Thảo luận Chúc Mừng Vinfast

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,792
Động cơ
34,106 Mã lực
Vấn đề ở chỗ đó, tay PV nó biết trước lịch trình trải nghiệm....nó có thể từ chối không tham gia, nhưng nó vẫn tham gia, xong rồi về nhà kêu mất thời gian . Đờn bà nó là chỗ đó. Sao không từ chối tham gia để khỏi mất thời gian !? Đờn bà chỗ đó còn gì...:))
Tôi hỏi thật ông có đọc & hiểu tay pv "đờn bà" này nó viết j về vf ko? Lịch trình thì đương nhiên nó biết & đc thông báo trc. Cái nó kêu mất thời gian là vf ko chú trọng vào cái xe. Chủ đề chính của sự kiện. Vd như ko trả lời đúng trọng tâm những câu hỏi của nó, hay giới thiệu chi tiết kỹ càng về cái xe vf.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Ở VN hiện nay đối thủ của xe điện VF chính là xe xăng cụ nhé . Gía đắt hay rẻ thì sau tất cả ưu tiên ưu đãi nó vẫn đắt lòi ra chứ không hề rẻ . Cứ ra vận hành thực tế là sẽ thấy xe nào hơn xe nào kém ngay thôi ...
Cụ so với xe nào mà cụ bảo đắt lòi. Đừng nói với em là so VF8 với Tucson và Sportage nhé
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Nếu để ý kỹ các cụ sẽ thấy người đứng đầu ( sáng lập hoặc trực tiếp điều hành) của một loạt các công ty công nghệ hàng đầu của thế giới như Huawei, Apple, Xiaomi, Tesla...đều là những người có chuyên môn trực tiếp tới lĩnh vực của doanh nghiệp từ khi thành lập đến khi lớn mạnh như ngày nay, và công ty của họ xuất phát điểm đều có liên quan trực tiếp tới ngành nghề hiện tại.

Lấy ví dụ về Tesla chẳng hạn ( công ty mà vinfast đang nhắm tới là đối đủ đối đầu và cạnh tranh trực tiếp) Elon Musk là người trực tiếp điều hành từ khi Tesla thành lập đến tận ngày nay. Sau gần 20 năm thành lập thì kết quả kinh doanh của tesla chưa bao giờ khả quan, lỗ triền miên mặc dù giá trị công ty hiện tại tăng gấp nhiều lần so với trước khi IPO. Vậy nguyên nhân gì mà Tesla gồng lỗ được trong cả một quãng thời gian dài và sắp hái được thành quả ngọt trong tương lai như vậy? :

1. Người đứng đầu: Cực kỳ quan trọng, nó chiếm 70-80% thành công của Tesla ngày nay. Về Elon Musk thì khỏi phải bàn về thiên tài lập dị này. Xuyên suốt quá trình hoạt động của Tesla đấy là sự kiên nhẫn, bền bỉ , đam mê, làm việc không biết mệt mói. Tesla trải qua không biết bao nhiêu khó khăn , có thời điểm gần như phá sản, kể cả khi ra mắt các mẫu xe mới nhưng lỗi liên tục...vậy mà hãng vẫn trụ được và phát triển, đấy phải nói đến tài năng của Elon Musk cũng như tâm huyết gắn bó với hãng, nếu như là hãng khác thì sụp từ lâu rồi.

2. Nguồn vốn dồi dào: Tesla liên tục gọi được vốn trong các vòng gọi vốn. Vì sao công ty lỗ triền miên nhưng vẫn được các nhà đầu tư liên tục bổ sung vốn và quy mô công ty ngày càng phình to như vậy? Vì họ tin tưởng vào tương lai của xe điện. Nhưng đó chỉ là 1 phần thôi vì tôi nghĩ họ tin ưởng vào định hướng , sự lèo lái và quyết tâm của Elon Musk là chính. Nếu Tesla không có Elon Musk thì chắc chắn Tesla không có được sự thành công như ngày hôm nay.

Nói vậy để các cụ thấy làm sản xuất ( nhất là những ngành có tính công nghệ cao như xe điện ) nó đòi hỏi yếu tố vốn và con người rất lớn. Sản xuất oto nó vẫn là ngành đặc thù, không giống sản xuất câc ngành hàng đại trà khác như thực phẩm, thời trang...Oto làm ra mà không bán được thì chỉ có chết. Còn thực phẩm, thời trang...làm ra kiểu gì chả có người mua vì nó là ngành hàng đại trà, không kén thị trường và người tiêu dùng.

Nên nếu lấy Vinfast so sánh với Tesla thì câc cụ sẽ thấy cực kỳ khập khiễng và VF thua kém rất nhiều ở điểm sau:

1. Tuổi đời doanh nghiệp: Tesla thành lập gần 20 năm và tương ứng với đó là số năm kinh nghiệm trên thương trường. VF xe điện mới được vài năm.

2. Giá trị doanh nghiệp tích lũy: đó là nền tảng công nghệ, sáng chế.. Tesla có rất nhiều ( gần 600 bằng sáng chế ), VF thì gần như bằng 0.

3. Vốn: Tesla đúng là 1 startup đúng nghĩa, có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn. VF đi vay và trả lãi vay. Nếu IPO không thành công hoặc thu được ít vốn, thì VF lại phải tiếp tục đi vay và gồng lỗ. Với tình trạng như vậy thì gồng lỗ được đến khi nào?

Phân tích như vậy để nhiều cụ thấy được khả năng tham gia thị trường Mỹ khi đối đầu với các ông lớn là như thế nào. Chúng ta tin tưởng nhưng hãy bớt ảo tưởng và hãy thực tế lên đi. Ra biển lớn rồi thì tinh thần yêu nước hay lạc quan ( lạc quan quá thành lạc quan tếu) nó chỉ là một phần nhỏ cho thành công của doanh nghiệp mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,972
Động cơ
219,960 Mã lực
Nên nếu lấy Vinfast so sánh với Tesla thì câc cụ sẽ thấy cực kỳ khập khiễng và VF thua kém rất nhiều ở điểm sau:.
So Tesla làm gì vì VF không phải để tranh số 1 Hãy thành thật cho đánh giá của cụ là VF sẽ xếp thứ mấy ở Mỹ đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Nếu để ý kỹ các cụ sẽ thấy người đứng đầu ( sáng lập hoặc trực tiếp điều hành) của một loạt các công ty công nghệ hàng đầu của thế giới như Huawei, Apple, Xiaomi, Tesla...đều là những người có chuyên môn trực tiếp tới lĩnh vực của doanh nghiệp từ khi thành lập đến khi lớn mạnh như ngày nay, và công ty của họ xuất phát điểm đều có liên quan trực tiếp tới ngành nghề hiện tại.

Lấy ví dụ về Tesla chẳng hạn ( công ty mà vinfast đang nhắm tới là đối đủ đối đầu và cạnh tranh trực tiếp) Elon Musk là người trực tiếp điều hành từ khi Tesla thành lập đến tận ngày nay. Sau gần 20 năm thành lập thì kết quả kinh doanh của tesla chưa bao giờ khả quan, lỗ triền miên mặc dù giá trị công ty hiện tại tăng gấp nhiều lần so với trước khi IPO. Vậy nguyên nhân gì mà Tesla gồng lỗ được trong cả một quãng thời gian dài và sắp hái được thành quả ngọt trong tương lai như vậy? :

1. Người đứng đầu: Cực kỳ quan trọng, nó chiếm 70-80% thành công của Tesla ngày nay. Về Elon Musk thì khỏi phải bàn về thiên tài lập dị này. Xuyên suốt quá trình hoạt động của Tesla đấy là sự kiên nhẫn, bền bỉ , đam mê, làm việc không biết mệt mói. Tesla trải qua không biết bao nhiêu khó khăn , có thời điểm gần như phá sản, kể cả khi ra mắt các mẫu xe mới nhưng lỗi liên tục...vậy mà hãng vẫn trụ được và phát triển, đấy phải nói đến tài năng của Elon Musk cũng như tâm huyết gắn bó với hãng, nếu như là hãng khác thì sụp từ lâu rồi.

2. Nguồn vốn dồi dào: Tesla liên tục gọi được vốn trong các vòng gọi vốn. Vì sao công ty lỗ triền miên nhưng vẫn được các nhà đầu tư liên tục bổ sung vốn và quy mô công ty ngày càng phình to như vậy? Vì họ tin tưởng vào tương lai của xe điện. Nhưng đó chỉ là 1 phần thôi vì tôi nghĩ họ tin ưởng vào định hướng , sự lèo lái và quyết tâm của Elon Musk là chính. Nếu Tesla không có Elon Musk thì chắc chắn Tesla không có được sự thành công như ngày hôm nay.

Nói vậy để các cụ thấy làm sản xuất ( nhất là những ngành có tính công nghệ cao như xe điện ) nó đòi hỏi yếu tố vốn và con người rất lớn. Sản xuất oto nó vẫn là ngành đặc thù, không giống sản xuất câc ngành hàng đại trà khác như thực phẩm, thời trang...Oto làm ra mà không bán được thì chỉ có chết. Còn thực phẩm, thời trang...làm ra kiểu gì chả có người mua vì nó là ngành hàng đại trà, không kén thị trường và người tiêu dùng.

Nên nếu lấy Vinfast so sánh với Tesla thì câc cụ sẽ thấy cực kỳ khập khiễng và VF thua kém rất nhiều ở điểm sau:

1. Tuổi đời doanh nghiệp: Tesla thành lập gần 20 năm và tương ứng với đó là số năm kinh nghiệm trên thương trường. VF xe điện mới được vài năm.

2. Giá trị doanh nghiệp tích lũy: đó là nền tảng công nghệ, sáng chế.. Tesla có rất nhiều ( gần 600 bằng sáng chế ), VF thì gần như bằng 0.

3. Vốn: Tesla đúng là 1 startup đúng nghĩa, có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn. VF đi vay và trả lãi vay. Nếu IPO không thành công hoặc thu được ít vốn, thì VF lại phải tiếp tục đi vay và gồng lỗ. Với tình trạng như vậy thì gồng lỗ được đến khi nào?

Phân tích như vậy để nhiều cụ thấy được khả năng tham gia thị trường Mỹ khi đối đầu với các ông lớn là như thế nào. Chúng ta tin tưởng nhưng hãy bớt ảo tưởng và hãy thực tế lên đi. Ra biển lớn rồi thì tinh thần yêu nước hay lạc quan ( lạc quan quá thành lạc quan tếu) nó chỉ là một phần nhỏ cho thành công của doanh nghiệp mà thôi.
Bộ trưởng quốc phòng thì không ra trận.
Bộ trưởng ý tế không cầm dao mổ.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Bộ trưởng quốc phòng thì không ra trận.
Bộ trưởng ý tế không cầm dao mổ.
Với một thể chế chính trị mà 1 anh diễn viên cũng có thể ngồi vào ghế thống đốc bang hay thậm chí ghế tổng thống để điều hành đất nước mà cụ lôi ra so sánh thì cũng tài thật.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,564
Động cơ
460,835 Mã lực
Nếu để ý kỹ các cụ sẽ thấy người đứng đầu ( sáng lập hoặc trực tiếp điều hành) của một loạt các công ty công nghệ hàng đầu của thế giới như Huawei, Apple, Xiaomi, Tesla...đều là những người có chuyên môn trực tiếp tới lĩnh vực của doanh nghiệp từ khi thành lập đến khi lớn mạnh như ngày nay, và công ty của họ xuất phát điểm đều có liên quan trực tiếp tới ngành nghề hiện tại.

Lấy ví dụ về Tesla chẳng hạn ( công ty mà vinfast đang nhắm tới là đối đủ đối đầu và cạnh tranh trực tiếp) Elon Musk là người trực tiếp điều hành từ khi Tesla thành lập đến tận ngày nay. Sau gần 20 năm thành lập thì kết quả kinh doanh của tesla chưa bao giờ khả quan, lỗ triền miên mặc dù giá trị công ty hiện tại tăng gấp nhiều lần so với trước khi IPO. Vậy nguyên nhân gì mà Tesla gồng lỗ được trong cả một quãng thời gian dài và sắp hái được thành quả ngọt trong tương lai như vậy? :

1. Người đứng đầu: Cực kỳ quan trọng, nó chiếm 70-80% thành công của Tesla ngày nay. Về Elon Musk thì khỏi phải bàn về thiên tài lập dị này. Xuyên suốt quá trình hoạt động của Tesla đấy là sự kiên nhẫn, bền bỉ , đam mê, làm việc không biết mệt mói. Tesla trải qua không biết bao nhiêu khó khăn , có thời điểm gần như phá sản, kể cả khi ra mắt các mẫu xe mới nhưng lỗi liên tục...vậy mà hãng vẫn trụ được và phát triển, đấy phải nói đến tài năng của Elon Musk cũng như tâm huyết gắn bó với hãng, nếu như là hãng khác thì sụp từ lâu rồi.

2. Nguồn vốn dồi dào: Tesla liên tục gọi được vốn trong các vòng gọi vốn. Vì sao công ty lỗ triền miên nhưng vẫn được các nhà đầu tư liên tục bổ sung vốn và quy mô công ty ngày càng phình to như vậy? Vì họ tin tưởng vào tương lai của xe điện. Nhưng đó chỉ là 1 phần thôi vì tôi nghĩ họ tin ưởng vào định hướng , sự lèo lái và quyết tâm của Elon Musk là chính. Nếu Tesla không có Elon Musk thì chắc chắn Tesla không có được sự thành công như ngày hôm nay.

Nói vậy để các cụ thấy làm sản xuất ( nhất là những ngành có tính công nghệ cao như xe điện ) nó đòi hỏi yếu tố vốn và con người rất lớn. Sản xuất oto nó vẫn là ngành đặc thù, không giống sản xuất câc ngành hàng đại trà khác như thực phẩm, thời trang...Oto làm ra mà không bán được thì chỉ có chết. Còn thực phẩm, thời trang...làm ra kiểu gì chả có người mua vì nó là ngành hàng đại trà, không kén thị trường và người tiêu dùng.

Nên nếu lấy Vinfast so sánh với Tesla thì câc cụ sẽ thấy cực kỳ khập khiễng và VF thua kém rất nhiều ở điểm sau:

1. Tuổi đời doanh nghiệp: Tesla thành lập gần 20 năm và tương ứng với đó là số năm kinh nghiệm trên thương trường. VF xe điện mới được vài năm.

2. Giá trị doanh nghiệp tích lũy: đó là nền tảng công nghệ, sáng chế.. Tesla có rất nhiều ( gần 600 bằng sáng chế ), VF thì gần như bằng 0.

3. Vốn: Tesla đúng là 1 startup đúng nghĩa, có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn. VF đi vay và trả lãi vay. Nếu IPO không thành công hoặc thu được ít vốn, thì VF lại phải tiếp tục đi vay và gồng lỗ. Với tình trạng như vậy thì gồng lỗ được đến khi nào?

Phân tích như vậy để nhiều cụ thấy được khả năng tham gia thị trường Mỹ khi đối đầu với các ông lớn là như thế nào. Chúng ta tin tưởng nhưng hãy bớt ảo tưởng và hãy thực tế lên đi. Ra biển lớn rồi thì tinh thần yêu nước hay lạc quan ( lạc quan quá thành lạc quan tếu) nó chỉ là một phần nhỏ cho thành công của doanh nghiệp mà thôi.
Elon Musk không phải là người sáng lập Tesla.
.
Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei, có chuyên môn liên quan đến kiến trúc công trình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu để ý kỹ các cụ sẽ thấy người đứng đầu ( sáng lập hoặc trực tiếp điều hành) của một loạt các công ty công nghệ hàng đầu của thế giới như Huawei, Apple, Xiaomi, Tesla...đều là những người có chuyên môn trực tiếp tới lĩnh vực của doanh nghiệp từ khi thành lập đến khi lớn mạnh như ngày nay, và công ty của họ xuất phát điểm đều có liên quan trực tiếp tới ngành nghề hiện tại.

Lấy ví dụ về Tesla chẳng hạn ( công ty mà vinfast đang nhắm tới là đối đủ đối đầu và cạnh tranh trực tiếp) Elon Musk là người trực tiếp điều hành từ khi Tesla thành lập đến tận ngày nay. Sau gần 20 năm thành lập thì kết quả kinh doanh của tesla chưa bao giờ khả quan, lỗ triền miên mặc dù giá trị công ty hiện tại tăng gấp nhiều lần so với trước khi IPO. Vậy nguyên nhân gì mà Tesla gồng lỗ được trong cả một quãng thời gian dài và sắp hái được thành quả ngọt trong tương lai như vậy? :

1. Người đứng đầu: Cực kỳ quan trọng, nó chiếm 70-80% thành công của Tesla ngày nay. Về Elon Musk thì khỏi phải bàn về thiên tài lập dị này. Xuyên suốt quá trình hoạt động của Tesla đấy là sự kiên nhẫn, bền bỉ , đam mê, làm việc không biết mệt mói. Tesla trải qua không biết bao nhiêu khó khăn , có thời điểm gần như phá sản, kể cả khi ra mắt các mẫu xe mới nhưng lỗi liên tục...vậy mà hãng vẫn trụ được và phát triển, đấy phải nói đến tài năng của Elon Musk cũng như tâm huyết gắn bó với hãng, nếu như là hãng khác thì sụp từ lâu rồi.

2. Nguồn vốn dồi dào: Tesla liên tục gọi được vốn trong các vòng gọi vốn. Vì sao công ty lỗ triền miên nhưng vẫn được các nhà đầu tư liên tục bổ sung vốn và quy mô công ty ngày càng phình to như vậy? Vì họ tin tưởng vào tương lai của xe điện. Nhưng đó chỉ là 1 phần thôi vì tôi nghĩ họ tin ưởng vào định hướng , sự lèo lái và quyết tâm của Elon Musk là chính. Nếu Tesla không có Elon Musk thì chắc chắn Tesla không có được sự thành công như ngày hôm nay.

Nói vậy để các cụ thấy làm sản xuất ( nhất là những ngành có tính công nghệ cao như xe điện ) nó đòi hỏi yếu tố vốn và con người rất lớn. Sản xuất oto nó vẫn là ngành đặc thù, không giống sản xuất câc ngành hàng đại trà khác như thực phẩm, thời trang...Oto làm ra mà không bán được thì chỉ có chết. Còn thực phẩm, thời trang...làm ra kiểu gì chả có người mua vì nó là ngành hàng đại trà, không kén thị trường và người tiêu dùng.

Nên nếu lấy Vinfast so sánh với Tesla thì câc cụ sẽ thấy cực kỳ khập khiễng và VF thua kém rất nhiều ở điểm sau:

1. Tuổi đời doanh nghiệp: Tesla thành lập gần 20 năm và tương ứng với đó là số năm kinh nghiệm trên thương trường. VF xe điện mới được vài năm.

2. Giá trị doanh nghiệp tích lũy: đó là nền tảng công nghệ, sáng chế.. Tesla có rất nhiều ( gần 600 bằng sáng chế ), VF thì gần như bằng 0.

3. Vốn: Tesla đúng là 1 startup đúng nghĩa, có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn. VF đi vay và trả lãi vay. Nếu IPO không thành công hoặc thu được ít vốn, thì VF lại phải tiếp tục đi vay và gồng lỗ. Với tình trạng như vậy thì gồng lỗ được đến khi nào?

Phân tích như vậy để nhiều cụ thấy được khả năng tham gia thị trường Mỹ khi đối đầu với các ông lớn là như thế nào. Chúng ta tin tưởng nhưng hãy bớt ảo tưởng và hãy thực tế lên đi. Ra biển lớn rồi thì tinh thần yêu nước hay lạc quan ( lạc quan quá thành lạc quan tếu) nó chỉ là một phần nhỏ cho thành công của doanh nghiệp mà thôi.
Không nói nhiểu. Em là người trong cuộc, trực tiếp làm việc 2 dự án = 2 cty của Vin, mỗi cty sống đc 4 năm. Mắt nhìn thấy 3 dự án = 3 cty kinh doanh, công nghệ. Điều 1 cụ nói cũng chính là điều em thấy rõ vì sao tất cả các cty kia đều chết. Chết có nhiều nguyên nhân. Nhưng chắc chắn có nguyên nhân do (những) người đứng đầu mù tịt về kỹ thuật, ko thể quyết nổi, thậm chí bị dưới lừa nhây cho mà ko biết nổi. Các trợ lý, tổ kỹ thuật trợ lý cũng ko đủ trình tay bo với các anh manager kinh nghiệm đầy mình.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,169
Động cơ
268,673 Mã lực
Nếu để ý kỹ các cụ sẽ thấy người đứng đầu ( sáng lập hoặc trực tiếp điều hành) của một loạt các công ty công nghệ hàng đầu của thế giới như Huawei, Apple, Xiaomi, Tesla...đều là những người có chuyên môn trực tiếp tới lĩnh vực của doanh nghiệp từ khi thành lập đến khi lớn mạnh như ngày nay, và công ty của họ xuất phát điểm đều có liên quan trực tiếp tới ngành nghề hiện tại.

Lấy ví dụ về Tesla chẳng hạn ( công ty mà vinfast đang nhắm tới là đối đủ đối đầu và cạnh tranh trực tiếp) Elon Musk là người trực tiếp điều hành từ khi Tesla thành lập đến tận ngày nay. Sau gần 20 năm thành lập thì kết quả kinh doanh của tesla chưa bao giờ khả quan, lỗ triền miên mặc dù giá trị công ty hiện tại tăng gấp nhiều lần so với trước khi IPO. Vậy nguyên nhân gì mà Tesla gồng lỗ được trong cả một quãng thời gian dài và sắp hái được thành quả ngọt trong tương lai như vậy? :

1. Người đứng đầu: Cực kỳ quan trọng, nó chiếm 70-80% thành công của Tesla ngày nay. Về Elon Musk thì khỏi phải bàn về thiên tài lập dị này. Xuyên suốt quá trình hoạt động của Tesla đấy là sự kiên nhẫn, bền bỉ , đam mê, làm việc không biết mệt mói. Tesla trải qua không biết bao nhiêu khó khăn , có thời điểm gần như phá sản, kể cả khi ra mắt các mẫu xe mới nhưng lỗi liên tục...vậy mà hãng vẫn trụ được và phát triển, đấy phải nói đến tài năng của Elon Musk cũng như tâm huyết gắn bó với hãng, nếu như là hãng khác thì sụp từ lâu rồi.

2. Nguồn vốn dồi dào: Tesla liên tục gọi được vốn trong các vòng gọi vốn. Vì sao công ty lỗ triền miên nhưng vẫn được các nhà đầu tư liên tục bổ sung vốn và quy mô công ty ngày càng phình to như vậy? Vì họ tin tưởng vào tương lai của xe điện. Nhưng đó chỉ là 1 phần thôi vì tôi nghĩ họ tin ưởng vào định hướng , sự lèo lái và quyết tâm của Elon Musk là chính. Nếu Tesla không có Elon Musk thì chắc chắn Tesla không có được sự thành công như ngày hôm nay.

Nói vậy để các cụ thấy làm sản xuất ( nhất là những ngành có tính công nghệ cao như xe điện ) nó đòi hỏi yếu tố vốn và con người rất lớn. Sản xuất oto nó vẫn là ngành đặc thù, không giống sản xuất câc ngành hàng đại trà khác như thực phẩm, thời trang...Oto làm ra mà không bán được thì chỉ có chết. Còn thực phẩm, thời trang...làm ra kiểu gì chả có người mua vì nó là ngành hàng đại trà, không kén thị trường và người tiêu dùng.

Nên nếu lấy Vinfast so sánh với Tesla thì câc cụ sẽ thấy cực kỳ khập khiễng và VF thua kém rất nhiều ở điểm sau:

1. Tuổi đời doanh nghiệp: Tesla thành lập gần 20 năm và tương ứng với đó là số năm kinh nghiệm trên thương trường. VF xe điện mới được vài năm.

2. Giá trị doanh nghiệp tích lũy: đó là nền tảng công nghệ, sáng chế.. Tesla có rất nhiều ( gần 600 bằng sáng chế ), VF thì gần như bằng 0.

3. Vốn: Tesla đúng là 1 startup đúng nghĩa, có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn. VF đi vay và trả lãi vay. Nếu IPO không thành công hoặc thu được ít vốn, thì VF lại phải tiếp tục đi vay và gồng lỗ. Với tình trạng như vậy thì gồng lỗ được đến khi nào?

Phân tích như vậy để nhiều cụ thấy được khả năng tham gia thị trường Mỹ khi đối đầu với các ông lớn là như thế nào. Chúng ta tin tưởng nhưng hãy bớt ảo tưởng và hãy thực tế lên đi. Ra biển lớn rồi thì tinh thần yêu nước hay lạc quan ( lạc quan quá thành lạc quan tếu) nó chỉ là một phần nhỏ cho thành công của doanh nghiệp mà thôi.
Cụ làm tôi tò mò tìm hiểu về 2 nhân vật sáng lập của chúng ta.
Đây:
1. Elon Musk:
.

Và đây, Phạm Nhật Vượng:
.
...
Điểm chung của 2 vị là không ai học và làm ngành xe hơi từ đầu.
3. Tương tự, một vị khác, một tay buôn gạo:
.
...
Vậy là tôi phủ nhận thành công lập luận đầu tiên của cụ nhé.
Theo kỹ thuật KCS, toàn bộ lập luận còn lại của cụ được cho vào supersedes list.
Khi nào qua được lập luận 1, hãy quay lại chém tiếp cụ nhé.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Sơn tốt thật 20 ngày trên biển mà không mờ.
Hay photoshop mới bền vậy.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Dù là người có quan điểm ủng hộ Vinfast, nhưng thực sự thấy trò xuất khẩu ra nước ngoài của Vin này là chơi liều. Ở VN thì yêu cầu về xe của người Việt còn thấp, do thị trường xe chưa phát triển, & người Việt ít nhiều vẫn có tinh thần ủng hộ hàng (thương hiệu ?) nội, nên Vinfast bị lỗi vẫn có thể du di, nhưng ở nước ngoài thì quên chuyện ấy đi, nhất là xứ Mẽo đam mê kiện tụng. Vin mới làm xe thì nhiều lỗi là chuyện dễ hiểu, nhưng thay vì phát triển dòng xe giá rẻ, sx quy mô lớn cho thị trường nội địa để người dùng "chuột bạch" hộ, thì lại vác con xe đầy lỗi sang nước có yêu cầu rất cao như Mỹ, khéo ăn kiện tụng tới sạt nghiệp.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
Vấn đề ở chỗ đó, tay PV nó biết trước lịch trình trải nghiệm....nó có thể từ chối không tham gia, nhưng nó vẫn tham gia, xong rồi về nhà kêu mất thời gian . Đờn bà nó là chỗ đó. Sao không từ chối tham gia để khỏi mất thời gian !? Đờn bà chỗ đó còn gì...:))
Đúng là thằng đờn bà cụ..... nhỉ? =))
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Dù là người có quan điểm ủng hộ Vinfast, nhưng thực sự thấy trò xuất khẩu ra nước ngoài của Vin này là chơi liều. Ở VN thì yêu cầu về xe của người Việt còn thấp, do thị trường xe chưa phát triển, & người Việt ít nhiều vẫn có tinh thần ủng hộ hàng (thương hiệu ?) nội, nên Vinfast bị lỗi vẫn có thể du di, nhưng ở nước ngoài thì quên chuyện ấy đi, nhất là xứ Mẽo đam mê kiện tụng. Vin mới làm xe thì nhiều lỗi là chuyện dễ hiểu, nhưng thay vì phát triển dòng xe giá rẻ, sx quy mô lớn cho thị trường nội địa để người dùng "chuột bạch" hộ, thì lại vác con xe đầy lỗi sang nước có yêu cầu rất cao như Mỹ, khéo ăn kiện tụng tới sạt nghiệp.
Chỉ đánh hoặc thử nghiệm thị trường nội địa trước thì VF sẽ tèo trước khi xuất khẩu đc sang bên kia. Sức chịu đựng cua VF có lẽ ko chấp nhận điều đó. Ngược lại, xuất khẩu vội vàng với hàng chưa được làm kỹ thì là sự vội vàng, thiếu kinh nghiệm hoặc đói máu ko chịu được.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,564
Động cơ
460,835 Mã lực
Viết tào lao thì cũng phải có căn cứ, đọc cho kỹ vào chứ đừng đọc lướt rồi vào thả 1 câu chả liên cmn quan gì thế
Dạ cụ. Em không có ý đả kích gì đâu. Bỏ đi cụ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Dù là người có quan điểm ủng hộ Vinfast, nhưng thực sự thấy trò xuất khẩu ra nước ngoài của Vin này là chơi liều. Ở VN thì yêu cầu về xe của người Việt còn thấp, do thị trường xe chưa phát triển, & người Việt ít nhiều vẫn có tinh thần ủng hộ hàng (thương hiệu ?) nội, nên Vinfast bị lỗi vẫn có thể du di, nhưng ở nước ngoài thì quên chuyện ấy đi, nhất là xứ Mẽo đam mê kiện tụng. Vin mới làm xe thì nhiều lỗi là chuyện dễ hiểu, nhưng thay vì phát triển dòng xe giá rẻ, sx quy mô lớn cho thị trường nội địa để người dùng "chuột bạch" hộ, thì lại vác con xe đầy lỗi sang nước có yêu cầu rất cao như Mỹ, khéo ăn kiện tụng tới sạt nghiệp.
Biết đâu họ đã đóng cửa nghiên cứu (R&D) vài năm và đang nắm trong tay bí quyết công nghệ thần thánh gì đó để đảm bảo thắng lợi...
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,784
Động cơ
1,354,229 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Chỉ đánh hoặc thử nghiệm thị trường nội địa trước thì VF sẽ tèo trước khi xuất khẩu đc sang bên kia. Sức chịu đựng cua VF có lẽ ko chấp nhận điều đó. Ngược lại, xuất khẩu vội vàng với hàng chưa được làm kỹ thì là sự vội vàng, thiếu kinh nghiệm hoặc đói máu ko chịu được.
Cháu thấy mấy tạp chí xe bên đó không đánh giá cao lắm triển vọng phát triển của vinfas ở Mỹ. Xuất lô xe này đi cho Cty taxi thì phải. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top