[Funland] Chúc mừng 20 xiêu nhân đã được cứu thoát

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,869
Động cơ
606,979 Mã lực
Gì thì gì, so 20 thanh niên trong điều kiện thời tiết thuận lợi với một bé gái 7 tuổi tự tìm đường được qua rừng sau tai nạn máy bay thì có thể nói kỹ năng sống thanh thiếu niên nhà mình kém quá. Nói chung là toàn học và chém gió là giỏi :).
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,818
Động cơ
238,169 Mã lực
E mà rơi vào trường hợp như 20 thanh niên ưu tú này thì cũng vui đấy, vơ ít củi đốt lửa trại, ăn chơi nhảy múa thâu đêm. Lúc đấy chỉ sợ dân lên đuổi xuống thôi
Cụ y như em.

Nói núi này cao 1000m nhưng đó là đỉnh cao nhất so với mực nước biển, thực tế thì nó thấp hơn nhiều. Núi này nằm giữa ruộng tầm nhìn là hơi bị...tốt. Ngoài ra, đặc thù vùng núi ở miền nam là bà con trồng cây ăn trái nên lối mòn và các lán trại hơi bị nhiều chứ không phải hoang vu như các núi phía bắc. Đi lên núi thì lâu chứ đi xuống theo đường mòn thì cỡ này chỉ mất 2-3 giờ đồng hồ là kịch kim.

Em mà trong nhóm này thì sẽ theo đường mòn vào các rẫy trái cây, đốt lửa trại nướng đồ ăn (kiểu này dễ bị dân véo tai đuổi cổ xuống ngay í chứ), lấy lá làm nệm ngủ (bạn nào đi theo cặp thì dẫn ra ngoài cho riêng tư).... Cái lo nhất là làm sao mua...Postinor cho các bạn nữ vào sáng hôm sau thôi....

...mà thôi, thế hệ cuối 9x đầu 0x bây giờ nó khác (NGU) hơn so với 8x, 7x.... Thậm chí, chúng nó còn không biết chuối còn xanh vẫn nướng ăn được í chứ :(
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,444
Động cơ
490,317 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ đọc sơ sài nhưng chửi hơi kỹ
Núi Bà Đen cao gần 1000m, để lên tới độ cao này phải đi gần 1 ngày đường, nhìn từ xa nó không có vẻ gì là nguy hiểm nhưng cây cối khá rậm rạp và quan trọng nhất là các đường mòn ngang dọc rất nhiều, đối với dân sơn tràng địa phương thì ko thành vấn đề. Nhưng với các cháu SV người thanh phố ít kỹ năng leo núi thì khá phức tạp. Việc tính toán bố trí thời gian sai dẫn đến lạc trong đêm tối lại ko có phương tiện chiếu sáng là rất nguy hiểm. Ông nào trong này từng leo núi ban đêm ko đèn thì sẽ biết nó gây ra khó khăn đến mức nào.
Bản thân em đã từng đi lính, leo núi ban đêm nhiều lần thậm chí trời mưa, được đào tạo đủ mẹo đi rừng và xác định phương hướng. Nhưng có nhiều lúc còn lạc đi mãi lại về 1 chỗ, trách gì các cháu vừa rời vú mẹ.
Các cháu phạm sai lầm khi ko căn đúng thời gian và quãng đường để trở về trước khi trời tối, nhưng đã đúng khi gọi hỗ trợ. Leo núi ban đêm là quá nguy hiểm kể cả là người trưởng thành.
Em thấy các cụ chửi hơi vội.
Khi chửi ít ra người chửi cũng phải biết mình chửi cái gì. Riêng em không biết núi Bà Đen địa hình ra sao và đi như thế nào nên không dám nói. Nhưng rút kinh nghiệm từ lần đầu tiên bản thân mình leo Fan thì cháu nghĩ khi bị lạc thì mọi việc không đơn giản. Khi leo Fan cháu đi theo đoàn và dẫn đường, đi theo đường mòn và khi leo cháu đã có suy nghĩ nếu không có đường mòn này thì mình sẽ leo đến đâu và tụt đến đâu. Trong trường hợp này nếu bị gọi là lạc thì người lạc cũng rơi vào trường hợp như thế. Chắc chắn trong 20 người này không chỉ có mỗi nam mà sẽ có nữ, như vậy tốc độ leo và xuống cũng như độ liều mạng sẽ giảm. Khi bị lạc tập trung và gọi cứu hộ là giải pháp an toàn nhất. Chỉ chê trách các em không chuẩn bị trước kỹ năng và nắm rõ địa hình khu vực mình sẽ khám phá thôi. Các cụ đừng tưởng tượng cứ leo lên đỉnh rôì tụt xuống là tới mà hãy nghĩ núi chồng núi, theo em khi bị lạc ta bỏ công đi lại đường cũ, gặp đường mòn đi lại đuường mòn là ra, với điều kiện ta còn thời gian và sức lực.
 
Chỉnh sửa cuối:

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,560
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Em đồ rằng là các cháu chỉ nghĩ đi trong ngày nên mang theo ít đồ ăn...và quan trọng là hết nước uống, khi đối khát thì chín người mười ý...lo sợ gây hoang mang cho cả đám.
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,690
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
cụ bốc ngẫu nhiên 100 đứa, bỏ lên trên ấy cũng thế thôi.
à mà em tự cho mình là tài giỏi mà lên thủ đô toàn bị lạc với bị các chú taxi chăn dắt
Hn nó rất nhiều con đường, nhiều nhà cao tầng nên mất phương hướng, còn đây là núi giữa cánh đồng, mà núi thì nó có độ dốc, vì vậy để xuống cứ the nguyern tắc là xuống điểm thấp hơn,lúc lên chắc các em cũng theo lối mòn, vậy khi xuống cũng chọn lối mòn đi theo hướng xuống thấp. Còn nếu đt hết pin ko soi đc đường thì dừng lại lấy củi đốt lửa trại mà ăn chơi nhảy múa, liên hoan xác thịt. Mà nếu đến như thế cũng ko biết nữa thì đến giờ phải biết đường mà đi xuống chứ, hay ko biết thời gian là gì.
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,690
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Em đồ rằng là các cháu chỉ nghĩ đi trong ngày nên mang theo ít đồ ăn...và quan trọng là hết nước uống, khi đối khát thì chín người mười ý...lo sợ gây hoang mang cho cả đám.
Nếu đi trong ngày thì trời gần tối phải đi xuống chứ ạ. Hay là đi lúc ban ngày đã bị lạc rồi cho đến tối mới gọi cứu hộ ạ
 

thầy mộc

Xe tăng
Biển số
OF-345549
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,109
Động cơ
281,674 Mã lực
Hn nó rất nhiều con đường, nhiều nhà cao tầng nên mất phương hướng, còn đây là núi giữa cánh đồng, mà núi thì nó có độ dốc, vì vậy để xuống cứ the nguyern tắc là xuống điểm thấp hơn,lúc lên chắc các em cũng theo lối mòn, vậy khi xuống cũng chọn lối mòn đi theo hướng xuống thấp. Còn nếu đt hết pin ko soi đc đường thì dừng lại lấy củi đốt lửa trại mà ăn chơi nhảy múa, liên hoan xác thịt. Mà nếu đến như thế cũng ko biết nữa thì đến giờ phải biết đường mà đi xuống chứ, hay ko biết thời gian là gì.
em đồ rằng cụ chưa neo núi bào h, hoặc đánh giặc trên bàn phím thôi, nghe thì đơn giản nhưng nếu cần em cho cụ luơng thực đủ ăn ba ngày cụ có xuống được không?, và em cũng khẳng định cụ có thể không về tới nhà.
 

Chenkov

Xe tải
Biển số
OF-196871
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
247
Động cơ
327,810 Mã lực
Núi Bà Đen em cũng đã tới một lần rồi, nó đứng chơ vo giữa cánh đồng, bên sườn thì dốc đá, gần đỉnh thì là các vách đá khá nguy hiểm, nhưng đứng trên núi nhìn bao quát hết khu vực luôn...nếu ko biết đường thì hãy lấy một điểm nhất định dưới chân núi làm mốc và có vài ba người làm hoa tiêu đầu - cuối, các bạn đã lớn nhưng xem ra kỹ năng chẳng có gì nên cảm thấy sợ hãi nơi núi non, còn có chút kiến thức và đã muộn thì hãy ở lại và đợi trời sáng rồi xuống.
Có 2 đường lên đĩnh Bà Đen mà e đã đi là Ma Thiên Lãnh và Núi Phụng, 2 cung này e đi tổng cộng đều mất chừng 14h đồng hồ, ko hề dễ đâu ah, tất nhiên nếu ko có ng dẫn đường thì khả năng định hướng phải tốt. Đi cung này dốc rất cao, toàn leo đá chứ ko phải đường mòn đâu, nhưng việc ở 1 chỗ gọi ng đến cứu thì cũng là sự lựa chọn thông minh đấy ah
 

gdragon

Xe đạp
Biển số
OF-163233
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
13
Động cơ
348,100 Mã lực
Nơi ở
BRVT- Saigon
Theo em phỏng đoán chắc cụ chưa leo núi nhiều rồi, đã khi nào cụ xuống núi rồi đi đường bằng khoảng 500 đến 1000m lại còn gặp cái dốc hơn cái dốc vừa xuống không, mà có khi gặp 3 đến 4 lần cái đường bằng như thế mà thấy mình vẫn ở trên đỉnh đồi mà chưa xuống được đường băng về nhà đấy 8-|
Cụ nói chính xác. Xuống núi mà không theo đường cũ, chưa nói là cắt rừng, cứ thấy đường mòn dốc xuống mà đi theo thì nhiều khi lại càng vào sâu trong núi, đi một hồi rồi lại thấy ngã 3, ngã 4, lên dốc, xuống dốc, không biết đi làm sao. Mà núi gần khu dân cư thì rất nhiều đường mòn, nhiều ngả. Theo em nghĩ mấy em này bị lạc, đi thử các ngả đường mòn vẫn chưa tìm được đường xuống núi, trời đã tối, mệt, hoảng rồi nên có em đã gọi trợ giúp. Cũng có khả năng là một số em trai chưa muốn làm hết khả năng để dẫn đoàn xuống vì muốn có kỷ niệm sâu sắc hơn với các bạn nữ (:P ý em không phải là làm chuyện đó)
 

bhva

Xe buýt
Biển số
OF-173251
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
594
Động cơ
346,320 Mã lực
Cụ y như em.

...mà thôi, thế hệ cuối 9x đầu 0x bây giờ nó khác (NGU) hơn so với 8x, 7x.... Thậm chí, chúng nó còn không biết chuối còn xanh vẫn nướng ăn được í chứ :(
Nói thật với cụ, em phiên bản 8.5, qua có cụ nói sao k bẻ bắp, hái chuối mà ăn, em ngẫm nghĩ, bắp thì nướng lên ăn đc, nhưng chuối mà không chín vàng rộm thì ăn thế chó nào đc. Quên mất là nướng lên cũng ăn đc. =)) =)) =))
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,326
Động cơ
370,735 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Có thể các em ấy toàn là người thành phố, quen với phố xá là chính chứ chưa quen với núi rừng. Nhưng dù sao thì kỹ năng sống như thế thì đúng là thiếu và yếu!
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,457
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
em đồ rằng cụ chưa neo núi bào h, hoặc đánh giặc trên bàn phím thôi, nghe thì đơn giản nhưng nếu cần em cho cụ luơng thực đủ ăn ba ngày cụ có xuống được không?, và em cũng khẳng định cụ có thể không về tới nhà.
iem chỉ nghĩ là gặp trường hợp chết đuối thì nên rút kinh nghiệm :
người chết thì chết rồi, còn người chưa chết thì cần học bơi,
ao hồ, bể cắm biển cảnh báo rõ ràng, và lực lượng cứu hộ.
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,339
Động cơ
399,310 Mã lực
các em đi phượt tý thôi .

kiểu này mà cho ra vùng núi phía bắc chắc phải gọi trực thăng cứu hộ quá :))
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,045
Động cơ
191,550 Mã lực
cụ bốc ngẫu nhiên 100 đứa, bỏ lên trên ấy cũng thế thôi.
à mà em tự cho mình là tài giỏi mà lên thủ đô toàn bị lạc với bị các chú taxi chăn dắt
cái này là chưa đúng cụ nhá ...
đường thủ đô nó nhiều đường 1 chiều, nhiều đường cấm taxi mà cụ
ví dụ : từ Bờ Hồ mà cụ đi ngược lên Hàng Bài thì cụ đi bộ còn nhanh hơn taxi ạ

còn chuyện các cháu bị lạc thì
1. toàn sàn sàn như nhau lên không có người đứng đầu, khó quyết đoán đ]ợc ợ
2. kỹ năng sống kém quá
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Nhiều cụ có vẻ đọc sơ sài nhưng chửi hơi kỹ
Núi Bà Đen cao gần 1000m, để lên tới độ cao này phải đi gần 1 ngày đường, nhìn từ xa nó không có vẻ gì là nguy hiểm nhưng cây cối khá rậm rạp và quan trọng nhất là các đường mòn ngang dọc rất nhiều, đối với dân sơn tràng địa phương thì ko thành vấn đề. Nhưng với các cháu SV người thanh phố ít kỹ năng leo núi thì khá phức tạp. Việc tính toán bố trí thời gian sai dẫn đến lạc trong đêm tối lại ko có phương tiện chiếu sáng là rất nguy hiểm. Ông nào trong này từng leo núi ban đêm ko đèn thì sẽ biết nó gây ra khó khăn đến mức nào.
Bản thân em đã từng đi lính, leo núi ban đêm nhiều lần thậm chí trời mưa, được đào tạo đủ mẹo đi rừng và xác định phương hướng. Nhưng có nhiều lúc còn lạc đi mãi lại về 1 chỗ, trách gì các cháu vừa rời vú mẹ.
Các cháu phạm sai lầm khi ko căn đúng thời gian và quãng đường để trở về trước khi trời tối, nhưng đã đúng khi gọi hỗ trợ. Leo núi ban đêm là quá nguy hiểm kể cả là người trưởng thành.
Em nghĩ 1.000 m là tính từ mực nước biển ấy :D
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,139
Động cơ
479,058 Mã lực
Hậu quả của việc cắm mặt vào sách vở, không có kỹ năng sống. TV thì toàn xem phim Hàn, chả chịu xem Discovery.... :)
Lỗi do hệ thống và cha mẹ chúng nó...các cụ thông cảm :)
 

Anh.Em

Xe buýt
Biển số
OF-111692
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
692
Động cơ
391,241 Mã lực
Có cụ nào trong nhóm ấy là thành viên OF không nhỉ?
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
968
Động cơ
415,389 Mã lực
Núi này ở quê em, trên núi thì chuối với bắp còn nhiều hơn cây rừng, dân sống xung quanh nhiều còn hơn khỉ mà không hiểu cái bọn này nó đi lạc cách nào hay thật, tới h e vẩn ko thể hiểu nổi 3:-O
20 ng chắc cả trai và gái, bọn con trai chắc muốn giả vờ bị kẹo lạc để đêm nay ngủ lại rừng phát "tao nhắm trước con ấy rồi đấy nhé..." trong bọn con gái chắc có đứa sợ ở lại bị dã thú lốt ng làm thịt nên gọi điện về cứu. ẤY LÀ EM DỰ THẾ :))
 

Bí thư chi bộ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-350038
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
1,576
Động cơ
279,420 Mã lực
Nơi ở
nhà
20 ng chắc cả trai và gái, bọn con trai chắc muốn giả vờ bị kẹo lạc để đêm nay ngủ lại rừng phát "tao nhắm trước con ấy rồi đấy nhé..." trong bọn con gái chắc có đứa sợ ở lại bị dã thú lốt ng làm thịt nên gọi điện về cứu. ẤY LÀ EM DỰ THẾ :))
Cụ chuẩn quá ! bọn con gái kêu cứu làm hỏng hết kế hoạch của bọn con trai :))
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,358
Động cơ
449,442 Mã lực
Em thấy các cụ chửi hơi vội.
Khi chửi ít ra người chửi cũng phải biết mình chửi cái gì. Riêng em không biết núi Bà Đen địa hình ra sao và đi như thế nào nên không dám nói. Nhưng rút kinh nghiệm từ lần đầu tiên bản thân mình leo Fan thì cháu nghĩ khi bị lạc thì mọi việc không đơn giản. Khi leo Fan cháu đi theo đoàn và dẫn đường, đi theo đường mòn và khi leo cháu đã có suy nghĩ nếu không có đường mòn này thì mình sẽ leo đến đâu và tụt đến đâu. Trong trường hợp này nếu bị gọi là lạc thì người lạc cũng rơi vào trường hợp như thế. Chắc chắn trong 20 người này không chỉ có mỗi nam mà sẽ có nữ, như vậy tốc độ leo và xuống cũng như độ liều mạng sẽ giảm. Khi bị lạc tập trung và gọi cứu hộ là giải pháp an toàn nhất. Chỉ chê trách các em không chuẩn bị trước kỹ năng và nắm rõ địa hình khu vực mình sẽ khám phá thôi. Các cụ đừng tưởng tượng cứ leo lên đỉnh rôì tụt xuống là tới mà hãy nghĩ núi chồng núi, theo em khi bị lạc ta bỏ công đi lại đường cũ, gặp đường mòn đi lại đuường mòn là ra, với điều kiện ta còn thời gian và sức lực.
Cụ không đọc kỹ à? Đây là núi mồ côi giữa cánh đồng lúa. Núi chồng núi nói thì làm gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top