Chứng khoán 2009 - Phần 20: Anh em OF cưỡi bò vàng đi chăn gấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Trong các tiêu chí thị trường tới đỉnh của em có phần dành cho các lãnh đạo đấy :))

Xem này:
World Bank: Nguy cơ khủng hoảng tài chính ở Việt Nam là thấp
http://cafef.vn/20090407043356332CA33/world-bank-nguy-co-khung-hoang-tai-chinh-o-viet-nam-la-thap.chn

Có nghĩa là mọi người đang sợ cái nguy cơ đó.
Nhân lúc cả làng đang điên, em post đây nhắc nhở để các cụ kiềm chế:

Các dấu hiệu sau, giúp ta phát hiện đỉnh thị trường hoặc thị trường vừa qua đỉnh- đang lình xình đi xuống:

- Khi các cổ phiếu hàng đầu dẫn dắt thị trường (STB, FPT, REE, SJS, …) đang tăng rất mạnh, sau đó tăng nhẹ hoặc đứng yên + khối lượng giao dịch lớn ở những phiên (tăng nhẹ - giảm nhẹ - đứng yên), đó là dấu hiệu thị trường đang ở trên đỉnh.
- Khi các phiên phân phối xuất hiện gần nhau, cứ 2-3 phiên giao dịch lại xuất hiện một phiên phân phối, phiên phân phối là những phiên mà: khối lượng giao dịch tăng lớn + chỉ số VN Index (tăng nhẹ - đứng yên - giảm nhẹ - hoặc phiên 1 tăng, đến phiên 2,3 giảm hết mất chỗ vừa tăng của phiên 1), đó là dấu hiệu thị trường vừa qua đỉnh và đang lình xình, sẽ đi xuống.
- Khi đột nhiên chỉ số VN Index tăng đột biến trong 1 ngày (bùng nổ bứt phá chạm đích), vào suốt quá trình tăng 2~3%/ phiên, đột nhiên một hôm nào đó VN Index tăng hơn 4% thậm chí đến sát 5%/phiên. Hãy cảnh giác, sau niềm vui vỡ òa này là dấu hiệu báo thị trượng đã hết hơi bứt phá lần cuối đểm chạm đích.
- Khi các mã cổ phiếu hàng đầu ngày càng lu mờ, thị trường đột nhiên chói sáng bởi các nhân tài PNs xa lạ, đây là dấu hiện rõ rệt nhất về việc thị trường sắp cắm đầu đi xuống, đến đàn tuấn mã còn không kéo nổi cỗ xe VN- Index thì lũ *** già góc bếp liệu lết nổi bao lâu ?
- Khi đột nhiên lượng bài viết ca ngợi thị trường và các hô hào thị trường đang phát triển mạnh mẽ ngày càng hưng phấn và tần xuất xuất hiện cao độ trên báo chí-truyền hình-diễn đàn, hãy cẩn thận, bạn tính chuyện về ôm vợ là vừa.

Tuy nhiên để nhận biết được chính xác xu hướng thị trường là điều cực kỳ khó, khi có các hiện tượng xuất hiện, bạn phải bám sát thị trường và theo dõi 4-7 phiên kế tiếp để xác nhận chính xác nhận định của bạn.

Hãy yên tâm về chuyện thời gian, bạn vẫn có thể rút khỏi thị trường một cách an toàn, trong điều kiện bình thường (không có biến cố đột ngột), thị trường có đủ thời gian cho bạn rút lui, vì khi thị trường qua đỉnh nó vẫn cố gắng tiếp tục phục hồi mạnh mẽ hoặc lình xình đủ lâu.

Đừng để sự tham lam chi phối bạn, đừng có nghĩ: "mình là người thông minh, mình cố lướt thằng này vẫn có lãi và vẫn kịp rút ra" !

Hãy nhớ: đội bóng để lọt lưới ít nhất mới là đội chiến thắng !


90% các traders không gặp khó khăn gì trong việc bán ra ở đỉnh và thu lợi nhuận về, nhưng họ thường gặp sai lầm sau lần bán đầu tiên ở đỉnh này, phần vì quá tự tin, phần vì quá tham lam muốn quay vòng vốn nhanh kiếm lợi nhuận đúp một lần nữa, họ lại nhanh chóng giải ngân và lần thứ 2 này họ thường bị bắt buộc rèn luyện kỹ năng CUTLOSS và họ cũng rất ... thành thạo!
Em xin cover lại bài của bác.
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
nhìn các cụ mua bán phát them, nhà cháu máy tính léo hiểu làm sao, đến bi giừo mới biết có thớt mới :41:
Sáng nay quá kịch tính, lên rồi lại xuống, léo biết dư thế lào mà nần.
Cuối cùng nhà cháu quết định ( giống hệt ông biz): có lãi 1 tí rồi, đong thêm tí penny- lỗ thì không cao.
thé là mua đươcj 10K BCC giá tham chiếu, không biết ăn được bao nhiêu - hay sẽ chết bao nhiêu.
Theo dõi mà không mua ngứa ngáy quá các cụ ạ.
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Em lại toàn ném Hòn Than Nguyên cho chúng nó đốt mới ức chứ :mad::mad::mad:.

Nếu tầm này định mua thì đừng đọc báo, nghe đài, xem web, tham gia các diễn đàn chứng khoán làm gì. Cắm đầu mà mua, cầu cho T+4 ngon trở lên.
Còn định bán thì sáng mai đặt lệnh bán sớm, báo khớp xong làm y như bên mua cộng thêm không xem bảng giá online, ăn cho ngon, ngủ cho yên
:)):)):))
Nếu nửa tiền nử chứng thì làm thế nào hả cụ?!:^):^):^)

Tiền thì là em vửa bán hôm nay.

Chứng là đống mua thứ 5 thứ 6 tuấn trước chưa về.

Bây giờ TT lên hay xuống em đều đau tim cả.:102::102::102:
 

shopdongho

Xe tải
Biển số
OF-16450
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
218
Động cơ
512,180 Mã lực
Website
www.shopdongho.com
Khó khăn hay yếu kém hay khủng hoảng hay gì gì đó thì các cụ cũng nên phân tích nó thoáng thôi . Em thấy chơi chứng khoán này nó phụ thuộc nhiều vào trực giác , cảm nhận về mua bán và may mắn chứ tin tức thì chỉ là cái để làm cho mình an tâm thôi ( ở up bang thì nghe cái tin tốt cũng thấy an tâm , ở tèo bang thì nghe cái tin xấu cũng thấy vững lòng ) , nhưng thị trường nó vận hành như vậy thì đừng hỏi nó tại sao và lại cứ thắc mắc hoài rồi rơi vào vòng luẩn quẩn
 

shopdongho

Xe tải
Biển số
OF-16450
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
218
Động cơ
512,180 Mã lực
Website
www.shopdongho.com
Em chơi đúng nguyên tắc rẻ thì mua nguyên cục vứt đấy , đắt thì bán sạch sẽ nghỉ kô thèm dòm .

1 năm chắc chắn có từ 1-2 sóng như vậy . Cứ chơi thế vừa đánh tổng tiền , đánh lớn được , vừa an tâm lại dễ kiếm lời . Lướt lát tính đi tính lại chả bằng cho vay ngoài 1 tháng 3 phân .
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
--- US hôm nay chỉ số future dự báo ...tèo

-----Châu Á tèo rồi

chả lý gì mai VN lại dựng đứng :41:
 

nlthanh

Xe tải
Biển số
OF-12245
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
467
Động cơ
529,370 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Nơi Thăng được thưởng, Thưởng phải thăng
Em chơi đúng nguyên tắc rẻ thì mua nguyên cục vứt đấy , đắt thì bán sạch sẽ nghỉ kô thèm dòm .

1 năm chắc chắn có từ 1-2 sóng như vậy . Cứ chơi thế vừa đánh tổng tiền , đánh lớn được , vừa an tâm lại dễ kiếm lời . Lướt lát tính đi tính lại chả bằng cho vay ngoài 1 tháng 3 phân .
Em lại bắt đầu ngưỡng mộ tư duy của cụ rồi đấy:6::6:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Khó khăn hay yếu kém hay khủng hoảng hay gì gì đó thì các cụ cũng nên phân tích nó thoáng thôi . Em thấy chơi chứng khoán này nó phụ thuộc nhiều vào trực giác , cảm nhận về mua bán và may mắn chứ tin tức thì chỉ là cái để làm cho mình an tâm thôi ( ở up bang thì nghe cái tin tốt cũng thấy an tâm , ở tèo bang thì nghe cái tin xấu cũng thấy vững lòng ) , nhưng thị trường nó vận hành như vậy thì đừng hỏi nó tại sao và lại cứ thắc mắc hoài rồi rơi vào vòng luẩn quẩn
Làm gì có ai toàn chỉ may mắn mà dựa vào trực giác hả cụ! Chơi như cụ thì 1 năm rưỡi qua nó xay cụ thành tro.

Báo cáo cả nhà hôm nay 1 lần nữa toàn danh mục nhà em: FPT, SSI, SJS, SD7, VC2, PVI lại trần lòi tòi phòi. Nhưng hôm nay em non gan bán mất 1 nửa FPT và PVI rồi. Định bán nốt 2 mã này nhưng thấy nó khớp trần nhanh quá đâm hoảng, hủy lệnh luôn.

Mai chắc vẫn thận trọng cái vụ tây bán hôm nay và cảnh báo của kụ Đekup. Mỗi tội bây giờ chắc khó lỗ được roài:):):):):)
 

Quyt2.4G

Xe tải
Biển số
OF-17429
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
208
Động cơ
509,120 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
Hì hì, giờ này bản thân các cụ trong thớt còn đang chả biết bán hay mua - cụ hỏi thế thì ai dám trả lời :21::21::21:
That su la kho nghi day, nen em moi hoi cac cu.Thu thuc dot song nay e toan luot T+3 lai cha duoc bao nhieu nen coi nhu k mua. Con chien luoc cua e no van cu tang deu thoi, hy vong nhu SFC thi tot. :))Hom nay e choi ron ren 2 ma, neu TT xuong thi se lo it thoi vi dot roi chua tang nong,gia lai gan nhu day'. Chi vi thay gia dong cua cao hon gia khop co lai luon nen e nay tinh tham lam, hi hi.Quan diem cua em la kinh te vi mo con xau,nhung dot roi an it qua trong khi song to the nghi lai thay minh cu hen` hen` the nao ay.:))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Làm gì có ai toàn chỉ may mắn mà dựa vào trực giác hả cụ! Chơi như cụ thì 1 năm rưỡi qua nó xay cụ thành tro.

Báo cáo cả nhà hôm nay 1 lần nữa toàn danh mục nhà em: FPT, SSI, SJS, SD7, VC2, PVI lại trần lòi tòi phòi. Nhưng hôm nay em non gan bán mất 1 nửa FPT và PVI rồi. Định bán nốt 2 mã này nhưng thấy nó khớp trần nhanh quá đâm hoảng, hủy lệnh luôn.

Mai chắc vẫn thận trọng cái vụ tây bán hôm nay và cảnh báo của kụ Đekup. Mỗi tội bây giờ chắc khó lỗ được roài:):):):):)
Ố ồ, té ra lão này hôm trước cũng nhập Sông Đà đực - thế mà còn hỏi khẽ " SD7 có gì mà thượng tướng lên thế nhỉ ?". Rõ là khoe khéo :P:P:P
Đợt này là cơ cấu vào C230 hay 175m2 toà tháp TH-NC thế nhỉ ? Em ngưỡng mộ các cụ quá cơ :41::41::41:
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Em chơi đúng nguyên tắc rẻ thì mua nguyên cục vứt đấy , đắt thì bán sạch sẽ nghỉ kô thèm dòm .

1 năm chắc chắn có từ 1-2 sóng như vậy . Cứ chơi thế vừa đánh tổng tiền , đánh lớn được , vừa an tâm lại dễ kiếm lời . Lướt lát tính đi tính lại chả bằng cho vay ngoài 1 tháng 3 phân .
He he, em ăn đủ đá quí nhờ chiến lược này. Chơi vậy tổng kết năm ăn vẫn hoành tráng mà lại ko đau đầu.
 

Phantom_VN

Xe tải
Biển số
OF-16340
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
217
Động cơ
512,470 Mã lực
.Theo như dự báo của Soros thì khủng hoảng nhà đất tại mỹ vẫn chưa tới đáy, và sự hồi phục của thị trường chỉ kéo dài trong vài phiên.Thì đúng là DJ cũng đã giảm roy.Không hiểu chứng Việt ngày mai sẽ thế nào? một ngày khó đoán
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Hihihi đoán làm gì, giờ lãi thì lãi rồi cứ chờ bao giờ có tín hiệu báo tèo thì bán, không cần dự đoán để phải bán trước.

Thế giới thì chắc chắn tèo rồi. Đặc biệt là châu Âu, nó tèo phiên hôm nay nữa là phiên thứ 4 rồi thì phải. DJ thì tèo phiên thứ 2 rồi. Bọn Tây nó oánh theo DJ, ngày mai nó lại xả tiếp, nó củ xả 3 ~5 phiên nếu các cụ muốn chạy vẫn kịp.

Nói chung cái trò chứng này không ai không mắc sai lầm, cơ bản nhất là phải đảm bảo mình có cơ hội để sửa + phải phát hiện sai lầm và sửa chữa kịp thời.

Hôm nay xem VTV1 thấy nhiều cụ lạc quan lắm, lạc quan giống hết báo đài vài ngày nay. Nào là KT Việt Nam sẽ hồi phục trước cả TQ (mà thế có nghĩa là hồi phục nhanh nhất thế giới đấy), nào là tín hiệu vĩ mô toàn tốt vvvv. Nào là Việt Nam hầu như không bị ảnh hưởng vvvv

Cụ Thúy thì bảo là quí 1 đã vượt qua khủng hoảng. Nói nhiều lắm, nhưng có đoạn là số lượng người thất nghiệp không tăng thêm. Cái này là em nghi nhất. Ở Việt Nam ta thống kê quả này hơi bị khó nhé/ Nào là thị trường Bất Động sản cũng ổn, thế nào là ổn hả các cụ?

Đây ổn đây:
http://cafef.vn/20090407082558886CA35/thi-truong-bat-dong-san-qua-bom-chua-duoc-thao-ngoi.chn


.Theo như dự báo của Soros thì khủng hoảng nhà đất tại mỹ vẫn chưa tới đáy, và sự hồi phục của thị trường chỉ kéo dài trong vài phiên.Thì đúng là DJ cũng đã giảm roy.Không hiểu chứng Việt ngày mai sẽ thế nào? một ngày khó đoán
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
DJ liên tục cập nhật, tèo bang 165 tuổi :

 
Chỉnh sửa cuối:

Phantom_VN

Xe tải
Biển số
OF-16340
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
217
Động cơ
512,470 Mã lực
Tình hình GM , hay RBS cắt giảm lao động trả nợ có vẻ như tác động khá mạnh đến US và EU Stock.Tình hình này chắc DJ sẽ khó có thể ngóc đầu lên như hôm qua.Bao giờ VNI mới như này, đê em mua vào một ít đây :x
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tình hình GM , hay RBS cắt giảm lao động trả nợ có vẻ như tác động khá mạnh đến US và EU Stock.Tình hình này chắc DJ sẽ khó có thể ngóc đầu lên như hôm qua.Bao giờ VNI mới như này, đê em mua vào một ít đây :x
Muốn mua đầu giờ đặt lệnh trần sớm vẫn khớp được đấy, có ai cấm đâu - có khó gì đâu. Cái chính là bác có nhiệt tình mua không ý chứ, hoặc bác cứ phát lời - có khi ở đây cũng có vài bác sẵn sàng share thỏa thuận đấy, cần gì phải lên sàn.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Hôm nay xem VTV1 thấy nhiều cụ lạc quan lắm, lạc quan giống hết báo đài vài ngày nay. Nào là KT Việt Nam sẽ hồi phục trước cả TQ (mà thế có nghĩa là hồi phục nhanh nhất thế giới đấy), nào là tín hiệu vĩ mô toàn tốt vvvv. Nào là Việt Nam hầu như không bị ảnh hưởng vvvv

Cụ Thúy thì bảo là quí 1 đã vượt qua khủng hoảng. Nói nhiều lắm, nhưng có đoạn là số lượng người thất nghiệp không tăng thêm. Cái này là em nghi nhất. Ở Việt Nam ta thống kê quả này hơi bị khó nhé/ Nào là thị trường Bất Động sản cũng ổn, thế nào là ổn hả các cụ?
Đây là một trong những tín hiệu của đ. . . . :ohmy::ohmy::ohmy:. Nếu có thêm một vài cái được gọi là "chuyên gia chứng khoán" phát biểu nữa thì anh em OF tinh thần là bán càng nhanh càng tốt!
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
ngày 9/4, ngày thứ 5 đẫm máu :102:
 

nlthanh

Xe tải
Biển số
OF-12245
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
467
Động cơ
529,370 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Nơi Thăng được thưởng, Thưởng phải thăng
Cụ Thúy thì bảo là quí 1 đã vượt qua khủng hoảng. Nói nhiều lắm, nhưng có đoạn là số lượng người thất nghiệp không tăng thêm. Cái này là em nghi nhất. Ở Việt Nam ta thống kê quả này hơi bị khó nhé/ Nào là thị trường Bất Động sản cũng ổn, thế nào là ổn hả các cụ?

Đây ổn đây:
http://cafef.vn/20090407082558886CA35/thi-truong-bat-dong-san-qua-bom-chua-duoc-thao-ngoi.chn
Cái này có cơ sở cụ àhh, hôm trước mợ PP Thảo cũng phát biểu trước HĐND TPHCM đại ý là số lượng thất nghiệp không gia tăng vì NLĐ không làm ở xí nghiệp này thì chuyển sang xí nghiệp khác, còn không làm xí nghiệp thì làm .... ruộng , nói chung là vẫn có việc làm nên không thể gọi là thất nghiệp được:77::77: Em đến chịu thua:mad:
 

Kam_HN

Xe tải
Biển số
OF-27491
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
485
Động cơ
488,810 Mã lực
Cụ bes ơi, cụ phán tòm ở tèo bang mà cụ

Cụ ấy đang kỳ vọng VNI nó loăng quăng trở lại tầm 29x (hoặc sâu hơn :^) )- Chứ còn tranh mua thì cụ ấy không chơi đâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top