[Funland] Chúc mừng 20 xiêu nhân đã được cứu thoát

bubu88

Xe tăng
Biển số
OF-35869
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,312
Động cơ
488,479 Mã lực
Nơi ở
Trên mọi nẻo đường
1 người Việt so với 1 người Nhật là 1 con phượng so với 1 con rồng
1 nhóm người V so với 1 nhóm người N là 1 bầy lợn đứng giữa 1 bầy thiên nga
Trong trường hợp này có đúng không nhỉ
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,270
Động cơ
397,390 Mã lực
lói chung nà các em ấy thiếu kỹ năng sống sót trong rừng và tìm đường , nên xem nhiều các kỹ năng trên kêng Discovery , em từng leo núi và bị lạc nhưng nhờ có kỹ năng nên thoát an toàn , trên núi nếu không có cây to nhiều thì dễ định hướng , còn nhiều cây cổ thụ thì tầm 4-5h chiều là bác khỏi thấy đường đi , thứ nữa nếu đi chung con gái thì con gái mau hoảng nhất , nếu đám con trai không biết làm cho con gái bình tĩnh thì sẽ bị hoảng theo ,lúc đó dễ nảy sinh mâu thuẫn do hiệu ứng bày đàn , nói chung phải tham khảo trước nơi mình đi ,các dụng cụ hỗ trợ và dày kinh nghiệm .
Đúng đấy cụ, nếu toàn con trai thì dễ thoát. Có thêm vài mống gái là khóc lóc, ỉ ôi, thậm chí gào thét hoảng loạn. Tinh thần để thoát hiểm cuối cùng dành hết vào để dỗ dành, mà có khi còn bị lung lạc tinh thần theo.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,270
Động cơ
397,390 Mã lực
Điều kiện thổ địa ở Việt Nam làm cho con người lười biếng và ỷ lại: thời tiết VN cũng chả đến nỗi khắc nghiệt, chỉ cần mặc khăn mặc khố thậm chí quấn lá cây vào người cũng chả lo chết rét, thức ăn thì vùi vài cái cành cái hạt xuống đất nó tự mọc lên và nắt thêm con tôm con tép hoang dã là cũng tạm đủ ăn, cứ hết đời nọ đến đời kia như thế mãi không khá nên được
Thì đấy, môi trường sống qua nhiều đời nó ăn vào gen mà.
Cho nên, trong ADN của dân VN không có bản năng di truyền về khám phá mạo hiểm :)
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_cong_an

Xe tăng
Biển số
OF-176413
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
1,274
Động cơ
349,220 Mã lực
Đúng đấy cụ, nếu toàn con trai thì dễ thoát. Có thêm vài mống gái là khóc lóc, ỉ ôi, thậm chí gào thét hoảng loạn. Tinh thần để thoát hiểm cuối cùng dành hết vào để dỗ dành, mà có khi còn bị lung lạc tinh thần theo.

chuẩn cụ ah !! những lúc như thế con gái có xu hướng không giám đi đâu nữa mà chỉ ngồi khóc , hơn nữa đễ mắc lỗi chặt chân hay tay vì hoảng sợ ,lúc đó sẽ làm giảm tốc độ của mọi người , em từng phải cõng một ẻm vì lúc bị lạc ,ẻm sợ quá chạy lung tung bị chật chân , haizzzzz
 

kll84

Xe hơi
Biển số
OF-11936
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
160
Động cơ
368,028 Mã lực
Nhóm có nhiều cậu trai trẻ. Vậy mà bản lĩnh kém thật.
 

Thuanchay

Xe hơi
Biển số
OF-138951
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
146
Động cơ
368,397 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Ha nội
Túm lại là kỹ năng sống của thanh niên bây giờ là quá kém , trẻ thì cái gì cũng ỷ lại bố mẹ , người giúp việc ra ngoài gặp khó khăn một tý thì chẳng biết phải làm gì ngoài việc gọi ĐT cho người thân nhờ trợ giúp .
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,169
Động cơ
943,535 Mã lực
Các cụ đừng ném đá các cháu tội nghiệp. Người đáng nhận gạch là cha mẹ các cháu, nuôi nhốt như gà công nghiệp. Nhà cách trường vài trăm m cũng đưa đón, việc nhà thì chả phải mó tay.
 

vietnammuonnam

Xe tải
Biển số
OF-296687
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
246
Động cơ
313,283 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội
Lỗi tất yếu của các sản phẩm trong giây chuyền xản suất thôi mà cụ.
Ngẫm ra thì những kĩ năng về cứu thương, cứu hộ hay nói chung là kĩ năng tồn tại cháu đâu đc dậy( chả biết thời nay có chưa) mà cháu toàn đc dạy sống sao cho có Đạo đức thôi ạ.
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
750
Động cơ
490,080 Mã lực
Đang "sinh hoạt" tập thể vui thì bị đi cứu hộ tìm về, rồi báo chí xâu xé, rồi bị các cụ OF chém tơi bời về thiếu kỹ năng sống (dưng kỹ năng kia chắc ngon đới). Khỗ các cháu nó!
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,270
Động cơ
397,390 Mã lực
chuẩn cụ ah !! những lúc như thế con gái có xu hướng không giám đi đâu nữa mà chỉ ngồi khóc , hơn nữa đễ mắc lỗi chặt chân hay tay vì hoảng sợ ,lúc đó sẽ làm giảm tốc độ của mọi người , em từng phải cõng một ẻm vì lúc bị lạc ,ẻm sợ quá chạy lung tung bị chật chân , haizzzzz
Lúc cõng ẻm cụ có bị bưởi đấm cho mỏi lưng không ?
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,983
Động cơ
322,805 Mã lực
Vừa đọc một ý gì về team work của cụ gì trên kia em chợt nghĩ, có lẽ tách 20 đứa thành 20 nhóm thì tự chúng nó xuống được núi ngay đấy. Để cả nhóm 20 cháu thì chỉ bóng bàn cũng hết mấy ngày rồi, mọi người ở nhà thấy lâu không xuống bổ đi tìm là phải
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,353
Động cơ
371,504 Mã lực
Mà 20 đứa ngu tụ họp vào 1 nhóm sao trùng hợp thế nhỉ, chỉ có mỗi đường là cứ từ trên cao xuống thấp thôi là xong mà cũng không biết, chán
Kể cũng lạ. Nhóm này có nhiều cậu trai trẻ. Thế mà bản lĩnh kém quá.
Phát xấu hổ vì cái lũ lạc loài đấy,phí cả công rặn đẻ.
Đúng là kỹ năng sinh tồn của thanh niên VN còn thua xa thanh niên Tây. Nhưng mà cái này ngoài giáo dục thì nó cũng theo gen nữa.

Bọn Tây từ nhiều thế kỷ trước tổ tiên chúng nó đã có máu liều khám phá rồi: rong buồm vượt đại dương (Colombo), Chinh phục đỉnh Everest, chinh phục các sa mạc cằn cỗi nhất, chinh phục các vùng cực lạnh giá nhất, bơi một mình qua những eo biển, rong khinh khí cầu vòng quanh khí quyển, chinh phục các hang động sâu nhất, ....
Cho nên cũng nên tính tới yếu tố gen di truyền này cụ ạ.
Bẩm các cụ !
Em cũng từng 1 lần phải cứu giá trên cái quả núi chết tiệt này rồi ạ.
Chưa nói đường Ma Thiên Lãnh, mà chỉ là đường ở sau chùa bà đi lên tháp Viba thôi nhé.
Nói thế để các cụ biết mức độ phúc tạp của nó.
Hôm ấy em lôi xuống đất 9 mạng (trong đó có cháu gái em với thằng bạn trai, đang tuổi sv năm 3, 6 đứa sv năm 4 cùng 1 phụ huynh nữ 45 tỏi đi kèm, đoàn này cũng lạc rồi nhập với 2 đứa cháu cố thủ trên núi).

Sự việc như sau : 7h30 tối ông anh hớt hải chạy qua, thông báo vắn tắt là con bị lạc trên núi, điện thoại sắp hết pin (nên lúc gọi được lúc không), cả đoàn lạc trên núi 9 người. Hết

Hội ý nhanh,==> 1 bỏ mặc trên núi mai tự xuống.
2. Chạy lên lôi cổ về.

Quyết định lôi cổ về.
Chuẩn bị : đồ ăn nhanh, đèn pin (1 đèn 9w, 2 đèn 3w, đội đầu 1 chiếc, cầm tay 2 chiếc), nước uống, lên xe từ SG phi lên (cách 90 km).
Trên đường đi cập nhật thông tin như sau :
Cả đoàn lạnh cóng, chúi vào 1 cái xó núi nào đó tránh rét và rắn rết, điện thoại 9 người thì chỉ còn 2 cái là còn pin, nhưng pin chỉ đủ để lâu lâu mở lên gọi 1 cuốc là phải tắt ngay kẻo hết hẳn thì móm.
Các loại sì mát sì mẻ thành cục đá hết vì hết pin, mất sóng ...
9 tên đói, khát, lạnh, và hoảng sợ tột độ vì nhiều chuyện .....

Cung đường như nói ở trên, vị trí chính xác thì tịt vì không biết ở đâu, chỉ biết khoảng giữa chùa bà và tháp viba, nhìn ra tối đen, không thấy đèn đường, không thấy nhà dân, không thấy gì hết (vì khuất núi các cụ ạ).

Tổ cứu nạn gồm 3 mạng là em, ông anh và bà chị. Đi lên đến cổng thì khoảng hơn 10h, hỏi BV thì nói có thấy gọi điện xuống, nhưng không biết ở vị trí nào (quan liêu kinh) không có người đi tìm kiếm (m ẹ b ố nó, thế mà nó bán vé du lịch cơ đấy), còn đội kia em nghĩ có con quan chức rồi mới có người đi tìm nhé. Con nhà dân hả ? quên chúng mà y đi.

Đã vậy nó định đè cổ em ra mua vé tham quan nữa mới hay chứ (tham cái mả b ố chúng mà y, tham gì mà tham thế ). Leo lên đến chùa bà (700m) để lại bà chị cùng đồ ăn, chỉ em với ông anh vác nước với đèn đi tiếp.

Phải nói là leo núi buổi tối nó khác ban ngày cục kỳ nhiều (dẫu rằng cái ngọn này em leo dăm lần, Fan cũng leo rồi), đường rất khó nhận ra lối đi.
Nếu chỉ mang đèn treo đầu thì nguy cơ lạc là 100% nếu chỉ leo 1-2 lần.
Tụi em leo khoảng 1h thì có nghe tiếng xôn xao, đoán là gặp rồi nên la lớn, bên kia ra tín hiệu, bật đt lên làm đèn quơ tìm vị trí.

Hóa ra chúng lạc ra khỏi lối đi có 20m thôi ạ. Nhưng vì đường núi tối, đá tảng cục nào cục nấy cao từ 30-100 cm.
Các cụ nên hiểu là với đèn chuyên dùng, em leo còn ớn, chứ đèn điện thoại, leo là chết chắc, bởi không thể biết nhảy khỏi cục đá mình đang đứng xuống dưới là cục đá khác hay là miệng vực các cụ nhé.
Các cụ không tin cứ leo thủ 1 lần đi rồi sẽ biết.

Tóm lại, em đi đầu dẫn đoàn xuống, mấy thằng choai choai cho đi giữa, ông anh khóa đuôi, dẫn chúng xuống có 300m núi thôi là đến chùa bà, trông cả lũ bơ phờ đến tội nghiệp.

Ngoài vấn đề đêm tối, chúng nó kể về 1 số sự cố khó giải thích như :
Trông thấy rõ ràng lờ mờ cục đá bên dưới, 1 đứa bám vào cành cây (may mà bám vào cành cây) tụt xuống thì làm cái hoẵng 1 cái, cả lũ phải xúm lại ôm cành cây kéo nó kia lên, suýt thì tụt mẹ nó xuống vực.
Vụ nữa, thấy cái cây ven đường (2-3 đứa thấy), 3 đứa đi qua không sao, đứa thứ 4 đến đấy tựa vào nghỉ chờ bạn thì hụt, ngã bổ chiêng xuống sườn núi đất, may bên dưới có mấy bụi cây, kkhông thôi là lăn lông lốc đi đâu không biết, nhìn lại chả thấy cái cây đâu cả ....
Và còn nhiều cái mà chúng chưa gặp bao giờ...

Cho nên leo núi mà không có sự chuẩn bị trước (đèn, nước, quần áo, giày ...) thì rủi ro là cao. Nếu mà không chuẩn bị, lại gặp trời tối thì thông cảm đi, lạc là chắc cú các cụ nhé.
Trách các cháu không biết chuẩn bị, không lượng sức mình (cứ tưởng mình khỏe) nên bị thiếu thời gian so với dự tính, thiếu đồ leo núi.

Haizzzz
 

quaychan

Xe tăng
Biển số
OF-62489
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,486
Động cơ
449,618 Mã lực
Nơi ở
مِنْ فَضْلِكسْمُك؟أنا جائِعٌ
Mịe, hồi 15 - 16 em bị lạc rừng một lần vào đúng thời điểm tranh tối tranh sáng chỉ vì chặt xong cây xong bỏ quên con dao, đi ra một lúc sực nhớ quay vào tìm thì trời bắt đầu tối.
Lúc ấy hoảng loạn vãi, rừng toàn cây to, rậm rịt và nhiều khe suối. Cứ mò mẫm đi được vài chục mét, đứng lại định hình thì sực nhận ra chỗ này mình mới đi qua rồi, lòng vòng éo biết đâu mà lần, cuối cùng nhè đúng 1 hướng cắm đầu tìm lối ra, không cần tìm đường mòn nữa, miễn sao xuống được chân núi. Phải mất tiếng rưỡi đồng hồ em mới mò được ra cửa rừng, hú cmn hồn!

Trường hợp của 20 mầm non kia chắc mấy chú giai định câu giờ các em gái ngủ qua đêm, ai ngờ các em gái sợ quá gọi điện xin trợ giúp nên bể mất sô hay.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,270
Động cơ
397,390 Mã lực
Mấu chốt vẫn là trời chuyển từ sáng thành tối các cụ nhé. Nếu trời ban ngày thì 20 em kia thừa sức xuống núi mà, chỉ là kéo dài thêm thời gian.
Nhưng khi màn đêm buông xuống thì mọi việc khác hoàn toàn, từng cành cây phiến đá cũng thành mối đe doạ hết, nó khác hẳn ban ngày.
 

xe_cong_an

Xe tăng
Biển số
OF-176413
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
1,274
Động cơ
349,220 Mã lực

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,270
Động cơ
397,390 Mã lực
Thôi chốt lại thế này: nếu trường hợp trời sáng ban ngày mà các cháu nó bất lực không thể xuống núi thì các cháu nó xứng đáng nhận gạch đá.
Nhưng đây là ban đêm, tình huống khó khăn gấp nhiều lần, nên dễ thông cảm cho các cháu. Các cụ thử tắt điện và đi lại vài tầng trong nhà mình thôi xem có va chân cụng đầu không, nữa là trong rừng ban đêm.
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,730
Động cơ
495,482 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
đi một mình đi, giun, lươn nó chui vào lúc nào ko biết, cọp nó vồ ko ai hay.
Tự tách nhóm đi một mình trong tình huống khó khăn sai cơ bản nhá

Đôi khi chúng nó còn muốn khám phá, đi rong chơi nữa nhưng những người ở nhà lo quá nên đi tìm

Nói ko phải đùa : Ko biết ở đâu thế nào chứ đa số các bạn Việt mình e thấy ko có tinh thần teamwork hoặc ko tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của 1 team. Do đó thường e tự làm rấp cho nhanh, đôi khi nếu e ở hoàn cảnh này chắc tách nhóm tự mình tìm đường đi xuống ( nếu muốn về ) hoặc đi thăm thú ngắm cảnh ( nếu muốn phưu lưu ) chứ đi với nhóm mà được 3 bước lại nghe chí chóe cãi nhau điếc tai lắm.
 

huytinhyeu

Xe hơi
Biển số
OF-1017
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
159
Động cơ
577,370 Mã lực
xác nhân với các cụ đúng là ban ngày leo núi mò đường lên xuống thì quá dễ nhưng khi tối xuống thì ko dễ đâu nha các bác đi bậy rớt vực hay té lộn xuống núi là lên đường như chơi đó hôm tết năm vừa rồi có 1 anh công nhân bên Bình Dương qua chơi rớt vực chở xác về nhà đó đừng đùa nhà e ở TP TâyNinh cách núi Bà này có 8km thôi ^^
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,690
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Thôi chốt lại thế này: nếu trường hợp trời sáng ban ngày mà các cháu nó bất lực không thể xuống núi thì các cháu nó xứng đáng nhận gạch đá.
Nhưng đây là ban đêm, tình huống khó khăn gấp nhiều lần, nên dễ thông cảm cho các cháu. Các cụ thử tắt điện và đi lại vài tầng trong nhà mình thôi xem có va chân cụng đầu không, nữa là trong rừng ban đêm.
Chắc chúng nó không biết khi nào trời tối
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Chắc chúng nó không biết khi nào trời tối
Cái này mới là điểm mấu chốt các cháu xứng đáng được nhận gạch đá. Hai mươi người mà không căn nổi thời gian đi/về trước khi trời tối ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top