[Funland] Chúc mừng 20 xiêu nhân đã được cứu thoát

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,560
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Lừa chắc chắn mấy ông auto chửi bọn trẻ không có kỹ năng sinh tồn hơn chúng nó đâu. Có ông bảo Núi Bà mồ côi nên thoát hiểm đơn giản. Lừa không thấy thế. Núi Bà Lừa lên thì cáp treo, xuống thì trượt máng rồi nhưng 20 con người đi lạc lại không đơn giản.
Thứ nhất đi với đồng đội tương thân tương ái, đél thể bỏ rơi ai được, đứa đau chân nó kéo đứa khỏe lại.
Thứ hai trong trò chơi truyền hình Ai là tỷ phú có phương án gọi điện thoại cho người thân. Phương án gọi điện là dễ nhất, chính là kỹ năng sống. Lý do đél gì không cho gọi mà phải tự tìm đường về? Các ông không biết đường thì thích tư duy hay dừng xe hỏi dân bản xứ?
20 đứa kia có chết mới chửi chúng nó được.
Lừa leo Fan có đi với con Tây mới thấy kỹ năng của nó cực kém. Muốn i ả đ ái cũng loay hoay tìm chỗ. Rừng núi thế này làm gì có toilet mà chui vào, chọn nơi bằng phẳng thả mìn là xong, chỗ mà không có bác rắn nào bò ra đớp một cái vào mông.
Đừng nghĩ rằng Tây bao giờ cũng ngon. Nhiều thằng Tây ngơ bỏ mẹi, leo lưng chừng nó khóc đòi về. Lừa bám mấy anh Mèo lặng lẽ leo lên nóc nhà Đông Dương, leo lên đỉnh thấy chả có cái quái gì hay xong bò xuống. Leo đã khó, xuống lại khó hơn vì không còn gì để chinh phục. Xuống núi tạt qua Hàm Rồng tắm lá của người Dao đỏ, chủ toàn mấy bố người Kinh gian như rắn.
Chưa leo núi thì đừng phán xét mấy cháu phượt núi Bà Đen. Thiệt tình.
Cũng thiệt tình...mấy nhỏ trên núi khi trời sáng rồi cũng không biết tìm đường lần xuống, nhìn ra tứ bề lấy điểm gốc dưới cánh đồng đề mà xác định vị trí hoặc ít nhất nhóm lửa lấy khói phát tín hiệu chỗ đang ở, trong khi đó hầu như đứa nào cũng có "Sờ mát phôn" xác định vị trí mà thông báo cho đội cứu họ dễ tìm hơn...cũng ỳ ra ngồi đợi mấy anh tìm kiếm, đau chân thì khi tìm thấy cũng có đứa nào được cõng đâu, đằng nào chẳng phải lội bộ xuống. Núi Bà đi ko đơn giản nhưng không phải là ko xuống được.
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,295
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Lừa chắc chắn mấy ông auto chửi bọn trẻ không có kỹ năng sinh tồn hơn chúng nó đâu. Có ông bảo Núi Bà mồ côi nên thoát hiểm đơn giản. Lừa không thấy thế. Núi Bà Lừa lên thì cáp treo, xuống thì trượt máng rồi nhưng 20 con người đi lạc lại không đơn giản.
Thứ nhất đi với đồng đội tương thân tương ái, đél thể bỏ rơi ai được, đứa đau chân nó kéo đứa khỏe lại.
Thứ hai trong trò chơi truyền hình Ai là tỷ phú có phương án gọi điện thoại cho người thân. Phương án gọi điện là dễ nhất, chính là kỹ năng sống. Lý do đél gì không cho gọi mà phải tự tìm đường về? Các ông không biết đường thì thích tư duy hay dừng xe hỏi dân bản xứ?
20 đứa kia có chết mới chửi chúng nó được.
Lừa leo Fan có đi với con Tây mới thấy kỹ năng của nó cực kém. Muốn i ả đ ái cũng loay hoay tìm chỗ. Rừng núi thế này làm gì có toilet mà chui vào, chọn nơi bằng phẳng thả mìn là xong, chỗ mà không có bác rắn nào bò ra đớp một cái vào mông.
Đừng nghĩ rằng Tây bao giờ cũng ngon. Nhiều thằng Tây ngơ bỏ mẹi, leo lưng chừng nó khóc đòi về. Lừa bám mấy anh Mèo lặng lẽ leo lên nóc nhà Đông Dương, leo lên đỉnh thấy chả có cái quái gì hay xong bò xuống. Leo đã khó, xuống lại khó hơn vì không còn gì để chinh phục. Xuống núi tạt qua Hàm Rồng tắm lá của người Dao đỏ, chủ toàn mấy bố người Kinh gian như rắn.
Chưa leo núi thì đừng phán xét mấy cháu phượt núi Bà Đen. Thiệt tình.
Lừa làm mình liên tưởng tới 1 anh cử nhân Luật kiêm sốp phơ chở Tai lấy vợ người Anh, quê ở Bình Đà khét tiếng trên mạng, ảnh thi thoảng viết bài cho BBC Việt ngữ nên hay lang thang các diễn đàn troll mọi người kiếm đề tài viết báo...:))
Ảnh chỉ khác Lừa là không làm cầm đồ, mặc dù ảnh Avata trên bờ lốc của ảnh thì như Lý Tiểu Nong quần quận bụng 6 múi
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,295
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Cũng thiệt tình...mấy nhỏ trên núi khi trời sáng rồi cũng không biết tìm đường lần xuống, nhìn ra tứ bề lấy điểm gốc dưới cánh đồng đề mà xác định vị trí hoặc ít nhất nhóm lửa lấy khói phát tín hiệu chỗ đang ở, trong khi đó hầu như đứa nào cũng có "Sờ mát phôn" xác định vị trí mà thông báo cho đội cứu họ dễ tìm hơn...cũng ỳ ra ngồi đợi mấy anh tìm kiếm, đau chân thì khi tìm thấy cũng có đứa nào được cõng đâu, đằng nào chẳng phải lội bộ xuống. Núi Bà đi ko đơn giản nhưng không phải là ko xuống được.
Cụ cũng dân sơn tràng thì phải hiểu, đi núi theo lối mòn có sẵn mới là an toàn. Các cháu đi phượt nên lộ trình đã có sự thay đổi so với 2 cung đường mọi người hay đi. Khi đã gọi cứu hộ rồi thì tốt nhất ko di chuyển nữa. Đi lạc thì có thể gọi cứu hộ, nhưng cứu hộ thì chưa chắc đã do đi lạc. Theo tư duy thông thường thì nếu rơi vào tình huống nguy hiểm thì nên gọi cứu hộ(nếu như điều kiện cho phép) các thánh chém nên hiểu rõ điều này chứ đừng nghe bọn phóng tinh phóng uế ra rồi cứ thế mặc định như thánh chỉ vua ban
Tuy núi Bà Đen chưa tuổi gì so với F, nhưng rất nhiều nhóm Phượt vẫn nối tiếp theo nhau CHINH PHỤC, thông thường người ta chỉ chinh phục những cái gì khó khăn. Chứ núi mồ côi nhỏ như vũng bò đ.ái như cụ nào nói thì gọi là CHINH PHỤC e có lộng ngôn ko ấy nhở?
Túm lại, cứ phải tự thân leo núi mệt đến vãi kứt non, chân run tay bắt chuồn chuồn nói nó mới có tí khả tín. Chứ chém gió kiểu sa lông Thật Như Đếm em chém còn uy vũ hơn nhều...:))
 

acquyknight

Xe tải
Biển số
OF-170150
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
291
Động cơ
346,270 Mã lực
Nơi ở
Tầng 6 23 Phan Chu Trinh, Hà Nội
Lên được mà ko xuống được, ko biết là bọn này có đi theo đường mòn hay ko, chắc lại đi linh tinh xong lạc. Cả lũ ngơ ngơ ko biết làm sao quay về, cách tốt nhất gd cho người thân, đi phượt là đây :))
 

kslethanh

Xe tải
Biển số
OF-122269
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
395
Động cơ
383,270 Mã lực
Nơi ở
Phòng 113 - 201/113 Nguyễn Chí Thanh - Phường 12
Website
www.facebook.com
Các kĩ năng kia cũng đúng. Kĩ năng gọi người thân cũng đúng. Nhưng chưa cần đâu cụ Lừa à. Cụ nghĩ thử xem. Khi gọi bố mẹ lo lắng không. Tự nhiên vì 20 người mà làm cho cả 100 người lo lắng thì đáng không. Công bỏ ra đi tìm nữa đáng không. Trong khi bản thân mình xuống được thì tại sao không xuống.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Cụ cũng dân sơn tràng thì phải hiểu, đi núi theo lối mòn có sẵn mới là an toàn. Các cháu đi phượt nên lộ trình đã có sự thay đổi so với 2 cung đường mọi người hay đi. Khi đã gọi cứu hộ rồi thì tốt nhất ko di chuyển nữa. Đi lạc thì có thể gọi cứu hộ, nhưng cứu hộ thì chưa chắc đã do đi lạc. Theo tư duy thông thường thì nếu rơi vào tình huống nguy hiểm thì nên gọi cứu hộ(nếu như điều kiện cho phép) các thánh chém nên hiểu rõ điều này chứ đừng nghe bọn phóng tinh phóng uế ra rồi cứ thế mặc định như thánh chỉ vua ban
Tuy núi Bà Đen chưa tuổi gì so với F, nhưng rất nhiều nhóm Phượt vẫn nối tiếp theo nhau CHINH PHỤC, thông thường người ta chỉ chinh phục những cái gì khó khăn. Chứ núi mồ côi nhỏ như vũng bò đ.ái như cụ nào nói thì gọi là CHINH PHỤC e có lộng ngôn ko ấy nhở?
Túm lại, cứ phải tự thân leo núi mệt đến vãi kứt non, chân run tay bắt chuồn chuồn nói nó mới có tí khả tín. Chứ chém gió kiểu sa lông Thật Như Đếm em chém còn uy vũ hơn nhều...:))
IQ ông thấp tjhì đừng đánh đồng mọi người. Người ta đi phượt (gọi cho oai chứ thực ra đó chỉ là đi chơi dã ngoại)không phải vì nó khó nhiều khi chỉ là đi dã ngoại tìm đến thiên nhiên. Phượt thật sự là đi khám phá những nơi ít dấu con người mang tính mạo hiểm chứ cái bát úp bò đ.ái thế kia chỉ gây mạo hiểm cho HS tiểu học để học tiểu thôi. Ngay cái núi nùng hay công viên Thống nhất các nhà trường vẫn cho học sinh đi cắm trại. Đây là biến tướng của các hoạt động dã ngoại ngày xưa của các hoạt động hướng đạo sinh hay các hội Scud.
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,295
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
IQ ông thấp tjhì đừng đánh đồng mọi người. Người ta đi phượt (gọi cho oai chứ thực ra đó chỉ là đi chơi dã ngoại)không phải vì nó khó nhiều khi chỉ là đi dã ngoại tìm đến thiên nhiên. Phượt thật sự là đi khám phá những nơi ít dấu con người mang tính mạo hiểm chứ cái bát úp bò đ.ái thế kia chỉ gây mạo hiểm cho HS tiểu học để học tiểu thôi. Ngay cái núi nùng hay công viên Thống nhất các nhà trường vẫn cho học sinh đi cắm trại. Đây là biến tướng của các hoạt động dã ngoại ngày xưa của các hoạt động hướng đạo sinh hay các hội Scud.
Đúng là núi Nùng trong Bách Thảo lên đỉnh trên đó nó phê thật. Các bức tượng người 2 lưng cuốn quýt vào nhau, tiếng gió lùa rên rỉ trong cơn cực khoái thật ma mị và kích thích khiến người yếu bóng vía hốt hền. Em thỉnh thoảng Phịch Trượt(gọi tắt là Phượt) trên đó nên trình độ leo núi cũng đạt cảnh giới thiên hạ đệ nhất chém gió. :))
Tiếc là cụ, chứ là Mợ có khi 2 ta lên đó giao lưu các bộ phận về đề tài phượt với phịch nhẽ hạp hơn ấy nhỉ?
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,400
Động cơ
306,687 Mã lực
Lên được mà ko xuống được, ko biết là bọn này có đi theo đường mòn hay ko, chắc lại đi linh tinh xong lạc. Cả lũ ngơ ngơ ko biết làm sao quay về, cách tốt nhất gd cho người thân, đi phượt là đây :))
Các cháu bị lạc xước hết tay chân cụ a. Các cháu nữ ngã rách khủu tay, các cháu nam ngã trầy đầu gối a.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,353
Động cơ
371,733 Mã lực
Cụ có ấm đầu không? Ai bảo chúng nó đi đêm? Kể cả trên phim, các chuyên gia sinh tồn người ta cũng không đi đêm trong rừng. Khi thấy trời xẩm tối là người ta đã phải chuẩn bị chỗ trú và chuẩn bị củi lửa rồi cụ ạ. Sinh viên có tri thức cái tối thiểu là phải hiểu thế nào là thời gian và quãng đường cần di chuyển để có phương án tìm đường về.
Nếu chỉ là mình cụ, em thiết nghĩ không cần phải trả lời ạ :( !
Nhưng là diễn đàn, em đành phải nói tiếp.
Không có ý chê cụ, càng không phải có ý khoe khoang (em cần gì, mà em cũng chả biết cụ là ai, khoe hay dìm để làm cái gì đâu) :) .

Nhưng nói để các cụ (hoặc con cháu, em ún các cụ) một ngày nào bỗng nhiên nổi hứng lên, thích phượt phẹt thì có cái mà dùng.

Leo trèo mà đi đoàn càng đông càng mất lợi thế vì :
- Sức khỏe cả đoàn không thể tương đồng như nhau.
- Ý chí không thể như nhau.
- Kinh nghiệm không thể như nhau.
Vì quá nhiều cái khập khiễng ở đây nên khi 1 thành viên bị sự cố thì cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng. Còn tổ chức kém nữa thì 9 người 10 ý, lúc này sẽ nát bét, không thể thống nhất được .
Cả đoàn đông đúc thế mà chỉ có 1 người dẫn đường là rất không khả thi, vì khi sức khỏe, kinh nghiệm không đồng đều thì ngừoi khỏe phải chờ người yếu, người leo trèo tốt phải đỡ người kém ==> tốc độ giảm rất nhiều.
Rủi ro rất cao, vì nhiều tai nạn không thể lường trước được, như tụi em leo với giày chuyên dụng còn bị bật móng chân là chuyện thường, cho nên khi có 1 thành viên bị tai nạn, cả đoàn phải chờ đợi mất thời gian rất nhiều.

Từ những vấn đề nêu trên, chuyện bị thiếu thời gian xuống dẫn đến cả đoàn bị kẹt trên núi là hoàn toàn bình thường.

Nói cho ngay ra, nếu cụ lếc xù leo vào tầm 2h chiều, sau khi đã chén no nê thịt thà vào buổi trưa và làm 1 giấc ngủ nhẹ thì cái công cuộc leo núi của cụ nó sướng như dạo ở công viên Lê Nin ngắm ông bác giữ túi mà thôi :)) .
Cụ cứ thử leo vào tầm 7h tối đi, sau khi đã ăn bữa cuối cùng vào buổi trưa và 1 chầu leo buổi sáng xì khói xem. Lúc này người nó nhão như bún cụ nhé, cái bậc mà bữa sáng cụ nhảy qua như chim sáo thì giờ không khác gì núi Thái Sơn .
Cơ bắp mỏi hết, chỉ cần sơ sảy trượt chân 1 cái thì không bong gân cũng lật móng ( mà đường gập ghềng chuyện này hay xảy ra lắm).
Đa phần núi ở VN ta là núi đất lẫn đá (lẫn thôi nhá), nhưng chỉ cần cục đá to thôi là mất phương hướng chắc cú rồi. Nói cục đá cao 30-100 cm là nói cho cụ đỡ cóng thôi, có những cục cao 2m (không nhiều). Nhưng ở chính những cục này, nếu cụ nhớ sai, chỉ tụt xuống bên trái thay vì tụt xuống dưới là cụ đã lạc đường rồi (có khi tụt xuống rồi là chịu, không thể leo lên nổi).
Em leo Fan cẩn thận đến nỗi 8 thành viên leo phải thuê 6 người (gần như 1 kèm 1), thế mà lúc xuống cứ gầm lên với đứa dẫn đường là lúc leo éo phải đường này. Chúng cam đoan là đúng thì lại ngẩn ra mà kêu rằng cục đá cao đến 4-5m thế này, hồi chiều qua b ố mà y leo thế éo nào được :-/ vân vân và vân vân....
Và để cho cụ biết rằng em không hề chém là em có lần xuống núi với cụ Mtlr6 (cụ này lết xuống với 2 cái móng chân cái bị bật tung lên), cụ này chắc nhiều cụ trên of biết (cụ ấy là min mod thì ở HN mới có ong ve khênh cụ, chứ ở trên núi thì thông cảm đi, bật móng chân cũng cứ phải lết xác xuống, dẫu rằng cụ ấy đã đi giày chuyên dụng rồi). Mà cụ biết leo núi đất đá hỗn hợp, có mỗi cái ngón chân bấm xuống cho đỡ tượt mà lại bịt bật thì nó khổ cỡ nào.
Đây cụ này lại bị bật cả 2 móng thì còn khổ tàn bạo hơn nữa :(( .

Nói tiếp là đi trong cái khuôn khổ của quả núi " mồ côi " bà Đen này thôi, nếu nhập nhoạng tối, chưa cần kể cụ sờ phải ổ ong vò vẽ (sờ vào thì em không dám nghĩ đến vì kết cục là rất buồn), chỉ cần sờ vào cành cây hay dẫm lên đàn kiến đi ngang là nó đốt cho tơi bời rồi, đen mà dính ngay đàn kiến 3 khoang thì vỡ mặt :( .

Leo núi chứ không phải leo đồi ạ, không phải cứ ngồi tưởng tượng mà gõ ki bót đâu.
Vì núi leo lên thì không phải đoạn nào cũng là leo lên (mà thực ra là 7/3, trong 70% lên có 30% là leo xuống). Leo xuống cũng tương tự " cứ nhắm hướng nào xuống dốc mà xuống" thì chỉ có mà xuống vực ngay (em thật) và lạc đường 100%.

Còn chặt cây nhóm lửa, làm lều trú an toàn ư ?????
Chắc cụ xem *** xì ca vờ ri quá nhiều mất rồi !!!!!
Chặt ư, chặt bằng niềm tin à ? Dao đâu mà chặt, con dao chặt tạm được cũng phải ngót ký lô, không có nhẽ vác dao thái lan ra chặt cây rừng, chặt cây đen đủi trúng tổ ong, tổ kiến thì quá đen cho đội leo núi !!!!
Vậy nhóm lửa bằng cái gì đây ???? :( .

Còn núi Bà này, tuy nó nhỏ thật, thấp thật, nhưng lại là núi đất đá lẫn lộn, thuộc xứ nhiệt đới. Cho nên lối đi giữa các cây, cây thấp là 5m, cây cao 15m. Tầm nhìn ra ngoài là gần như bằng không khi tối trời (em leo chỉ có 1-3 chỗ là có thể nhìn thấy đường bên dưới thôi, ấy là ban ngày).
Ban đêm thì lạnh cóng, dân xứ này nóng quen rồi nên chú nào cũng 1 áo phong phanh (em cũng vậy), đến đêm ở trên núi mới thấy cái cảnh, sương xuống, gió thổi lạnh thấu xương (dù em là dân bắc kỳ chịu lạnh quen rồi mà cũng vẫn cóng như thường).
Đảm bảo dừng vận động 1h thôi là các cơ sẽ bị lạnh và cứng, nếu tiếp tục đi rất dễ bị tai nạn như trượt ngã, bong gân, ...

Còn vì sao phải ở lại, phải leo đêm ư ???
Vì chuẩn bị không kỹ, vì tai nạn đáng tiếc xảy ra như em đã nói ở trên , vì bắt buộc phải đi cứu hộ (như em) chứ chả ai ham hố gì cái môn leo trèo ban đêm cả .
 

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,125
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đông thế, có cả gái và chắc chắn có mấy nàng thể lực kém, tiểu thư thì gọi điện thoại là chuẩn.
Phương án này xét đi xét lại phù hợp và an toàn nhất.

Em nhớ thời sinh viên leo lên ngọn núi be bé ở Tam Đảo với mấy nàng mà mấy lần suýt bị các nàng trượt chân tóm lăn xuống chân núi.

Không trong hoàn cảnh đó cũng khó mà phán xét được.
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,107
Động cơ
498,690 Mã lực
Mấy ông dạng như lếch xù chưa leo núi bao giờ đừng có nói thánh nói tướng kiểu như quả núi như cái bát úp nhé. Bụng vợ các ông nhiều khi leo lên xong còn ngại leo xuống đấy.
Leo đồi leo núi đi theo đường mòn nó khấp khểnh mệt bỏ mía chứ có như đi trên vỉa hè trong phố nhà các ông đâu. Chưa kể mấy đứa liều đi chệch ra khỏi đường mòn, cây cối nó quấn quýt vào người đi thế đíu nào đc.
Đi dã ngoại kiểu 20 đứa như báo đăng nếu thằng leader không có uy và kinh nghiệm thì chưa đứa nào gãy chân gãy tay là còn may đấy.
 

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,816
Động cơ
128,837 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Có dững 20 mạng. *** cứ thịt dần nhaumaf ăn rồi cũng mò xuống được thôi mà
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Nếu chỉ là mình cụ, em thiết nghĩ không cần phải trả lời ạ :( !
Nhưng là diễn đàn, em đành phải nói tiếp.
Không có ý chê cụ, càng không phải có ý khoe khoang (em cần gì, mà em cũng chả biết cụ là ai, khoe hay dìm để làm cái gì đâu) :) .

Nhưng nói để các cụ (hoặc con cháu, em ún các cụ) một ngày nào bỗng nhiên nổi hứng lên, thích phượt phẹt thì có cái mà dùng.

Leo trèo mà đi đoàn càng đông càng mất lợi thế vì :
- Sức khỏe cả đoàn không thể tương đồng như nhau.
- Ý chí không thể như nhau.
- Kinh nghiệm không thể như nhau.
Vì quá nhiều cái khập khiễng ở đây nên khi 1 thành viên bị sự cố thì cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng. Còn tổ chức kém nữa thì 9 người 10 ý, lúc này sẽ nát bét, không thể thống nhất được .
Cả đoàn đông đúc thế mà chỉ có 1 người dẫn đường là rất không khả thi, vì khi sức khỏe, kinh nghiệm không đồng đều thì ngừoi khỏe phải chờ người yếu, người leo trèo tốt phải đỡ người kém ==> tốc độ giảm rất nhiều.
Rủi ro rất cao, vì nhiều tai nạn không thể lường trước được, như tụi em leo với giày chuyên dụng còn bị bật móng chân là chuyện thường, cho nên khi có 1 thành viên bị tai nạn, cả đoàn phải chờ đợi mất thời gian rất nhiều.

Từ những vấn đề nêu trên, chuyện bị thiếu thời gian xuống dẫn đến cả đoàn bị kẹt trên núi là hoàn toàn bình thường.

Nói cho ngay ra, nếu cụ lếc xù leo vào tầm 2h chiều, sau khi đã chén no nê thịt thà vào buổi trưa và làm 1 giấc ngủ nhẹ thì cái công cuộc leo núi của cụ nó sướng như dạo ở công viên Lê Nin ngắm ông bác giữ túi mà thôi :)) .
Cụ cứ thử leo vào tầm 7h tối đi, sau khi đã ăn bữa cuối cùng vào buổi trưa và 1 chầu leo buổi sáng xì khói xem. Lúc này người nó nhão như bún cụ nhé, cái bậc mà bữa sáng cụ nhảy qua như chim sáo thì giờ không khác gì núi Thái Sơn .
Cơ bắp mỏi hết, chỉ cần sơ sảy trượt chân 1 cái thì không bong gân cũng lật móng ( mà đường gập ghềng chuyện này hay xảy ra lắm).
Đa phần núi ở VN ta là núi đất lẫn đá (lẫn thôi nhá), nhưng chỉ cần cục đá to thôi là mất phương hướng chắc cú rồi. Nói cục đá cao 30-100 cm là nói cho cụ đỡ cóng thôi, có những cục cao 2m (không nhiều). Nhưng ở chính những cục này, nếu cụ nhớ sai, chỉ tụt xuống bên trái thay vì tụt xuống dưới là cụ đã lạc đường rồi (có khi tụt xuống rồi là chịu, không thể leo lên nổi).
Em leo Fan cẩn thận đến nỗi 8 thành viên leo phải thuê 6 người (gần như 1 kèm 1), thế mà lúc xuống cứ gầm lên với đứa dẫn đường là lúc leo éo phải đường này. Chúng cam đoan là đúng thì lại ngẩn ra mà kêu rằng cục đá cao đến 4-5m thế này, hồi chiều qua b ố mà y leo thế éo nào được :-/ vân vân và vân vân....
Và để cho cụ biết rằng em không hề chém là em có lần xuống núi với cụ Mtlr6 (cụ này lết xuống với 2 cái móng chân cái bị bật tung lên), cụ này chắc nhiều cụ trên of biết (cụ ấy là min mod thì ở HN mới có ong ve khênh cụ, chứ ở trên núi thì thông cảm đi, bật móng chân cũng cứ phải lết xác xuống, dẫu rằng cụ ấy đã đi giày chuyên dụng rồi). Mà cụ biết leo núi đất đá hỗn hợp, có mỗi cái ngón chân bấm xuống cho đỡ tượt mà lại bịt bật thì nó khổ cỡ nào.
Đây cụ này lại bị bật cả 2 móng thì còn khổ tàn bạo hơn nữa :(( .

Nói tiếp là đi trong cái khuôn khổ của quả núi " mồ côi " bà Đen này thôi, nếu nhập nhoạng tối, chưa cần kể cụ sờ phải ổ ong vò vẽ (sờ vào thì em không dám nghĩ đến vì kết cục là rất buồn), chỉ cần sờ vào cành cây hay dẫm lên đàn kiến đi ngang là nó đốt cho tơi bời rồi, đen mà dính ngay đàn kiến 3 khoang thì vỡ mặt :( .

Leo núi chứ không phải leo đồi ạ, không phải cứ ngồi tưởng tượng mà gõ ki bót đâu.
Vì núi leo lên thì không phải đoạn nào cũng là leo lên (mà thực ra là 7/3, trong 70% lên có 30% là leo xuống). Leo xuống cũng tương tự " cứ nhắm hướng nào xuống dốc mà xuống" thì chỉ có mà xuống vực ngay (em thật) và lạc đường 100%.

Còn chặt cây nhóm lửa, làm lều trú an toàn ư ?????
Chắc cụ xem *** xì ca vờ ri quá nhiều mất rồi !!!!!
Chặt ư, chặt bằng niềm tin à ? Dao đâu mà chặt, con dao chặt tạm được cũng phải ngót ký lô, không có nhẽ vác dao thái lan ra chặt cây rừng, chặt cây đen đủi trúng tổ ong, tổ kiến thì quá đen cho đội leo núi !!!!
Vậy nhóm lửa bằng cái gì đây ???? :( .

Còn núi Bà này, tuy nó nhỏ thật, thấp thật, nhưng lại là núi đất đá lẫn lộn, thuộc xứ nhiệt đới. Cho nên lối đi giữa các cây, cây thấp là 5m, cây cao 15m. Tầm nhìn ra ngoài là gần như bằng không khi tối trời (em leo chỉ có 1-3 chỗ là có thể nhìn thấy đường bên dưới thôi, ấy là ban ngày).
Ban đêm thì lạnh cóng, dân xứ này nóng quen rồi nên chú nào cũng 1 áo phong phanh (em cũng vậy), đến đêm ở trên núi mới thấy cái cảnh, sương xuống, gió thổi lạnh thấu xương (dù em là dân bắc kỳ chịu lạnh quen rồi mà cũng vẫn cóng như thường).
Đảm bảo dừng vận động 1h thôi là các cơ sẽ bị lạnh và cứng, nếu tiếp tục đi rất dễ bị tai nạn như trượt ngã, bong gân, ...

Còn vì sao phải ở lại, phải leo đêm ư ???
Vì chuẩn bị không kỹ, vì tai nạn đáng tiếc xảy ra như em đã nói ở trên , vì bắt buộc phải đi cứu hộ (như em) chứ chả ai ham hố gì cái môn leo trèo ban đêm cả .
Xin lỗi sao cứ phải lái câu chuyện sang đi đêm là thế nào? Chúng nó xác định đi phượt thì phải biết mình là ai? Sức khỏe thế nào? Khi đi phải chuẩn bị cái gì? Chứ không phải là lũ đầu đất thích lăn vào đâu thì lăn. Như vậy người ta gọi là đi phịch chứ không phải đi phượt đâu cụ ạ. Cụ muốn nói kiểu gì thì ai cũng hiểu cả không thể biện minh cho chúng nó được.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,024
Động cơ
413,696 Mã lực
Mấy ông dạng như lếch xù chưa leo núi bao giờ đừng có nói thánh nói tướng kiểu như quả núi như cái bát úp nhé. Bụng vợ các ông nhiều khi leo lên xong còn ngại leo xuống đấy.
Leo đồi leo núi đi theo đường mòn nó khấp khểnh mệt bỏ mía chứ có như đi trên vỉa hè trong phố nhà các ông đâu. Chưa kể mấy đứa liều đi chệch ra khỏi đường mòn, cây cối nó quấn quýt vào người đi thế đíu nào đc.
Đi dã ngoại kiểu 20 đứa như báo đăng nếu thằng leader không có uy và kinh nghiệm thì chưa đứa nào gãy chân gãy tay là còn may đấy.
Bác này nói chuẩn cơm mẹ nấu rồi đấy. Mấy thánh đó có khi bụng to hơn ngực, vuốt lên thì hẫng mà vuốt xuống thì vấp nhưng trình độ múa phím thì đ 'ai bằng. Các bác [@Thật Như Đếm;349339] với [@vanvuong;144813] chịu khó ngồi giải thích với các thánh đó thì khác gì nước đổ đầu vịt đâu :))
 

Senior_Sales

Xe hơi
Biển số
OF-297850
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
111
Động cơ
311,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
mda.net.vn
Nếu chỉ là mình cụ, em thiết nghĩ không cần phải trả lời ạ :( !
Nhưng là diễn đàn, em đành phải nói tiếp.
Không có ý chê cụ, càng không phải có ý khoe khoang (em cần gì, mà em cũng chả biết cụ là ai, khoe hay dìm để làm cái gì đâu) :) .

Nhưng nói để các cụ (hoặc con cháu, em ún các cụ) một ngày nào bỗng nhiên nổi hứng lên, thích phượt phẹt thì có cái mà dùng.

Leo trèo mà đi đoàn càng đông càng mất lợi thế vì :
- Sức khỏe cả đoàn không thể tương đồng như nhau.
- Ý chí không thể như nhau.
- Kinh nghiệm không thể như nhau.
Vì quá nhiều cái khập khiễng ở đây nên khi 1 thành viên bị sự cố thì cả đoàn sẽ bị ảnh hưởng. Còn tổ chức kém nữa thì 9 người 10 ý, lúc này sẽ nát bét, không thể thống nhất được .
Cả đoàn đông đúc thế mà chỉ có 1 người dẫn đường là rất không khả thi, vì khi sức khỏe, kinh nghiệm không đồng đều thì ngừoi khỏe phải chờ người yếu, người leo trèo tốt phải đỡ người kém ==> tốc độ giảm rất nhiều.
Rủi ro rất cao, vì nhiều tai nạn không thể lường trước được, như tụi em leo với giày chuyên dụng còn bị bật móng chân là chuyện thường, cho nên khi có 1 thành viên bị tai nạn, cả đoàn phải chờ đợi mất thời gian rất nhiều.

Từ những vấn đề nêu trên, chuyện bị thiếu thời gian xuống dẫn đến cả đoàn bị kẹt trên núi là hoàn toàn bình thường.

Nói cho ngay ra, nếu cụ lếc xù leo vào tầm 2h chiều, sau khi đã chén no nê thịt thà vào buổi trưa và làm 1 giấc ngủ nhẹ thì cái công cuộc leo núi của cụ nó sướng như dạo ở công viên Lê Nin ngắm ông bác giữ túi mà thôi :)) .
Cụ cứ thử leo vào tầm 7h tối đi, sau khi đã ăn bữa cuối cùng vào buổi trưa và 1 chầu leo buổi sáng xì khói xem. Lúc này người nó nhão như bún cụ nhé, cái bậc mà bữa sáng cụ nhảy qua như chim sáo thì giờ không khác gì núi Thái Sơn .
Cơ bắp mỏi hết, chỉ cần sơ sảy trượt chân 1 cái thì không bong gân cũng lật móng ( mà đường gập ghềng chuyện này hay xảy ra lắm).
Đa phần núi ở VN ta là núi đất lẫn đá (lẫn thôi nhá), nhưng chỉ cần cục đá to thôi là mất phương hướng chắc cú rồi. Nói cục đá cao 30-100 cm là nói cho cụ đỡ cóng thôi, có những cục cao 2m (không nhiều). Nhưng ở chính những cục này, nếu cụ nhớ sai, chỉ tụt xuống bên trái thay vì tụt xuống dưới là cụ đã lạc đường rồi (có khi tụt xuống rồi là chịu, không thể leo lên nổi).
Em leo Fan cẩn thận đến nỗi 8 thành viên leo phải thuê 6 người (gần như 1 kèm 1), thế mà lúc xuống cứ gầm lên với đứa dẫn đường là lúc leo éo phải đường này. Chúng cam đoan là đúng thì lại ngẩn ra mà kêu rằng cục đá cao đến 4-5m thế này, hồi chiều qua b ố mà y leo thế éo nào được :-/ vân vân và vân vân....
Và để cho cụ biết rằng em không hề chém là em có lần xuống núi với cụ Mtlr6 (cụ này lết xuống với 2 cái móng chân cái bị bật tung lên), cụ này chắc nhiều cụ trên of biết (cụ ấy là min mod thì ở HN mới có ong ve khênh cụ, chứ ở trên núi thì thông cảm đi, bật móng chân cũng cứ phải lết xác xuống, dẫu rằng cụ ấy đã đi giày chuyên dụng rồi). Mà cụ biết leo núi đất đá hỗn hợp, có mỗi cái ngón chân bấm xuống cho đỡ tượt mà lại bịt bật thì nó khổ cỡ nào.
Đây cụ này lại bị bật cả 2 móng thì còn khổ tàn bạo hơn nữa :(( .

Nói tiếp là đi trong cái khuôn khổ của quả núi " mồ côi " bà Đen này thôi, nếu nhập nhoạng tối, chưa cần kể cụ sờ phải ổ ong vò vẽ (sờ vào thì em không dám nghĩ đến vì kết cục là rất buồn), chỉ cần sờ vào cành cây hay dẫm lên đàn kiến đi ngang là nó đốt cho tơi bời rồi, đen mà dính ngay đàn kiến 3 khoang thì vỡ mặt :( .

Leo núi chứ không phải leo đồi ạ, không phải cứ ngồi tưởng tượng mà gõ ki bót đâu.
Vì núi leo lên thì không phải đoạn nào cũng là leo lên (mà thực ra là 7/3, trong 70% lên có 30% là leo xuống). Leo xuống cũng tương tự " cứ nhắm hướng nào xuống dốc mà xuống" thì chỉ có mà xuống vực ngay (em thật) và lạc đường 100%.

Còn chặt cây nhóm lửa, làm lều trú an toàn ư ?????
Chắc cụ xem *** xì ca vờ ri quá nhiều mất rồi !!!!!
Chặt ư, chặt bằng niềm tin à ? Dao đâu mà chặt, con dao chặt tạm được cũng phải ngót ký lô, không có nhẽ vác dao thái lan ra chặt cây rừng, chặt cây đen đủi trúng tổ ong, tổ kiến thì quá đen cho đội leo núi !!!!
Vậy nhóm lửa bằng cái gì đây ???? :( .

Còn núi Bà này, tuy nó nhỏ thật, thấp thật, nhưng lại là núi đất đá lẫn lộn, thuộc xứ nhiệt đới. Cho nên lối đi giữa các cây, cây thấp là 5m, cây cao 15m. Tầm nhìn ra ngoài là gần như bằng không khi tối trời (em leo chỉ có 1-3 chỗ là có thể nhìn thấy đường bên dưới thôi, ấy là ban ngày).
Ban đêm thì lạnh cóng, dân xứ này nóng quen rồi nên chú nào cũng 1 áo phong phanh (em cũng vậy), đến đêm ở trên núi mới thấy cái cảnh, sương xuống, gió thổi lạnh thấu xương (dù em là dân bắc kỳ chịu lạnh quen rồi mà cũng vẫn cóng như thường).
Đảm bảo dừng vận động 1h thôi là các cơ sẽ bị lạnh và cứng, nếu tiếp tục đi rất dễ bị tai nạn như trượt ngã, bong gân, ...

Còn vì sao phải ở lại, phải leo đêm ư ???
Vì chuẩn bị không kỹ, vì tai nạn đáng tiếc xảy ra như em đã nói ở trên , vì bắt buộc phải đi cứu hộ (như em) chứ chả ai ham hố gì cái môn leo trèo ban đêm cả .
Đề nghị cụ Vượng râu đập vỡ mồm các cháu chém gió ẩu, hị hị...
 

gadixe68

Xe buýt
Biển số
OF-196335
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
655
Động cơ
332,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nhội
Nghe các cụ bênh các cháu mà e nhẹ cả người, thấy tương lai nước nhà sáng dần ra, chứ e nhìn quả núi cỏn con mà 20 sv được đào tạo tích nhiều phân, ah nhầm nhiều tích phân đại số mà lại lạc được là e lo lắm. Phù :)):)):))
 

Peekaboo

Xe tăng
Biển số
OF-117114
Ngày cấp bằng
17/10/11
Số km
1,663
Động cơ
399,640 Mã lực
Để cuối tháng em thử đi leo núi này xem nó hiểm trở thế nào mà các em nó lại bị lạc :)

Một mình em leo núi chắc ko vấn đề gì, lên rồi lại xuống thôi, dưng mà có mợ nào leo cùng là thể nào em cũng bị lạc qua đêm trên núi :D

À, tiện thể em tìm 1 ôm luôn nhé =))
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,883
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Có thế mới thấy vấn đề của giáo dục, cái cần dạy éo dạy, đi dạy tư tưởng Mác Lê, lịch sử Đ, v.v... để làm cái gì :))
Chính vì các e nó ko có Đ ảng dẫn đường nên mới ra nông nỗi :D
Để cuối tháng em thử đi leo núi này xem nó hiểm trở thế nào mà các em nó lại bị lạc :)

Một mình em leo núi chắc ko vấn đề gì, lên rồi lại xuống thôi, dưng mà có mợ nào leo cùng là thể nào em cũng bị lạc qua đêm trên núi :D

À, tiện thể em tìm 1 ôm luôn nhé =))
Mợ mà có 1 mềnh thì ở nhà cho nó nhã :D
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Bác này nói chuẩn cơm mẹ nấu rồi đấy. Mấy thánh đó có khi bụng to hơn ngực, vuốt lên thì hẫng mà vuốt xuống thì vấp nhưng trình độ múa phím thì đ 'ai bằng. Các bác [@Thật Như Đếm;349339] với [@vanvuong;144813] chịu khó ngồi giải thích với các thánh đó thì khác gì nước đổ đầu vịt đâu :))
Đã định không quay lại topic này, nhưng thấy nhiều bác kinh nghiệm leo núi đầy mình nhảy vảo bênh các 20 thanh niên lạc mẹ hoành tráng quá nên cũng cố viết một ít. Em nói thật, các bác ngụy biện bỏ xừ. Các bác toàn tập trung vào tranh luận leo núi đấy khó lắm, dễ lạc lắm, rồi trời tối thì khó leo thế này thế kia. Một khi khó như các bác nói như thế thì 20 bạn gà kia lên núi làm gì? Rồi cố loanh quanh, luẩn quẩn trên núi không chịu xuống để trời tối hơn càng khó tìm đường làm gì? Trước khi đi leo núi đã chuẩn bị những gì? Các bác toàn dân chiên nghiệp, thế các bác cho em hỏi cứ tơ hơ đi leo núi thế là khôn hay là dại? Là có kỹ năng sống hay là không? Là đáng bị chỉ trích hay là bình thường?
Em khẳng định lại, việc 20 thanh niên mạnh khỏe leo núi và bị lạc qua đêm ở một ngọn núi không đến mức quá hóc hiểm, khó khăn như vậy chứng tỏ rằng kỹ năng sống của các em có vấn đề. Giờ em thấy tiếc nhưng phong trào kiểu như Hướng đạo sinh thời xưa, nhìn thế nhưng bổ ích phết. Ở nhiều nước khác bọn trẻ con toàn đi học scouting, mấy course kiểu đó bổ ích hơn mấy các kiểu học vô bổ trên trường không biết bao nhiêu lần.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,303
Động cơ
422,200 Mã lực
Nói chung cái dại là các cháu nó ko biết lượng sức , may mà núi còn có sóng di động , vớ vẩn có cả 3G để lướt web nên còn gọi người cứu được . Đừng bao giờ đặt mình vào tình huống nguy hiểm . Giống như các cụ ra đường xe yếu mà cứ cố vượt xe công ý ạ , vượt thì được nhưng an toàn nó kém đi .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top