Chứng khoán 2009 - Phần 20: Anh em OF cưỡi bò vàng đi chăn gấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
9 doanh nghiệp bị cảnh báo trên HaSTC
(CafeF) - 3 công ty chứng khoán niêm yết tại trung tâm đều lọt vào danh sách này.

Ngày 17/4, trung tâm GDCK Hà Nội công bố danh sách các cổ phiếu bị đưa vào diện bị cảnh báo, do lợi nhuận sau thuế trên Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2008 là số âm.

Trong số các công ty này, HNM mới đây đã công bố quý I/2009 có lợi nhuận 1,7 tỷ đồng.


Toàn lỗ nhưng cháu vẫn cứ tăng trần đấy :)):)):)):)):))
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Joseph Stiglitz dự đoán tất cả kế hoạch cứu ngân hàng, nhà đất sẽ thất bại
(CafeF) – Ông nhận định kế hoạch giải trừ tài sản xấu (TARP) hay còn gọi là kế hoạch 700 tỷ USD không đủ lớn để vực dậy hệ thống ngân hàng.
> Warren Buffett: “Kinh tế Mỹ sẽ hồi phục sau 5 năm nữa”

Kinh tế gia đạt giải Nobel, ông Joseph Stiglitz nhận xét kế hoạch cứu hệ thống ngân hàng của chính phủ Mỹ sẽ thất bại bởi kế hoạch này được thiết kế để giúp cho phố Wall hơn là tạo ra một hệ thống tài chính tốt.

Ông nói: “Tất cả những biện pháp họ đưa ra cho đến nay đều rất kém, những người thảo ra kế hoạch này chỉ muốn hỗ trợ các ngân hàng hoặc họ thiếu năng lực.”

Ông nhận định kế hoạch giải trừ tài sản xấu (TARP) hay còn gọi là kế hoạch 700 tỷ USD không đủ lớn để tái vốn hóa lại hệ thống ngân hàng, chính phủ Mỹ đã không trực diện giải quyết các vấn đề của ngành ngân hàng. Ông cho rằng trong nội bộ Nhà Trắng tồn tại sự xung đột về lợi ích bởi nhiều tư vấn kinh tế của Tổng thống Obama liên hệ mật thiết với phố Wall.

Theo ông, thay vì việc mua lại số cổ phần nhỏ tại các ngân hàng, chính phủ nên trực tiếp quản lý các ngân hàng, loại bỏ các cổ đông các ngân hàng, sử dụng tiền thuế của dân để duy trì hoạt động của các tổ chức này.

Ông nhận xét chương trình đầu tư kết hợp giữa nhà nước và tư nhân (PIPP) do chính phủ Mỹ mới đưa ra là một chương trình cực kỳ tệ. Ông cho rằng chương trình này sẽ không thể đặt giá một mức giá cho các tài sản xấu của các ngân hàng.

Kế hoạch này theo ông thực chất đang cứu các cổ đông và những người nắm trái phiếu như Pimco, một công ty đầu tư trái phiếu tại California.

Ông dự đoán người dân sẽ chịu nhiều thiệt hại hơn những gì các ngân hàng thu lợi từ chương trình PIPP dù chủ tịch Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi Mỹ Sheila Bair dự đoán người dân sẽ không thể chịu thiệt.

Joseph Eugene "Joe" Stiglitz là một nhà kinh tế học người Mỹ. Ông được nhận Giải Nobel Kinh tế năm 2001. Ông là một trong những nhà kinh tế học xuất sắc nhất thế giới, theo đánh giá của dự án RePEc. Chuyên ngành của ông rất đa dạng, từ kinh tế học vĩ mô, kinh tế học công cộng, kinh tế học phát triển, đến kinh tế học quốc tế. Ông có những đóng góp rất lớn cho kinh tế học ở các lý luận về về ảnh hưởng của việc kiểm soát thông tin đến thị trường.

Stiglitz từng là Phó chủ tịch và nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới, từng là thành viên và sau đó là chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh tế cho Tổng thống William Clinton.

Stiglitz lo lắng về mối liên hệ giữa những người làm tư vấn trong Nhà Trắng với phố Wall. Chủ tịch hội đồng tư vấn kinh tế quốc gia Lawrence Summers đồng thời là chủ tịch quỹ đầu cơ D.E. Shaw. Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner là chủ tịch FED tại New York.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@ bác Bes, bác fatboy

Data của hai bác khác hẳn nhau (candle formation khác nhau)
Support cũng khác nhau
Thì làm sao tôi viết scenarios được :21:
Đề nghị 2 bác thống nhất ý kiến nhé, vì còn 2 ngày nghỉ cuối tuần, cũng chưa cần vội vàng
ối dời ạ, sao bác này tinh thế nhỉ ? :21::21::21:

Đường giá :

Style Price : Candlestick

Cái đường lằng ngoằng :

Pricefield : Close
Method : %
Reversal amount : 5


Theo kinh nghiệm của bác thì nên để các thông số thế nào cho hiệu quả và độ chính xác cao ạ ?

Thành thật mà nói thì tất cả đều là defaults vì em đã biết gì nhiều đâu mà chọn cái khác. Buổi đầu coi như vỡ ngố, thứ 7 hoặc CN này nếu bác rảnh em lại mời bác cafe để học mót thêm 1 tý.
Cách đây 2 năm em đã định đi theo con đường chuyên nghiệp, VNI nó xuống dốc không phanh làm em từ bỏ ý định đó :P:P:P, bây giờ có dịp hâm lại chút xíu.
 

fiztrading

Xe máy
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
77
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
Buổi đầu coi như vỡ ngố, thứ 7 hoặc CN này nếu bác rảnh em lại mời bác cafe để học mót thêm 1 tý.
Cuối tuần tôi đưa bọn trẻ con đi chơi xa (các bác trúng quả bên chứng có $$$ đi xả hơi, tôi thì 2 tuần nay coi như móm :'( nên cũng phải đi xả hơi cho nó đỡ stress :21:)
Bác PM nhờ bác fx45 post chart đi vậy. Chiều chủ nhật có chart chuẩn, tôi xin viết scenarios cho các bác.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Cảnh cáo nhà bes vì suy nghĩ dư thế này nhé.

Chỉ cần DJ tăng nhiều hơn giảm vài ngày nữa thì nó sẽ lên 1 tầm cao mới. Nó sẽ break cái mà hôm qua cụ vừa học đấy, mệ gọi là cái gì đấy nhỉ hehehe. Kể cả là mỗi ngày nó tăng 50 điểm thôi, mà càng thế thì bọn to đầu càng phải cuống cuồng gom cổ cụ ạ.

Bọn có học vẽ như cụ sẽ găm hàng và không những thế còn rút tiền tiết kiệm, bán US$, bán vàng để mua cổ => lấy ** đâu hàng ra mà bán. Chỉ rung được người như em thôi :21:, vì em chưa được học :21:


Nếu 100 điểm trở xuống em e léo có tác động đến VNI vì ...nhờn thuốc :21::21::21:
Con nhỏ nhà em bắt đầu cho tập tiêu tiền, hồi đầu cho nó mỗi ngày 10K tiêu vặt nó vui lắm. Giờ quen rồi nhận 10K mặt nó lạnh tanh, chắc phải cho nó 20K nó mới lại thấy vui.

@bizviet : 15' là thế nào ? Từ 11h00 đến 15h20' đấy :))
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Citigroup

Các chuyên gia dự đoán mức thua lỗ của Citigroup là 32 cent/cổ phiếu.

Thu nhập ròng quý 1/2009 là 1,6 tỷ USD.

Tổng số nhân viên còn lại tại Citigroup hiện nay là 309 nghìn người.

Citigroup, ngân hàng đã nhận 45 tỷ USD từ chính phủ Mỹ, công bố thu nhập ròng quý 1/2009 là 1,6 tỷ USD, khoảng thời gian 5 quý thua lỗ liên tiếp đã chấm dứt.

Mức lợi nhuận này tương phản hoàn toàn với thua lỗ 5,11 tỷ USD tương đương 34 cent/cổ phiếu của quý 1/2008.

Kết quả đầy bất ngờ này có thể làm an lòng nhà đầu tư, những người chưa hề nhìn thấy kết quả kinh doanh có lãi nào từ khi CEO Vikram Pandit bắt đầu đảm nhiệm chức vụ năm 2007.

General Electric

General Electric công bố lợi nhuận giảm 35%.

General Electric thông báo lợi nhuận ròng quý 1/2009 là 2,9 tỷ USD tương đương 26 cent/cổ phiếu, thấp hơn so với mức 4,47 tỷ USD tương đương 43 cent/cổ phiếu vào quý 1/2008.

Doanh số của GE là 38,41 tỷ USD, thấp hơn so với mức 42,43 tỷ USD cùng kỳ năm 2008.

Mattel

Mattel, hãng sản xuất đồ chơi lớn nhất của Mỹ, công bố doanh số tại thị trường nước ngoài giảm mạnh dẫn đến hãng thua lỗ trong quý 1/2009.

Mức thua lỗ quý 1/2009 của Mattel là 51 triệu USD tương đương 14 cent/cổ phiếu, trong khi mức thua lỗ quý 1/2008 là 46,6 triệu USD tương đương 13 cent/cổ phiếu.

Doanh thu của Mattel giảm 15% xuống 785,6 triệu USD từ mức 919,3 triệu USD một năm trước. Doanh thu của Mattel như vậy không đạt kỳ vọng của các chuyên gia.

Doanh số tại Mỹ hạ 6%, doanh số tại các nước khác hạ 23%. USD tăng giá làm giảm 7% doanh số. Khoảng hơn 1 nửa doanh số của Mattel đến từ thị trường nước ngoài.
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
Cháu chẳng biết dư lào, nhưng hôm nay cháu té gần hết.
Lúc đầu cũng kiên cường lắm, nhưng thằng bạn ngồi cạnh nhận được chỉ thị của 1 tiểu gia nào đó: bấn tất cả các mã trong TK của anh.
Thế nà cháu và nó ngẩn tò te, hai thằng chúi mũi vào máy tính luôn:
- Nó thì bán cho anh cu Tiểu và 1 ít của nó nữa.
- Cháu thì bán sạch, còn mỗi con SBT thứ 2 mới về, léo bán được
:21: mà ló vưỡn chơi .... trần mới đau chứ
Thật 100%.
Đau nhất là con bcc, đợi lên để bán - ăn tham - lỗ 5% :102:
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,118
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ bác Bes, bác fatboy

Data của hai bác khác hẳn nhau (candle formation khác nhau)
Support cũng khác nhau
Thì làm sao tôi viết scenarios được :21:
Đề nghị 2 bác thống nhất ý kiến nhé, vì còn 2 ngày nghỉ cuối tuần, cũng chưa cần vội vàng
Đúng là data sàn HA của em với của bác bes khác nhau (sàn HO thì giống nhau).

Em thấy có 2 điểm khác:

1. Giá mở cửa khác nhau. Cái này theo em là do sàn HA không có phiên định kỳ để xác định giá mở cửa như sàn HO nên mỗi nguồn họ xác định giá mở cửa một kiểu.

2. Giá thấp nhất khác nhau. Ví dụ hai ngày 12/4 và 13/4 trên chart của em là hai cái nến có chân, còn của cụ bes là hai cái nến không chân.
Các cụ có nhớ trong 2 ngày T6 tuần trước và T2 tuần này, HA-Index trong phiên có lúc nào xuống thấp hơn 2-3 điểm so với lúc mở cửa không? Nếu có tức là data em dùng đúng, nếu không thì data của cụ bes đúng.

Em cũng thử vẽ fizline cho mấy mã em đang có. Kết quả kinh dị lắm ạ :102::'(:77:
 

fiztrading

Xe máy
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
77
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
Em cũng thử vẽ fizline cho mấy mã em đang có. Kết quả kinh dị lắm ạ :102::'(:77:
Ý bác là thế nào ?

Sai ? Chính xác ? Rất chính xác ?

Tại vì tôi không có data của VN stocks nên chưa bao giờ thử cả
Không biết Fizline có hoạt động tốt không ?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đúng là data sàn HA của em với của bác bes khác nhau (sàn HO thì giống nhau).

Em thấy có 2 điểm khác:

1. Giá mở cửa khác nhau. Cái này theo em là do sàn HA không có phiên định kỳ để xác định giá mở cửa như sàn HO nên mỗi nguồn họ xác định giá mở cửa một kiểu.

2. Giá thấp nhất khác nhau. Ví dụ hai ngày 12/4 và 13/4 trên chart của em là hai cái nến có chân, còn của cụ bes là hai cái nến không chân.
Các cụ có nhớ trong 2 ngày T6 tuần trước và T2 tuần này, HA-Index trong phiên có lúc nào xuống thấp hơn 2-3 điểm so với lúc mở cửa không? Nếu có tức là data em dùng đúng, nếu không thì data của cụ bes đúng.

Em cũng thử vẽ fizline cho mấy mã em đang có. Kết quả kinh dị lắm ạ :102::'(:77:
Ngày mai em và bác gặp nhau cafe 1 phát nhé, quả tình em vẽ chưa thấy tin tay cho lắm - cơ bản vì hôm đấy nhiều thông tin mới vào đầu, cộng thêm hôm nay em đánh vật với cái Meta Stock (new 100% với em) nên giờ gần như là bị tẩu rồi.
Mấy bác muốn cài Meta Stock 10 (cho chứng khoán) hoặc MT4 (cho not chứng khoán) thì hẹn nhau cả luôn, em share luôn thể. Nhớ mang laptop và chuột, cái thể loại này mà không có mouse chả khác gì anh Ký viết bằng chân :21::21::21:
Có lẽ là ngoài 2h chiều bác nhỉ? Được hay không bác confirm để em sắp xếp nhé.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam




 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
Của em thì đồ thị nó thế này (màu mè tí cho nó sinh động), em nghĩ số liệu là chuẩn ạ (nhưng chưa kiểm chứng, hehe). Còn vẽ mấy đường kia thì em chịu, hôm nào các cụ tổ chức dạy em cái (gọi là XYZ đi, vì hội ảnh cũng có lớp ABC đấy).

 

fiztrading

Xe máy
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
77
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
Chắc là " như đúng rồi " ý mà
Nếu mà như đúng rồi thì tức là các bác đang có trong tay vũ khí cực mạnh đấy. Kiểu như cầm khẩu AK47 lạc về thời đồ đá (thời đó chỉ dùng cung tên) thì có khác gì người trời xuất hiện đâu :21:
Fizline tuy mạnh nhưng là mạnh với traders riêng lẻ thôi, chứ còn bigfirm thì họ có nhiều " đồ chơi TA " khủng lắm,
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
EBS nó rơi dao mạnh thế mà cụ Biz và một số cụ khác vẫn lăn vào bắt thì có vẻ liều quá nhỉ. Thằng này dao động mỗi lần tương đối mạnh, thế nên em xin đứng ngoài đợi khi nào hết đà giảm thì mới vào ạ.

SJS đã công phá không thành mức đỉnh 60.5, hiện tại đã hình thành đáy mới thấp hơn đáy trước cũng tức là dấu hiệu đi xuống => té thôi. SSI đạt quá kỳ vọng rồi, T2 tới cũng té. SD7, VC2 vừa té hôm qua rồi. Hế hế đợt này chạy hơi bị nhiều. Đã lên tàu VSH, đang đứt 5 lai.(c)
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,118
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày mai em và bác gặp nhau cafe 1 phát nhé, quả tình em vẽ chưa thấy tin tay cho lắm - cơ bản vì hôm đấy nhiều thông tin mới vào đầu, cộng thêm hôm nay em đánh vật với cái Meta Stock (new 100% với em) nên giờ gần như là bị tẩu rồi.
Mấy bác muốn cài Meta Stock 10 (cho chứng khoán) hoặc MT4 (cho not chứng khoán) thì hẹn nhau cả luôn, em share luôn thể. Nhớ mang laptop và chuột, cái thể loại này mà không có mouse chả khác gì anh Ký viết bằng chân :21::21::21:
Có lẽ là ngoài 2h chiều bác nhỉ? Được hay không bác confirm để em sắp xếp nhé.
Mai em bận cả ngày rồi. Hay là để sáng Chủ nhật được không bác? Tầm 9-10h gặp nhau rồi đến trưa (b) luôn.

Em sẽ mang data em đã tải từ phutoan.com.vn (giá đã điều chỉnh nhé!), và hướng dẫn cách update data hàng ngày cho các bác nào cần (em cũng mới tìm được sau buổi off hôm qua :21:)

Ý bác là thế nào ?
Sai ? Chính xác ? Rất chính xác ?
Em cũng không biết là em vẽ có chính xác không nên không dám nói là fizline chính xác đến mức nào :)
Nhưng ví dụ cái chart này (con này nhiều cụ ở đây đang ôm, em cũng thế :P)



Trong 2 phiên cuối nó down mạnh cắt qua cả 3 đường S mà không có kháng cự gì hết. Như vậy có phải là nó đã ra khỏi uptrend rồi không? Không có gì đỡ ở dưới nữa liệu có nghĩa là không ai biết nó sẽ còn down đến đâu? Bác fiz comment hộ em với!

PS. À nhưng mà theo FA của cụ biz thì em cũng không lo lắm, chắc chỉ xuống 10-15% nữa là cùng :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
0 biết cụ sắm chưa, nếu chưa mai cụ chạy ra đầu chùa Láng, Tungtuyen hoặc ánhhao computer làm con chuột này ngon bổ rẻ:
http://tungtuyen.com/?vc=muasam&pl=loaisanpham&loai=277&menuid=277

1- kangaroo: nhỏ, vừa tay nhưng khá đầm, rẻ, chạy được cả trên mặt kính.
2- Mouse VX Nano Logitech
Chuột không dây có bộ phát nhỏ nhất thế giới: 0 thì chơi con này, ngon cực kỳ, cục thu usb nó cũng bé tí.
Em định làm con Logitech V550 Nano hoặc Logitech V220, mai chạy qua SVHOUSE xem thử, ngon thì chén.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Đỉnh mới thấp hơn đỉnh trước chứ nhỉ? Hôm nay bọn đánh xuống phải vội vã đập hàng để tạo cho thấy là VNI test đỉnh không thành công đấy. Bọn nó đểu nhỉ, thích vẽ gì là vẽ luôn. Chắc trong vòng tuần tới khối cụ chạy :21:. Theo em để an toàn thì thằng nào có thể thì ta cũng nên thực hiện hóa lợi nhuận, vì ta mua lại cũng dễ mà có khó như bọn to đâu. Nhưng tuần tới vẫn nhiều mã lên trần đấy. Hàng của em toàn hàng cơ bản =>Ngại gì mưa rơi (chưa sợ vì giờ nó mới up hehe. Đi ăn phở vài hôm, lại phải về ăn cơm ấy mà)

Từ đầu tuần này em đã bắt được cả 2 nguồn oánh lên và oánh xuống. Tuy nhiên với phiên hôm nay thì bên đánh xuống có lợi về lực vì có thể sai lầm của bên oánh lên là giữ SSI, STB tăng quá lâu và để mọi người tin đấy là trụ và ai cũng đã sách va li đứng sẵn ở cửa tầu rồi.

Nhưng các cụ bán xong cũng đừng rời mắt khỏi thị trường đấy, phim còn dài. Tây còn mua ròng, chưa tháo chạy đâu. DJ up liên tuc, Oil lên, vàng xuống khủng (12 điểm rồi nhé)

@EBS: Đời bắt dao rơi thì cũng có lúc phải ôm bom. Bọn em thành mệ nó investor rồi. Còn gì nữa đâu mà cut, lai phải trùm chăn vỗ béo :)). Cụ nào lỡ theo em đừng mắng em nhé. Đời buôn chứng mà sai là thường mà. Có khi sai hôm nay mai lại thành đúng, đợt rồi các cụ thấy cả rồi

EBS nó rơi dao mạnh thế mà cụ Biz và một số cụ khác vẫn lăn vào bắt thì có vẻ liều quá nhỉ. Thằng này dao động mỗi lần tương đối mạnh, thế nên em xin đứng ngoài đợi khi nào hết đà giảm thì mới vào ạ.

SJS đã công phá không thành mức đỉnh 60.5, hiện tại đã hình thành đáy mới thấp hơn đáy trước cũng tức là dấu hiệu đi xuống => té thôi. SSI đạt quá kỳ vọng rồi, T2 tới cũng té. SD7, VC2 vừa té hôm qua rồi. Hế hế đợt này chạy hơi bị nhiều. Đã lên tàu VSH, đang đứt 5 lai.(c)
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Khà khà, tổng kết tuần qua thấy các cụ mua bán ì xèo. Phiên giảm điểm mạnh hôm nay gây dư chấn ghê quá, 1 số cụ đã xuống sạch bách, 1 số cụ liều lĩnh vào thêm nhưng thực tình trong lòng cũng đang lo lắm, 1 số cụ thì tay ăn tay mở - bán đấy nhưng lại mua đấy.
Em làm cái Poll, xin ý kiến các cụ. Số đông không phải là vô lý, em nghĩ thế.

http://otofun.net/showthread.php?t=82153
 

fiztrading

Xe máy
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
77
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn


Trong 2 phiên cuối nó down mạnh cắt qua cả 3 đường S mà không có kháng cự gì hết. Như vậy có phải là nó đã ra khỏi uptrend rồi không? Không có gì đỡ ở dưới nữa liệu có nghĩa là không ai biết nó sẽ còn down đến đâu? Bác fiz comment hộ em với!

PS. À nhưng mà theo FA của cụ biz thì em cũng không lo lắm, chắc chỉ xuống 10-15% nữa là cùng :21:
Đúng là cổ phiếu này đã bị bẻ gãy uptrend và không ai biết nó sẽ down tới đâu, nhưng thông thường nó sẽ dow tới cái mức mà market có trí nhớ cho rằng down tới đó là đủ (tức là cái mức 10~15% như bác biz nhận định)
Sau đó nó sẽ hồi lên, nhưng thường chỉ hồi đến S3 (hoặc cùng lắm là S2) là lại rơi tiếp.
Trong forex thì có nhiều ví dụ như thế lắm, để tôi lấy một ví dụ cho bác coi

 

FX45

Xe máy
Biển số
OF-5025
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
50
Động cơ
546,000 Mã lực
Mấy bác muốn cài Meta Stock 10 (cho chứng khoán) hoặc MT4 (cho not chứng khoán) thì hẹn nhau cả luôn, em share luôn thể. ....
Bác Bes có biết trong bản Meta Stock 10 có thêm một indicator cực "hot" không ( nhân thể đề tài về đường Fiz của anh Fiztrading) . Theo lời tay Scott Brown,Giám đốc Marketing của Equis thì chính nhờ Indicator này mà phiên bản Meta Stock 10 bán được 1,4 triệu bản đấy!!!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top