[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,190
Động cơ
787,339 Mã lực
Em thấy bên Thái nó cũng để xe ở parking zone. Hy vọng là vn cũng sẽ tập thói quen để ở parking zone cho an toàn cháy nổ, văn minh. Đi bộ ra lấy, mấy trăm mét ok mà. Em đi tây tàu em thấy cuốc bộ hay mà. Đường xá trong Vin cuốc bộ hết sảy.
Người VN mình không có thói quen đi bộ nhỉ, vẫn dùng xe máy nhiều lắm, 500m cũng xe máy
Ko có thì vẫn phải đi thôi, Thái Lan làm gì, VN mình nếu tính ngưởi ở nhà đất thì có lẽ tới 70% đang phải đi bộ mỗi lần gửi/lấy xe, chung cư thì châc khoảng 30%. Nhưng đó là vì ko có lựa chọn chứ ko phải như thế vì nó tốt, Thái hay Lọ gì cũng thế thôi.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,403
Động cơ
482,822 Mã lực
Thông thường khi giao dich mua bán nhà thig người mua chịu cái gì, người bán chịu cái gì các cụ nhỉ
 

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,191
Động cơ
328,966 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Thông thường khi giao dich mua bán nhà thig người mua chịu cái gì, người bán chịu cái gì các cụ nhỉ
Bình thường người bán chịu phí môi giới, mua chịu phí sang tên và thuế tncn. Nhưng giờ người bán cửa trên thì thường họ sẽ nói thu về bằng nào đó, còn đâu bên mua chịu cả!
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
669
Động cơ
672,979 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Thế cccm ko biêt cách viết nhìn ra găp thịt rồi.

đó là ng viết thậm xưng

để cạnh khoé các chủ đầu tư khoe hàng cao câp nhưng lại bớt xén

nếu căt bớt cac con số ngoa ngoắt đi, thì các ý lại hợp lý của nó

1. Các con đường trong khu nhà phải rộng. Xung quanh ko bị chắn view, ko cạnh đường đông đúc xe để hạn chế bụi, ồn.

2. Không gian rộng, nhiều cây xanh. Ko nên quá chú trọng vào tiện ích. Cơ bản là được. Lắm cdt cứ quảng cáo có 200 tiện ích, nhưng cuối cùng chúng ta chả xài đâu, vì toàn mấy thứ tào lao. Nhiều cây xanh, công viên đi dạo, chạy bộ là ok.

3. Hầm để xe phải rộng mênh mông, mỗi hộ “có it nhất” 1 xe cũng được. Cc cao cấp cái mẹ gì mà chỗ để xe ko có. Nhà giàu ít 2 xe, trong khi cc cao cấp gì mà méo có chỗ đỗ xe. Hài.

4. Thang máy nhiều, căn hộ ít, ko phải chờ lâu. Người đông nhung nhúc chen nhau trong thang máy mà đòi cao cấp.

5. Phòng khách phải rộng mênh mông, trần nhà phải cao chót vót. CCCC mà với tay nhẩy cái tới trần, cứ như hũ nút, kẹt sỉ gang tay chiều cao mà đòi cao cấp nỗi gì.

6. Bancon phải rộng, ngắm cảnh được. Bancon ko phải chỗ đặt cục nóng điều hòa phả hơi nóng phà phà vào mặt và phơi quần áo luộm thuộm. Cc cao cấp có khi còn chả có ban công ấy. Cục nóng điều hòa phải dc bố trí khu vực riêng.

7. View ít nhất cho tầm mắt rộng, đón ánh nắng ít nhất vài tiếng mỗi ngày. Đón gió lưu thông nữa.

Đây là những thứ cơ bản nhất, mà chúng ta cứ soi trước khi mua.
Thế cccm ko biêt cách viết nhìn ra găp thịt rồi.

đó là ng viết thậm xưng

để cạnh khoé các chủ đầu tư khoe hàng cao câp nhưng lại bớt xén

nếu căt bớt cac con số ngoa ngoắt đi, thì các ý lại hợp lý của nó

1. Các con đường trong khu nhà phải rộng. Xung quanh ko bị chắn view, ko cạnh đường đông đúc xe để hạn chế bụi, ồn.

2. Không gian rộng, nhiều cây xanh. Ko nên quá chú trọng vào tiện ích. Cơ bản là được. Lắm cdt cứ quảng cáo có 200 tiện ích, nhưng cuối cùng chúng ta chả xài đâu, vì toàn mấy thứ tào lao. Nhiều cây xanh, công viên đi dạo, chạy bộ là ok.

3. Hầm để xe phải rộng mênh mông, mỗi hộ “có it nhất” 1 xe cũng được. Cc cao cấp cái mẹ gì mà chỗ để xe ko có. Nhà giàu ít 2 xe, trong khi cc cao cấp gì mà méo có chỗ đỗ xe. Hài.

4. Thang máy nhiều, căn hộ ít, ko phải chờ lâu. Người đông nhung nhúc chen nhau trong thang máy mà đòi cao cấp.

5. Phòng khách phải rộng mênh mông, trần nhà phải cao chót vót. CCCC mà với tay nhẩy cái tới trần, cứ như hũ nút, kẹt sỉ gang tay chiều cao mà đòi cao cấp nỗi gì.

6. Bancon phải rộng, ngắm cảnh được. Bancon ko phải chỗ đặt cục nóng điều hòa phả hơi nóng phà phà vào mặt và phơi quần áo luộm thuộm. Cc cao cấp có khi còn chả có ban công ấy. Cục nóng điều hòa phải dc bố trí khu vực riêng.

7. View ít nhất cho tầm mắt rộng, đón ánh nắng ít nhất vài tiếng mỗi ngày. Đón gió lưu thông nữa.

Đây là những thứ cơ bản nhất, mà chúng ta cứ soi trước khi mua.
Tầm 15t đổ lên vẫn kha khá căn hộ đáp ứng khoảng 8-90% tiêu chí này của cụ, qua mấy chỗ đó mua, còn ông CĐT nào quảng cáo kệ ổng, cũng như công ty cụ bán hàng, dịch vụ cũng đều muốn bán giá tốt nhất mà TT nó vẫn chấp nhận. Hàng lởm giá cao thì ko bán đc nhiều hàng, còn lởm mà vẫn bán đc giá cao thì cũng phải công nhận người ta giỏi và nó phải có điểm hợp lý của nó ko thì người mua sp là gà mờ hết hả cụ?
 

Jerrrry

Xe tải
Biển số
OF-782499
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
452
Động cơ
33,351 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Thông thường khi giao dich mua bán nhà thig người mua chịu cái gì, người bán chịu cái gì các cụ nhỉ
Nên bán giá net thu về, còn lại là việc của môi giới (thuế, phí, hoa hồng ko cần quan tâm làm gì cho đau đầu)
 

Hoangvan22

Xe tải
Biển số
OF-812529
Ngày cấp bằng
15/5/22
Số km
466
Động cơ
7,526 Mã lực
Ko có thì vẫn phải đi thôi, Thái Lan làm gì, VN mình nếu tính ngưởi ở nhà đất thì có lẽ tới 70% đang phải đi bộ mỗi lần gửi/lấy xe, chung cư thì châc khoảng 30%. Nhưng đó là vì ko có lựa chọn chứ ko phải như thế vì nó tốt, Thái hay Lọ gì cũng thế thôi.
Em nghĩ là tốt, chừng nào mọi người có thói quen đi bộ nhiều thì sẽ bỏ tiệt được xe máy. Đỡ ô nhiễm, đỡ tai nạn, đỡ văn hoá bấm còi, vượt đèn, lách làn,... Em ủng hộ việc bỏ xe máy.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,946
Động cơ
555,979 Mã lực
Bên trên có thông tin chính thức rồi mà cụ ấy ko chịu và ko muốn xem thôi. Cc thuộc diện Nhà ở Xã hội 70m2 cho thuê đã 14 triệu rồi nhé, mà còn giá Nhà nước chứ ko hiểu đến tay người dân nó lên đến bao nhiêu
Chết thật, giá thuê cho nhà lởm đã như này thì em phải tăng giá gấp đôi mới phù hợp
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
203
Động cơ
7,786 Mã lực
vande là có ai mua ko ấy ạ
Rao giá cao và tiếp khach xem nhà thoải mái
Nhà em, cụ thể là các cụ nhà em cũng bán được một cái nhà mà em thấy ngáo giá gần ngang thế này. Điều hài hước là xưa cụ mua, em chê giờ này còn mua thêm nhà ô tô không vào được nhà là vứt. Xu thế sau này là rách cũng phải ô tô đỗ cổng, thơm là phải nhét được ô tô vào nhà. Cụ vẫn bảo lưu quan điểm nhà này vị trí ngon, vừa miếng, và chỉ mua thêm để đầu tư thôi thì nó được. Ở thời điểm cụ mua, giá em thấy đã ngáo rồi và sau vài năm bán có lãi dù lãi không nhiều, cũng lên cái nền giá này rồi đấy ạ.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,074
Động cơ
567,840 Mã lực
Em thấy bên Thái nó cũng để xe ở parking zone. Hy vọng là vn cũng sẽ tập thói quen để ở parking zone cho an toàn cháy nổ, văn minh. Đi bộ ra lấy, mấy trăm mét ok mà. Em đi tây tàu em thấy cuốc bộ hay mà. Đường xá trong Vin cuốc bộ hết sảy.
Người VN mình không có thói quen đi bộ nhỉ, vẫn dùng xe máy nhiều lắm, 500m cũng xe máy
Bên Mã e lại thấy nó để tầng 2 đến 5 là bãi đỗ xe :)
 

taychoi2403

Xe buýt
Biển số
OF-129890
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
665
Động cơ
385,706 Mã lực
Em lại copy phây:

ý kiến có thể khac nhau nhưng, ta có nên đặt câu hỏi: phải chăng ta đang hạ chuẩn món hàng ta mua?

khi giá khách sạn 4 sao tầm 2tr/ ngày

khi giá thuê nhà tầm 30tr / tháng

mà căn nhà 10 tỷ mới gọi là ở đuọc, thì mang tiếng là ng có tiền, ta có trả hớ ko?

chưa nói tới nhg miếng đất làng
——-

Có chung cư cao cấp không? Chọn cc theo tiêu chí nào?

Bài viết trên Vnexpress nói về nỗi khổ của cư dân ở chung cư cao cấp nhận được share, tranh luận rất nhiều.

Phần lớn chúng ta đều bị bọn bán nhà bịp bợm, chỗ nào cũng thấy gọi là chung cư cao cấp. Cdt và cò thì cứ gắn 2 chữ đó vào để nâng giá, người mua thì muốn oách. Ko phải cccc thì cdt cũng kệ cò bốc phét.

Ko rõ có tiêu chí nào ko nữa, hay toàn tự vống lên.

Chúng ta đi mua, cũng chả hiểu gì mấy, hoặc bị hiểu sai.

Với kinh nghiệm ở nhiều nơi, đổi chỗ ở xoành xoạch, thì tôi chọn nhà chung cư theo tiêu chí sau:

1. Các con đường đến khu nhà phải rộng mênh mông, ko tắc hay kẹt gì hết. Xung quanh ko bị chắn view, ko cạnh đường đông đúc xe để hạn chế bụi, ồn.

2. Không gian rộng, nhiều cây xanh. Ko nên quá chú trọng vào tiện ích. Cơ bản là được. Lắm cdt cứ quảng cáo có 200 tiện ích, nhưng cuối cùng chúng ta chả xài đâu, vì toàn mấy thứ tào lao. Nhiều cây xanh, công viên đi dạo, chạy bộ là ok.

3. Hầm để xe phải rộng mênh mông, mỗi hộ để 10 xe cũng được. Cc cao cấp cái mẹ gì mà chỗ để xe ko có. Nhà giàu ít 2 xe, nhiều 10 cái, trong khi cc cao cấp gì mà méo có chỗ đỗ xe. Hài.

4. Thang máy nhiều, căn hộ ít. Chỉ cỡ 1-2 hộ 1 thang máy, ko phải chờ lâu. Người đông nhung nhúc chen nhau trong thang máy mà đòi cao cấp.

5. Phòng khách phải rộng mênh mông, trần nhà phải cao chót vót. Hầu hết cc với tay nhẩy cái tới trần, cứ như hũ nút, kẹt sỉ gang tay chiều cao mà đòi cao cấp nỗi gì.

6. Bancon phải rộng, to, là chỗ lang thang đi bộ ngắm cảnh được. Bancon ko phải chỗ đặt cục nóng điều hòa phả hơi nóng phà phà vào mặt và phơi quần áo luộm thuộm. Cc cao cấp có khi còn chả có ban công ấy. Cục nóng điều hòa phải dc bố trí khu vực riêng.

7. View ít nhất phải 2 hướng, còn tốt nhất phải 3 hướng, tầm mắt rộng, đón ánh nắng ít nhất vài tiếng mỗi ngày. Đón gió lưu thông nữa.

Đây là những thứ cơ bản nhất, mà chúng ta cứ soi trước khi mua. 1 trong số 7 tiêu chí ko đạt, thì ở chỉ rước thêm bực.
Làm chung cư đủ các tiêu chí trên thì dễ thôi, làm cái roẹt, nhưng vấn đề lúc đấy giá m2 chung cư nó phải ngang với giá liền kề ngay cạnh. Lúc đó thì ko bán được hàng đâu vì dân việt vẫn thích mặt đất hơn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,342
Động cơ
469,805 Mã lực
Em thấy bên Thái nó cũng để xe ở parking zone. Hy vọng là vn cũng sẽ tập thói quen để ở parking zone cho an toàn cháy nổ, văn minh. Đi bộ ra lấy, mấy trăm mét ok mà. Em đi tây tàu em thấy cuốc bộ hay mà. Đường xá trong Vin cuốc bộ hết sảy.
Người VN mình không có thói quen đi bộ nhỉ, vẫn dùng xe máy nhiều lắm, 500m cũng xe máy
Bên Mã e lại thấy nó để tầng 2 đến 5 là bãi đỗ xe :)
vande đầu tiên của việc ko xây hầm là tiết kiệm chi phí vì vốn quảng cáo ban đầu là xây phân khuc giá rẻ ạ
rồi sau mới thượng giá lên

tới khi nắng to hay mưa rào (đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa) mới thấy giá trị của cái hầm

Nhg cái hầm nó đắt bằng ba tầng nổi

Bớt cái hầm là cả mớ tiền

một lý do nữa, xây nhà ko hầm là bán luôn nhà được ở cos 0 nhanh hơn 😉
 
Chỉnh sửa cuối:

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,190
Động cơ
787,339 Mã lực
vande đầu tiên của việc ko xây hầm là tiết kiệm chi phí vì vốn quảng cáo ban đầu là xây phân khuc giá rẻ ạ
rồi sau mới thượng giá lên

tới khi nắng to hay mưa rào (đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa) mới thấy giá trị của cái hầm

Nhg cái hầm nó đắt bằng ba tầng nổi

Bớt cái hầm là cả mớ tiền

một lý do nữa, xây nhà ko hầm là bán luôn nhà được ở cos 0 nhanh hơn 😉
Nói chung vụ đỗ xe thì càng ngày sẽ càng khó thôi vì toàn điểm bất lợi. Cụ thể là S căn có xu hướng nhỏ đi nên tăng số lượng căn, tỷ lệ sở hữu xe càng ngày càng cao lên nữa trong khi số chỗ thì fix cứng. Nếu có ko gian thì giải pháp nhà để xe nổi chắc sẽ hiệu quả hơn.
 

Hoangvan22

Xe tải
Biển số
OF-812529
Ngày cấp bằng
15/5/22
Số km
466
Động cơ
7,526 Mã lực
vande đầu tiên của việc ko xây hầm là tiết kiệm chi phí vì vốn quảng cáo ban đầu là xây phân khuc giá rẻ ạ
rồi sau mới thượng giá lên

tới khi nắng to hay mưa rào (đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa) mới thấy giá trị của cái hầm

Nhg cái hầm nó đắt bằng ba tầng nổi

Bớt cái hầm là cả mớ tiền

một lý do nữa, xây nhà ko hầm là bán luôn nhà được ở cos 0 nhanh hơn 😉
Em không thấy vấn đề gì đáng kể, tất nhiên nếu thế kia thì ok hơn, không thì cũng không sao, vẫn okela ;))
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,109
Động cơ
89,227 Mã lực
Đúng rồi cụ ơi, ngay đất vùng ven vành đai 4 có cụ bảo chết thì giá cũng tăng vù vù. Các tỉnh cũng tăng chỉ là thanh khoản chậm thôi. Khắp nơi như lên đồng ấy, kiểu này con trai nhà nghèo dù quê hay tỉnh mà không có nhà riêng chỉ có ế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top