[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
381
Động cơ
417,057 Mã lực
VCB có lãi suất cơ sở ko cụ nhỉ?
Mấy bank tmcpnn big 4 tính lãi vay bằng lãi tiết kiệm 12 tháng cuối kỳ + biên độ nên lãi suất khá rõ ràng, ko như các bank tmcp tính bằng lãi suất bằng ls cơ sở mà người vay chẳng được biết ls cơ sở bằng bao nhiêu, cụ ah
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra đam mê kiếm tiền tính tích cực cao hơn tiêu cực, kể cả mất tiền thì vẫn là tích cực (họ phải lao động nhiều hơn để bù vào khoản mất đó, tạo động lực phát triển cho xã hội), chỉ cần đừng tự dồn mình vào đường cùng làm bậy thì vẫn tốt. Với cá nhân em thì dễ hài lòng với cuộc sống của mình (đấy là nói giảm tránh, còn chuẩn hơn thì phải là thiếu tham vọng :D) nên ít chịu đánh đổi để kiếm tiền. Ai cũng nghĩ như em thì làm sao xã hội phát triển được ^^
Em cũng như cụ, luôn quan niệm rằng mình khao khát cái gì thì cái đó sẽ giết chết mình. Theo kiến thức của em thì xã hội phồn vinh không được tạo nên bởi những người tham vọng, mà phần lớn do hoàn cảnh đưa đẩy buộc người ta phải sống còn, đôi khi mọi việc rất tình cờ từ những tích luỹ sẵn có của lịch sử.
Thị trường giảm lần này em đoán đúng, nhưng em vẫn chọn phương án không hành động, luôn full cổ bằng tiền nhãn rỗi, vì nếu em cứ đoán đỉnh đoán đáy thì có lẽ em chỉ có được 1/2 số tk so với em có bây giờ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
SCB cũng là dạng cao… sang tháng em tất toán cái sổ ngắn hạn, chuyển sang dài hạn cũng phải đòi 7% đổ lên mới chơi ;))



Thủng đáy rồi cụ :D
Theo phân tích kỹ thuật thì bây giờ người nông dân phải làm sao: cắt lỗ tận bẹn hay ôm bom chờ call margin ;))

7AF028EC-30DF-4037-B034-40DD07B844DE.jpeg
Muốn bán thì căn những phiên hồi mà bán chớ. Giai đoạn này có oánh thì oánh tiền thịt vs tỷ trọng ít thoai, chớ dùng mg thì nói làm giề ;))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Thốn quen rồi cụ ạ, cứa mỗi ngày một ít mới sợ chứ múa bên trăng mấy phiên liền càng nhanh càng tốt.
Em nhớ hồi 2008-2009 có mười mấy phiên múa bên trăng liền. Ai đã trải qua cảm giác đó thì không bao giờ muốn trải nghiệm lại :D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Muốn bán thì căn những phiên hồi mà bán chớ. Giai đoạn này có oánh thì oánh tiền thịt vs tỷ trọng ít thoai, chớ dùng mg thì nói làm giề ;))
Nhưng cụ bẩu là lập đáy điều chỉnh trong uptrend dài hạn. Mà đã tư duy uptrend thì ai lại đi bán nhỉ :D
Uptrend mà không chan tí margin thì nó cũng phí cơ hội lắm…
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Nhưng cụ bẩu là lập đáy điều chỉnh trong uptrend dài hạn. Mà đã tư duy uptrend thì ai lại đi bán nhỉ :D
Uptrend mà không chan tí margin thì nó cũng phí cơ hội lắm…
Căn cứ các phiên trc, hqua e bẩu VNI chưa xác nhận downtrend. Dưng sau phiên hqua thì mức độ rủi ro của VNI cao hơn rất nhiều. Trc đó e còm VNI phải vượt 1370 & phải có phiên bùng nổ theo đà mới đc coi là uptrend trở lại mờ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Căn cứ các phiên trc, hqua e bẩu VNI chưa xác nhận downtrend. Dưng sau phiên hqua thì mức độ rủi ro của VNI cao hơn rất nhiều. Trc đó e còm VNI phải vượt 1370 & phải có phiên bùng nổ theo đà mới đc coi là uptrend trở lại mờ
Mại dô các cụ ơi?
"Chứng khoán mất 50 tỷ USD trên sàn, run rẩy lo sợ điều bất thường đang diễn ra" https://vietnamnet.vn/danh-mat-50-ty-usd-tren-san-run-ray-lo-so-dieu-bat-thuong-dang-dien-ra-2018776.html
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,977
Động cơ
347,109 Mã lực
Em nhớ hồi 2008-2009 có mười mấy phiên múa bên trăng liền. Ai đã trải qua cảm giác đó thì không bao giờ muốn trải nghiệm lại :D
vấn đề là 2008 thì có bao nhiêu cty trên sàn ?

14 năm sẽ khác , hehe
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,030
Động cơ
20,863 Mã lực
Em nhớ hồi 2008-2009 có mười mấy phiên múa bên trăng liền. Ai đã trải qua cảm giác đó thì không bao giờ muốn trải nghiệm lại :D
Hồi đấy em còn chửa biết ck là cái gì, kể cả đầu 2020 em cũng chưa oánh chứng, đoạn này mà múa bên trăng được vài phiên thì tốt quá, em nguyện ôm cổ và ôm tiền dò đáy VNI luôn, có mất chút học phí cũng được. :))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em nhớ hồi 2008-2009 có mười mấy phiên múa bên trăng liền. Ai đã trải qua cảm giác đó thì không bao giờ muốn trải nghiệm lại :D
Vậy là cụ đã trải qua giai đoạn đó & từ đó ko bg oánh chứng lại?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Đối vs CK, thua lỗ của ng này là cơ hội của ng khác. Mỗi đợt giảm sâu lại là cơ hội kiếm xiền cho nhiều nđt, mèn cx phải đc 15-20% ;))
Tức là tiền của không mất đi mà chỉ chuyển từ túi này qua túi khác cụ nhể?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Căn cứ các phiên trc, hqua e bẩu VNI chưa xác nhận downtrend. Dưng sau phiên hqua thì mức độ rủi ro của VNI cao hơn rất nhiều. Trc đó e còm VNI phải vượt 1370 & phải có phiên bùng nổ theo đà mới đc coi là uptrend trở lại mờ
Lý thuyết thì không cái lọ cũng là cái chai cụ nhỉ :D
Nhưng thực tế thì để em dẫn bài báo tổng kết phiên hôm qua 12/5 nhé:
“Mặc dù VN-Index chỉ quay lại mức điểm thấp nhất của 2 phiên liền trước, nhưng hàng loạt cổ phiếu đã rơi tự do sâu hơn nhiều. Riêng HoSE có tới 163 mã giảm hết biên độ và cả 3 sàn tới 221 mã. Mới T+2 nhưng cổ phiếu bắt đáy dù là giá thấp nhất, cũng đang đối diện nguy cơ thua lỗ khi về đến tài khoản.”
Đến phiên sáng nay 13/5 thì chính thức là toang.
Như vậy, tựu chung lại những ai có niềm tin vào PTKT, tin rằng đáy là 1232 điểm thể hiện bằng quyết định “hold” hay “bắt đáy” thì bây giờ đều hẹo cả nhỉ :D
Cụ nào có niềm tin thị trường đã bước vào downtrend từ đầu tháng 4, đã thoát hàng thì đang cười khành khạch. Cần quái gì đợi confirm mới cả xác nhận…
Niềm tin nhiều lúc đặt sai chỗ thì cũng phải trả giá 40-50% tài sản. Học phí hơi mắc.
Nói chung là em kết luận vậy thoai, theo quan điểm cá nhân. Mời các cụ chém tiếp về chứng cháo. Chứ bây giờ em chỉ quan tâm đến diễn biến lãi suất :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Lý thuyết thì không cái lọ cũng là cái chai cụ nhỉ :D
Nhưng thực tế thì để em dẫn bài báo tổng kết phiên hôm qua 12/5 nhé:
“Mặc dù VN-Index chỉ quay lại mức điểm thấp nhất của 2 phiên liền trước, nhưng hàng loạt cổ phiếu đã rơi tự do sâu hơn nhiều. Riêng HoSE có tới 163 mã giảm hết biên độ và cả 3 sàn tới 221 mã. Mới T+2 nhưng cổ phiếu bắt đáy dù là giá thấp nhất, cũng đang đối diện nguy cơ thua lỗ khi về đến tài khoản.”
Đến phiên sáng nay 13/5 thì chính thức là toang.
Như vậy, tựu chung lại những ai có niềm tin vào PTKT, tin rằng đáy là 1232 điểm thể hiện bằng quyết định “hold” hay “bắt đáy” thì bây giờ đều hẹo cả nhỉ :D
Cụ nào có niềm tin thị trường đã bước vào downtrend từ đầu tháng 4, đã thoát hàng thì đang cười khành khạch. Cần quái gì đợi confirm mới cả xác nhận…
Niềm tin nhiều lúc đặt sai chỗ thì cũng phải trả giá 40-50% tài sản. Học phí hơi mắc.
Nói chung là em kết luận vậy thoai, theo quan điểm cá nhân. Mời các cụ chém tiếp về chứng cháo. Chứ bây giờ em chỉ quan tâm đến diễn biến lãi suất :D
Lãi suất mà được như năm 93,94 thì quá đẹp?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top