[Funland] Chúc mừng 20 xiêu nhân đã được cứu thoát

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
đi một mình đi, giun, lươn nó chui vào lúc nào ko biết, cọp nó vồ ko ai hay.
Tự tách nhóm đi một mình trong tình huống khó khăn sai cơ bản nhá
E biết nhưng e ko thích ồn ào lại muốn tự ý mình tự quyết, lắm thầy nhiều ma mà được cái đi cả đám thì đứa nào cũng thích làm chỉ huy - điếc tai lắm.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Cái này mới là điểm mấu chốt các cháu xứng đáng được nhận gạch đá. Hai mươi người mà không căn nổi thời gian đi/về trước khi trời tối ?
Các cụ đi làm hàng ngày, căn lộ trình quen thuộc mà còn có hôm đi trễ, đi sớm.
Bọn này lần đầu leo núi, căn được mới là lạ.
Chưa kể đi chơi leo núi lần đầu, hoa thơm cỏ lạ, em gái thủ thỉ hái cho em bông hoa bắt cho em con bướm con chim, cháy thời gian là chuyện bình thường. Lần sau leo núi sẽ có kinh nghiệm hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,269
Động cơ
413,476 Mã lực
Các cháu nó có thiếu kỹ năng sống thế lại tốt. Có vậy thì mới gọi điện rồi ngồi im chờ cứu hộ.

Giả dụ nhóm đó mà là 20 ông OFers to mồm trong thớt này thì chắc mạnh ông nào ông đó dùng kỹ năng sống của mình tìm đường xuống núi rồi. Và có khi giờ này đội cứu hộ vẫn đang lùng sục khắp nới ấy chứ :))
 

Violet2013

Xe tăng
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,175
Động cơ
324,955 Mã lực
Nhiều khi chuyện nó đơn giản lắm mà các cụ chém kinh quá, có thể nó là thế này:
18h: cha mẹ gọi:
- Con đang ở đâu, sắp tới nhà chưa?
- Con đang tìm đường xuống núi, có chút nhầm lẫn nên giờ chưa xuống được.
- Không di chuyển nữa! ở yên đấy bố/mẹ gọi cứu hộ.

Teng! Lệnh ra là ngừng di chuyển cả đoàn nhé, cứu hộ đang tới.

Thế là hôm sau 1 đống lều báo và AHBP vào chửi không có kỹ năng sống. Đúng là chúng có thể lạc, chúng có thể tự tìm đường xuống nhưng lực lượng mạnh mẽ qua smartphone thì không cho, nên chúng thành lũ NU cả lượt :D :D
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Các cháu nó có thiếu kỹ năng sống thế lại tốt. Có vậy thì mới gọi điện rồi ngồi im chờ cứu hộ.

Giả dụ nhóm đó mà là 20 ông OFers to mồm trong thớt này thì chắc mạnh ông nào ông đó dùng kỹ năng sống của mình tìm đường xuống núi rồi. Và có khi giờ này đội cứu hộ vẫn đang lùng sục khắp nới ấy chứ :))
=)). Sợ có khi cứu hộ ko biết để đi lùng sục ý chứ ( vì chả bác nào báo bị lạc ). Vài năm sau sẽ có bác phượt xuyên biên giới như bác nào dân tộc nên.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,519
Động cơ
322,129 Mã lực
Em không biết thời xưa cụ học quãng thời gian nào? Như em từ cấp 2, cấp 3 các giờ thể dục, dã ngoại, địa lý,... các thầy cô đều lồng các kiến thức thực tế, kỹ năng vào để dạy.
Dạ. Giảng bài thì thầy cô có giảng qua ạ. Nhưng theo chương trình sgk thì không có ạ. Thể dục có dậy garo, địa lý có dậy xác định phương hướng và chuẩn bị đồ khi đi rừng ạ. Nhưng là giảng lồng ghép như cụ nói. Trong lớp ông nào tập trung thì nhớ, ông nào quên thì qua sách báo nhớ lại ạ.
 

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,441
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ !
Em cũng từng 1 lần phải cứu giá trên cái quả núi chết tiệt này rồi ạ.
Chưa nói đường Ma Thiên Lãnh, mà chỉ là đường ở sau chùa bà đi lên tháp Viba thôi nhé.
Nói thế để các cụ biết mức độ phúc tạp của nó.
Hôm ấy em lôi xuống đất 9 mạng (trong đó có cháu gái em với thằng bạn trai, đang tuổi sv năm 3, 6 đứa sv năm 4 cùng 1 phụ huynh nữ 45 tỏi đi kèm, đoàn này cũng lạc rồi nhập với 2 đứa cháu cố thủ trên núi).

Sự việc như sau : 7h30 tối ông anh hớt hải chạy qua, thông báo vắn tắt là con bị lạc trên núi, điện thoại sắp hết pin (nên lúc gọi được lúc không), cả đoàn lạc trên núi 9 người. Hết

Hội ý nhanh,==> 1 bỏ mặc trên núi mai tự xuống.
2. Chạy lên lôi cổ về.

Quyết định lôi cổ về.
Chuẩn bị : đồ ăn nhanh, đèn pin (1 đèn 9w, 2 đèn 3w, đội đầu 1 chiếc, cầm tay 2 chiếc), nước uống, lên xe từ SG phi lên (cách 90 km).
Trên đường đi cập nhật thông tin như sau :
Cả đoàn lạnh cóng, chúi vào 1 cái xó núi nào đó tránh rét và rắn rết, điện thoại 9 người thì chỉ còn 2 cái là còn pin, nhưng pin chỉ đủ để lâu lâu mở lên gọi 1 cuốc là phải tắt ngay kẻo hết hẳn thì móm.
Các loại sì mát sì mẻ thành cục đá hết vì hết pin, mất sóng ...
9 tên đói, khát, lạnh, và hoảng sợ tột độ vì nhiều chuyện .....

Cung đường như nói ở trên, vị trí chính xác thì tịt vì không biết ở đâu, chỉ biết khoảng giữa chùa bà và tháp viba, nhìn ra tối đen, không thấy đèn đường, không thấy nhà dân, không thấy gì hết (vì khuất núi các cụ ạ).

Tổ cứu nạn gồm 3 mạng là em, ông anh và bà chị. Đi lên đến cổng thì khoảng hơn 10h, hỏi BV thì nói có thấy gọi điện xuống, nhưng không biết ở vị trí nào (quan liêu kinh) không có người đi tìm kiếm (m ẹ b ố nó, thế mà nó bán vé du lịch cơ đấy), còn đội kia em nghĩ có con quan chức rồi mới có người đi tìm nhé. Con nhà dân hả ? quên chúng mà y đi.

Đã vậy nó định đè cổ em ra mua vé tham quan nữa mới hay chứ (tham cái mả b ố chúng mà y, tham gì mà tham thế ). Leo lên đến chùa bà (700m) để lại bà chị cùng đồ ăn, chỉ em với ông anh vác nước với đèn đi tiếp.

Phải nói là leo núi buổi tối nó khác ban ngày cục kỳ nhiều (dẫu rằng cái ngọn này em leo dăm lần, Fan cũng leo rồi), đường rất khó nhận ra lối đi.
Nếu chỉ mang đèn treo đầu thì nguy cơ lạc là 100% nếu chỉ leo 1-2 lần.
Tụi em leo khoảng 1h thì có nghe tiếng xôn xao, đoán là gặp rồi nên la lớn, bên kia ra tín hiệu, bật đt lên làm đèn quơ tìm vị trí.

Hóa ra chúng lạc ra khỏi lối đi có 20m thôi ạ. Nhưng vì đường núi tối, đá tảng cục nào cục nấy cao từ 30-100 cm.
Các cụ nên hiểu là với đèn chuyên dùng, em leo còn ớn, chứ đèn điện thoại, leo là chết chắc, bởi không thể biết nhảy khỏi cục đá mình đang đứng xuống dưới là cục đá khác hay là miệng vực các cụ nhé.
Các cụ không tin cứ leo thủ 1 lần đi rồi sẽ biết.

Tóm lại, em đi đầu dẫn đoàn xuống, mấy thằng choai choai cho đi giữa, ông anh khóa đuôi, dẫn chúng xuống có 300m núi thôi là đến chùa bà, trông cả lũ bơ phờ đến tội nghiệp.

Ngoài vấn đề đêm tối, chúng nó kể về 1 số sự cố khó giải thích như :
Trông thấy rõ ràng lờ mờ cục đá bên dưới, 1 đứa bám vào cành cây (may mà bám vào cành cây) tụt xuống thì làm cái hoẵng 1 cái, cả lũ phải xúm lại ôm cành cây kéo nó kia lên, suýt thì tụt mẹ nó xuống vực.
Vụ nữa, thấy cái cây ven đường (2-3 đứa thấy), 3 đứa đi qua không sao, đứa thứ 4 đến đấy tựa vào nghỉ chờ bạn thì hụt, ngã bổ chiêng xuống sườn núi đất, may bên dưới có mấy bụi cây, kkhông thôi là lăn lông lốc đi đâu không biết, nhìn lại chả thấy cái cây đâu cả ....
Và còn nhiều cái mà chúng chưa gặp bao giờ...

Cho nên leo núi mà không có sự chuẩn bị trước (đèn, nước, quần áo, giày ...) thì rủi ro là cao. Nếu mà không chuẩn bị, lại gặp trời tối thì thông cảm đi, lạc là chắc cú các cụ nhé.
Trách các cháu không biết chuẩn bị, không lượng sức mình (cứ tưởng mình khỏe) nên bị thiếu thời gian so với dự tính, thiếu đồ leo núi.

Haizzzz
E thích bài cụ viết và thích nhất là chữ ký của cụ!!!
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,946
Động cơ
465,750 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nào là bước sóng landa, nào là vận tốc ánh sáng, nào là cực quang cực đại...Cuối cùng cái kỹ năng sống tối thiểu không có. Giáo dục với chẳng đào tạo. Đất nước này còn thụt lùi.

Điếu bằng Vừ Già Pó, đi hẳn sang Parkistan.
 

Babylearn2hack

Xe buýt
Biển số
OF-134890
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
507
Động cơ
374,431 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ bên dòng sông
E từ bé ( hồi học lớp 1 đến hết thời cấp 3) toàn leo núi và chui vào những cái hầm trú của bộ đội ngày xưa.. đi 1 đường rồi lạc nhưng vẫn xuống núi đc rồi từ đường cái lại chạy về nhà.

Nhà em ở Kiến An - Hải Phòng, loanh quanh toàn núi đồi: Thiên Văn, Cột cờ, Vọ....

Giờ mấy đứa nhỏ F1 nhà e chúng nó 13-14 tuổi đầu rồi nhưng cũng nhát như đàn bà. Bảo đi xe oto khách 1 mình về quê là ko dám - sợ lạc - sợ bắt cóc hic hic
 

4 Số

Xe buýt
Biển số
OF-149557
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
544
Động cơ
361,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ có vẻ đọc sơ sài nhưng chửi hơi kỹ
Núi Bà Đen cao gần 1000m, để lên tới độ cao này phải đi gần 1 ngày đường, nhìn từ xa nó không có vẻ gì là nguy hiểm nhưng cây cối khá rậm rạp và quan trọng nhất là các đường mòn ngang dọc rất nhiều, đối với dân sơn tràng địa phương thì ko thành vấn đề. Nhưng với các cháu SV người thanh phố ít kỹ năng leo núi thì khá phức tạp. Việc tính toán bố trí thời gian sai dẫn đến lạc trong đêm tối lại ko có phương tiện chiếu sáng là rất nguy hiểm. Ông nào trong này từng leo núi ban đêm ko đèn thì sẽ biết nó gây ra khó khăn đến mức nào.
Bản thân em đã từng đi lính, leo núi ban đêm nhiều lần thậm chí trời mưa, được đào tạo đủ mẹo đi rừng và xác định phương hướng. Nhưng có nhiều lúc còn lạc đi mãi lại về 1 chỗ, trách gì các cháu vừa rời vú mẹ.
Các cháu phạm sai lầm khi ko căn đúng thời gian và quãng đường để trở về trước khi trời tối, nhưng đã đúng khi gọi hỗ trợ. Leo núi ban đêm là quá nguy hiểm kể cả là người trưởng thành.
mấy cụ chửi to nhất có khi bỏ lên đỉnh núi ấy nửa ngày sau tè ướt hết quần!
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
815
Động cơ
474,337 Mã lực

em dùng mapgoogle thì thấy thế này. k hiểu sao các bạn k biết dùng điện thoại mà xác định phương hướng nhỉ. vẫn có sóng điện thoại để gọi cứu hộ mà. k có 3g thì ít phải có gprs chứ nhỉ.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,946
Động cơ
465,750 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Thằng Vừ là thằng kém. Phượt lạc mãi mới về có gì đáng khen?
Thả ông vào rừng, không có đồ ăn, không có áo mặc xem ông trụ được mấy ngày mà ông ngồi đó chê? Chỉ riêng trình đi bộ của bạn Vừ đã là ngả mũ bái phục rồi nhá.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,946
Động cơ
465,750 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Về phương diện đi lạc phải chê. Với thằng mọi rợ như Vừ đào giun lên ăn có gì đáng khen?
Cụ mà lạc như Vừ thì có mà ể ra xong bốc luôn lên ăn nhề? Cụ bảo Vừ mọi rợ á? Đúng là nhà cụ không có ai dạy dỗ. Vô học.
 

mat--phanh

Xe buýt
Biển số
OF-168880
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
624
Động cơ
348,990 Mã lực
Có khi nào 20 xiêu nhân này bị lạc vào khoảng không gian nào đó k các kụ @@
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,334
Động cơ
483,792 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Toàn các cụ leo núi đôi, lúc nào of núi Bà đen ới nhau cái, tập dượt truoc o núi Nùng nhể.
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Cụ mà lạc như Vừ thì có mà ể ra xong bốc luôn lên ăn nhề? Cụ bảo Vừ mọi rợ á? Đúng là nhà cụ không có ai dạy dỗ. Vô học.
Đã sai cho sai luôn hay tìm cách sửa sai tốt hơn hả mợ ? Kh
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Các cụ chém mà không đọc kỹ bài báo xem tình huống thế nào nhỉ? Ban đêm không đi được và có thể bị lạc thì đúng. Nhưng đội cứu hộ trưa hôm sau mới tìm thấy mấy em sv. Thế trong khoảng từ 5h sáng đến trưa thì trời vẫn tối hay sao mà lạc?
Em nói rồi, nhóm này căn bản là có mấy em nữ, chưa lường được việc leo núi nó mệt mỏi, đau chân thế nào. Lên đến nơi mệt, tối, thiếu đồ ăn nc uống, vài em đau chân ko đi đc, nên gọi cứu trợ.
Thế thôi chứ lạc cái núi mồ côi thì vô lý.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,055
Động cơ
434,261 Mã lực
Cụ này nói mà không nghĩ nè. Trên núi nó có 3 trạm phát sóng, có sóng điện thoại thì chắc là có 3G để dùng gmap.
Cụ có biết ngày xưa người ta vượt biển hoặc thám hiểm vùng đất mới người ta dùng gì không, la bàn đấy. Dùng la bàn đi theo một hướng nhất định để đảm bảo không đi lòng vòng trở về chỗ cũ. Núi Bà Đen là núi mồ côi bật la bàn trên đt đi theo một hướng kiểu gì cũng tới chân. Cần gì bản đồ.
Ở núi này dựa vào cảm giác độ cao thì người ta nói đi từ cao xuống thấp thì kiểu gì cũng tới chân núi là đúng rồi, cãi gì? Nếu lạc theo kiểu vòng tròn trở về chỗ cũ thì kiểu gì cũng có lúc xuống lúc lên, chả nhẽ lúc leo lên cụ không có cảm giác là chân nặng trịch?
Cụ cứ thử vào rừng hay lên núi rồi đi theo 1 hướng xem có được không, xuống núi thì cũng lúc lên lúc xuống chứ có phải chỉ xuống đâu. Địa hình núi Bà Đen thì em không rõ, nhưng cắt rừng cắt núi đi không dễ đâu. Rừng thì rậm rì, dùng dao phạt cây lách người qua chưa chắc đã được, vách đá dốc ban ngày chưa chắc đã qua được chứ đừng nói đêm. Nói chung địa hình dễ đi thì cố cũng được, nếu khó đi thì tốt nhất nghỉ lại chờ trời sáng, có mấy cụ lại còn tư vấn đốt lửa trong rừng nữa chứ.
 

Nóng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-314213
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
45
Động cơ
295,870 Mã lực
có mấy cụ lại còn tư vấn đốt lửa trong rừng nữa chứ.
Em đoán chắc cụ không phải người đã sống và lên rừng, lội suối rồi
Đi rừng bị lạc thì đốt nửa là khả thi và phương án tối ưu nhất đấy cụ ạ, vừa có lửa sưởi ẩm, vừa làm cho mọi người đoàn kết gần nhau để chấn an tinh thần, vừa làm tín hiệu cho mọi người biết chỗ đến cứu giúp...
Phải em thì đốt nửa thật to nhảy sạp, vui tươi cho đúng chất phượt :))
Nhưng chắc do thừa 2 thằng, chúng nó bức bách mới vậy thôi (em fun tý) \:D/
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

thaihutvn

Xe buýt
Biển số
OF-42054
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
645
Động cơ
470,785 Mã lực
Otofun bây giờ xuất hiện nhiều thanh niên nguy hiểm quá. Có chút gì đó không vừa ý là auto chửi, thậm chí chửi thậm tệ, ngoa ngoắt như đàn bà, em thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top