Chứng khoán , cổ phần , cổ phiếu ( phần 4 ) - Kỷ nguyên mới cho TTCK VN :)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Hôm nay em té SSI, tự dưng 1 ngày tăng giá 20%, đúng là điên rồ. Đến cuối phiên là đã ăn ra mười mấy giá roài, còn giữ lại có mấy trăm, để sẵn trong TK lướt lát cho vui cửa vui nhà. VNE down thảm quá, hôm nay xót không phi, bây giờ ngẫm lại thấy dại, mai đành gạt nước mắt tiễn em đi vậy.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Bác bes hôm trước đã nhận định là thằng LAF này quí này nhất định phải lãi, nhưng hình như vẫn không dám múc :)) , nhận định đúng nhiều lần mà không múc được, chứng tỏ bác không có duyên với thằng này
LAF này lỗ 6 quý liền, điên rồ quý 3 năm nay lãi 12 tỷ. Éo biết lấy ở đâu ra, khả năng là bán mất lô đất hay hôm nọ chủ ý đốt kho hạt điều.

@ Bác Nexus : May hơn khôn bác ạ, nếu mà may nữa thì hôm qua em bán được cả REE và VGP. Đúng giá khớp nhưng lệnh em vào chậm nên không bán được. Hôm nay nhìn nó rơi ào mà... xót ruột.
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Còn khối con ngon.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bác bes hôm trước đã nhận định là thằng LAF này quí này nhất định phải lãi, nhưng hình như vẫn không dám múc :)) , nhận định đúng nhiều lần mà không múc được, chứng tỏ bác không có duyên với thằng này
Vâng, nhận định là 1 chuyện - xuống tiền là 1 chuyện khác. Oánh vào cái con 6 quý lỗ liền thì em chịu, em theo trường phái không đầu cơ được thì đầu tư hoặc đang đầu tư có cơ hội thì trở thành đầu cơ.
Mai khó đoán nhỉ? VNI em đoán đứng hoặc tăng nhưng phần lớn trên sàn sẽ copy của hôm nay. Nguyên nhân là SSI mai bắt đầu được tính kết quả vào VNI nên giúp mụ Vờ Ni kéo váy lên. Hôm nay không chạy được thì thôi chờ TB giảm chứ mai chạy thì mất nhiều quá.
Đấy là em nghĩ thế, các bác nghĩ sao ạ - bàn luận tí tìm hướng giải quyết nhỉ.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Tùy từng con, con nào vừa mới giảm thì có lẽ lên cho đi, vì....
Vâng, nhận định là 1 chuyện - xuống tiền là 1 chuyện khác. Oánh vào cái con 6 quý lỗ liền thì em chịu, em theo trường phái không đầu cơ được thì đầu tư hoặc đang đầu tư có cơ hội thì trở thành đầu cơ.
Mai khó đoán nhỉ? VNI em đoán đứng hoặc tăng nhưng phần lớn trên sàn sẽ copy của hôm nay. Nguyên nhân là SSI mai bắt đầu được tính kết quả vào VNI nên giúp mụ Vờ Ni kéo váy lên. Hôm nay không chạy được thì thôi chờ TB giảm chứ mai chạy thì mất nhiều quá.
Đấy là em nghĩ thế, các bác nghĩ sao ạ - bàn luận tí tìm hướng giải quyết nhỉ.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Anh em cố gắng kiếm lời nốt tết này rồi rút hết đê, quy tất cả ra thóc... việc đánh thuế thu nhập từ CK là ko thể tránh khỏi và mức thuế đang được đưa ra bàn là 25% :D :D Chắc là chú đưa ra con số đánh thuế này chưa bao giờ khổ cực chơi CK như các bác rồi
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Anh em cố gắng kiếm lời nốt tết này rồi rút hết đê, quy tất cả ra thóc... việc đánh thuế thu nhập từ CK là ko thể tránh khỏi và mức thuế đang được đưa ra bàn là 25% :D :D Chắc là chú đưa ra con số đánh thuế này chưa bao giờ khổ cực chơi CK như các bác rồi
Em đêk hiểu nó sẽ tính thuế như thế nào cho chính xác. Ví dụ em mua 1000 ABC giá 50, 800 giá 52, 700 giá 53 và bán 1100 giá 54 thì tính trên giá nào. Phải chăng tính bình quân gia quyền ? Hoặc giả sử em bán cutloss giá 42 thì nhà nước có hoàn thuế không?
Bao nhiêu biến động kiếm được vài giá nó thịt mama nó 25% thì còn gì là người ngợm. Nghỉ thôi.
Sàn hôm nay lộm nhộm quá nhỉ, chủ đạo là vẫn Tạch văn đoành. Thế mà VNI lại lên(hôm qua em tính sàn đỏ nhưng SSI lên kéo váy VNI thành màu xanh nhưng SSI xuống lòi), em cảm giác như là tính sai ý. Bác nào thông thạo cho em cái công thức tính VNI với ạ.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Ngày mai , em chính thức nhảy vào mua KHP , bà miẹ , đứng ngoài thấy các bác kiếm được quá em cũng mê.

Chú KHP này nhìn phân tích kỹ thuật thì ngon quá , nhưng thông tin thêm thì em chả có , có bác nào nhiều thông tin chia sẻ cho em với.
Bữa trước tầm được con này , nhưng cứ tham , đặt tham chiếu , nó tăng 0,1 mới đau , làm không mua được.

Đến hôm nay mất cha nó mấy giá ( ngày hôm nay còn CE+ ) , hỏng hết cả người.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em đêk hiểu nó sẽ tính thuế như thế nào cho chính xác. Ví dụ em mua 1000 ABC giá 50, 800 giá 52, 700 giá 53 và bán 1100 giá 54 thì tính trên giá nào. Phải chăng tính bình quân gia quyền ? Hoặc giả sử em bán cutloss giá 42 thì nhà nước có hoàn thuế không?
Vấn đề vẫn còn đang được thảo luận bác ạ, doanh nghiệp kinh doanh thì lỗ năm nay được chuyển qua năm sau để trừ, còn anh em buôn trứng thì ko được, khi nhà nước đánh thuế thì sẽ phím với cty CK để lấy báo cáo quý hay báo cáo tổng kết năm của bác để tính, ko đi sâu vào chi tiết - nếu năm nay bác thu vào được 4 chiếc Merz thì bác thuế tự nhiên lấy 1 cái hehe, vui thật, dù tiền lời (hay tình yêu) chỉ có 1 thì bác thuế luôn có trong đó 1/4 :D nhá
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Em đêk hiểu nó sẽ tính thuế như thế nào cho chính xác. Ví dụ em mua 1000 ABC giá 50, 800 giá 52, 700 giá 53 và bán 1100 giá 54 thì tính trên giá nào. Phải chăng tính bình quân gia quyền ? Hoặc giả sử em bán cutloss giá 42 thì nhà nước có hoàn thuế không?
Bao nhiêu biến động kiếm được vài giá nó thịt mama nó 25% thì còn gì là người ngợm. Nghỉ thôi.
.
Theo thảo luận mới nhất tại QH hôm rồi thì thuế CK sẽ tính trên cổ tức (dividen), dự kiến là 5%, áp dụng từ 2009. Em chỉ sợ thu thuế theo lãi vốn (capital gain) thôi, thu trên cổ tức thì thoải mái nhé. Với lại còn tranh luận nhiều, càng ngày sẽ có càng nhiều bác có chức quyền có quyền lợi liên quan đến CK nên việc áp mức thuế cao không phải là dễ. TQ trước đây đã từng áp thuế trên KLGD là 0.3% nhưng sau phải rút xuống 0.1% rồi.
 

Tuananhukr

Đi bộ
Biển số
OF-298
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
3
Động cơ
580,530 Mã lực
Tuổi
48
Em đêk hiểu nó sẽ tính thuế như thế nào cho chính xác. Ví dụ em mua 1000 ABC giá 50, 800 giá 52, 700 giá 53 và bán 1100 giá 54 thì tính trên giá nào. Phải chăng tính bình quân gia quyền ? Hoặc giả sử em bán cutloss giá 42 thì nhà nước có hoàn thuế không?
Bao nhiêu biến động kiếm được vài giá nó thịt mama nó 25% thì còn gì là người ngợm. Nghỉ thôi.
Sàn hôm nay lộm nhộm quá nhỉ, chủ đạo là vẫn Tạch văn đoành. Thế mà VNI lại lên(hôm qua em tính sàn đỏ nhưng SSI lên kéo váy VNI thành màu xanh nhưng SSI xuống lòi), em cảm giác như là tính sai ý. Bác nào thông thạo cho em cái công thức tính VNI với ạ.
Đây nè bác

Công thức tính chỉ số VN INDEX:
Chỉ số VN INDEX = (Giá trị thị trường hiện hành / Giá trị thị trường cơ sở) x 100
= Pit x Qit x 100
---------
Pi0 x Qi0
Trong đó:
Pit: Giá thị trường hiện hành của cổ phiếu i
Qit: Số lượng niêm yết hiện hành của cổ phiếu i
Pi0: Giá thị trường vào ngày gốc của cổ phiếu i
Qi0: Số lượng niêm yết vào ngày gốc của cổ phiếu i
I= 1,n
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đây nè bác

Công thức tính chỉ số VN INDEX:

Chỉ số VN INDEX = (Giá trị thị trường hiện hành / Giá trị thị trường cơ sở) x 100

= S Pit x Qit x 100
--------
Pi0 x Qi0

Trong đó:

Pit: Giá thị trường hiện hành của cổ phiếu i
Qit: Số lượng niêm yết hiện hành của cổ phiếu i
Pi0: Giá thị trường vào ngày gốc của cổ phiếu i
Qi0: Số lượng niêm yết vào ngày gốc của cổ phiếu i
I= 1,n
Ối trời, lần đầu tính thì phải tìm số liệu cho cả hơn 100 CP cơ ạ? Mà ngày gốc là gì bác nhỉ - em chưa hiểu cái này.
Cảm ơn bác, hay thống nhất là cứ để ông UBCK tính nhỉ. Em thấy không ai kêu ca về VNI nhưng cái Ha-index thì sai nhiều lắm.
 

Tuananhukr

Đi bộ
Biển số
OF-298
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
3
Động cơ
580,530 Mã lực
Tuổi
48
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Chỉ số VN INDEX thể hiện biến động giá cổ phiếu giao dịch tại TTGDCK TP.HCM. Công thức tính chỉ số áp dụng đối với toàn bộ các cổ phiếu niêm yết tại TTGDCK nhằm thể hiện xu hướng giá cổ phiếu hàng ngày. Chỉ số VN INDEX so sánh giá trị thị trường hiện hành với giá trị thị trường cơ sở vào ngày gốc 28/07/2000, khi thị trường chứng khoán chính thức đi vào hoạt động. Giá trị thị trường cơ sở trong công thức tính chỉ số được điều chỉnh trong các trường hợp như niêm yết mới, huỷ niêm yết và các trường hợp có thay đổi về vốn niêm yết.

Như vậy giá gốc của thằng SSI là 250
Vậy là em hiểu tại sao hôm nay SSI xuống mà sàn vẫn màu xanh rồi.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Cứ cầm tiền cho chắc, khi có tin hiệu vào múc nhanh, rồi giải phóng nhanh.

Cứ theo tín hiệu của thị trường, nếu có thuế mà mọi người chơi được thì mình chơi được, còn nếu nó cứ tèo vì thuế thì lo gì mình chỉ có $ thôi mà. Không nên xa $ lâu, sẽ sinh ra nhớ nhiều :D . Theo tình hình hiện nay thì mã mà phải giữ liên tục lâu nhất cũng không nên quá 1 tháng :)) (bán rồi mua lại không tính)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
PetroChina
Trung Quốc chứng kiến vụ IPO lớn nhất lịch sử
14:10' 30/10/2007 (GMT+7)

Tập đoàn sản xuất dầu khí PetroChina lớn nhất của Trung Quốc vừa thu về 66,8 tỷ nhân dân tệ (8,9 tỷ USD) từ vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) bằng đồng NDT (cổ phiếu loại A) trên thị trường chứng khoán Thượng Hải.

Vietnam mà vác ra IPO hết VCB thì cũng phải bằng thế này
15.000 tỷ x 10. = 150.000 tỷ /16000 = 9,5 tỷ USD

VNM đang có vốn hóa 2 tỷ đô
STB 1,9 tỷ SSI 1,4 tỷ PVD 1,1 tỷ

VN đắt quá
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Bác bes hôm trước đã nhận định là thằng LAF này quí này nhất định phải lãi, nhưng hình như vẫn không dám múc :)) , nhận định đúng nhiều lần mà không múc được, chứng tỏ bác không có duyên với thằng này
thằng hạt điều này lãi gần 12 tỷ quý 3 này, lãi luỹ kế 10,5 tỷ
bị cháy nhà kho mất 6 tỷ tháng 8 nếu không thì lãi còn kinh nữa
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
May quá, hôm nay em sút kịp đống SSI rồi. Tiếp tục anh hùng Núp các bác ạ (y) (y) (y)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Về vấn đề thuế thu nhập cá nhân (bao gồm cả thuế CK) tui thấy mấy thằng làm luật chán như con gián ấy, thấy cọn mụ béo đã thấy ghét rồi. Nếu như tui, thì tui cho khấu trừ tất cả các khoản chi phí, yêu cầu có hóa đơn hết (cái gì mà không thể có hóa đơn được thì thôi)

Ví dụ: ông đi mua bộ quần áo, máy tính phải có hóa đơn => được khấu trừ thuế
Vậy là ông nhà nước sẽ thu được thuế của thằng bán hàng, mặc dù thằng cá nhân không phải đóng thuế, thằng bán hàng đếch trốn được vì lúc đó thằng mua nó nhất định đòi hóa đơn.

- Điên thoại, máy tính, xe, kể cả sách vở tất tật đều khấu trừ hết, những cái này đều là phương tiện để người ta kiếm tiền cả.

Làm như thế sẽ tận thu thuế của các hộ kinh doanh, tránh trốn thuế.

Quản lý phải có tiến có lùi, chứ cái gì cũng muốn vặt của người ta thì chịu thế quái nào được :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top