần phân tích.
Tình trạng méo mó ấy có thể khiến xã hội nhìn nhận về TTCK giống cái sòng bạc và tiềm ẩn nguy cơ đối với nền kinh tế, vì vậy mà nhà nước phải ra tay chấn chỉnh. Bọn cổ phiếu rác tranh nhau giảm làm cho chỉ số chứng khoán giảm và ảnh hưởng tâm lý đến các cổ phiếu tốt khác. Tuy nhiên phẫu thuật cắt bỏ ung nhọt là cần thiết và nó sẽ tác động tốt đến sự phát triển bền vững trong dài hạn của TTCK. Bây giờ trong lúc nhiều cá nhân hoảng loạn bán ra thì nhiều quỹ đầu tư và nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp, lâu năm kinh nghiệm đang thong thả mua vào. Thị trường điều chỉnh ngắn hạn rồi sẽ lại tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Thị trường chứng khoán tăng giảm là chuyện thường thấy trong 22 năm qua. Giờ là lúc bình tĩnh lựa chọn những cổ phiếu tốt để đầu tư dài hạn. Không việc gì phải hoảng loạn thái quá, cứ bình tĩnh lựa chọn quyết định sáng suốt cho mình thôi
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Kinh tế và chính trị gắn chặt với nhau tạo thành khái niệm kinh tế chính trị. Cụ nào thạo tin chắc biết vụ AIC. Em nghĩ tình hình chính trị chưa ổn thỏa, ghế còn phải sắp xếp, thỏa hiệp nhiều nên Cụ nào vào hàng thì cũng nên cân nhắc.
Thị trường được quyết định bằng cảm tính, cụ dẫn chứng bao nhiêu số liệu hay cơ sở ra cũng không ảnh hưởng được tới hướng đi thị trường. Nếu nó xấu thì do nó xấu, tìm lý do thì cũng chỉ hạn hẹp trong khả năng tiếp cận thông tin và phân tích cảm tính của cá nhân thôi.
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều cụ biết 1 mà chưa biết 2. Các cụ phải luôn nhớ rằng thị trường chứng khoán không chỉ là kênh huy động vốn mà còn là tấm gương phản chiếu bức tranh kinh tế (tất nhiên trong ngắn hạn còn có các yếu tố gây nhiễu khác như bối cảnh chứng khoán thế giới, dòng tiền, lãi suất, sở thích dân cư...). Về tổng thể dài hạn thì kinh tế VN đã và đang trong trend tăng dài hạn, không chỉ tăng trưởng so với 30 năm trước mà sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong rất nhiều năm tới. Vì thế thị trường chứng khoán VN vẫn đang trong trend tăng dài hạn. Tất nhiên là TTCK tăng theo đường zik zak gấp khúc, sau những lúc hưng phấn quá đà sẽ có những thời điểm điều chỉnh ngắn hạn. Dạo vừa rồi lợi dụng thị trường hưng phấn, một số bọn như Quyết còi, Nhân Louis... làm loạn thị trường, khiến cho thị trường trở nên méo mó, dòng tiền thay vì chảy vào các DN làm ăn tốt thì lại bị hút vào những cổ phiếu giấy, cổ phiếu rác khiến cho nhiều cổ phiếu loại này tăng cả chục lần, thậm chí mấy chục lần. Nhiều F0 bị broker dụ dỗ leo đọt hàng nóng giờ đang nếm mùi thua lỗ vì sự thiếu hiểu biết mà lại ham đánh bạc của mình. Nhiều broker thường vẽ đồ thị này đồ thị nọ và thường dụ khách hàng mua những cổ phiếu có thanh khoản lớn. Thực ra trong đầu tư thì tính thanh khoản được xếp sau hàng chục tiêu chuẩn khác về cổ phiếu, nhưng ở VN các broker thường dụ khách hàng mua cổ phiếu thanh khoản lớn là có lý do riêng các cụ tự hiểu, em chẳng cần phân tích.
Tình trạng méo mó ấy có thể khiến xã hội nhìn nhận về TTCK giống cái sòng bạc và tiềm ẩn nguy cơ đối với nền kinh tế, vì vậy mà nhà nước phải ra tay chấn chỉnh. Bọn cổ phiếu rác tranh nhau giảm làm cho chỉ số chứng khoán giảm và ảnh hưởng tâm lý đến các cổ phiếu tốt khác. Tuy nhiên phẫu thuật cắt bỏ ung nhọt là cần thiết và nó sẽ tác động tốt đến sự phát triển bền vững trong dài hạn của TTCK. Bây giờ trong lúc nhiều cá nhân hoảng loạn bán ra thì nhiều quỹ đầu tư và nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp, lâu năm kinh nghiệm đang thong thả mua vào. Thị trường điều chỉnh ngắn hạn rồi sẽ lại tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Thị trường chứng khoán tăng giảm là chuyện thường thấy trong 22 năm qua. Giờ là lúc bình tĩnh lựa chọn những cổ phiếu tốt để đầu tư dài hạn. Không việc gì phải hoảng loạn thái quá, cứ bình tĩnh lựa chọn quyết định sáng suốt cho mình thôi
Trong dài hạn VNI vẫn đi lên, cho dù có năm im ở 1000 hay 1200 vài năm thì đó chỉ là một giai đoạn ngắn trong tiến trình dài hạn của nó.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhìn thị trường đợt nay ghê răng quá, đi gom dép có khi kiếm được :D. Có cụ nào trong chu kỳ 1 năm vẫn dương không vậy? Em đứt 10% rồi #:-s
Lời khuyên là tráng sỹ đoạn cổ tay, nếu muốn vào thì chờ t9.
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25
Trong dài hạn VNI vẫn đi lên, cho dù có năm im ở 1000 hay 1200 vài năm thì đó chỉ là một giai đoạn ngắn trong tiến trình dài hạn của nó.
Không có chuyện ấy đâu, xuống vùng 1200 tích lũy ít hôm rồi lại bật lên ngay ấy mà
 

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,104
Động cơ
272,035 Mã lực
Ls cơ bản vẫn dùng để tính mức trần lãi vay. Trên lý thuyết thì lãi vay bây giờ có thể tăng 1 phát lên 13,5% mà không cần điều chỉnh ls cơ bản.
Một số ngân hàng đưa ra lãi tiền gửi tk để tham chiếu cho khoản vay là 8.x%. Thả nổi +4% là đang khoảng 12%
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Hehe...trong còm nào đó em đã bảo là bọn em cắt lãi từ tháng 3, bao nhiêu t4 cắt lỗ tiếp. Ai chơi nhiều thì cảm nhận được ngay như lái xe lâu năm, trừ người mới và mấy con bạc khát nước. Giờ tháng 5 cho thấy phán đoán đang đúng và em đoán cả tháng 6 vẫn tiếp tục đà giảm
Hehe… em ăn trọn con sóng dầu năm 2021. Rút tiền ra cơ cấu tài sản khác từ cuối năm ngoái.
Cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm nay vào lại bằng chút vốn lưu động để đón sóng KQKD quý 1, nhưng ko ăn thua. Nhìn thấy vĩ mô có biến là té khẩn trương ;))
Em té trước, còn các anh em phân tích cơ bản với kỹ thuật lọ chai đang đi mò đáy thì bay khoảng 40-50% danh mục. Ông nào dùng margin cao thì thôi… hẹo hẳn.
Post lại cái thớt về giá dầu 2021 ở đây, không nhiều cháu trẻ trâu lại bảo mình bốc phét ;))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ls cơ bản vẫn dùng để tính mức trần lãi vay. Trên lý thuyết thì lãi vay bây giờ có thể tăng 1 phát lên 13,5% mà không cần điều chỉnh ls cơ bản.
Điều 468 BLDS 2015 đã khống chế 20% ko còn 150% lscb nữa rồi nhỉ.

Bây giờ điều hành bằng lãi suất chiết khấu và tái cấp vốn rồi.

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Một số ngân hàng đưa ra lãi tiền gửi tk để tham chiếu cho khoản vay là 8.x%. Thả nổi +4% là đang khoảng 12%
Cao thế? Tiền gửi 12 tháng bây giờ có 6-7%, cộng 4% thì tối đa 10-11% thôi. 12% là cả chi ngoài?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Lời khuyên là tráng sỹ đoạn cổ tay, nếu muốn vào thì chờ t9.
Em chơi không theo lời khuyên nào cả, F0 nên máu liều cao ^^
Mỗi tháng bỏ vào 10-15 củ không quan tâm thị trường lên xuống, đến khi nghỉ hưu nhìn lại xem thế nào :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thị trường được quyết định bằng cảm tính, cụ dẫn chứng bao nhiêu số liệu hay cơ sở ra cũng không ảnh hưởng được tới hướng đi thị trường. Nếu nó xấu thì do nó xấu, tìm lý do thì cũng chỉ hạn hẹp trong khả năng tiếp cận thông tin và phân tích cảm tính của cá nhân thôi.
Ptkt chính là đo lường quy luật của cảm tính, con người có quy luật xu hướng hành vi giống nhau, hoặc các trader được khống chế bởi 1 "kỹ luật" nhất định nên ra quyết định trade giống nhau.

Cũng giống như google dùng big data để đo lường hành vi người dùng mạng. Mình hiểu như vậy nên vẫn tin 1 phần vào ptkt, dù thị trường ck VN yếu tố lái và ra tin quyết định hơn, ttck tây thì mua bán tự do (gọi là thị trường hữu hiệu chứ ko phải thị trường bị bóp méo, ít tổ lái hơn) nên ptkt có ý nghĩa hơn.

Hay cũng giống như Kinh Dịch, Nho Giáo, có thể khi đầu nó là tầm bậy, nhìn trăng nhìn sao phán đểu. Nhưng qua lịch sử 2000-3000 năm nó ăn quá sâu vào tầng tầng lớp lớp văn minh Trung Hoa và tư duy người Việt, nên hành vi diễn biến sẽ có tính quy luật nhất định như Kinh Dịch, Nho Giáo đã phán.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em chơi không theo lời khuyên nào cả, F0 nên máu liều cao ^^
Mỗi tháng bỏ vào 10-15 củ không quan tâm thị trường lên xuống, đến khi nghỉ hưu nhìn lại xem thế nào :D
Ah, ok, coi như khoản tiết kiệm. Sorry cụ, coi như em lắm lời
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ptkt chính là đo lường quy luật của cảm tính, con người có quy luật xu hướng hành vi giống nhau. Cũng giống như google dùng big data để đo lường hành vi người dùng mạng. Mình hiểu như vậy nên vẫn tin 1 phần vào ptkt.
5 năm trước em cũng chơi theo chart và đọc kỹ phân tích thị trường. Kết quả là 1 năm đi 2 tỷ, 1 năm đi 3 tỷ. Sau em rút ra kinh nghiệm là để người khác làm mấy việc đó, thỉnh thoảng mình phải lùi lại vài bước, rời ra thị trường. Khi đứng xa mới nhìn được toàn cảnh và tin vào cảm nhận với bản năng. Lúc nào cũng cần có backup và phương án B. Đặc biệt kiên quyết chơi theo số hiện có, kể cả tham cũng không bỏ thêm tiền, thiếu cũng không bù. Chỉ xoay sở trong số hiện có. Làm vậy thì không giàu ngay nhưng bền vững. Tà tà thôi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top