[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,430
Động cơ
101,710 Mã lực
Giá nó cũng khác luôn :)) em kết metropole thủ thiêm :">
Hà Nội cũng có 2-3 con cao cấp đó cụ. Như kiến trúc D'Palais Louis ốp toàn đá hay Metropolis hoặc Grand Hàng Bài. Tiếc mỗi con Palai, chủ tịch đi lâu ..chứ không thì ... =(( em cứ hay trêu đội bên đó, đập kiến trúc của con D Palais sang Quảng An thì best spoke. Mỗi tội Soleil dù vị trí vip nhưng vẫn chưa xứng tầm.
Metropole xây nhìn sang chảnh, thiết kế sang quá, lại ngay chân cầu Ba Son, chạy bộ qua cầu sang quận 1 luôn đúng trục sông đẹp nhất, công viên, hôm rồi có cái gameshow gì các cháu xếp hàng tập trung từ trưa đến tối hàng vạn người thấy cả dù bay vè vè ban tối nữa, chỗ ấy có cái sân rộng
 

Seanzen

Xe máy
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
90
Động cơ
1,265 Mã lực
Tuổi
31
Tầm năm ấy có căn 35m2 cách cổng làng Vòng cỡ 150m, ngách hơi nhỏ lúc ấy chủ vỡ bóng chào em 2ty7, chắc giờ nó phải gấp đôi gấp ba rồi cụ
chỗ em hỏi là trong ngõ 63 TQV. đi ra ngoài đường oto chắc phải cả cây số. Giờ k biết giá rổ thế nào rồi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,430
Động cơ
101,710 Mã lực
SG sau covid em cảm quan là đuối đi so với Hà Nội cụ, trước đó thì cái cụ nói đúng hoàn toàn.
KInh tế SG chậm đi là rõ, hàng quán đìu hiu hơn, mặt bằng đóng cửa nhiều nhưng cái nội lực của thành phố rât mạnh, điểm nghẽn hạ tầng vướng bao năm nay, cảng dày đặc nhưng lại để container đi cùng Honda, ùn tắc khắp nơi, các đường vành đai ko có nên giao thông khá tệ, ngoài đường Phạm Văn Đồng ra thì đi tuyến nào cũng hãi cụ ạ, thêm mưa và triều cường nữa thì ko đi đâu cho thoát tắc tuy vậy nhưng chi phí logistic SG vẫn lợi thế hơn ngoài này kể cả đường biển hay đường không thì cước vận chuyển cũng rẻ hơn, tần suất tàu hay bay cũng nhiều hơn nên nđt có xu hướng khoái trong đó.
 

_MCM_

Xe tải
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
359
Động cơ
233,011 Mã lực
Tuổi
29
Nói cầu HN khủng hơn SG thì em cười haha phát.

Trong ấy cái Tân Sơn Nhứt quá tải cần thêm cái Long THành khẩn cấp, lượng khách vãng lai khách du lịch khách công tác, tây nó đông hơn HN rất nhiều, nhìn cộng đồng Hàn, Nhật, Đài, Sing Ấn ở SG đông gấp mấy lần HN. Giá cho thuê cùng mức đầu tư căn cc trong SG luôn cao hơn HN, có chỗ gấp rưỡi.

Ngoài gần chục tỷ đô kiều hồi về mỗi năm, cơ số cụ ôm từ HN vào gom mua trong đó mà ko có dòng ngược lại.

SG luôn được xác định là đầu tàu kinh tế và trung tâm tài chính quốc tế, còn ngập thì nó là câu chuyện ai cũng biết nhưng vẫn tìm đến thôi. Giờ hạ tầng đang đầu tư vd2, vd3 và chuẩn bị chủ trương vd4, cao tốc Mộc Bài, metro số 1 chuẩn bị chay, metro Long Thành Thủ Thiêm.....

Mấy năm covid giá SG đi xuống nhưng từ giữa 2023 đi lên rồi, chung cư mở bán dọc sông SG hay bên Thủ Thiêm toàn 200+/m2 dự án mới, Vin Ba Son căn đẹp tòa Aqua 4 View sông SG nhìn về Bitexco sales chào 220trieu/m2, ông Grand Marrina treo hẳn 450 triệum2 còn ai mua hay ko thì em chịu.
Gửi cụ data thu nhập bình quân đầu người HN và HCM từ năm 2008. Trước đây cái cụ nói đều đúng, nhưng khoảng cách thu hẹp dần, và từ 3 năm Covid (HCM bị ảnh hưởng nặng nề hơn nhiều do đợt giãn cách kéo dài), thì bị HN vượt qua

1730363626156.png


2008​
2010​
2012​
2014​
2016​
2018​
2019​
2020​
2021​
2022​
2023​
Hà Nội 1,297 2,013 2,945 4,113 4,875 5,901 6,403 6,203 6,002 6,423 6,869
HCM 2,192 2,737 3,653 4,840 5,109 6,351 6,758 6,537 6,008 6,392 6,516

Nguồn năm 2023: chrome-extension://efaidnbmnnnibpcajpcglclefindmkaj/https://www.gso.gov.vn/wp-content/uploads/2024/04/Bieu-cong-bo-so-lieu-KSMS2023.pdf
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,430
Động cơ
101,710 Mã lực
Gửi cụ data thu nhập bình quân đầu người HN và HCM từ năm 2008. Trước đây cái cụ nói đều đúng, nhưng khoảng cách thu hẹp dần, và từ 3 năm Covid (HCM bị ảnh hưởng nặng nề hơn nhiều do đợt giãn cách kéo dài), thì bị HN vượt qua

View attachment 8811242

2008​
2010​
2012​
2014​
2016​
2018​
2019​
2020​
2021​
2022​
2023​
Hà Nội 1,297 2,013 2,945 4,113 4,875 5,901 6,403 6,203 6,002 6,423 6,869
HCM 2,192 2,737 3,653 4,840 5,109 6,351 6,758 6,537 6,008 6,392 6,516
Nguồn năm 2023: chrome-extension://efaidnbmnnnibpcajpcglclefindmkaj/https://www.gso.gov.vn/wp-content/uploads/2024/04/Bieu-cong-bo-so-lieu-KSMS2023.pdf
Con số thống kê thì em ko dám bàn nhưng thực tế em thấy cùng loại dịch vụ (ăn uống, cafe, cắt tóc, gội đầu...) ở mức tương đồng thì quận 1, quận 2,3,10 hay cả quận 7 nó đều cao so với ngoài HN, nhất là đi nhậu em thấy nhậu SG giờ nó phải đắt gấp rưỡi HN
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
240
Động cơ
34,386 Mã lực
Nói cầu HN khủng hơn SG thì em cười haha phát.

Trong ấy cái Tân Sơn Nhứt quá tải cần thêm cái Long THành khẩn cấp, lượng khách vãng lai khách du lịch khách công tác, tây nó đông hơn HN rất nhiều, nhìn cộng đồng Hàn, Nhật, Đài, Sing Ấn ở SG đông gấp mấy lần HN. Giá cho thuê cùng mức đầu tư căn cc trong SG luôn cao hơn HN, có chỗ gấp rưỡi.

Ngoài gần chục tỷ đô kiều hồi về mỗi năm, cơ số cụ ôm từ HN vào gom mua trong đó mà ko có dòng ngược lại.

SG luôn được xác định là đầu tàu kinh tế và trung tâm tài chính quốc tế, còn ngập thì nó là câu chuyện ai cũng biết nhưng vẫn tìm đến thôi. Giờ hạ tầng đang đầu tư vd2, vd3 và chuẩn bị chủ trương vd4, cao tốc Mộc Bài, metro số 1 chuẩn bị chay, metro Long Thành Thủ Thiêm.....

Mấy năm covid giá SG đi xuống nhưng từ giữa 2023 đi lên rồi, chung cư mở bán dọc sông SG hay bên Thủ Thiêm toàn 200+/m2 dự án mới, Vin Ba Son căn đẹp tòa Aqua 4 View sông SG nhìn về Bitexco sales chào 220trieu/m2, ông Grand Marrina treo hẳn 450 triệum2 còn ai mua hay ko thì em chịu.
Người nhập cư vào TP.HCM giảm mạnh, chỉ còn 65.000 người/năm - Tuổi Trẻ Online
Năm ngoái nhập cư vào HCM giảm mạnh cụ.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
304
Động cơ
810 Mã lực
Tuổi
26
KInh tế SG chậm đi là rõ, hàng quán đìu hiu hơn, mặt bằng đóng cửa nhiều nhưng cái nội lực của thành phố rât mạnh, điểm nghẽn hạ tầng vướng bao năm nay, cảng dày đặc nhưng lại để container đi cùng Honda, ùn tắc khắp nơi, các đường vành đai ko có nên giao thông khá tệ, ngoài đường Phạm Văn Đồng ra thì đi tuyến nào cũng hãi cụ ạ, thêm mưa và triều cường nữa thì ko đi đâu cho thoát tắc tuy vậy nhưng chi phí logistic SG vẫn lợi thế hơn ngoài này kể cả đường biển hay đường không thì cước vận chuyển cũng rẻ hơn, tần suất tàu hay bay cũng nhiều hơn nên nđt có xu hướng khoái trong đó.
Em thì thấy HCM bài toán mấy năm tới khá nan giải vì hạ tầng. Giải tỏa thì cần vốn lớn. Mà quỹ đất cũng kẹt hết. Đó có thể là 1 phần các cđt trong đó đợt rồi ra bắc khá nhiều.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,430
Động cơ
101,710 Mã lực
Em thì thấy HCM bài toán mấy năm tới khá nan giải vì hạ tầng. Giải tỏa thì cần vốn lớn. Mà quỹ đất cũng kẹt hết. Đó có thể là 1 phần các cđt trong đó đợt rồi ra bắc khá nhiều.
Hạ tầng quá tệ mợ ạ gây nghẽn và trì trệ nhưng phải làm vì nó đi xuống là kéo cả nước đi theo, nên mới thúc vdd2 làm nối mấy cây số cuối, vdd3 khá ì ạch và vdd4 đang lên chủ trương, quy mô đầu tư cũng khủng nhưng giờ ai cũng sợ, làm gì cũng phải ra HN xin và trình, lại ko có cơ chế riêng như HN, SG xin luật Đô thị đặc biệt ba lần bị bác ko được thông qua nên hiện vẫn mặc cái áo đồng phục như Bắc Kaj Kontum thôi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,430
Động cơ
101,710 Mã lực
Thiếu lao động là rõ, nhà trọ ế ẩm sau covid giờ vẫn đìu hiu mà cụ nhưng chuyên gia nước ngoài, các cụ ngoài Bắc sau khi đã oánh chén no nê, chốt lời ngoài này là phi vào ngay, lao động tay nghề cao, hay mấy bạn làm showbiz vẫn vào đều mà cụ
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,110
Động cơ
68,744 Mã lực
KInh tế SG chậm đi là rõ, hàng quán đìu hiu hơn, mặt bằng đóng cửa nhiều nhưng cái nội lực của thành phố rât mạnh, điểm nghẽn hạ tầng vướng bao năm nay, cảng dày đặc nhưng lại để container đi cùng Honda, ùn tắc khắp nơi, các đường vành đai ko có nên giao thông khá tệ, ngoài đường Phạm Văn Đồng ra thì đi tuyến nào cũng hãi cụ ạ, thêm mưa và triều cường nữa thì ko đi đâu cho thoát tắc tuy vậy nhưng chi phí logistic SG vẫn lợi thế hơn ngoài này kể cả đường biển hay đường không thì cước vận chuyển cũng rẻ hơn, tần suất tàu hay bay cũng nhiều hơn nên nđt có xu hướng khoái trong đó.
SG có mấy ưu thế chính.
-Kiều Hối. Hà Nội cân đối bằng XKLĐ
-Khu công nghiệp. Khéo vùng thủ đô giờ mạnh hơn.
-Cơ chế. Giờ Hà Nội hơn nhiều.
-Logistics thì giờ thị trường China được ưu tiên.
....
Nói chung độ chênh giữa 2 vùng giờ cũng thu hẹp nhiều rồi cụ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,430
Động cơ
101,710 Mã lực
SG có mấy ưu thế chính.
-Kiều Hối. Hà Nội cân đối bằng XKLĐ
-Khu công nghiệp. Khéo vùng thủ đô giờ mạnh hơn.
-Cơ chế. Giờ Hà Nội hơn nhiều.
-Logistics thì giờ thị trường China được ưu tiên.
....
Nói chung độ chênh giữa 2 vùng giờ cũng thu hẹp nhiều rồi cụ.
Cái cơ chế thì HN có LUật thủ đô nên nó sẽ cao hơn các luật chuyên ngành như Đấu thầu, đầu tư, XD,... trong khi SG ko có cơ chế đặc thù đó nên SG làm gì cũng bay ra xin nên cơ chế là thua xa HN mà cụ, ba lần xin Luật đô thị đăc biệt đều bị bác hết.

Logistics đây em đề cập chi phí các doanh nghiệp xuất hàng đi ấy cụ, từ HN kéo ra cảng HP thì khoảng cách đều bất lợi và tần suất tàu cũng ko bằng các cảng Tân Vạn, Cát Lái, cái Mép hay Cần Giờ trong đó nên chi phí sẽ đội lên cao hơn.

Các công ty FDI lớn (trừ NHật Trung Hàn), mà nhất là Âu Mỹ Úc em thấy toàn đặt trụ sở chính trong đó, ngoài này chỉ chi nhánh hay VPDD thôi
 

cuong88icm

Xe hơi
Biển số
OF-869797
Ngày cấp bằng
16/10/24
Số km
124
Động cơ
534 Mã lực
Tuổi
36
Spam
Dừng đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,110
Động cơ
68,744 Mã lực
Cái cơ chế thì HN có LUật thủ đô nên nó sẽ cao hơn các luật chuyên ngành như Đấu thầu, đầu tư, XD,... trong khi SG ko có cơ chế đặc thù đó nên SG làm gì cũng bay ra xin nên cơ chế là thua xa HN mà cụ, ba lần xin Luật đô thị đăc biệt đều bị bác hết.

Logistics đây em đề cập chi phí các doanh nghiệp xuất hàng đi ấy cụ, từ HN kéo ra cảng HP thì khoảng cách đều bất lợi và tần suất tàu cũng ko bằng các cảng Tân Vạn, Cát Lái, cái Mép hay Cần Giờ trong đó nên chi phí sẽ đội lên cao hơn.

Các công ty FDI lớn (trừ NHật Trung Hàn), mà nhất là Âu Mỹ Úc em thấy toàn đặt trụ sở chính trong đó, ngoài này chỉ chi nhánh hay VPDD thôi
Vâng cụ, nhưng hạ tầng (đặc biệt hạ tầng công nghiệp) thì SG có lẽ đi sau Hà Nội rồi, đặc biệt là vùng phụ trợ xung qianh Hà Nội đamg tiến rất nhanh và đồng bộ. Đầu tư BĐS là chuyện nhìn 5-10 năm mà cụ, em nghĩ SG cần một cú hích cực mạnh, nói gì nói cần cả Hà Nội và Sài Gòn thịnh vượng.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,430
Động cơ
101,710 Mã lực
Vâng cụ, nhưng hạ tầng (đặc biệt hạ tầng công nghiệp) thì SG có lẽ đi sau Hà Nội rồi, đặc biệt là vùng phụ trợ xung qianh Hà Nội đamg tiến rất nhanh và đồng bộ. Đầu tư BĐS là chuyện nhìn 5-10 năm mà cụ, em nghĩ SG cần một cú hích cực mạnh, nói gì nói cần cả Hà Nội và Sài Gòn thịnh vượng.
Vâng cụ em mong cả nước đi lên chứ hạ tầng SG đi sau Hn cả thập kỷ rồi, Hn khá hoàn thiện rồi giờ triều đình thúc cho SG làm theo chứ ì ạch ảnh hưởng phát triển chung
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,110
Động cơ
68,744 Mã lực
Vâng cụ em mong cả nước đi lên chứ hạ tầng SG đi sau Hn cả thập kỷ rồi, Hn khá hoàn thiện rồi giờ triều đình thúc cho SG làm theo chứ ì ạch ảnh hưởng phát triển chung
:(( Các ông cứ kêu không có tiền, nhưng mấy năm nay có năm nào tiêu được tiền đâu.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,037
Động cơ
45,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái cơ chế thì HN có LUật thủ đô nên nó sẽ cao hơn các luật chuyên ngành như Đấu thầu, đầu tư, XD,... trong khi SG ko có cơ chế đặc thù đó nên SG làm gì cũng bay ra xin nên cơ chế là thua xa HN mà cụ, ba lần xin Luật đô thị đăc biệt đều bị bác hết.

Logistics đây em đề cập chi phí các doanh nghiệp xuất hàng đi ấy cụ, từ HN kéo ra cảng HP thì khoảng cách đều bất lợi và tần suất tàu cũng ko bằng các cảng Tân Vạn, Cát Lái, cái Mép hay Cần Giờ trong đó nên chi phí sẽ đội lên cao hơn.

Các công ty FDI lớn (trừ NHật Trung Hàn), mà nhất là Âu Mỹ Úc em thấy toàn đặt trụ sở chính trong đó, ngoài này chỉ chi nhánh hay VPDD thôi
Thả cho anh SG cũng sợ các anh làm loạn. Trước đây vẫn cơ chế vậy mà thiếu giám sát là các anh bán trời không văn tự luôn. Nên giờ tw của cũng rén.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,430
Động cơ
101,710 Mã lực
Thả cho anh SG cũng sợ các anh làm loạn. Trước đây vẫn cơ chế vậy mà thiếu giám sát là các anh bán trời không văn tự luôn. Nên giờ tw của cũng rén.
Có thể có yếu tố đó nhưng giờ chả dám làm gì, cái gì cũng bay ra xin hết mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top