[Funland] Chúc mừng 20 xiêu nhân đã được cứu thoát

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,902
Động cơ
434,773 Mã lực
Việt nam cũng có bác hồ đi khắp 5 châu bốn bể cứu nước đây thây cụ :D
Thế em hỏi cụ không có cái tàu đô đốc La touche treville thì liệu cụ nhà mình có bị cụ Hại Điện gọi là đồ...không ạ ;))
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,365
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Có la bàn rồi thì cứ đi theo hướng đông là được mà. Cần giề đến bản đồ hả cụ. Ở Việt Nam thì cứ đi theo hướng Đông là ra đồng bằng, ra biển. Cái kiến thức đơn giản đó cần giề đến bản đồ để đi. Để biết hướng Đông ở đâu thì quan sát mặt trời mọc và lặn. Cái đó thì cũng chả cần đến la bàn luôn. Nếu thời tiết xấu thì mới phải dùng đến la bàn. :D :D. Ngay trên ba lô của bọn đi phượt thì cái tay kéo khóa của nó thường có cái la bàn nhỏ để lấy phương hướng rồi.
Không có bản đồ thì la bàn để xác định phương hướng làm cái chóa gì, như nhau cả thôi. Dùng gmap giữa rừng thì bố lạy thầy rồi. Bật lửa chỉ dùng nhóm lửa đốt củi sưởi ấm hoặc nấu ăn hoặc phát tín hiệu cấp cứu. Chứ bật lửa với ánh sáng điện thoại mà để dùng đi rừng mà đơn vị thời gian tính bằng giờ thì đúng là thiếu i ốt trầm trọng.
Đi từ cao xuống thấp, đi theo dòng chảy các con suối, nhìn trăng sao, sờ rêu gốc cây, hướng ngả của cây rừng..vân vân và etc các thứ chỉ là lý thuyết và dành cho dân chiên nghiệp. Mấy ông văn phòng bụng phệ thử đi rừng ban đêm xem chả đ.ái ra quần ấy chứ
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Có la bàn rồi thì cứ đi theo hướng đông là được mà. Cần giề đến bản đồ hả cụ. Ở Việt Nam thì cứ đi theo hướng Đông là ra đồng bằng, ra biển. Cái kiến thức đơn giản đó cần giề đến bản đồ để đi. Để biết hướng Đông ở đâu thì quan sát mặt trời mọc và lặn. Cái đó thì cũng chả cần đến la bàn luôn. Nếu thời tiết xấu thì mới phải dùng đến la bàn. :D :D. Ngay trên ba lô của bọn đi phượt thì cái tay kéo khóa của nó thường có cái la bàn nhỏ để lấy phương hướng rồi.
Nó là cái bát up giữa đồng bằng cần gì la bàn hả cụ? Cụ cứ đi xuống thấp là gặp dân. Dân người ta sống tứ phía quanh núi chứ có phải hoang mạc đâu.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,365
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em chỉ nói chung trong các trường hợp ở VN mà cụ. Trường hợp này thì quan trọng nhất là đã xác định lạc thì tìm chỗ nghỉ ngơi nhóm lửa, phân công canh gác trước khi trời tối. Tuyệt đối không cố gắng đi trong đêm vì dễ hoảng loạn, nguy hiểm do thiếu kinh nghiệm và đặc biệt là dễ kiệt sức. Ngoài ra thì cần phân công trữ nước vì mất nước thì nhanh mất sức lắm. Nhưng có thể do người nhà lo lắng quá nên báo cứu hộ sớm thôi. Chứ để thì có khi cũng tự mò xuống được.
Nó là cái bát up giữa đồng bằng cần gì la bàn hả cụ? Cụ cứ đi xuống thấp là gặp dân. Dân người ta sống tứ phía quanh núi chứ có phải hoang mạc đâu.
 

emily1909

Xe buýt
Biển số
OF-334690
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
833
Động cơ
286,493 Mã lực
Cho em hỏi ngu tí là chúng nó định phượt đi về trong ngày hay sao mà ko chuẩn bị đc thức ăn nước uống? Nếu định đi trong ngày thì phải tính nửa ngày leo và nửa ngày xuống, như vậy có lạc thì cũng rất gần với điểm xuất phát. Em chẳng biết leo núi là gì, leo lên đc cái đỉnh Tam Đảo là đã thấy mệt gần chết rồi, cảm giác ko thể cố leo thêm đc nữa nên em nghĩ bọn này chắc ko đi đc xa đâu. Đi đc 1 tí đã ko tìm đc đường về thì em cũng chịu.
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,560
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Phải em là cứ phải có một đêm liên hoan đã, sáng hôm sau tính tiếp....ko chết đươc đâu mà lo, hồi ở quê đi rừng bị lạc , em bị đói gần 2 ngày mà giờ này vẫn sống nhăn răng ra. :)
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
969
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhân sự kiện 20 con vàng cháu ngọc, 20 tài năng trẻ, 20 trụ cột cuốc gia... được cứu khỏi quả núi mọc ngữa đồng, nhà cháu xin gửi lời chúc mừng....

....mệ, cứ nhồi nhét tích pân với lũy thừa cho lém vào mà các kỹ năng sinh tồn vứt cho chó gặm. Đồ ăn hại :)

Theo cháu là tất cả các Dáo Xư và các phóng tinh viên đã bị các cháu lừa hết bởi theo toán tích phân và lũy thừa thì kết quả cho ra là tromg số 20 xiêu nhân đó có 1 số giống Y và 1 số giống X nên các cháu bày trò để có 1 đêm sống đúng với bản năng bẩm sinh thôi ạ.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
13,469
Động cơ
567,319 Mã lực
Bẩm các cụ !
Em cũng từng 1 lần phải cứu giá trên cái quả núi chết tiệt này rồi ạ.
Chưa nói đường Ma Thiên Lãnh, mà chỉ là đường ở sau chùa bà đi lên tháp Viba thôi nhé.
Nói thế để các cụ biết mức độ phúc tạp của nó.
Hôm ấy em lôi xuống đất 9 mạng (trong đó có cháu gái em với thằng bạn trai, đang tuổi sv năm 3, 6 đứa sv năm 4 cùng 1 phụ huynh nữ 45 tỏi đi kèm, đoàn này cũng lạc rồi nhập với 2 đứa cháu cố thủ trên núi).

Sự việc như sau : 7h30 tối ông anh hớt hải chạy qua, thông báo vắn tắt là con bị lạc trên núi, điện thoại sắp hết pin (nên lúc gọi được lúc không), cả đoàn lạc trên núi 9 người. Hết

Hội ý nhanh,==> 1 bỏ mặc trên núi mai tự xuống.
2. Chạy lên lôi cổ về.

Quyết định lôi cổ về.
Chuẩn bị : đồ ăn nhanh, đèn pin (1 đèn 9w, 2 đèn 3w, đội đầu 1 chiếc, cầm tay 2 chiếc), nước uống, lên xe từ SG phi lên (cách 90 km).
Trên đường đi cập nhật thông tin như sau :
Cả đoàn lạnh cóng, chúi vào 1 cái xó núi nào đó tránh rét và rắn rết, điện thoại 9 người thì chỉ còn 2 cái là còn pin, nhưng pin chỉ đủ để lâu lâu mở lên gọi 1 cuốc là phải tắt ngay kẻo hết hẳn thì móm.
Các loại sì mát sì mẻ thành cục đá hết vì hết pin, mất sóng ...
9 tên đói, khát, lạnh, và hoảng sợ tột độ vì nhiều chuyện .....

Cung đường như nói ở trên, vị trí chính xác thì tịt vì không biết ở đâu, chỉ biết khoảng giữa chùa bà và tháp viba, nhìn ra tối đen, không thấy đèn đường, không thấy nhà dân, không thấy gì hết (vì khuất núi các cụ ạ).

Tổ cứu nạn gồm 3 mạng là em, ông anh và bà chị. Đi lên đến cổng thì khoảng hơn 10h, hỏi BV thì nói có thấy gọi điện xuống, nhưng không biết ở vị trí nào (quan liêu kinh) không có người đi tìm kiếm (m ẹ b ố nó, thế mà nó bán vé du lịch cơ đấy), còn đội kia em nghĩ có con quan chức rồi mới có người đi tìm nhé. Con nhà dân hả ? quên chúng mà y đi.

Đã vậy nó định đè cổ em ra mua vé tham quan nữa mới hay chứ (tham cái mả b ố chúng mà y, tham gì mà tham thế ). Leo lên đến chùa bà (700m) để lại bà chị cùng đồ ăn, chỉ em với ông anh vác nước với đèn đi tiếp.

Phải nói là leo núi buổi tối nó khác ban ngày cục kỳ nhiều (dẫu rằng cái ngọn này em leo dăm lần, Fan cũng leo rồi), đường rất khó nhận ra lối đi.
Nếu chỉ mang đèn treo đầu thì nguy cơ lạc là 100% nếu chỉ leo 1-2 lần.
Tụi em leo khoảng 1h thì có nghe tiếng xôn xao, đoán là gặp rồi nên la lớn, bên kia ra tín hiệu, bật đt lên làm đèn quơ tìm vị trí.

Hóa ra chúng lạc ra khỏi lối đi có 20m thôi ạ. Nhưng vì đường núi tối, đá tảng cục nào cục nấy cao từ 30-100 cm.
Các cụ nên hiểu là với đèn chuyên dùng, em leo còn ớn, chứ đèn điện thoại, leo là chết chắc, bởi không thể biết nhảy khỏi cục đá mình đang đứng xuống dưới là cục đá khác hay là miệng vực các cụ nhé.
Các cụ không tin cứ leo thủ 1 lần đi rồi sẽ biết.

Tóm lại, em đi đầu dẫn đoàn xuống, mấy thằng choai choai cho đi giữa, ông anh khóa đuôi, dẫn chúng xuống có 300m núi thôi là đến chùa bà, trông cả lũ bơ phờ đến tội nghiệp.

Ngoài vấn đề đêm tối, chúng nó kể về 1 số sự cố khó giải thích như :
Trông thấy rõ ràng lờ mờ cục đá bên dưới, 1 đứa bám vào cành cây (may mà bám vào cành cây) tụt xuống thì làm cái hoẵng 1 cái, cả lũ phải xúm lại ôm cành cây kéo nó kia lên, suýt thì tụt mẹ nó xuống vực.
Vụ nữa, thấy cái cây ven đường (2-3 đứa thấy), 3 đứa đi qua không sao, đứa thứ 4 đến đấy tựa vào nghỉ chờ bạn thì hụt, ngã bổ chiêng xuống sườn núi đất, may bên dưới có mấy bụi cây, kkhông thôi là lăn lông lốc đi đâu không biết, nhìn lại chả thấy cái cây đâu cả ....
Và còn nhiều cái mà chúng chưa gặp bao giờ...

Cho nên leo núi mà không có sự chuẩn bị trước (đèn, nước, quần áo, giày ...) thì rủi ro là cao. Nếu mà không chuẩn bị, lại gặp trời tối thì thông cảm đi, lạc là chắc cú các cụ nhé.
Trách các cháu không biết chuẩn bị, không lượng sức mình (cứ tưởng mình khỏe) nên bị thiếu thời gian so với dự tính, thiếu đồ leo núi.

Haizzzz
***, cứ phải người thật việc thật nó mới ra vấn đề
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,952
Động cơ
282,678 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Cụ Lừa sao so cả dãy Hoang Lien Sơn với một quả núi bát úp giữa đồng bằng được







http://www.mikerophoto.com/Travel/ASIA/VIET-NAM-2001-02/i-WtFT9pw/0/[/QUOTE]
Đêm hqua em cũng vài gmap xem mấy cái không ảnh núi Bà định up lên nhưng ko biết cách. Thank cụ :)
Cụ lừa chém còn dã man hơn cụ Thật. Cụ ý chỉ so sánh núi bà với Yên tử,cụ Lừa lôi cả Fan ra để minh hoạ về độ khó :)
 

Mr.giangnd

Xe buýt
Biển số
OF-340276
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
662
Động cơ
280,746 Mã lực
em lại tưởng mấy em lớp 2-3 lạc@@
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,883
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Phải e là cứ tưng bừng 1 đêm, mai tính :D.
Nhưng nói chung cái núi 996m chơ vơ mà lạc thì cũng khó hiểu thật.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Nói thật là kỹ năng sống của các cháu quá kém lại thêm bọn lều báo đưa tin giật gân từ báo giấy tới báo hình. Với địa hình núi mồ côi thì cứ đi từ cao xuống thấp gặp vật cản thì vòng tránh không quá 3h là xuống được chân núi. Lên núi thì mới mệt chứ xuống nó nhàn hơn nhiều. Hơn nữa dân quần tụ đầy chân núi và lưng chừng núi đi đâu chả gặp mà lo lạc. Lều báo phóng đại gây ồn ào không cần thiết.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Các cụ đi làm hàng ngày, căn lộ trình quen thuộc mà còn có hôm đi trễ, đi sớm.
Bọn này lần đầu leo núi, căn được mới là lạ.
Chưa kể đi chơi leo núi lần đầu, hoa thơm cỏ lạ, em gái thủ thỉ hái cho em bông hoa bắt cho em con bướm con chim, cháy thời gian là chuyện bình thường. Lần sau leo núi sẽ có kinh nghiệm hơn.
Nếu là các cháu học sinh thì em đồng ý với cụ :P
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,353
Động cơ
371,569 Mã lực
Phải e là cứ tưng bừng 1 đêm, mai tính :D.
Nhưng nói chung cái núi 996m chơ vơ mà lạc thì cũng khó hiểu thật.
Em cứu 1 bọn cháu em xuống rồi cụ ơi.
Nói thật với cụ, không đèn, không nước, không đồ ăn, lúc ấy chắc có nhét cho cụ em Kỳ Duyên cụ cũng chưa chắc đã làm gì được.
Vì trên núi tối lạnh là 1, hoảng sợ là 2 (mk cứ tối đen như bịt mắt, muốn ngồi cũng phải đưa 2 tay ra mà sờ xem chỗ nào bằng bằng mà đặt mô ng), đói khát là 3, côn trùng cắn là 4 (úi , muỗi đêm nó bu vào cắn thôi rồi luôn, ngồi im muỗi cắn, đứng lên đi lại thì ngã lộn cổ ngay vì vấp đá, thụt vực..), hoảng sợ vì đủ thứ tiếng động lạ như sột soạt, rót rét trên cây ==> sợ rắn, ngồi thì sợ rết, đứng thì sợ ngã, mở mắt thì sợ ma .....
Em thấy cái cảnh ấy rồi, cả lũ 9 người run lên cầm cập vì sợ hãi ạ :))
 

mcuongico

Xe buýt
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
998
Động cơ
383,434 Mã lực
Các cụ chém ác thật. mà có cụ nào có hình ảnh của 9 e nữ trong đoàn bò nạc này ko ợ, cho e nghía qua tí ạ. Xem có đúng là đội này lạc thật không ợ. Chứ e là e nghi lắm!
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
969
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Các cụ chém ác thật. mà có cụ nào có hình ảnh của 9 e nữ trong đoàn bò nạc này ko ợ, cho e nghía qua tí ạ. Xem có đúng là đội này lạc thật không ợ. Chứ e là e nghi lắm!
E nghi là 9 tháng sau kiểu gì cũng cứ luận theo tích phân mới lũy thừa là 9X2=18
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
753
Động cơ
459,288 Mã lực
Chém nhanh có khi 9 tháng nữa vài ph nhóm này lên chức ông bà ý chứ
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
644
Động cơ
435,602 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ đọc sơ sài nhưng chửi hơi kỹ
Núi Bà Đen cao gần 1000m, để lên tới độ cao này phải đi gần 1 ngày đường, nhìn từ xa nó không có vẻ gì là nguy hiểm nhưng cây cối khá rậm rạp và quan trọng nhất là các đường mòn ngang dọc rất nhiều, đối với dân sơn tràng địa phương thì ko thành vấn đề. Nhưng với các cháu SV người thanh phố ít kỹ năng leo núi thì khá phức tạp. Việc tính toán bố trí thời gian sai dẫn đến lạc trong đêm tối lại ko có phương tiện chiếu sáng là rất nguy hiểm. Ông nào trong này từng leo núi ban đêm ko đèn thì sẽ biết nó gây ra khó khăn đến mức nào.
Bản thân em đã từng đi lính, leo núi ban đêm nhiều lần thậm chí trời mưa, được đào tạo đủ mẹo đi rừng và xác định phương hướng. Nhưng có nhiều lúc còn lạc đi mãi lại về 1 chỗ, trách gì các cháu vừa rời vú mẹ.
Các cháu phạm sai lầm khi ko căn đúng thời gian và quãng đường để trở về trước khi trời tối, nhưng đã đúng khi gọi hỗ trợ. Leo núi ban đêm là quá nguy hiểm kể cả là người trưởng thành.
Cụ nói chuẩn, không phải cứ xem discovery nhiều mà nghĩ mình leo núi giỏi được :))
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,295
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Em cứu 1 bọn cháu em xuống rồi cụ ơi.
Nói thật với cụ, không đèn, không nước, không đồ ăn, lúc ấy chắc có nhét cho cụ em Kỳ Duyên cụ cũng chưa chắc đã làm gì được.
Vì trên núi tối lạnh là 1, hoảng sợ là 2 (mk cứ tối đen như bịt mắt, muốn ngồi cũng phải đưa 2 tay ra mà sờ xem chỗ nào bằng bằng mà đặt mô ng), đói khát là 3, côn trùng cắn là 4 (úi , muỗi đêm nó bu vào cắn thôi rồi luôn, ngồi im muỗi cắn, đứng lên đi lại thì ngã lộn cổ ngay vì vấp đá, thụt vực..), hoảng sợ vì đủ thứ tiếng động lạ như sột soạt, rót rét trên cây ==> sợ rắn, ngồi thì sợ rết, đứng thì sợ ngã, mở mắt thì sợ ma .....
Em thấy cái cảnh ấy rồi, cả lũ 9 người run lên cầm cập vì sợ hãi ạ :))
Bẩm các cụ !
Em cũng từng 1 lần phải cứu giá trên cái quả núi chết tiệt này rồi ạ.
Chưa nói đường Ma Thiên Lãnh, mà chỉ là đường ở sau chùa bà đi lên tháp Viba thôi nhé.
Nói thế để các cụ biết mức độ phúc tạp của nó.
Hôm ấy em lôi xuống đất 9 mạng (trong đó có cháu gái em với thằng bạn trai, đang tuổi sv năm 3, 6 đứa sv năm 4 cùng 1 phụ huynh nữ 45 tỏi đi kèm, đoàn này cũng lạc rồi nhập với 2 đứa cháu cố thủ trên núi).

Sự việc như sau : 7h30 tối ông anh hớt hải chạy qua, thông báo vắn tắt là con bị lạc trên núi, điện thoại sắp hết pin (nên lúc gọi được lúc không), cả đoàn lạc trên núi 9 người. Hết

Hội ý nhanh,==> 1 bỏ mặc trên núi mai tự xuống.
2. Chạy lên lôi cổ về.

Quyết định lôi cổ về.
Chuẩn bị : đồ ăn nhanh, đèn pin (1 đèn 9w, 2 đèn 3w, đội đầu 1 chiếc, cầm tay 2 chiếc), nước uống, lên xe từ SG phi lên (cách 90 km).
Trên đường đi cập nhật thông tin như sau :
Cả đoàn lạnh cóng, chúi vào 1 cái xó núi nào đó tránh rét và rắn rết, điện thoại 9 người thì chỉ còn 2 cái là còn pin, nhưng pin chỉ đủ để lâu lâu mở lên gọi 1 cuốc là phải tắt ngay kẻo hết hẳn thì móm.
Các loại sì mát sì mẻ thành cục đá hết vì hết pin, mất sóng ...
9 tên đói, khát, lạnh, và hoảng sợ tột độ vì nhiều chuyện .....

Cung đường như nói ở trên, vị trí chính xác thì tịt vì không biết ở đâu, chỉ biết khoảng giữa chùa bà và tháp viba, nhìn ra tối đen, không thấy đèn đường, không thấy nhà dân, không thấy gì hết (vì khuất núi các cụ ạ).

Tổ cứu nạn gồm 3 mạng là em, ông anh và bà chị. Đi lên đến cổng thì khoảng hơn 10h, hỏi BV thì nói có thấy gọi điện xuống, nhưng không biết ở vị trí nào (quan liêu kinh) không có người đi tìm kiếm (m ẹ b ố nó, thế mà nó bán vé du lịch cơ đấy), còn đội kia em nghĩ có con quan chức rồi mới có người đi tìm nhé. Con nhà dân hả ? quên chúng mà y đi.

Đã vậy nó định đè cổ em ra mua vé tham quan nữa mới hay chứ (tham cái mả b ố chúng mà y, tham gì mà tham thế ). Leo lên đến chùa bà (700m) để lại bà chị cùng đồ ăn, chỉ em với ông anh vác nước với đèn đi tiếp.

Phải nói là leo núi buổi tối nó khác ban ngày cục kỳ nhiều (dẫu rằng cái ngọn này em leo dăm lần, Fan cũng leo rồi), đường rất khó nhận ra lối đi.
Nếu chỉ mang đèn treo đầu thì nguy cơ lạc là 100% nếu chỉ leo 1-2 lần.
Tụi em leo khoảng 1h thì có nghe tiếng xôn xao, đoán là gặp rồi nên la lớn, bên kia ra tín hiệu, bật đt lên làm đèn quơ tìm vị trí.

Hóa ra chúng lạc ra khỏi lối đi có 20m thôi ạ. Nhưng vì đường núi tối, đá tảng cục nào cục nấy cao từ 30-100 cm.
Các cụ nên hiểu là với đèn chuyên dùng, em leo còn ớn, chứ đèn điện thoại, leo là chết chắc, bởi không thể biết nhảy khỏi cục đá mình đang đứng xuống dưới là cục đá khác hay là miệng vực các cụ nhé.
Các cụ không tin cứ leo thủ 1 lần đi rồi sẽ biết.

Tóm lại, em đi đầu dẫn đoàn xuống, mấy thằng choai choai cho đi giữa, ông anh khóa đuôi, dẫn chúng xuống có 300m núi thôi là đến chùa bà, trông cả lũ bơ phờ đến tội nghiệp.

Ngoài vấn đề đêm tối, chúng nó kể về 1 số sự cố khó giải thích như :
Trông thấy rõ ràng lờ mờ cục đá bên dưới, 1 đứa bám vào cành cây (may mà bám vào cành cây) tụt xuống thì làm cái hoẵng 1 cái, cả lũ phải xúm lại ôm cành cây kéo nó kia lên, suýt thì tụt mẹ nó xuống vực.
Vụ nữa, thấy cái cây ven đường (2-3 đứa thấy), 3 đứa đi qua không sao, đứa thứ 4 đến đấy tựa vào nghỉ chờ bạn thì hụt, ngã bổ chiêng xuống sườn núi đất, may bên dưới có mấy bụi cây, kkhông thôi là lăn lông lốc đi đâu không biết, nhìn lại chả thấy cái cây đâu cả ....
Và còn nhiều cái mà chúng chưa gặp bao giờ...

Cho nên leo núi mà không có sự chuẩn bị trước (đèn, nước, quần áo, giày ...) thì rủi ro là cao. Nếu mà không chuẩn bị, lại gặp trời tối thì thông cảm đi, lạc là chắc cú các cụ nhé.
Trách các cháu không biết chuẩn bị, không lượng sức mình (cứ tưởng mình khỏe) nên bị thiếu thời gian so với dự tính, thiếu đồ leo núi.

Haizzzz
Tường thuật của cụ rất chân thực, nặng đô, nâng quan điểm lên thì nó như cái tát vào mồm mấy ông sốp phơ anh hùng bàn phím:))
Đêm trong rừng ko giăng ko sao thì khi tắt đèn pin đi giơ tay lên ngang mặt còn ko thấy gì. Đường bằng còn chưa đi nổi nữa là leo núi đá
Bà Đen ko dốc như Yên Tử, nhưng độ khó của nó cũng ngang cung bà bầu Trạm Tôn. Leo Fan mà không có phọt tơ có khi mất xác ấy chứ ngồi đấy mà chém
Tuy Bà Đen ở Nam Bộ, nhưng trên đỉnh giá lạnh cũng không kém gì F đâu các sốp phơ nhóe
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,295
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Lạc là do mất phương hướng. Núi Bà Đen là núi mồ côi, cây cối không cao, ko rậm rạp chằng chịt, có nhiều chỗ trống đứng từ đó có thể nhìn ra xa nhìn lấy vật làm mốc để xác định phương hướng. Mặt khác các sv có điện thoại, kiểu gì cũng có la bàn thì chỉ cần đi theo một hướng là xuống được.
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=bUcYrMXDpKQ[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=DW0zrIX21KA[/YOUTUBE]
Nếu ai có chỉ số IQ sấp xỉ 80 nhìn 2 cái clip của cụ mà hình dung nó trong đêm tối cũng nguy hiểm thế nào.
Nếu núi đó nhỏ người ta lắp cáp treo để làm gì hở cụ? Là để phục vụ những người viếng Chùa không đủ thể lực leo đèo lội suối đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top