Chứng khoán - Phần 15: Chuẩn bị thuyền lớn, nhiều cơn sóng to ở phía trước

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Theo em thì giờ thị trường gần như đáy rồi, dự đoán trong tháng 11 sẽ khá hơn. Từ giờ đến đó chắc em ngủ. Em chính thức tạch rồi các cụ ơi.

Chào các cụ nhé, em đi... Chúc các cụ may mắn!
 

Khang

Xe hơi
Biển số
OF-14465
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
171
Động cơ
516,310 Mã lực
Em bán ôtô mãi không được may nhờ được người giúp cắm vào ngân hàng. Em vừa đi làm thủ tục về xong, mọi hồ sơ đã ký còn mỗi cái giấy rút tiền thì em chưa ký thôi. Đợi mua được ít chứng ung thì mới ký. Các bác tư vẫn giúp em trồng cây gì? nuôi con gì? với ạ. Index 300 là em bắt đầu nhẩy vào đánh bạc. Quả này em quyết tâm một nhà lầu xe hơi, hai ăn mày toàn tập (b)(b)(b)
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Em bán ôtô mãi không được may nhờ được người giúp cắm vào ngân hàng. Em vừa đi làm thủ tục về xong, mọi hồ sơ đã ký còn mỗi cái giấy rút tiền thì em chưa ký thôi. Đợi mua được ít chứng ung thì mới ký. Các bác tư vẫn giúp em trồng cây gì? nuôi con gì? với ạ. Index 300 là em bắt đầu nhẩy vào đánh bạc. Quả này em quyết tâm một nhà lầu xe hơi, hai ăn mày toàn tập (b)(b)(b)
Theo em thế là hơi mạo hiểm trong time này cụ ạ,cẩn thận khéo lại đi bộ đấy(b)
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Từ giữa tháng 9 tới nay động thái bán ra của nhà đầu tư nước ngoài là rất rõ nét. Riêng chênh lệch mua bán trái phiếu của họ đạt tương đương 700 triệu USD.

Trong thời gian từ 15/9 đến 24/10, chỉ riêng tại HaSTC, các nhà đầu tư nước ngoài đã thực hiện mua vào 116 triệu đơn vị trái phiếu, trị giá 10.438 tỷ đồng và bán 238 triệu đơn vị, trị giá 21.685 tỷ đồng. Chênh lệch bán – mua (bán ròng) đạt hơn 11.200 tỷ đồng.

Tính chung cả hai sàn, nhà đầu nước ngoài đã bán ròng hơn 12.500 tỷ đồng (750 triệu USD) giá trị cổ phiếu và trái phiếu. Một phần trong số này được dùng để mua USD đã gây sức ép lên tỷ giá trong thời gian qua.
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Trong thời điểm thị trường chứng khoán cần được “giải cứu” hơn bao giờ hết, mỗi một động thái từ các nhà hoạch định chính sách sẽ có tác động đến thị trường. Chính vì vậy, UBCK Nhà nước cần phải lên tiếng, hành động ngay để ổn định tâm lý NĐT trong nước trước những bất ổn trên thị trường tài chính và chứng khoán thế giới.


Thứ nhất, hiện nay, tất cả các NĐT trên thị trường chứng khoán Việt Nam đều đang phải chịu thua lỗ, thậm chí có những NĐT thua lỗ tới hơn 80% so với số vốn đầu tư ban đầu. Chính vì vậy, UBCK không nên áp dụng việc tính thuế thu nhập từ chứng khoán tại thời điểm này hoặc ít nhất đến năm 2010 cho dù việc thu thuế thu nhập từ chứng khoán là hoàn toàn đúng đắn.


Thứ hai, UBCK Nhà nước cần nhanh chóng quyết định điều chỉnh biên độ giảm, đồng thời giữ nguyên hoặc tăng biên độ tăng. Có thể biên độ giao động trên sàn Hose sẽ là -2% và +5% hoặc -3% và +7%. Việc điều chỉnh biên độ này sẽ giúp cho thị trường nhanh chóng hồi phục và nếu có giảm thì cũng không giảm quá sâu.


Hơn nữa, điều chỉnh biên độ giúp ổn định các NĐT trong nước lần NĐT nước ngoài, và bảo vệ các NĐT chân chính, hạn chế tối đa những mất mát đến với họ, đảm bảo tính thanh khoản, đồng thời hạn chế tối đa việc đầu cơ hạ giá của các tổ chức trong và ngoài nước làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường.


Thứ ba, UBCK nên xem xét lại việc thay đổi thời gian thanh toán chứng khoán T+3. Thực tế, khi mua chứng khoán NĐT phải chịu không ít những rủi ro, chẳng hạn như NĐT mua chứng khoán A vào ngày thứ Hai và thời gian có chứng khoán là T+3. Như vậy, phải đợi đến tối thứ Năm mới có chứng khoán A trong tài khoản NĐT và phải đợi đến thứ Sáu mới có thể bán được chứng khoán này.


Thực tế trong tuần qua trên sàn Hose có mã chứng khoán giảm trên 30% về giá trị, nếu NĐT mua cổ phiếu này từ đầu tuần và lại chịu lỗ với mức đó khi có chứng khoán, vừa mới mua đã chịu lỗ đậm thử hỏi vì sao NĐT không mặn mà với thị trường?
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Em phải chờ mấy cụ vào bắt đáy khi index về 300~320 cutloss thì em mới vào cơ :)).

Hôm nay hose khớp hơn 300 tỷ cũng là tốt đấy chứ

MHC mà hôm nay khớp được ~30k là cũng ngon đấy, chắc mấy cụ mua hôm nay chưa kịp đọc thông tin
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Thứ nhất, hiện nay, tất cả các NĐT trên thị trường chứng khoán Việt Nam đều đang phải chịu thua lỗ, thậm chí có những NĐT thua lỗ tới hơn 80% so với số vốn đầu tư ban đầu. Chính vì vậy, UBCK không nên áp dụng việc tính thuế thu nhập từ chứng khoán tại thời điểm này hoặc ít nhất đến năm 2010 cho dù việc thu thuế thu nhập từ chứng khoán là hoàn toàn đúng đắn.


Thứ hai, UBCK Nhà nước cần nhanh chóng quyết định điều chỉnh biên độ giảm, đồng thời giữ nguyên hoặc tăng biên độ tăng. Có thể biên độ giao động trên sàn Hose sẽ là -2% và +5% hoặc -3% và +7%. Việc điều chỉnh biên độ này sẽ giúp cho thị trường nhanh chóng hồi phục và nếu có giảm thì cũng không giảm quá sâu.


Thứ ba, UBCK nên xem xét lại việc thay đổi thời gian thanh toán chứng khoán T+3. Thực tế, khi mua chứng khoán NĐT phải chịu không ít những rủi ro, chẳng hạn như NĐT mua chứng khoán A vào ngày thứ Hai và thời gian có chứng khoán là T+3. Như vậy, phải đợi đến tối thứ Năm mới có chứng khoán A trong tài khoản NĐT và phải đợi đến thứ Sáu mới có thể bán được chứng khoán này.
cụ này đi họp mà còn hóng hớt gớm nhỉ, chẳng ghi nguồn nào nên chẳng biết thực hư thế nào, nguồn nào đưa hay tin vỉa hè.
Về thuế, em thấy việc đánh thuế là rất lởm khởm, cho dù đúng hay sai, nhưng thích áp dụng thì cứ áp dụng thôi, 0 được bây giờ thì được mai sau, nhưng sao cho nó hợp lý.
Thứ 2, cái kiểu giảm ít, tăng nhiều là rất chuối, nếu thích thì cấm luôn 0 cho giảm, chỉ đứng nguyên hoặc tăng. T.tr nên fairplay, có xuống, có lên, chả sao hết.
Thứ 3: nếu thay đổi được T+ là rất tốt, còn không thì cũng kệ xừ nó, trước nay vẫn thế, dân chơi vẫn có cách lách rồi, 0 phải là vấn đề lớn.

T.trường có thể chưa lên, nhưng rồi nó sẽ lên, nên cứ vô tư đi các bác ạ. Bác nào muốn mua thì cũng cứ vào đi, làm ăn phải liều mà. Em cũng đagn lên kế hoạch nhào vô tiếp đây, nhiều NDT cũng đang thập thò rồi, thèm vào lắm (cho dù họ biết là nguy hiểm, nhưng lòng tham vẫn là tất cả).
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Thứ hai, UBCK Nhà nước cần nhanh chóng quyết định điều chỉnh biên độ giảm, đồng thời giữ nguyên hoặc tăng biên độ tăng. Có thể biên độ giao động trên sàn Hose sẽ là -2% và +5% hoặc -3% và +7%. Việc điều chỉnh biên độ này sẽ giúp cho thị trường nhanh chóng hồi phục và nếu có giảm thì cũng không giảm quá sâu.
Họp như căng củ coọc . Từ ngày mai UBCK sửa biên độ chỉ có tăng hoặc cấm các lệnh bán từ tham chiếu trở xuống, xuống thế léo nào được. Hoặc không nữa đóng cửa đê, mở ra mà xuống đóng tiếp. 10 lần thế nào chả lên.
Sáng xem TV léo thấy cụ hieuminh phát biểu gì cả, chán thế !!!
 

superdream

Xe buýt
Biển số
OF-3484
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
796
Động cơ
349,339 Mã lực
Nơi ở
59 Láng Hạ-BĐ-HN
Em nghĩ lại rồi ko bắt dao rơi nữa, các bác đừng có liều nữa đành rằng 1 làm vua thua làm giặc nhưng xác suất mong manh quá. Thà cứ để nó bull trend rõ đã rồi ta đu theo cũng chưa muộn vì kiểu gì các bác sau khi dính chưởng này cũng hãi, ăn 1 tý là nhả gấp. Có ai nghĩ nổi TG và VNI xuống như thế này ko, vậy ko có gì là ko thể nên em giờ này cầm cục $ đếm đi đếm lại vẫn thấy có lãi, ít nhất là so với chứng vẫn đc nhiều lên, so với xe thì đc xe xịn hơn hê hê:21::21::21:
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Bác bảo 40 mới mua mà???
Hay là ăn nhiều wa sợ nghẹn???
40 thì sẽ bỏ tiếp tiền nhà ra mua, cái này mỡ nó rán nó, dư ra vài trăm chai là đủ đi chơi rồi, tham quá làm gì :77::77::77:
 

80B0045

Xe đạp
Biển số
OF-6158
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
44
Động cơ
543,582 Mã lực
Bác Ninh nói rồi, không cứu gì hết " lúc lên thì cầm tiền mua nhà, mua xe có thấy đề nghị nộp cho Nhà nước đồng nào đâu, giờ xuống thì phải chịu chứ sao bắt Nhà nước cứu?" :102::102::'(:'(
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
300 em khởi nghĩ 1/3 số tiền hiện có, 280 em múc tất tay, nếu xấu hơn thì em đi luôn, hẹn năm 2012 sẽ trở thành đại gia, còn nếu 2012 không thành đại gia thì ăn mày toàn tập:21::21::21::21:
Sau vụ này ối cụ giàu to nhỉ, em cũng đang hy vọng đổi đời nhờ vụ khủng hoảng này :)
Em bán ôtô mãi không được may nhờ được người giúp cắm vào ngân hàng. Em vừa đi làm thủ tục về xong, mọi hồ sơ đã ký còn mỗi cái giấy rút tiền thì em chưa ký thôi. Đợi mua được ít chứng ung thì mới ký. Các bác tư vẫn giúp em trồng cây gì? nuôi con gì? với ạ. Index 300 là em bắt đầu nhẩy vào đánh bạc. Quả này em quyết tâm một nhà lầu xe hơi, hai ăn mày toàn tập (b)(b)(b)
Các cụ máu lửa thế nhỉ ? Cứ làm người bình thường có oto đi, có đủ tiền để tiêu, có nhà cho vợ con chui ra chui vào không được sao mà cứ phải : 1 là đại gia 2 là ăn mày thế?
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
503,558 Mã lực
các cụ đã có phần luận đoán VNI sẽ về đáy là bao nhiêu rồi !!
từ giờ đến cuối năm chỉ còn hơn 2 tháng 1 tẹo, e mạn phép xin các cụ đoán thử xem VIN sẽ là bao nhiêu ??? *-)
e xin đoán trước : VNI - 420 điểm (k)
 
Chỉnh sửa cuối:

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Các cụ máu lửa thế nhỉ ? Cứ làm người bình thường có oto đi, có đủ tiền để tiêu, có nhà cho vợ con chui ra chui vào không được sao mà cứ phải : 1 là đại gia 2 là ăn mày thế?
Ơ, có ai bán xe bán nhà đâu, ăn mày là ăn mày so với đại gia thôi, kekeke, còn đại gia thì đã mơ tội gì không mơ to to, đúng không nào
CÒn giờ thì đàng hoàng rồi, 80% tiền mặt, nhà ở, nhà cho thuê, nhà để dành đủ cả, xe cộ thì 1 xe đi thế nào được 2 xe, thời gian thì bận bịu, để tiền hay chứng đến năm 2012 nó cũng thế, em chọn chứng, cụ có tiền cứ cầm, hé hé
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Sao lại cũng thế được nhở. Cụ cầm chứng chờ đến 2012. Bon em cầm tiền chờ cuối năm 2011 bon em vào :))
Ơ, có ai bán xe bán nhà đâu, ăn mày là ăn mày so với đại gia thôi, kekeke, còn đại gia thì đã mơ tội gì không mơ to to, đúng không nào
CÒn giờ thì đàng hoàng rồi, 80% tiền mặt, nhà ở, nhà cho thuê, nhà để dành đủ cả, xe cộ thì 1 xe đi thế nào được 2 xe, thời gian thì bận bịu, để tiền hay chứng đến năm 2012 nó cũng thế, em chọn chứng, cụ có tiền cứ cầm, hé hé
 

manhn

Xe hơi
Biển số
OF-20354
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
117
Động cơ
501,360 Mã lực
Đang định mua ít CP Habubank nhưng nghe nói nợ xấu lên đến 20%, xin các bác tư vấn hộ.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
Hôm nay thấy tình hình thế nên em vẫn chưa vào ... các cụ đừng rủa em là mở thớt đen đấy nhé ... có xuống thì các cụ mới mua được giá rẻ chứ :69::69:
 

lanth

Xe tải
Biển số
OF-7661
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
484
Động cơ
543,840 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà các cụ rùa
Các cụ ko để ý sàn HA nó sắp về đến 100 rồi à? em đoán có thể là những ngày tới sẽ loanh quanh mức này hoặc xuống chậm, nếu ko thì có thể giảm biên độ hoặc cả 2 sàn GDCK sẽ tạm nghỉ ít hôm. Còn một khả năng nữa là sẽ quay đầu đi lên.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Em thấy có cụ lăm le đặt xe... hớt đáy mới cả tất tay :77::77::77:. Khiếp quá.
Xin được can các cụ mấy can 20 lít.
Tình hình này còn rất xấu, chưa ai nói trước được điều gì.
CASH bây giờ là bố của KING rồi, đừng phung phí vốn của mình.
Wait & See thôi các cụ. (Trừ phi các cụ có capital quá lớn phải rải dần dần)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Em nghĩ rằng đây là thời điểm gần tốt để cho cụ nào muốn mua xe rẻ :))
Em thấy có cụ lăm le đặt xe... hớt đáy mới cả tất tay :77::77::77:. Khiếp quá.
Xin được can các cụ mấy can 20 lít.
Tình hình này còn rất xấu, chưa ai nói trước được điều gì.
CASH bây giờ là bố của KING rồi, đừng phung phí vốn của mình.
Wait & See thôi các cụ. (Trừ phi các cụ có capital quá lớn phải rải dần dần)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top