[Funland] Chúc mừng 20 xiêu nhân đã được cứu thoát

nobi1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67347
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
130
Động cơ
387,762 Mã lực
Núi này ở quê em, trên núi thì chuối với bắp còn nhiều hơn cây rừng, dân sống xung quanh nhiều còn hơn khỉ mà không hiểu cái bọn này nó đi lạc cách nào hay thật, tới h e vẩn ko thể hiểu nổi 3:-O
 

redadvn1

Xe tải
Biển số
OF-88323
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
464
Động cơ
410,940 Mã lực
Chán nhỉ, chúng nó đi học để làm lờ đờ hay sao mà mơ màng thế nhỉ. Em lượn cũng ác mà chả bao giờ mất tích được mới lạ
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,892
Động cơ
345,163 Mã lực
Thật ra vào rừng, núi không có đường mòn cũng dễ lạc chứ không dễ xơi đâu ạ. Điện thoại cũng chưa chắc có sóng nhé. Các bác cứ nghĩ đơn giản nhưng khó phết đấy, lạc một phát là có khi loay hoay mấy tiếng lại quay về chỗ cũ.
Tất nhiên chẳng ai nghĩ nó dễ nhưng đến mức cả 20 con Rồng cháu Tiên ôm nhau chịu trận thì em thua . Thà rằng chúng cứ dắt nhau mà đi xuống , kể cả sang tận bên kia quả núi ngược hẳn với cái hướng lúc chúng đến thì cũng chẳng sao bởi ít nhất khi cái não của chúng không sử dụng được thì cái chân nó phải thay thế . Xuống đến chân núi rồi thì cứ cắm đầu mà chạy , kể cả sang tận Campuchia thì bố mẹ , người thân chúng cũng đỡ tủi .
 

thầy mộc

Xe tăng
Biển số
OF-345549
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,109
Động cơ
281,674 Mã lực
Cụ nói đểu iem đới à? :)) :)) từ quê lên HN kiếm cơm có tháng mà chả chỗ nào em k đi đc đâu nhóe, chấp phố cổ 1 mắt.
hì hì em đâu giám mợ ợ, em cũng bị lạc mẹ em khóc đỏ mắt luôn, nhưng may mà em thì em không nghĩ em bị lạc vẫn chơi thoải mái, chán lại về đúng chỗ mẹ em thả em ở đó, may mà mẹ em khóc nhưng vẫn ngồi chỗ cũ :)):)).
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,295
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Nhiều cụ có vẻ đọc sơ sài nhưng chửi hơi kỹ
Núi Bà Đen cao gần 1000m, để lên tới độ cao này phải đi gần 1 ngày đường, nhìn từ xa nó không có vẻ gì là nguy hiểm nhưng cây cối khá rậm rạp và quan trọng nhất là các đường mòn ngang dọc rất nhiều, đối với dân sơn tràng địa phương thì ko thành vấn đề. Nhưng với các cháu SV người thanh phố ít kỹ năng leo núi thì khá phức tạp. Việc tính toán bố trí thời gian sai dẫn đến lạc trong đêm tối lại ko có phương tiện chiếu sáng là rất nguy hiểm. Ông nào trong này từng leo núi ban đêm ko đèn thì sẽ biết nó gây ra khó khăn đến mức nào.
Bản thân em đã từng đi lính, leo núi ban đêm nhiều lần thậm chí trời mưa, được đào tạo đủ mẹo đi rừng và xác định phương hướng. Nhưng có nhiều lúc còn lạc đi mãi lại về 1 chỗ, trách gì các cháu vừa rời vú mẹ.
Các cháu phạm sai lầm khi ko căn đúng thời gian và quãng đường để trở về trước khi trời tối, nhưng đã đúng khi gọi hỗ trợ. Leo núi ban đêm là quá nguy hiểm kể cả là người trưởng thành.
 

dangngocanh.thp

Xe hơi
Biển số
OF-163987
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
180
Động cơ
349,258 Mã lực
Kỹ năng sống của các cháu kém quá :(
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,024
Động cơ
413,696 Mã lực
Tất nhiên chẳng ai nghĩ nó dễ nhưng đến mức cả 20 con Rồng cháu Tiên ôm nhau chịu trận thì em thua . Thà rằng chúng cứ dắt nhau mà đi xuống , kể cả sang tận bên kia quả núi ngược hẳn với cái hướng lúc chúng đến thì cũng chẳng sao bởi ít nhất khi cái não của chúng không sử dụng được thì cái chân nó phải thay thế . Xuống đến chân núi rồi thì cứ cắm đầu mà chạy , kể cả sang tận Campuchia thì bố mẹ , người thân chúng cũng đỡ tủi .
Bác đi núi chưa mà nói dễ thế? Muốn xuống là cứ đơn giản lao xuống chắc. Hay bác nghĩ nó giống cái núi Nùng ở bách thảo?
 

thầy mộc

Xe tăng
Biển số
OF-345549
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,109
Động cơ
281,674 Mã lực
em rất thích xem dicovery vì sự thật một nhà thám hiểm, neo núi có quá nhiều kỹ năng, có nhưng thứ mình tướng là biết nhưng khi ra ngoài hoang dã mới thấy vấn đề này là một khía cạch hoàn toàn mới, rất yêu thích bộ môn này , thật tiếc công việc không cho phép, theo em chúng ta nên mở một thớt về kỹ năng neo núi thám hiểm và chỉ ra những mẹo vặt để thành viên of đọc hiểu và rút ra vài sợi dây kinh nghiêm.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,261
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Mầm non lãnh đạo đây òi, cần nhanh chóng ươm mầm chứ khôn quá làm lờ dờ sao được
 

thầy mộc

Xe tăng
Biển số
OF-345549
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,109
Động cơ
281,674 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ đọc sơ sài nhưng chửi hơi kỹ
Núi Bà Đen cao gần 1000m, để lên tới độ cao này phải đi gần 1 ngày đường, nhìn từ xa nó không có vẻ gì là nguy hiểm nhưng cây cối khá rậm rạp và quan trọng nhất là các đường mòn ngang dọc rất nhiều, đối với dân sơn tràng địa phương thì ko thành vấn đề. Nhưng với các cháu SV người thanh phố ít kỹ năng leo núi thì khá phức tạp. Việc tính toán bố trí thời gian sai dẫn đến lạc trong đêm tối lại ko có phương tiện chiếu sáng là rất nguy hiểm. Ông nào trong này từng leo núi ban đêm ko đèn thì sẽ biết nó gây ra khó khăn đến mức nào.
Bản thân em đã từng đi lính, leo núi ban đêm nhiều lần thậm chí trời mưa, được đào tạo đủ mẹo đi rừng và xác định phương hướng. Nhưng có nhiều lúc còn lạc đi mãi lại về 1 chỗ, trách gì các cháu vừa rời vú mẹ.
Các cháu phạm sai lầm khi ko căn đúng thời gian và quãng đường để trở về trước khi trời tối, nhưng đã đúng khi gọi hỗ trợ. Leo núi ban đêm là quá nguy hiểm kể cả là người trưởng thành.
đồng quan điểm với cụ, thật sự rất khó, nhưng nếu không đi thì cũng không có cái dây kinh nghiêm nào, bình an là tốt rồi.
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,295
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Tất nhiên chẳng ai nghĩ nó dễ nhưng đến mức cả 20 con Rồng cháu Tiên ôm nhau chịu trận thì em thua . Thà rằng chúng cứ dắt nhau mà đi xuống , kể cả sang tận bên kia quả núi ngược hẳn với cái hướng lúc chúng đến thì cũng chẳng sao bởi ít nhất khi cái não của chúng không sử dụng được thì cái chân nó phải thay thế . Xuống đến chân núi rồi thì cứ cắm đầu mà chạy , kể cả sang tận Campuchia thì bố mẹ , người thân chúng cũng đỡ tủi .
Em cũng dạng thích chém ra gió giễu chơi thiên hạ, nhưng dị ứng với những thành phần ăn tục nói phét lắm.
Chỉ có đồi(dưới 200m) thì mới có dạng địa hình tạm gọi là mồ côi...Chứ núi, đặc biệt là loại cao gần 1000m không bao giờ đứng độc lập mà thường có 1 dải núi hình yên ngựa và có độ cao tăng dần đến ngọn cao nhất. Nhìn tổng thể ở xa nó trông có vẻ là 1 cá thể nhưng để leo đến đỉnh phải mất 1 ngày leo trèo cật lực. Nếu như các cháu leo đến chừng nào đó rồi căn thời gian quay lại thì ko có vấn đề gì. Nhưng có thể các cháu đã leo vượt qua sườn đối diện và khi màn đêm ập xuống thì hoảng loạn và ko thể đi tiếp do thiếu chuẩn bị. Việc xác định đúng tọa độ để báo cho đoàn cứu hộ là không thể dù có điện thoại sờ mát phôn cũng thế thôi.
Tóm lại, đây cũng là bài học cho các cháu phải biết làm việc khoa học và có tính kỷ luật cao
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,690
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Em giống cụ, chạ hiệu gí cạ!
Thì 20 bạn sinh viên leo núi bị lạc, cái núi thì bé thôi nằm giữa cánh đồng có mình nó mà 20 cái đầu không biết đường xuống ạ, phải gọi người cứu nạn. Em nghĩ chỉ cần đi từ chỗ cao xuống chỗ thấp là xuống được thôi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,446
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
Nhân sự kiện 20 con vàng cháu ngọc, 20 tài năng trẻ, 20 trụ cột cuốc gia... được cứu khỏi quả núi mọc ngữa đồng, nhà cháu xin gửi lời chúc mừng....

....mệ, cứ nhồi nhét tích pân với lũy thừa cho lém vào mà các kỹ năng sinh tồn vứt cho chó gặm. Đồ ăn hại :)

em thấy đau lòng quá, quả núi bò đ.ái nước chảy xuống tận ruộng mà còn đi lạc, thấy bẩu cãi vã và uýnh nhau chí chóe. 1 số đôi tách riêng ra quan hệ dù biết đang lạc :) 20 ẻm sv. 26 cái điện thoại. 8 cái có cài 3G, trên 1 ngọn núi trọc hoác, cao chưa đến 1000 bước chân, vậy mà....nại Nạc :)) Trong khí đó 1 cháu bé gái 7 tuổi, bị rơi máy bay, bị thương và hoảng loạn, vẫn tự định hướng và băng rừng về nhà, dĩ nhiên là ko có đt và ko có 80 người cứu trợ .....ôi nhân tài xứ thiên đường là đây chứ đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

drivemustbefun

Xe tải
Biển số
OF-73317
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
435
Động cơ
428,532 Mã lực
Nơi ở
trên đồi
Các bạn này cũng là nạn nhân của truyền thông thôi, các cụ chờ ưởi ghê quá :))
Không lên báo thì cũng chuyện thường ngày ở huyện, sáng sau kéo nhau về, tự dưng có thằng dở chứng viết nhăng viết quậy như truyện Conan...đến mệt :))
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,270
Động cơ
397,390 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ đọc sơ sài nhưng chửi hơi kỹ
Núi Bà Đen cao gần 1000m, để lên tới độ cao này phải đi gần 1 ngày đường, nhìn từ xa nó không có vẻ gì là nguy hiểm nhưng cây cối khá rậm rạp và quan trọng nhất là các đường mòn ngang dọc rất nhiều, đối với dân sơn tràng địa phương thì ko thành vấn đề. Nhưng với các cháu SV người thanh phố ít kỹ năng leo núi thì khá phức tạp. Việc tính toán bố trí thời gian sai dẫn đến lạc trong đêm tối lại ko có phương tiện chiếu sáng là rất nguy hiểm. Ông nào trong này từng leo núi ban đêm ko đèn thì sẽ biết nó gây ra khó khăn đến mức nào.
Bản thân em đã từng đi lính, leo núi ban đêm nhiều lần thậm chí trời mưa, được đào tạo đủ mẹo đi rừng và xác định phương hướng. Nhưng có nhiều lúc còn lạc đi mãi lại về 1 chỗ, trách gì các cháu vừa rời vú mẹ.
Các cháu phạm sai lầm khi ko căn đúng thời gian và quãng đường để trở về trước khi trời tối, nhưng đã đúng khi gọi hỗ trợ. Leo núi ban đêm là quá nguy hiểm kể cả là người trưởng thành.
Đồng ý với cụ, điểm mấu chốt là trời đêm, mấy cái đèn ở điện thoại không đủ sáng đâu. Ở trên núi buổi đêm nó khủng bố tinh thần người ta rất nhiều, chứ ban ngày thì đỡ hơn rất nhiều.

Nhiều cụ không quen nói trước đông người, lúc ở nhà toàn quân ta thì chém gió tung hoành, nhưng lúc ra hội nghị thì ấp úng đơ ra, mặc dù nội dung đã chuẩn bị kỹ. Hoặc ngồi nhà xem Ai là triệu phú chửi bới loạn nhà "dkm thằng này con kia ng.u quá, câu đấy mà cũng trả lời sai" nhưng thử lên ghế nóng là biết mùi ngay.

Em đã từng ngủ qua đêm trong ngôi nhà giữa rừng, phải nói là cảm giác khác hẳn, lúc đó từng khóm cây, từng cành nhánh lúc ban ngày trông nó đẹp lắm mà sao ban đêm đều khiến liên tưởng đến ma (ghost), nhìn hãi lắm các cụ nhé.
Hoặc các cụ đi dạo bờ biển, ban ngày nhìn biển sao đẹp thế, bãi cát vàng, từng đợt sóng xô bờ, cát ánh lên phản chiếu màu nắng như nghìn viên kim cương, nhưng mà đêm xuống nhìn biển đen ngòm, đi dạo mép bờ cát cảm giác ghê bỏ mệ, chỉ sợ sụt cát vào cái hố đen ngòm hoặc có con gì lao lên từ bờ biển đen ngòm đó =))
 
Chỉnh sửa cuối:

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,024
Động cơ
413,696 Mã lực
em thấy đau lòng quá, quả núi bò đ.ái nước chảy xuống tận ruộng mà còn đi lạc, thấy bẩu cãi vã và uýnh nhau chí chóe. 1 số đôi tách riêng ra quan hệ dù biết đang lạc :) 20 ẻm sv. 26 cái điện thoại. 8 cái có cài 3G, trên 1 ngọn núi trọc hoác, cao chưa đến 100 bước chân, vậy mà....nại Nạc :)) Trong khí đó 1 cháu bé gái 7 tuổi, bị rơi máy bay, bị thương và hoảng loạn, vẫn tự định hướng và băng rừng về nhà, dĩ nhiên là ko có đt và ko có 80 người cứu trợ .....ôi nhân tài xứ thiên đường là đây chứ đâu
Ông này đúng là điển hình của AHBP
 

bigredone

Xe buýt
Biển số
OF-17166
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
624
Động cơ
513,756 Mã lực
em đã từng leo núi ở khắp các tỉnh của VN, chả bao giờ lạc vì luôn dựa vào người dân địa phuơng. đọc tin về 20 cháu kể cũng hơi bực mình, không dám mắng vì con mình có lẽ cũng thế. giờ có điều kiện nhà nào cũng chăm nên các cháu luôn ỷ lại
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,295
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Thì 20 bạn sinh viên leo núi bị lạc, cái núi thì bé thôi nằm giữa cánh đồng có mình nó mà 20 cái đầu không biết đường xuống ạ, phải gọi người cứu nạn. Em nghĩ chỉ cần đi từ chỗ cao xuống chỗ thấp là xuống được thôi ạ
Nếu ngọn núi bé như cụ tả, thì sao 100 người tìm mãi mới thấy? mà toàn nhưng dân thổ địa lão làng đấy. Chỉ cần cháu nào lấy đèn pin nháy vài cái là phát hiện vị trí được ngay cụ nhở?
Ngồi đút chân văn phòng chém gió trên mạng thì cũng nên thả trí tưởng tượng bay bổng hơn 1 chút cụ nhóe:))
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,775
Động cơ
331,179 Mã lực
rõ khổ cho các cháu nó. toàn là sinh viên kiến thức đầy mình cộng với mấy chục chiếc phone kè kè bên người. kỹ năng tồn tại kém quá. cái núi này mà xuống không nổi thì thật chẳng biết nói làm sao nữa. tuy biết rằng đêm tối khó khăn đi lại nhưng dùng phone soi đường. sử dụng 3 chiếc một lần phòng hờ hết pin thì đổi chiếc khác là xuống đc. thường thì càng xuống thấp thì độ bằng phẳng nhiều dễ đi lại. không muốn trách cứ chuyện trưởng thành hết rồi mà lạc cái quá sơ đẳng mà chỉ thấy buồn cho kỹ năng sống của các bạn trẻ này quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top