Chứng khoán 2009- Phần 31 - Đòi lại những gì .... chưa mất !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Em lờ mờ nhìn thấy cái Bẫy Con Bò rồi :'(:'(:'(
Bẫy hay không thì kệ cụ cứ T+0, T+1 đánh thì chúng nó bẫy được ai. Em chỉ thích có nhiều hàng ấn thẳng vào bụng những con phi ầm ầm mà giờ đang bị chất cầu thôi. Ôi, ước mơ con đè nát cuộc đời con con :102::102:
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Tại sao ta ko bắt dc đúng đáy?

Vì chúng ta tham & cố tỏ ra thông minh hơn TT.

Vdu nhé : lần trước cụ M&M bảo em SFI phải tèo về 43.5. Thế nhưng em tham đinh làm quả trong phiên cho dzui nên 45 đã vào. Lúc nó tuột xich về 41.5 thì vãi lái đợi về <40 cho chắc. Thế là lại phải mua tiếp 45.

Lần này em quyết tâm sửa sai.
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Tỷ lệ “phiếu thuận” và “phiếu chống” cho việc triển khai gói kích cầu thứ 2 gần như chia đều qua các ý kiến trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội ngày 27/10. Các vấn đề dân sinh khác cũng được phản ánh đầy tình thời sự.
Ngày 30/10, Chính phủ sẽ “quyết” gói kích cầu thứ 2
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực

Hình quả núi, anh em đang ở thung lũng roài :77::77::77:
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Ngày kia tin gói kích cầu chính thức đc thông qua thì 5 con trứng của e:21::21::21:
Cái gói ấy được nhử nhử là quyết vào ngày 30/10 (cuối tuần) và tin ra công chúng chắc trễ hơn. Hay ra trò, nhiều trò vui quanh cái gói này đây. Bà con ào vào mua ngay đầu phiên giờ hào hứng giảm hẳn nhỉ, thế là kết hợp đủ thứ chặn đà rơi roài:

1. Dậm dọa: mày ra khỏi chuồng ông thịt
2. Có củ cà rốt cho chú cuối tuần này chín
3. Giao dịch thanh khoản thế này cơ mà, sợ gì

Em bị hấp dẫn bởi trò vui này nên lại thiệt hại 1 tiểu đội nữa roài :)):)):))
 

bin1408

Xe tải
Biển số
OF-32495
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
346
Động cơ
482,160 Mã lực
Tỷ lệ “phiếu thuận” và “phiếu chống” cho việc triển khai gói kích cầu thứ 2 gần như chia đều qua các ý kiến trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội ngày 27/10. Các vấn đề dân sinh khác cũng được phản ánh đầy tình thời sự.
Ngày 30/10, Chính phủ sẽ “quyết” gói kích cầu thứ 2
Tây đồn: có, nhưng ít + các chính sách hỗ trợ về tín dụng :)
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,213
Động cơ
529,463 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
từ giờ cho đến " ngày ấy" thì thị trường còn bị dập cho tan tành các cụ nhể? Gói kích cầu mà ko chính thức ra thì còn ba bét nhè nữa :21:
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73

quyetdaigia0901

Xe buýt
Biển số
OF-30215
Ngày cấp bằng
28/2/09
Số km
852
Động cơ
489,830 Mã lực
27 bác chính phủ, quá nửa các bác ý mà chơi CP nhưng chưa thoát hàng thì kiểu gì gói kích cầu cũng được thông qua :69::69::69:
Thông qua đi để TT lên cho em chạy hàng hòa vốn,bảo toàn lực lượng.Sau đó tính tiếp(b)(b)(b)
 

RB68

Xe máy
Biển số
OF-35878
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
64
Động cơ
473,640 Mã lực
(InfoTV) – Hiếm có cổ phiếu nào lỗ, thậm chí lỗ nặng mà lại gây được sự chú ý lớn như VSP. Trong 2 ngày hôm nay, kể từ sau khi VSP công bố kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm, không ít nhà đầu tư chuyển dần từ các xúc sốc nặng sang sẵn sàng chờ bắt đáy.

Cú sốc được báo trước: Chuyên gia khuyến cáo

Trước khi VSP công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn tâm lý lũy kế 9 tháng cả năm VSP vẫn lỗ. Tuy nhiên, khoản lỗ này sẽ giảm mạnh so với 6 tháng đầu năm vì nhiều tin đồn cho rằng quý 3, VSP lãi 150 tỷ đồng.

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy VSP đã lỗ 32 tỷ đồng trong quý 3. Kết quả này thực sự khiến những ai nắm giữ VSP cảm thấy sốc và hoảng sợ. Lúc này nhà đầu tư mới nhận ra, kết quả kinh doanh quý 3 hoàn toàn được cảnh báo trước.

Cuối quý 2, Công ty chứng khoán SSI đã có bài phân tích về VSP. Theo đánh giá của SSI, VSP vẫn tiếp tục đầu tư khá dàn trải (cho thuê tàu biển, kinh doanh gas, kinh doanh bất động sản, kinh doanh cát..) và điều này có thể khiến công ty gặp nhiều thách thức khi tham gia vào các lĩnh vực mới.

Theo khảo sát của SSI, việc giá thuê tàu có xu hướng tăng đến mức trên 20.000 USD/ngày và tiến dần tới điểm hòa vốn, cùng với việc toàn bộ các tàu đưa vào sửa chữa trong quý trước đã được đưa vào hoạt động, dự kiến trong quý III doanh thu của VSP sẽ tăng và nhưng công ty sẽ tiếp tục lỗ đối với hoạt động vận tải trong quý tuy nhiên mức lỗ sẽ giảm bớt.

VSP khó có lợi nhuận đột biến từ bán tàu như năm 2008, thậm chí chi phí của VSP còn tăng lên vì VSP vẫn tiếp tục kế hoạch đóng 3 tàu mới dự kiến sẽ được Vinashin bàn giao vào năm 2010.


Một trong những rủi ro rất lớn nhất của VSP mà SSI kể đến chính là gánh nặng lãi vay. Theo SSI, tổng dư nợ ngắn hạn và dài hạn của VSP là 2.055 tỷ, bằng 1.5 lần vốn chủ sở hữu. Vì vậy, nhiều khả năng VSP sẽ có 4 quý lỗ liên tiếp.

Thực tế diễn ra đúng như những gì SSI phân tích, Quý 3/2009, VSP lỗ 32 tỷ đồng, trong đó khoản chi phí rất lớn phải kể đến chính là chi phí lãi vay lên tới 46 tỷ đồng, gần bằng 6 tháng đầu năm.

Khi nhận xét về VSP, ông Nguyễn Bá Thành – Trưởng phòng phân tích công ty Chứng khoán SME cho biết ngành vận tải tàu biển dù đã đi lên nhưng phải mất 3 đến 4 năm nữa mới thực sự phục hồi. Vì vậy khá mạo hiểm khi đầu tư vào cổ phiếu này.

Nhà đầu tư chờ bắt đáy

Từ chiều 26/10 – thời điểm báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của VSP được công bố rộng rãi, nhà đầu tư rất sốc và xôn xao, các topic về VSP trên các diễn đàn trở nên nỏng bỏng. VSP trở thành mã được quan tâm nhất ngày 26/10 mặc dù chỉ một ngày sau đó “ông lớn” EIB chào sàn.

Hầu hết các nhà đầu tư đều lo lắng và chuẩn bị cho tinh thần xả sàn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư đã bất ngờ… vui trở lại khi tự phân tích tình hình VSP. Anh Nguyễn Xuân Thành, nhà đầu tư trên sàn Eurocapital nhận xét mặc dù quý 3 VSP lỗ 32 tỷ đồng nhưng mức lỗ đã giảm dần. Cụ thể quý 1 lỗ 112 tỷ đồng, quý 2 lỗ 92 tỷ đồng và mức lỗ quý 3 giảm mạnh “chỉ” còn 32 tỷ đồng.

Ngoài ra, đầu quý 4, TGĐ VSP ông Nguyễn Duy Hùng khẳng định VSP vẫn giữ nguyên kế hoạch năm 2009, LNTT đạt 150 tỷ, cổ tức 20%. Mà LNTT VSP 9 tháng đầu năm là -234 tỷ đồng. Như vậy, nếu lãnh đạo VSP giữ lời thì lợi nhuận quý 4 của VSP rất khủng, phải đạt khoảng 384 tỷ đồng.

Vì vậy, anh Thành cho biết, lúc này đầu tư vào VSP là đầu tư dựa trên niềm tin vào lời hứa của ban lãnh đạo VSP. Bên cạnh đó, anh Thành tổng kết trong phiên giao dịch ngày 27-10, đã có hơn 151.900 đơn vị VSP được khớp. So với hơn 1 triệu cổ phiếu được khớp hàng ngày đây là con số rất khiêm tốn nhưng đặt trong bối cảnh ngày “đen tối” 27-10 thì 151.900 đơn vị được xem là khá khả quan.

Nhà đầu tư Xuân Phú phân tích cụ thể hơn. Anh cho biết mức lỗ 236 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm chủ yếu là khoản lỗ của các công ty con. Tính riêng công ty mẹ VSP, doanh thu quý 3 đạt 65,26 tỷ, lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 227,90 tỷ. LNST quý 3 đạt 6,29 tỷ, lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 25,5 tỷ đồng.

Anh Phú kỳ vọng quý 4 VSP sẽ có lợi nhuận đột biến chuyển nhượng công ty con NamViet Oil, dự án Cụm công nghiệp tàu thủy Long An, dự án khu du lịch giải trí tổng hợp tại cảng Cái Lân – Hà Khẩu – Quảng Ninh, xuất khẩu gạo đi châu Phi và cát đi Singapore.

Trong đó, anh Phú và nhiều nhà đầu tư khác kỳ vọng nhất vào dự án sân golf Mê Linh, đặc biệt từ sau khi dự án này cùng 239 dự án khác được Chính phủ đồng ý tiếp tục triển khai. Nếu dự án được chuyển nhượng thành công, đây sẽ là khoản mang lại lợi nhuận khổng lồ cho VSP.

Anh Phú nhận xét báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 sẽ khiến VSP điều chỉnh giá xuống giúp anh và các nhà đầu tư ưa mạo hiểm khác gom hàng với mức giá tốt hơn. Anh khẳng định sẽ cùng bạn bè gom nhiều hàng sau khi VSP giảm sàn 3 phiên liên tiếp.

Mặc dù khá quyết tâm mua vào nhưng cả anh Thành và anh Phú đều chung quan điểm đây là quyết định khá mạo hiểm vì trong kinh doanh khó có thể nói trước được điều gì. Chẳng ai có thể khẳng định chắc chắn quý 4 VSP sẽ có lợi nhuận “khủng”.

Tuy nhiên, anh Thành cho biết VSP là cổ phiếu đặc biệt, thể hiện rõ nhất “lợi nhuận cao – rủi ro nhiều”. Nó có thể giúp anh đạt kỳ vọng gấp 5 lần vốn nhưng nó cũng có thể khiến anh lõm nặng.

Bảo Linh
Trả lời với trích dẫn
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Theo tính toán của em thì hôm nay TT phải dừng ở loanh quanh 600 điểm hoặc là 598 là đẹp nhất.
Đề nghị các cụ đang cầm nhiều hàng tích cực xả mạnh cho bà con nhỏ lẻ gom. TT hình thành doji là hôm sau cả nhà cùng cười :))
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
tại sao các bác 0 mua EIB đi nhỉ, Tây nó múc như điên, hay nó bị điên thật????
5x đang chờ, sánh vai cùng ACB, VCB mà, keke
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
tại sao các bác 0 mua EIB đi nhỉ, Tây nó múc như điên, hay nó bị điên thật????
5x đang chờ, sánh vai cùng ACB, VCB mà, keke
Em mừ còn xiền em cũng vào EIB đới, cơ mà 100% cổ :102:
Bọn Tây lông nó cũng có cái lý của nó đấy các cụ ạ :6:
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,423
Động cơ
589,323 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Em còn bao tiền hôm nay xuống tất tay EIB rồi, bây giờ TK 100% là EIB.
 

T.thieusac

Xe máy
Biển số
OF-36790
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
53
Động cơ
472,630 Mã lực
E đã vào VSH tiếp 38
Các cụ nhanh chóng cho em biết con ruồi tiếp theo vì con mèo nhà em vẫn thèm ăn :D:))
em thấy THT gom hàng nhanh đầu phiên nên nghi có sóng than nho nhỏ, vào mua ít NBC giá thấp, bác thử để ý cổ phiếu than xem có phải ko nhé
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Sao SHB chưa ra tin bán trái nhỉ. Hiển lừa anh em à, kẹp lâu quá đau hết cả cờ him.
Hôm nay vào PNC giá sàn hi vọng kiếm 10% trong phiên, con này luôn có trò hay ở phiên 3 (k)(k)(k) T+4 là té. Số em quen ăn vặt mấy con vớ vẩn, năng nhặt chặt bị. Không ăn dầy được như các cụ. Dạo rồi chơi Bu sịp toàn lõm.
Đến 14/11 này SHB mới họp đại hội cổ đông bất thường để thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu chuyể đổi và tăng vốn điều lệ. Nhanh thì cuối tháng 11 mới chốt.:77::77::77::77:
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
@ KKCer : Đã có báo cáo quý 3, các cụ lưu ý
EPS của quý 3 chỉ đạt 108đ/CP thôi nhé. EPS 3 quý được hơn 4.700 là do chuyển 4.600 từ quý 1+2 có thu nhập bất thường.
Cái khung đỏ đỏ mới là cái anh quan tâm. Hàng tồn kho gấp 3 lần vốn chủ sở hữu đã được factor vào giá hết rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đợt 3: 600.19 ▲+3.41 0.57%
KL: 55,923,870 GT: 2,553.56 tỷ


Hôm nay giao dịch ít quá nhỉ, cụ Biz từ sáng đến giờ đi đâu mất rồi - có dự gì không ạ ?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đợt 3: 600.19 ▲+3.41 0.57%
KL: 55,923,870 GT: 2,553.56 tỷ


Hôm nay giao dịch ít quá nhỉ, cụ Biz từ sáng đến giờ đi đâu mất rồi - có dự gì không ạ ?
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Rồi xong.
Giá chốt của Vni là:
VNIndex: 599.86
Chính thức hình thành doji.
Và từ đây chính thức đóng lại thớt của bác meò máy.
Cụ GTS chuẩn bị du kích mở thớt mới đê, đừng để cho ông mèo máy có cơ hội gỡ gạc :21:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top