- Biển số
- OF-168239
- Ngày cấp bằng
- 23/11/12
- Số km
- 9,183
- Động cơ
- 418,200 Mã lực
Trên fan là có leader nhưng bạn ấy ko theo đoànĐọc vụ này lại nhớ đến vụ 1 cậu bị mất tích trên Fansipan, thật bí ẩn
Ở đây là nguyên 1 đoàn ko biết đường
Mà xem phim Tây nhiều thấy chúng nó đi khám phá cũng đâu cần biết trước đường thậm chí ko biết trước bối cảnh như nào cứ thế là đi và rồi về. Tuy nhiên ko so sánh thế đc vì bên Tây chúng nó văn minh hơn, hú 1 phát tầm 15' sau có xe cảnh sát / cứu thương hoặc có khi có trực thăng tới cứu hộ chứ ở mình : Hãy đợi đấy.
Đây là 1 ý kiến thấy khá hợp nếu nhóm náy là Phuoter :
20 người nhưng thực ra có 1 cái đầu à, chỉ có 1 bạn đứng đầu dẫn đoàn, rồi không biết như thế nào rồi bạn í lại quên đường xuống núi. 19 bạn kia chủ yếu là đi theo, mọi chuyện phó thác hết cho leader từ trước và trong quá trình đi rồi, nên lúc bị lạc các bạn í không biết cách xoay sở, lúc này bạn leader chắc càng phát hoảng hơn nên chả giải quyết được gì mà phải nhờ đến trợ giúp bên ngoài. Đó là suy nghĩ của mình, mình đi nhiều và nhận thấy đa số các bạn không chuẩn bị mọi kiến thức, thông tin, kỹ năng về nơi mình đến như thế nào. Đừng có nói leo núi, trong rừng. Mình từng gặp nhiều bạn kỹ năng cực kỳ kém, đưa cả google maps ngồi sau xe xem đường đi lại ở Hà Nội để mình chạy xe mà xem cũng không xong, đi đường mà không để ý các biển báo cấm, biển báo tốc độ.
Nói chung sinh ra không ai có sẵn các kỹ năng, nhưng mình sẽ trau dồi qua cuộc sống, qua các chuyến đi, đi để trải nghiệm, có kinh nghiệm sống, học hỏi các kỹ năng ứng phó tình huống, kỹ năng sinh tồn. Và nhất là phải thu thập thông tin, kiến thức trước khi xuất phát một chuyến đi. Chứ đừng đi theo kiểu phong trào, thấy bạn rủ đi là đi, đi đông vui nên đi, đi có bạn nó lo hết nên đi, chỗ đó chưa đi bao giờ nên đi. Các bạn không có sự chuẩn bị, không có kinh nghiệm nên khi xảy ra vấn đề không quan trọng như vậy mà đã không thể xử lý được.