buggy nói:
Các bác nên cẩn thận khi múc các cty dịch vu. Vdu như Vietfracht hay Vosa, đại gia hàng hải gì, trên răng dưới dép, vài năm nữa, WTO mở cửa thị trường dịch vụ là dieeeeeeeeeeeee
Bác Bútgy làm gì cay cú với ngành Hàng hải thế? Trong lĩnh vực Hàng Hải có 2 cách kinh doanh :
1. Đầu tư Tầu, bến, bờ, kho, ôtô...kiểu như GMD,SHC,MHC :
- Ăn từ đầu tới cuối.
- Chi phí đầu tư cao , tóm lại là phải nhiều vốn.
2. Làm đại lý : SFI
- Giống cò, chỉ ăn phần trăm
- Chi phí chỉ có tiền lương nhân viên, tiền văn phòng... không cần vốn.
Theo bác thì đằng nào lợi hơn? Cơ hội của ngành Hàng hải khi vào WTO báo chí cũng đã nói nhiều rồi, không ảnh hưởng mà còn tăng thêm bác ạ. Vì sao :
- Vì phần lớn các cty trong ngành Hàng Hải đều liên doanh hoặc làm đại lý cho các hãng tàu nước ngoài. Tàu của VN như cái lá chỉ chạy biển pha sông thôi, chạy thế nào được khắp thế giới nên buộc phải chơi với Tây. Bây giờ có hay không 1 vài hãng Tàu Tây vào VN thì cũng thế.
- Vì gia nhập WTO thị trường VN sẽ là thị trường tiềm năng cho phát triển kinh doanh sản xuất, giao thương buôn bán với nước ngoài. Hàng hóa xuất nhập tăng, nó vận chuyển bằng tàu biển đấy bác ạ. Tiền là ở đây chứ ở đâu.
Theo thống kê trong 5 năm qua Hàng Hải nói chung mỗi năm tăng 20% đấy.
VFR em không biết nhiều, nghe nói lại là đội ngũ nhân viên ở đó cằn cỗi lắm toàn U60 thôi , tuy nhiên nó lại được ưu ái từ phía Vinalines nên vẫn có việc để mần. VOSA thì tốt đấy bác ạ, nếu bác cần thông tin cụ thể thì để chiều em đi buôn dưa lê rồi sẽ cung cấp cho bác.