Chứng khoán 2009 - Phần 20: Anh em OF cưỡi bò vàng đi chăn gấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
he he, ngồi phải cố nghĩ ra cái gì để VNI nó không xuống :21::21::21:

Em thấy trong vòng vẽ màu tím, mọi thứ vẫn có vẻ suôn sẻ, tâm sinh lý phát triển bình thường. Đồ thị đang là răng cưa lên rất đều đặn, đáy sau cao hơn đáy trước, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước.

Số lượng hôm nay khớp thật khủng khiếp nhưng thử nhớ lại những mốc rùng mình :

~32tr CP ngày 19/3
~36tr CP ngày 27/3
~42tr CP ngày 03/4
~49tr CP ngày 07/4
~55tr CP ngày 08/4
~53tr CP ngày 14/4
~62tr CP ngày 15/4

Mỗi lần giá trị khớp khủng là chúng ta lại hồi hộp chờ thị trường quay đầu (bài học 2007), không ít đã rơi rụng tại những phiên kỷ lục này (em cũng thế), và kết quả chúng ta cũng mất lãi kha khá.
Vậy có thể nghĩ rằng hôm nay là 1 phiên điều chỉnh giảm không nhỉ ?(nó đến sớm mất 1 ngày - theo thống kê ở ô vuông màu đỏ, 4 phiên xanh là 2 phiên đỏ đã 3 tuần nay)
Chờ DJ tối nay xem, nếu xanh là 1 liều doping tốt cho VNI :):):)
Em cũng theo dõi cái chi kỳ lên xuống từ mấy tuần nay rồi, nếu tuân thủ đúng kỷ luật (thật ra là em ăn non) thì hôm qua là ngày ra hàng của em, nhưng ăn non nhiều quá thấy xấu hổ nên giữ lại (cái này các cụ gọi là Ngu thì chết chứ Số với má cái gì?:'(:'(:'().

Bình thường như các tuần trước thì hôm nay vẫn lên được. Nhưng ngày 8 và 9 vừa rồi nhiều người bắt đáy quá nên hôm qua và hôm nay là ngày xả hàng mạnh. Hôm qua thị trường vẫn đỡ được vì DJ chỉ xuống nhẹ còn hôm qua DJ xuống mạnh quá nên hôm nay VNI tèo. :mad::mad:

Hôm nay dù xuống nhưng kl giao dịch vẫn khủng nên em vẫn hy vọng thị trường sẽ đi lên trong 1-2 phiên tới. :):)

Cầu cho DJ xanh nào!!!:77::77::77:
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Cháu đi Hải dương cả ngày, bi giờ mới về. Không biết tình hình như thế nào.
Xem thấy 10K SBT của cháu trần - léo hiểu tại sao:21:
Nhưng 20K BCC sàn, síc - mất mựa nó ăn, bán hôm qua thì tốt quá, khục khục.
Hôm nay k ở HN, chứ k cháu múc tiếp, nhìn nhiều ngựa thấy điều chỉnh lại hay.
Chính sách chơi xu nhỏ của cháu có lẽ phát huy tác dụng.
Trước ăn được 1 ít ACB và STL rồi, thấy ngán mỡ quá :21::21:
p/s: hôm trước cháu post phím SBT mà cụ BES k nghe nhé. nghe đồn Tây đang gom hay sao í.
Hôm nay em múc thêm con này giá sàn.:P:P:P
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
về trung hạn con đáy vẫn ngon theo cái cách: mất thì đến 50% nữa ta vẫn còn 6k/1 cổ
:)):))
Về giá trị tuyệt đối - so với lượng cổ phiếu cố định (20K chẳng hạn) theo cháu vẫn còn mất ít hơn khối chú.
mà mất thế léo được 50%, 20% là nhảy tàu - mà tầu khách đông thế nhảy cũng dễ Cụ nhể.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
@Ngu và Ngoc: Muốn theo dõi khối lượng chuẩn thì người ta xem là khối lượng bán ở giá cao là bao nhiêu, khối lượng bán ở giá thấp là bao nhiêu. Nếu khối lượng bán ở giá thấp rất lớn thì nó cho biết là người ta không kỳ vọng gì thêm. Nhưng nếu khối lượng bán ở mức giá cao nhiều thì lại khác. Nói chung quả này phức văn tạp lắm ạ.
Em cũng theo dõi cái chi kỳ lên xuống từ mấy tuần nay rồi, nếu tuân thủ đúng kỷ luật (thật ra là em ăn non) thì hôm qua là ngày ra hàng của em, nhưng ăn non nhiều quá thấy xấu hổ nên giữ lại (cái này các cụ gọi là Ngu thì chết chứ Số với má cái gì?:'(:'(:'().

Bình thường như các tuần trước thì hôm nay vẫn lên được. Nhưng ngày 8 và 9 vừa rồi nhiều người bắt đáy quá nên hôm qua và hôm nay là ngày xả hàng mạnh. Hôm qua thị trường vẫn đỡ được vì DJ chỉ xuống nhẹ còn hôm qua DJ xuống mạnh quá nên hôm nay VNI tèo. :mad::mad:

Hôm nay dù xuống nhưng kl giao dịch vẫn khủng nên em vẫn hy vọng thị trường sẽ đi lên trong 1-2 phiên tới. :):)

Cầu cho DJ xanh nào!!!:77::77::77:
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Giao dịch mà biến động mạnh thì không sợ lắm - Chỉ sợ nhất là sau đó có tin xấu - Vì bọn Tay to biết tin trước anh em mình - Bọn họ sẽ bán bằng mọi giá (khi đó khối lượng khớp lệnh lớn mà chủ yếu là bán ở giá thấp). Khối lượng kỷ lục thì cũng bình thường vì là số lượng công ty trên sàn và số lượng cổ phiếu lưu hành giờ cũng đạt kỷ lục. Nhưng trong trường hợp này có ai nói kỷ lục đâu vì nó còn tăng nữa cơ mà????

=>Cần theo dõi thêm.

Còn ngày hôm nay khối lượng giao dịch có lớn không? Nó Chỉ được coi là Cực lớn khi lk giao dịch lớn hơn 2~3 lần TB 10 ngày gần nhất. Nhìn kỹ ra thì nó lại có tín hiệu tích cực ấy chứ. Tuần trước khối lượng khớp lệnh lớn là 55 triệu cổ, tuần này là 60, vậy khối lượng tăng đều, ** có gì đột biến. Khủng 2 ngày nảy là chẳng qua sau 2 ngày tích, táo bón thì phọt ra thôi. Các cụ cứ nhớ là có lần em đã post các dấu hiệu ở đỉnh rồi đấy. Nó phải là lên xuống nhẹ nhàng cơ. PNs tăng vù vù cơ, đằng này thằng Em Bán Sách của em nó vẫn chưa giật đùng đùng :))

Ý em là nếu chỉ mang khối lượng hôm nay ra để phân tích thì chưa đủ. Lên hay xuống còn nhiều yếu tố khác nữa. Tối nay mà DJ nó up thì mai lai ok ngay :21:. Khổ thế chứ, em viết thế này cũng là động viên em tiếp tục ôm lãi (lỗ mãi còn chịu được chẳng nhẽ lãi tý đã sợ :)) )

Nhưng ACB thì đúng là nằm trong tiêu chí khối lượng tăng đột biến đấy. Giá lại dao động nhẹ. Lao vào bây giờ dễ đổ bô lắm (ủng hộ HieuMinh tý :)))
Cụ phân tích thêm cho em bớt ít Ngu đi.
Với cụ mà còn phức tạp thì với em.....:102::102::102:
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Nhìn trước nhưng cũng phải ngó sau các cụ ạ, em chơi với ông già bizviet đâm cũng lây cái tỉnh lẩn thẩn và cẩn thận :

Các dấu hiệu sau, giúp ta phát hiện đỉnh thị trường hoặc thị trường vừa qua đỉnh- đang lình xình đi xuống:

- Khi các cổ phiếu hàng đầu dẫn dắt thị trường (STB, FPT, REE, SJS, …) đang tăng rất mạnh, sau đó tăng nhẹ hoặc đứng yên + khối lượng giao dịch lớn ở những phiên (tăng nhẹ - giảm nhẹ - đứng yên), đó là dấu hiệu thị trường đang ở trên đỉnh.
- Khi các phiên phân phối xuất hiện gần nhau, cứ 2-3 phiên giao dịch lại xuất hiện một phiên phân phối, phiên phân phối là những phiên mà: khối lượng giao dịch tăng lớn + chỉ số VN Index (tăng nhẹ - đứng yên - giảm nhẹ - hoặc phiên 1 tăng, đến phiên 2,3 giảm hết mất chỗ vừa tăng của phiên 1), đó là dấu hiệu thị trường vừa qua đỉnh và đang lình xình, sẽ đi xuống.
- Khi đột nhiên chỉ số VN Index tăng đột biến trong 1 ngày (bùng nổ bứt phá chạm đích), vào suốt quá trình tăng 2~3%/ phiên, đột nhiên một hôm nào đó VN Index tăng hơn 4% thậm chí đến sát 5%/phiên. Hãy cảnh giác, sau niềm vui vỡ òa này là dấu hiệu báo thị trượng đã hết hơi bứt phá lần cuối đểm chạm đích.
- Khi các mã cổ phiếu hàng đầu ngày càng lu mờ, thị trường đột nhiên chói sáng bởi các nhân tài PNs xa lạ, đây là dấu hiện rõ rệt nhất về việc thị trường sắp cắm đầu đi xuống, đến đàn tuấn mã còn không kéo nổi cỗ xe VN- Index thì lũ *** già góc bếp liệu lết nổi bao lâu ?
- Khi đột nhiên lượng bài viết ca ngợi thị trường và các hô hào thị trường đang phát triển mạnh mẽ ngày càng hưng phấn và tần xuất xuất hiện cao độ trên báo chí-truyền hình-diễn đàn, hãy cẩn thận, bạn tính chuyện về ôm vợ là vừa.

Tuy nhiên để nhận biết được chính xác xu hướng thị trường là điều cực kỳ khó, khi có các hiện tượng xuất hiện, bạn phải bám sát thị trường và theo dõi 4-7 phiên kế tiếp để xác nhận chính xác nhận định của bạn.

Hãy yên tâm về chuyện thời gian, bạn vẫn có thể rút khỏi thị trường một cách an toàn, trong điều kiện bình thường (không có biến cố đột ngột), thị trường có đủ thời gian cho bạn rút lui, vì khi thị trường qua đỉnh nó vẫn cố gắng tiếp tục phục hồi mạnh mẽ hoặc lình xình đủ lâu.

Đừng để sự tham lam chi phối bạn, đừng có nghĩ: "mình là người thông minh, mình cố lướt thằng này vẫn có lãi và vẫn kịp rút ra" !

Hãy nhớ: đội bóng để lọt lưới ít nhất mới là đội chiến thắng !

90% các traders không gặp khó khăn gì trong việc bán ra ở đỉnh và thu lợi nhuận về, nhưng họ thường gặp sai lầm sau lần bán đầu tiên ở đỉnh này, phần vì quá tự tin, phần vì quá tham lam muốn quay vòng vốn nhanh kiếm lợi nhuận đúp một lần nữa, họ lại nhanh chóng giải ngân và lần thứ 2 này họ thường bị bắt buộc rèn luyện kỹ năng CUTLOSS và họ cũng rất ... thành thạo!
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,187
Động cơ
163,547 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Nhà cháu đặt cửa theo các cụ em VIP. Hôm nay định cho ra nhưng lại thấy tiếc.
Em này nhà cháu thấy vẫn còn đẹp phải không cụ Biz.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Cụ lại sát muối vào vết thương của em :77:. Cụ đừng nhắc đến cái vé hạng VIP ấy nữa nhé :77:

(hôm nay nó khớp 1 triệu 8 cổ cũng khiếp đấy, vượt qua chỉ số TB 10 ngày đến gần 3 lần. Cụ đúng là người dũng cảm - Hehehe, nhưng vẫn phải nói lại là chưa phải là tiêu chí quyết đinh, vì nếu cụ xem thằng TRA thì từ ngày 9/04 khối lương đã lớn hơn nhiều lần tb 10 ngày trước đó hehehe, đểu nhỉ)
Nhà cháu đặt cửa theo các cụ em VIP. Hôm nay định cho ra nhưng lại thấy tiếc.
Em này nhà cháu thấy vẫn còn đẹp phải không cụ Biz.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,187
Động cơ
163,547 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Thế là nhà cháu vào đi đổ bô cho cụ ạ. Mà cụ lại ra để đi đổ cho Cụ nào có OPC.
Cùng hành nghề với nhau mà sao cho thấy Em OPC của cụ tươi thế còn IMP của nhà cháu lúc tươi thì ít mà héo thì nhiều. Hôm qua định ra 55 nhưng đặt lệnh qua điện thoại máy toàn bận :'(:'(:'(
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em xin phép post lên chart mới nhất, giúp được gì cho các cụ hay không thì tùy vào các cụ.

VNI :




Hastc



Nếu các cụ có hứng thú với vấn đề kỹ thuật này thì sang đọc chi tiết ở đây

Cảm ơn bác Fiztrading và FX45 đã chia sẻ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cụ lại sát muối vào vết thương của em :77:. Cụ đừng nhắc đến cái vé hạng VIP ấy nữa nhé :77:

(hôm nay nó khớp 1 triệu 8 cổ cũng khiếp đấy, vượt qua chỉ số TB 10 ngày đến gần 3 lần. Cụ đúng là người dũng cảm)
Cụ ý hôm nay chưa ra chứ có phải hôm nay mới vào đâu :41::41::41:

Cùng hành nghề với nhau mà sao cho thấy Em OPC của cụ tươi thế còn IMP của nhà cháu lúc tươi thì ít mà héo thì nhiều. Hôm qua định ra 55 nhưng đặt lệnh qua điện thoại máy toàn bận :'(:'(:'(
Heheheh, cùng thân bán cái cạnh đít, đứa thì đứng vẫy ở cầu vượt Ngã Tư Vọng, đứa thì đại gia bao cả tuần đi câu cá . Cụ cứ so thế thì có mà chết :)):)):))

PS : Hôm nay hẳn đi là các cụ đều ngổn ngang nhiều suy nghĩ và lo lắng, vào cái link trên thư giãn tý đi ạ
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Cụ có để ý là đợt này toàn thằng Dược mới lên sàn (DCL, TRA, OPC -Còn thằng dược Hà Tây nữa nhưng thằng này thương hiệu kém hơn) thì tăng đẹp còn 3 thằng cũ (DHG, IMP, DMC - Trong 3 thằng này có khi DMC là tương đối vì Tây nó ị rất lịch sự + Công ty cũng biết làm giá) thì kém
Thế là nhà cháu vào đi đổ bô cho cụ ạ. Mà cụ lại ra để đi đổ cho Cụ nào có OPC.
Cùng hành nghề với nhau mà sao cho thấy Em OPC của cụ tươi thế còn IMP của nhà cháu lúc tươi thì ít mà héo thì nhiều. Hôm qua định ra 55 nhưng đặt lệnh qua điện thoại máy toàn bận :'(:'(:'(
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam




 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
hehehe
Nói thật với các cụ là em hay mua cổ phiếu thông qua những thông tin bên ngoài ví dụ:

Tại sao đợt trước em mua PGC: Đơn giản là vì em toàn ngồi nhà nên hay phải trả tiền GAS, đợt gas nó xuống thấp nhất em mua được là 198k/bình sau (có lẽ là trước tết đó nó tăng lên cũng khá. Em nghĩ là ở Việt Nam khi giá lên thì ai cũng có lãi đặc biệt là Gas hay phải mua dự trữ trước (dân ta chưa có thói quen kinh doanh khi giá xuống=>Xuống hay bị lost, ít người lãi lắm) =>Quí 1, PGC sẽ có lãi + Giá đã rất thấp. Nhưng quả này em bị bật là vì có ông bạn lần nào off cũng bào là thằng PGC quí này làm ăn kém lắm đừng có giữ lâu, lướt không được thì té đi. Lại thấy mãi nó chưa chịu up trong khi những thằng khác up cả rồi (đấy nhiều khi kém tắm thế đấy :)))

Mua TRA: Thằng này em biết cán bộ công nhân viên ở đấy lương + thưởng rất cao + nó là Đông dược nên không phải nhập khẩu nguyên liệu (trong khi các báo cáo phân tích về các công ty dược thì yếu điểm của bọn này là nguyên liệu nhập khẩu ), rồi em lại xem phóng sự về việc TRA phát triển vùng nguyên liệu ở SAPA. Nhà em có trẻ nhỏ, hay phải ra hiệu thuốc thấy sản phẩm của nó cũng nhiều mà giá máy chém phết đấy => Ngon quá còn gì.

Nhưng đợt này bọn nó được đẩy lên còn vì những nguyên nhân khác nữa hehehe

Còn Mua OPC vì tính là sau TRA sẽ đến OPC

Đấy đơn giản thế thôi. Cho nên khi thấy em chuyển sang lướt quả FPT nhà Bes hơi ngạc nhiên :21:
Hồi tối ngồi ăn cơm xem TV thấy quảng cáo OPC chợt nhớ đến cụ. Đợt tới có đi họp Đại Hội Cổ Đông, thế nào nó cũng tặng cụ hộp thuốc " 1 người uống, 2 người vui ":21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Quyt2.4G

Xe tải
Biển số
OF-17429
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
208
Động cơ
509,120 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
hehehe
Nói thật với các cụ là em hay mua cổ phiếu thông qua những thông tin bên ngoài ví dụ:

Tại sao đợt trước em mua PGC: Đơn giản là vì em toàn ngồi nhà nên hay phải trả tiền GAS, đợt gas nó xuống thấp nhất em mua được là 198k/bình sau (có lẽ là trước tết đó nó tăng lên cũng khá. Em nghĩ là ở Việt Nam khi giá lên thì ai cũng có lãi đặc biệt là Gas hay phải mua dự trữ trước (dân ta chưa có thói quen kinh doanh khi giá xuống=>Xuống hay bị lost, ít người lãi lắm) =>Quí 1, PGC sẽ có lãi + Giá đã rất thấp. Nhưng quả này em bị bật là vì có ông bạn lần nào off cũng bào là thằng PGC quí này làm ăn kém lắm đừng có giữ lâu, lướt không được thì té đi. Lại thấy mãi nó chưa chịu up trong khi những thằng khác up cả rồi (đấy nhiều khi kém tắm thế đấy :)))

Mua TRA: Thằng này em biết cán bộ công nhân viên ở đấy lương + thưởng rất cao + nó là Đông dược nên không phải nhập khẩu nguyên liệu, rồi em lại xem phóng sự về việc TRA phát triển vùng nguyên liệu ở SAPA => Ngon quá còn gì.

Nhưng đợt này bọn nó được đẩy lên còn vì những nguyên nhân khác nữa hehehe

Còn Mua OPC vì tính là sau TRA sẽ đến OPC

Đấy đơn giản thế thôi. Cho nên khi thấy em chuyển sang lướt quả FPT nhà Bes hơi ngạc nhiên :21:
Khiếp, nghe cụ kể mà em cứ hình dung cụ như 1 ông tiên chơi cổ phiếu ấy. Nhàn nhã, ung dung tự tại vô cùng mà mua mã nào vẫn lãi to.Em cũng muốn được như cụ quá,hị hị...
 

Phantom_VN

Xe tải
Biển số
OF-16340
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
217
Động cơ
512,470 Mã lực
Bao giờ con sách nó mới lên 2x nhể cụ Biz nhỉ? Mong cho con sách nó lên thì con giấy em còn được nhờ :21: Em mua cả đống sách và giấy
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
:21: :21: :21::)) :)) :)) :))

Khổ lắm cụ ạ, không thế thì cả tối nay các cụ ấy Dòm DJ cũng khổ :21:

Đợt này chắc sách dậy kinh doanh chứng khoán bán chạy lắm cụ Phantom_VN nhỉ. Em Bán Sách đây !!!! Cụ yên tâm đi, ở Việt Nam bán sách lúc nào cũng đắt vì các cháu nó hiếu học, bố mẹ buôn chứng có tiền toàn mua sách cho con thôi. Sếp to thì mua sách về trang trí trong tủ sach, nói chung là kiểu gì cũng có ăn :21:
:21:
tợn đâu
bắt hết hội bốc phét này ra quét sàn cho tôi
phạt mỗi ông 50 TRA sung vào quỹ offline
thế nhá
:21:

mai mà lên ce hết là em té 1/2
em thề
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongchi

Xe buýt
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
933
Động cơ
529,946 Mã lực
Báo cáo các cụ:
Hôm nay em xuống 60% danh mục là KLS và SSI rồi.
Cầm em chân dài đúng là sướng thật đấy nhưng đạt được kỳ vọng là em cho đi thôi.
Còn 40% KLS và SSI nữa tùy tình hình rồi em quyết định sau.
Chúc các cụ cầm cổ may mắn.
 

phuongchi

Xe buýt
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
933
Động cơ
529,946 Mã lực
Dow Jones Industrial Average
(DJI: ^DJI)
Index Value: 7,970.28
Trade Time: 12:43PM ET
Change: Up 50.10 (0.63%)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực





he he:)), ngon nhỉ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top